Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-11-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Đau ḷng v́ tin đồn người môi giới chém lái xe rồi tự tử

Một người là môi giới c̣n người là lái xe đào đất, vốn làm ăn lâu năm với nhau. Trong một lần cùng đi đào đất thuê, người lái xe mang thương tích phải nhập viện để cấp cứu. Người c̣n lại không lâu sau đó được phát hiện chết dưới ao nhà. Từ đây, xuất hiện luồng thông tin người môi giới chém lái xe rồi nhảy xuống ao tự tử v́ tưởng anh kia chết.
Bờ ao nơi anh Hải chết đuối.
Chém người rồi tự tử?
Căn nhà nhỏ của anh Bùi Văn Hải (SN 1977, ngụ ấp Tân Mai, xă Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh B́nh Phước) nằm sâu trong con đường đất vẫn nhuộm màu tang tóc. Sau cái chết bất ngờ của anh, chị Lương Đỗ Duy Trinh (SN 1979, vợ anh Hải) phải thay chồng gánh vác việc gia đ́nh và chăm đứa con gái bị tật. Không chỉ mất đi lao động chính, chị c̣n phải lo vài khoản nợ anh để lại.
Chị Trinh cho hay, chị và anh Hải lấy nhau đă được 10 năm. Đường con cái của anh chị cũng không được thuận lợi khi đứa con đầu tiên được 5 tháng th́ qua đời v́ bệnh tim bẩm sinh. Con gái thứ 2 năm nay được 8 tuổi th́ tay phải bị tật không nắm lại được, chân phải cũng không co duỗi được tự nhiên.


Anh Hải là con út, người khá gầy g̣, ốm yếu nên từ lâu anh chọn công việc nhẹ nhàng là môi giới xe đào đất cho bà con trong vùng. Ai có nhu cầu làm vườn th́ anh gọi xe đào để "ăn hoa hồng" 50.000 đồng/giờ.
Mối xe quen anh hay gọi là xe của ông chủ Quang mà lái xe là Hoàng Thanh Hồng (SN 1977, ngụ xă Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh B́nh Phước). Làm với nhau đă lâu năm, tuy nhiên, mọi người đều không hiểu tại sao hôm đó lại xảy ra chuyện.
Chị Trinh kể lại sự việc: Khoảng 7h30 ngày 31/5/2013, anh Hồng tới nhà anh Hải và cả hai đi coi việc ở trong rẫy do anh Hải mới t́m được mối. Địa điểm rẫy nằm ở ấp Lộc B́nh 2 (xă Lộc Thành). Khi đi 2 người vẫn ḥa đồng, vui vẻ như mọi khi, không có biểu hiện mâu thuẫn.
Hai người đi được một lúc th́ chị Trinh ra vườn nhà cạo mủ cao su. Khoảng 8h, anh Quang chở anh Hồng ngang qua nhà với vết thương khá nặng trên cánh tay.
Anh Hồng dừng lại nói “tôi bị ông Hải chém” rồi lên xe anh Quang chở đi cấp cứu. Chị Trinh lúc đó không biết chuyện ǵ xảy ra, nghe anh Hồng nói vậy bèn điện thoại cho chồng hỏi tại sao lại đâm anh Hồng?. Anh Hải hỏi lại vợ “ai nói tao đâm?”, chị Trinh nói rằng anh Hồng nói lại vậy. Tuy nhiên, qua điện thoại, anh Hải phủ nhận chuyện đâm anh Hồng với vợ.
Khoảng 8h30, anh Hải về nhà, chị Trinh không thắc mắc ǵ thêm mà tiếp tục làm việc. Về nhà cất xe được một lúc, anh Hải nói với vợ rằng ḿnh sang nhà anh Mẩm hàng xóm chơi. Anh Mẩm với anh Hải thường xuyên ngồi nhậu với nhau. Anh Hải thường đi lối tắt qua vườn sang nhà anh Mẩm chứ không đi đường chính. Trên đường đi phải đi qua bờ ao và một bụi cây rậm rạp.


Khoảng 20 phút sau, chị Trinh để ư thấy anh Mẩm đang ngồi ở nhà đứa cháu nói chuyện mà không thấy chồng ở đó. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Trinh chạy ra vườn lối đi sang nhà anh Mẩm. Đến đoạn bờ ao, chị thấy trên bờ hai chiếc dép, chiếc điện thoại di động và bao thuốc lá nằm ngổn ngang. Cạnh ao có một vết trượt dài, nghi chồng ḿnh bị ngă xuống ao, chị hô lớn cho mọi người biết.
Anh Mẩm chạy sang, nghe thấy chị Trinh nói có khi anh Hải bị ngă xuống ao rồi th́ không ngần ngừ nhảy xuống lặn t́m. Chân tay chị Trinh như rụng rời khi anh Mẩm đưa xác chồng ḿnh lên khỏi mặt nước.
Hàng xóm chạy sang xem rất đông, anh chị em của anh Hải cũng được thông báo ngay sau đó. Tuy nhiên, v́ ở dưới nước quá lâu nên anh Hải tử vong. Anh Bùi Đức Huân (SN 1964) anh trai của anh Hải đă gọi điện tŕnh báo công an xă Lộc Thành.


Sự thật là...
Lúc anh Hải được phát hiện đă chết ở dưới ao, thông tin được báo đến cho chủ xe là anh Quang và Hồng. Anh Hồng lúc này cũng khai với cơ quan điều tra rằng anh Hải đă chém ḿnh.
Vậy là, sau cái chết của anh Hải, rộ lên một luồng thông tin rằng do mâu thuẫn nên anh Hải đă giấu sẵn cây rựa trong bụi cỏ ở rẫy và chém vào tay Hồng gây thương tích. Hồng chạy ra đường nhờ người chở đi cấp cứu. C̣n anh Hải sau khi chém Hồng, về nhà gọi điện cho anh, chị ruột của ḿnh kể rằng đă chém chết anh Hồng và nhờ chăm sóc vợ con giúp sau đó nhảy xuống ao tự tử.
Những thông tin trên khiến gia đ́nh anh Hải rất bức xúc, bởi lẽ theo chị Trinh và anh Huân, sự việc không diễn ra như vậy. Gia đ́nh anh Hải cho biết con rựa mà công an t́m thấy không phải là rựa của nhà. “Sự việc Hải có chém Hồng hay không chỉ có Hải và Hồng biết v́ lúc đó không có ai. Bây giờ em tôi đă chết, không có ai biết được sự thật đó ngoài Hồng. Hồng nói sao th́ mọi người biết vậy...”, anh Huân nói.
Về chuyện anh Hải tự tử v́ tưởng Hồng đă chết như một số thông tin truyền tai nhau, anh Huấn cho rằng không đúng. Bởi lẽ lúc Hải về nhà chị Trinh đă nói Hồng đă được anh Quang đưa đi cấp cứu. Chuyện Hải gọi điện để dặn ḍ, nhờ anh chị ruột chăm sóc vợ con ḿnh lại càng không có, anh Huấn khẳng định rằng ḿnh không nhận được cuộc điện thoại nào như vậy từ người em trai.


Cả gia đ́nh chỉ nghĩ rằng cái chết của anh Hải là do không may bị trượt chân ngă xuống ao chứ không có ẩn t́nh ǵ đằng sau. Anh Hải vốn không biết bơi, ao lại sâu nên đă chết đuối một cách thương tâm.
Anh Huân tŕnh bày, việc anh Hải chém anh Hồng chỉ là do Hồng khai như vậy. Giả sử anh Hải có chém Hồng thật th́ cũng phải t́m ra nguyên nhân để giải thích rơ ràng chứ không có chuyện Hải vô cớ chém người. Bởi lẽ, Hải là một người rất nhát, chị Trinh cho biết ở nhà mỗi lần giết gà anh ấy c̣n không dám nh́n.
Nói về nguyên nhân vụ việc, anh Huân tiết lộ với chúng tôi rằng, trước đây Hồng và anh Hải từng thuê xe bánh xích để làm ăn chung. Tuy nhiên, công việc không thuận lợi nên không có tiền trả cho chủ xe. Hồng đă bàn với anh Hải lấy sổ đỏ thế chấp vay ngân hàng để trả nợ. Chuyện này gia đ́nh anh Hải hoàn toàn không biết. Cho đến gần đây, anh Huấn hỏi anh Hải sổ đỏ đâu th́ mới vỡ lẽ mọi chuyện.
Hồ sơ vay vốn lúc đó Hồng vẫn giữ để trả lăi hàng tháng. Tuy nhiên, tên người vay và sổ đỏ thế chấp đều là của anh Hải. Và số nợ này cũng gần đến ngày hết hạn. Anh Huân c̣n nghi ngờ hai người có mâu thuẫn về tiền công trong lúc đi làm và đang nhờ chủ xe là anh Quang cho xem bảng chấm công để làm rơ.
Anh Huấn và chị Trinh cho biết, cái chết của anh Hải là nỗi mất mát lớn của gia đ́nh. Trước những thông tin không chính xác về vụ việc gia đ́nh rất buồn phiền. “Em tôi dù sao cũng đă chết rồi, tuy nhiên, nếu có thể làm rơ được những khúc mắc chưa được giải quyết với Hồng th́ cũng mong cơ quan điều tra giúp đỡ. Bởi lẽ, nó chết đi để lại vợ cùng đứa con nhỏ và khoản nợ lớn với chiếc sổ đỏ thế chấp”, anh Huân nói.


Sự thực về cái chết của anh Hải và mâu thuẫn với anh Hồng vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rơ. Tuy nhiên, đằng sau câu chuyện buồn này là việc chị Trinh và con gái bị tật phải đối mặt với những tháng ngày khốn khó khi thiếu vắng người đàn ông trong gia đ́nh. Dư luận cũng không nên quy kết nguyên nhân cái chết của anh Hải bằng một lư do khiến những người c̣n sống phải buồn phiền thêm.
Phạm Văn - Đông Phong
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images675242_IMG_0410.JPG
Views:	2
Size:	49.5 KB
ID:	481146  
johnnydan9_is_offline  
 

Tags
Đau ḷng, chém lái xe, người môi giới, tự tử, tin đồn
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.