Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-07-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Windows RT vắng bóng hoàn toàn tại “sân chơi” Computex

Hơn nửa năm sau khi ra mắt nhưng dấu ấn để lại của nền tảng Windows RT trên thị trường là rất mờ nhạt. Thậm chí, ngay tại triển lăm công nghệ Computex đang diễn ra tại Đài Loan, không có một sản phẩm mới nào chạy nền tảng Windows RT được tŕnh làng.

Ra mắt lần đầu tiên vào cuối tháng 10 năm ngoái, Windows RT là nền tảng Windows 8 rút gọn dành cho các thiết bị sử dụng vi xử lư cấu trúc ARM (chủ yếu là máy tính bảng). Tuy nhiên có vẻ như việc ra mắt Windows RT song song với Windows 8 là một sai lầm của Microsoft.




Đă khá lâu không có một sản phẩm nào mới chạy Windows RT được ra mắt


Kể từ khi ra mắt cho đến nay, sự hiện diện của Windows RT trên thị trường máy tính bảng là khá mờ nhạt. Dù vậy, tại các triển lăm công nghệ lớn đă diễn ra vừa qua như CES 2013 hay MWC cũng đă chứng kiến một vài sản phẩm sử dụng Windows RT được giới thiệu, tuy nhiên cho đến triển lăm Computex đang được diễn ra tại Đài Loan th́ dường như, cái tên Windows RT đă biến mất hoàn toàn khi không một sản phẩm nào sử dụng nền tảng này được ra mắt.


Trên thực tế, việc các hăng sản xuất máy tính không c̣n mặn mà với Windows RT là điều không c̣n quá bất ngờ và mới mẻ, nhất là khi nền tảng này bị chính các đối tác sản xuất phần cứng của Microsoft đánh giá là kém hấp dẫn và không đạt được hiệu suất như ư, nhất là khi Windows RT chỉ có thể sử dụng được các ứng dụng dành riêng cho Windows 8 (vốn số lượng c̣n khá khiêm tốn) mà không thể cài đặt và chạy các phần mềm cho Windows cũ trước đây.


Bên cạnh đó, việc Intel vừa giới thiệu thế hệ vi xử lư mới có tên gọi Haswell dành cho máy tính cá nhân và máy tính bảng chạy Windows 8 Pro càng khiến cho các hăng sản xuất máy tính tập trung hơn vào sản phẩm sử dụng phiên bản Windows 8 Pro và bỏ qua Windows RT.


Mới đây, nhiều nhà phân tích và nghiên cứu thị trường c̣n nhận định Microsoft nên khai tử Windows RT để tập trung phát triển tốt hơn cho nền tảng Windows 8, thay v́ “nuôi” một lúc 2 nền tảng như hiện nay, trong khi đó Windows 8 lại lấn lướt hoàn toàn Windows RT.


Tuy nhiên, với việc Microsoft ra mắt bản nâng cấp Windows 8.1 dành cho Windows 8 và cả Windows RT có thể là một động thái nhằm vực lại ḷng tin ở các đối tác sản xuất máy tính bảng.


Trong đó, Windows 8.1 sẽ hỗ trợ các thiết bị có màn h́nh nhỏ hơn (so với kích cỡ 10-inch hiện nay của máy tính bảng chạy Windows RT/8) có thể cho phép các hăng sản xuất phần cứng cho ra mắt những chiếc máy tính bảng Windows RT cỡ nhỏ với giá rẻ, giúp vực lại thị phần của nền tảng này.


Chưa hết, hăng sản xuất vi xử lư Qualcomm cũng đă cam kết hỗ trợ Windows RT 8.1 với bộ xử lư Snapdragon 800, mà theo Qualcomm sẽ có “hiệu suất tốt hơn 75% so với bộ xử lư Snapdragon S Pro” cũng của Qualcomm trước đây. Điều này cho phép tạo ra những sản phẩm chạy Windows RT với tốc độ nhanh hơn, đạt hiệu suất tốt hơn để đáp ứng cho nhu cầu của người dùng.


Nhiều nguồn tin cũng tiết lộ Microsoft đang có kế hoạch giảm giá bản quyền của nền tảng Windows RT, động thái nhằm tạo tiền đề cho các hăng sản xuất giảm giá bán của sản phẩm chạy Windows RT.


Với những động thái kể trên, có vẻ như Windows RT chưa hẳn đă hết cơ hội để t́m chỗ trứng trên thị trường máy tính bảng và bản thân Microsoft cũng chưa muốn bỏ rơi nền tảng này của ḿnh.


T.Thủy
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Windows-RT-dead-1-649e8.jpg
Views:	7
Size:	27.0 KB
ID:	479727  
megaup_is_offline  
 

Tags
Đài Loan, Computex, Haswell, intel, microsoft, nền tảng, Pro, Qualcomm, triển lăm công nghệ, Windows RT
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.