Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-04-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Thủ tướng Việt Nam đối thoại Bộ Quốc pḥng Mỹ

Giờ giải lao phiên họp Quốc hội sáng 3/6/2013, cánh kư giả dơi những tia nh́n sốt ruột về phía cuối hành lang. Phía ấy Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chánh án TAND Tối cao Trương Ḥa B́nh đương chuyện tṛ ǵ đó.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (phải) và Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Chuck Hagel tại Đối thoại Shangri-La. Ảnh: AFP.

Nhưng ông Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Bắc Son, dường như đọc được sự sốt ruột của quân ḿnh? Chất giọng vừa đủ của ông cất lên vừa may và kịp để khiến những sải bước của Thủ tướng gần lại với cánh báo chí. Và thế là các cung bậc của những câu hỏi gấp gáp chừng như tiếp nối dư âm Hội nghị Shangri-La mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là diễn giả chính.

Thưa Thủ tướng, tại sao Thủ tướng lại chọn chữ tín là âm hưởng chủ đạo của Hội nghị? Cuộc gặp giữa Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc pḥng Hoa Kỳ Chuck Hagel mà báo chí từng mô tả là cuộc chuyện tṛ thú vị cụ thể ra sao và như thế nào? vv... và vv...

Đối thoại Shangri-La lần thứ 12 này được tổ chức tại Singapore từ ngày 31/5 đến 5/6/2013. Đây là diễn đàn của các nhà lănh đạo, các nhà hoạch định chính sách về quốc pḥng, an ninh và các chuyên gia, học giả các nước khu vực châu Á-Thái B́nh Dương nhằm trao đổi thẳng thắn về t́nh h́nh các vấn đề khu vực và quốc tế, định hướng chiến lược về những vấn đề có tác động đến an ninh khu vực, thúc đẩy hợp tác quốc pḥng, tăng cường hiểu biết, xây dựng ḷng tin... Đây cũng là dịp để các nước bày tỏ quan điểm về chính sách quốc pḥng, an ninh của mỗi nước. Bài phát biểu chính trong buổi lễ khai mạc Shangri-La 12 của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, chiều ngày 31/5 ngay lập tức là tâm điểm chú ư của dư luận.

Chừng như buổi dạ yến khai mạc Đối thoại hôm thứ Sáu ngày 31/5/2013 không được ghi vào chương tŕnh chính thức của Hội nghị? Nhưng cuộc trao đổi bên lề giữa Bộ trưởng Quốc pḥng Hoa Kỳ Chuck Hagel với diễn giả chính của Đối thoại Shangri-La năm nay, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đă là trung tâm thu hút sự theo dơi của báo giới?

Thủ tướng trao đổi với đại biểu giờ giải lao thảo luận về Hiến pháp - Ảnh: VnEconomy.

Đồng điệu

Như chia sẻ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng th́ bắt đầu buổi chiêu đăi, các bộ trưởng Quốc pḥng Nhật Bản, Indonesia, Đông Timo, Hàn Quốc... đang trao đổi với ông th́ Bộ trưởng Quốc pḥng Hoa Kỳ tay cầm ly rượu đi tới...

Xin chúc mừng ngài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng... Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vui vẻ cảm ơn và nhă nhặn hỏi lại, lư do ngài chúc mừng là ǵ vậy? Ông Bộ trưởng Quốc pḥng Hoa Kỳ tươi cười: là v́ sự thẳng thắn của ngài. "Bởi quan điểm của Việt Nam tại Hội nghị này không chỉ mang tính chất xây dựng, kêu gọi các nước cùng nhau đoàn kết, xây dựng củng cố niềm tin mà c̣n mang đến một cách tiếp cận mới, mang tính đột phá. Chính v́ sự rơ ràng thẳng thắn của ngài mà như ngài và các ngài đây đă rơ, trong phát biểu của ḿnh, chúng tôi cũng thẳng thắn ṣng phẳng theo!" - ông Chuck Hagel nói.

Ông Hagel cũng cho biết trong tương lai, Lầu Năm Góc sẽ “ưu tiên triển khai” các hệ thống vũ khí tiên tiến nhất tại Thái B́nh Dương. Ông cũng tiết lộ Mỹ sẽ tiếp tục triển khai các hệ thống vũ khí tân tiến khác trong khu vực.

Thú vị, trùng hợp hay ngẫu nhiên, cuối bài phát biểu của ḿnh sau khi ngỏ lời mời bộ trưởng Quốc pḥng các nước ASEAN tới tham dự cuộc gặp do Mỹ lần đầu tiên tổ chức tại Hawaii vào năm 2014, Bộ trưởng Chuck Hagel đă nhắc lại lời phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về xây dựng ḷng tin chiến lược “Các mối quan hệ, ḷng tin và sự tin cậy là những nhân tố quan trọng nhất trong khu vực”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Trở lại với buổi dạ tiệc. Người ta đă kịp bố trí chỗ ngồi cho Bộ trưởng Chuck Hagel bên cạnh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Và giữa Thủ tướng và ông Bộ trưởng đă có cuộc trao đổi cởi mở về quan hệ hợp tác quốc pḥng giữa hai nước, vốn đang phát triển trong những năm gần đây mà các phương tiện truyền thông từng đề cập.

Giữa hai người lính

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hơi ngạc nhiên khi Bộ trưởng Chuck Hagel bất ngờ với câu hỏi, thời điểm năm 1968 Thủ tướng đang ở đâu?

Thời điểm cam go ác liệt sau Tết Mậu Thân 1968, người lính Nguyễn Tấn Dũng, khi đó là trung úy đại đội trưởng thuộc bộ đội địa phương. Chính đơn vị của trung úy Nguyễn Tấn Dũng với trang bị vũ khí c̣n sơ sài đă phải liên tục trải qua những trận đánh ác liệt, các cuộc đọ súng với Sư đoàn 9 bộ binh Mỹ thiện chiến.

T́nh cờ và trớ trêu, Sư đoàn 9 bộ binh cũng là Sư đoàn mà trung sĩ Chuck Hagel đang phục vụ. Những người lính địa phương khi ấy đă vượt qua biết bao gian khổ mất mát, mưu trí dũng cảm để bám dân, để sống sót và sau đó nuôi dần lực lượng, phối thuộc với các đơn vị chủ lực khác lật lại thế đứng trên chiến trường Khu 9.

Thủ tướng cũng chia sẻ với Bộ trưởng Hagel hoàn cảnh bốn lần bị thương của ḿnh. Ông Hagel phá lên cười thoải mái khi Thủ tướng nói rằng khi ấy, rất có thể trong một trận đánh nào đó, đơn vị của ông đă từng chạm súng ác liệt với đơn vị của trung sĩ Hagel... Vâng, có thể có thể lắm...

Chính khách Chuck Hagel lúc này dường như đă thoắt trở lại viên trung sĩ Chuck Hagel của thời ác liệt Mậu Thân 1968.


Hagel đến Việt Nam tháng 12 năm 1967. Khi ấy là lính lục quân và ngay sau đó được điều động đến đồn trú gần biên giới với Campuchia cùng tiểu đội của em trai ḿnh là Tom. Tháng 3 năm 1968, tiểu đội đạp phải ḿn trong rừng, các bộ phận cơ thể của binh sĩ bắn tung tóe và một mảnh đạn găm vào ngực của Hagel. Tom Hagel đă băng bó cầm máu cho anh trai Chuck. Rồi vào tháng 4 năm đó, Chuck lại cứu em trai khi xe bọc thép của hai anh em, với Tom trên tháp pháo, một lần nữa vướng ḿn.

Hagel cuống cuồng kéo người em trai đang ngất ra khỏi đống đổ nát, bởi biết rằng chiếc xe có thể sớm phát nổ, khi màng nhĩ của hai anh em gần như rách tung, khuôn mặt Hagel đă bị cháy xém. Sau đó hai người được cáng đến bệnh viện dă chiến.

Ngài biết không, trước khi đến đây, tôi đă dừng chân ở Hawaii... Đó là khi ông Hagel đă bộc bạch với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rằng, ông đă cùng ăn tối với các quan chức trong Bộ Chỉ huy Thái B́nh Dương tại khách sạn Halekulani. Khách sạn ấy gợi lại cho Hagel kỷ niệm. Năm 1968, trung sỹ Chuck Hagel và em trai Tom đă có một tuần nghỉ ngơi ở đây trong thời gian nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

“Tôi không phải theo trường phái ḥa b́nh - Tôi tin vào việc sử dụng vũ lực, nhưng chỉ sử dụng vũ lực sau một quá tŕnh hoạch định rất cẩn thận. Cái đêm hôm Tom và tôi được cáng ra khỏi ngôi làng đó vào tháng 4 năm 1968, tôi tự nói với ḿnh: Nếu tôi ra khỏi nơi đây được và nếu tôi có vị thế để tác động vào chính sách th́ tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để tránh chiến tranh vô ích và vô nghĩa”.

Lúc chia tay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đă mời Bộ trưởng Chuck Hagel thăm Việt Nam. Ông Hagel đă vui vẻ nhận lời.

Đêm 31/5/2013, cựu trung úy Nguyễn Tấn Dũng và cựu trung sĩ Chuck Hagel - hai người lính ở hai bên hai chiến tuyến từng chĩa súng vào nhau 45 năm trước (cả hai đều may mắn sống sót qua cuộc chiến), bây giờ là hai chính khách, một là Thủ tướng; một là Bộ trưởng Quốc pḥng, đương ngồi lại với nhau, đương cố thu hẹp những khoảng cách này khác để bàn về một niềm tin nhằm củng cố, giữ ǵn an ninh châu Á, về ḥa b́nh khu vực - trong đó có lợi ích cốt lơi và chính đáng của ḿnh.

Nhân loại có lẽ sẽ kém đơn điệu và phong phú hơn khi có những cuộc ngồi với nhau như thế?


Theo Tiền phong
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_3379237.jpg
Views:	11
Size:	49.1 KB
ID:	478822  
Old 06-04-2013   #2
oasis
Banned
 
Join Date: May 2013
Posts: 32
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
oasis Reputation Uy Tín Level 1
Default

từng bước một....

Dũng-Chuck: diệu kỳ trên cả ...kỳ diệu!!!!

Last edited by oasis; 06-04-2013 at 23:30.
oasis_is_offline  
Old 06-04-2013   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,443
Thanks: 0
Thanked 5,966 Times in 3,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

thủ tướng quá giỏi
Minhrau_is_offline  
Old 06-05-2013   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,097
Thanks: 59,434
Thanked 59,857 Times in 19,410 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8739 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Đối thoại? Nói bằng tiếng ǵ? Ḿnh dám bảo đảm là tụi Mỹ sẽ không hiểu tiếng Vẹm rồi.
phokhuya_is_offline  
Old 06-05-2013   #5
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,277
Thanks: 21,654
Thanked 37,724 Times in 12,769 Posts
Mentioned: 635 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7219 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Đối thoại? Nói bằng tiếng ǵ? Ḿnh dám bảo đảm là tụi Mỹ sẽ không hiểu tiếng Vẹm rồi.
nh́n cái h́nh ở trên nó đưa 2 bàn tay CÀO CÀO đang diễn tả bằng NGÔN NGỮ của KHỈ MÚA TAY ,

Tụi MỸ : Ồ !!! KHỌT KHẸT xin quả chuối à !!! BA ..NA...NA... diệu kỳ trên cả ...kỳ diệu!!!!
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline  
Old 06-05-2013   #6
Wipe-out-VC
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Wipe-out-VC's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 2,517
Thanks: 608
Thanked 246 Times in 175 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 15
Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3
Default

ông chuck hỏi ông dũng :năm 68 mày ở đâu?
ông dũng : rừng trường sơn!

Last edited by Wipe-out-VC; 06-05-2013 at 04:43.
Wipe-out-VC_is_offline  
Old 06-06-2013   #7
vdoan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 461
Thanks: 67
Thanked 162 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 18
vdoan Reputation Uy Tín Level 1vdoan Reputation Uy Tín Level 1
Default



Mặt đẹp trai như con heo nọc ! Nh́n là thấy NGU liền!
vdoan_is_offline  
Old 06-06-2013   #8
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by Wipe-out-VC View Post
ông chuck hỏi ông dũng :năm 68 mày ở đâu?
ông dũng : rừng trường sơn!
Ông Chuck hỏi:
mày đi bộ đội năm nào mà lên trung úy
3X:
Tao c̣n h́nh chứng minh đây:

Hehehehehe
cha12 ba_is_offline  
Old 06-07-2013   #9
vdoan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 461
Thanks: 67
Thanked 162 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 18
vdoan Reputation Uy Tín Level 1vdoan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
Ông Chuck hỏi:
mày đi bộ đội năm nào mà lên trung úy
3X:
Tao c̣n h́nh chứng minh đây:

Hehehehehe
:haf ppy:CHINH XAC! H́nh như là năm nầy Ba X đậu luôn bằng cử nhân Luật đó.
vdoan_is_offline  
 

Tags
đối thoại, Bộ Quốc Pḥng, mỹ, Thủ tướng, việt nam
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.