Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-18-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Bí mật vụ buôn lậu của vợ Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu (2)

Với chướng ngại vật được giăng, dựng lên, đoàn quân xa (GMC) có xe quân cảnh, mở c̣i hụ dẫn đường bị dừng lại, nhưng vụ việc chỉ được phát giác khi có một toán binh lính "vén màn bí mật" và phát hiện nhiều hàng xa xỉ. Thế là cả khu vực gần đó, nháo nhào nhảy vào hôi hàng lậu. Vụ việc vỡ lở và người ta mới biết được rằng, đoàn quân xa có xe dẫn đường, mở c̣i hụ inh ỏi thực chất không phải thực hiện công vụ mà để đi... buôn lậu.

Vén màn bí mật
Ông Nguyễn Khánh Linh, một nhà nghiên cứu về Sài G̣n xưa cho biết, sau khi dựng, giăng chướng ngại vật, đoàn xe do đại úy Nhiều trờ tới và bắt buộc phải dừng lại. Tuy nhiên, tên quận trưởng G̣ Đen cũng không dám xét hỏi, chỉ biết gọi cho đại tá Lê Văn Năm, tỉnh trưởng tỉnh Long An xin chỉ thị. Thế là, mặc dù trời đang phủ bóng đêm nhưng đại tá Năm cùng đoàn xe hộ tống cũng phải cấp tốc lên đường đến G̣ Đen để làm rơ vụ việc. Có lẽ vụ việc sẽ êm xuôi, nếu không có sự cố bất ngờ diễn ra trước khi đại tá Năm đến.
Theo đó, trong thời gian chờ đại tá Năm đến để giải quyết th́ đoàn quân xa vẫn nằm bất động và được bịt bạt kín mít. Nhưng đám binh lính gác trạm ṭ ṃ đă gỡ bạt ra xem. Khi thấy đoàn xe chở toàn rượu, thuốc lá, đồng hồ... hàng hiệu, đám binh lính này hoa cả mắt. Nổi ḷng tham, toán lính mở bạt, nhảy lên hôi của lậu. Lúc đầu, chỉ một số tên lính thực hiện trót lọt việc ăn cắp hàng, sau đó tin "ngon ăn" này lọt đến tai đám gia binh, cả đám nháo nhào nhảy vào hôi đồ lậu. Cảnh tượng tranh giành nhau hôi của diễn ra như vụ cướp thực thụ.
Chợ Lớn từng là khu vực để phân phối hàng hóa lậu đi các trung tâm khác.
Ông Trần Nguyễn Hoa, nay đă ngoài 70 tuổi, ngụ tại Chợ Lớn, TP.HCM cho biết thêm, sau khi kiểm đếm lại, người ta ước tính số hàng này đă mất đi khoảng một nửa. Trong t́nh huống hoảng loạn và màn đêm buông xuống, đám mặc thường phục cũng nhảy khỏi xe quân xa và mất dạng trong bóng đêm. Cảnh hỗn loạn chỉ chấm dứt khi đại tá Năm cùng đoàn tùy tùng đến nơi.
Lúc đó, vào khoảng 21h. Dù vậy, sau khi hỏi chuyện, đại tá Năm cũng không biết xử trí như thế nào cho phù hợp. Buộc ḷng, đại tá Năm phải gọi khẩn báo cho trung tướng Phạm Quốc Thuần, Tư lệnh Quân đoàn 3. Trong lúc nói chuyện qua điện thoại, tướng Thuần cũng không dám ban hành một chỉ thị nào cho đại tá Năm để giải quyết vụ việc. Thay vào đó, tướng Thuần cho biết sẽ báo cáo vụ việc lên Thủ tướng Chính phủ và Văn pḥng Tổng thống để xin ư kiến. Ngay sau đó, Thủ tướng Trần Thiện Khiêm và vợ chồng Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đă biết chuyện làm ăn đổ bể, dù đă tính đến cả phương án tối ưu.
Theo ông Trần Hoàng một chủ bút thời đó th́ mỗi dịp lễ tết, Phủ đầu rồng lại đồng thời ban hành những chỉ thị đặc biệt và lưu ư những đơn vị chỉ huy quân sự địa phương từ trên xuống dưới phải canh chừng cẩn mật, nếu có ǵ khả nghi ở địa phương nào th́ phải cấp tốc báo cáo lên cấp trên để kịp thời xử lư. Ai lơ là nhiệm vụ th́ sẽ xử lư nghiêm theo quân lệnh. V́ thế để cho chắc ăn, đường dây buôn lậu này đă sử dụng thêm xe quân cảnh, có c̣i hụ dẫn đường. Điều đó đảm bảo chắc chắn rằng, đây là đoàn xe công vụ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc không có trạm nào được xét hỏi, dừng xe. Với đường dây của Nguyễn Thị Mai Anh th́ đặc biệt có đoàn xe quân cảnh trực thuộc Tiểu đoàn 6 Quân cảnh, Biệt khu Thủ Đô, dưới quyền chỉ huy của trung tá Nguyễn Văn Phần (c̣n gọi là Văn Phan).
Mặt hàng toàn là những thứ xa xỉ phẩm như đồng hồ Rolex.
Nguồn gốc hàng lậu?
Ông Trần Hoàng cho biết, vụ việc buôn lậu đổ bể giữa đường, báo chí Sài G̣n thời bấy giờ một phen được hả hê. Bởi từ trước cho tới khi vụ việc bị phát giác, cánh báo chí luôn bị bưng bít thông tin, đặc biệt những chuyện làm ăn của các phu nhân của tổng thống, thủ tướng... Ông Trần Hoàng cho biết thêm, vụ buôn lậu được phát hiện tại Long An mà thời đó, cánh báo chí chúng tôi đặt tên là "vụ c̣i hụ Long An" có quy mô rất lớn, có sự tham gia của nhiều đơn vị, thuộc nhiều binh chủng khác nhau.
Đầu tiên, báo chí quan tâm nhiều nhất là xem ai đứng đằng sau vụ việc, rồi đến nguồn hàng này từ đâu chuyển về Việt Nam với lượng lớn như trên. Báo chí cũng điều tra ra được, hàng vào Việt Nam bằng đường thủy và thường vào một khung giờ quy định. Theo đó, con tàu Panama vào biển Việt Nam lúc trời tối, đồng thời, ở đây đă có sẵn một số lực lượng Giang Đoàn (lính thủy) của TP. Mỹ Tho chờ sẵn và chịu trách nhiệm chuyển vào đất liền. Những kiện hàng này được vận chuyển về một kho chứa tại Chợ Gạo, tỉnh Định Tường (Tiền Giang ngày nay). Công tác bốc dỡ hàng hóa phải kết thúc vào khoảng trưa hôm sau. C̣n trong quá tŕnh vận chuyển về Chợ Lớn phải "me" lúc trời tối đến Phú Lâm (cửa ngơ vào trung tâm Sài G̣n) là vừa. Như vậy sẽ tránh được sự ḍm ngó, đặc biệt là cánh báo chí.
Tại khu vực kho hàng ở Chợ Gạo, người ta thường thấy nhiều chiếc GMC thuộc Quân vận vùng 3 "cắm". Số quân xa này được đặt dưới quyền chỉ huy của đại tá Trần Quốc Khang. Điều đáng nói ở đây là địa điểm chứa hàng lậu là Chợ Gạo, TP.Mỹ Tho của tỉnh Định Tường (Tiền Giang ngày nay) thuộc vùng 4 chiến thuật nhưng đoàn quân xa chuyên chở hàng từ Chợ Gạo về Chợ Lớn lại là những chiếc quân xa thuộc Quân vận khu 3. Ngay cả quân cảnh mở đường cho đoàn quân xa chở hàng lậu cũng thuộc quân khu 3. Rồi đến địa điểm xuống hàng lậu và đem phân phối tại thị trường cũng thuộc lănh thổ quân khu 3, do Biệt khu Thủ Đô đảm trách. Nhiều người cho rằng, đă có sự thỏa hiệp của những ông bà trùm để không xảy ra những tranh chấp.
Cũng theo ông Linh, lúc đó, dư luận cũng quan tâm đến chuyện những "trùm" ở Phủ đầu rồng buôn bán những mặt hàng ǵ? Khi được công bố, nhiều người mới té ngửa v́ có quá nhiều mặt hàng xa xỉ phẩm, đắt tiền, đặc biệt là để bán dịp Giáng sinh và Tết: Các loại rượu quư: Cognac, Martel, Whisky, Champagne... Các loại thuốc lá thơm: Caraven "A", 555, Marlboro... Các loại quần áo, hàng vải, tơ lụa; giày vớ của Pháp, Ư... Các loại đồ chơi điện tử của Nhật; Đồng hồ hiệu: Omega, Longine, Rolex, Senko, Certina... Các loại bánh kẹo nổi tiếng của Anh, Hà Lan, Đan Mạch... Tổng số hàng này trị giá khoảng hơn nửa tỷ đồng tiền Việt Nam lúc bấy giờ.
Lưới trời lồng lộng
Ông Trần Hoàng, Chủ bút một tờ báo trước giải phóng nói thêm, dù đă được ngụy trang hết sức cẩn thận nhưng vụ việc cũng chỉ bị phát hiện một cách hết sức bất ngờ, ngoài ư muốn của Phủ đầu rồng. Bởi, kể từ sau khi chính quyền cách mạng Việt Nam thực hiện Chiến dịch Tổng tiến công Mậu Thân (1968) th́ hàng năm, cứ tới dịp lễ tết là chính quyền Thiệu lại nơm nớp lo sợ. Chính v́ vậy, Thiệu luôn phải nhắc nhở quân đội chính quy, kể cả địa phương và các đơn vị nhân dân tự vệ... phải đề cao cảnh giác. Đến năm 1972, sau khi chúng ta kư Hiệp định Paris, Mỹ rút quân về nước th́ ghế ngồi của Thiệu tại Phủ đầu rồng đă không yên ổn. Lúc đó, theo lời các thầy bói (Thiệu rất tin vào bói toán) th́ Thiệu lúc nào cũng nơm nớp lo sợ bị đảo chính. Và Thiệu thừa biết chắc rằng, nếu có biến cố xảy ra th́ hắn cũng phải đi chầu Diệm - Nhu sớm. Do vậy, chính quyền của Thiệu cùng với Thủ tướng Khiêm đă thủ thế rất kỹ. Thế nên việc buôn lậu cũng phải có tay chân tín cẩn thực hiện, đặc biệt là các vị trí then chốt trong quân đội. Song chẳng ai học hết chữ ngờ.
Phân chia nhiều lĩnh vực buôn lậu
Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu lịch sử, sau khi vụ "C̣i hụ Long An" bị phát hiện, dưới thời trị v́ của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, Trần Thiện Khiêm, Cao Văn Viên và các tay chân thân tín đă xuất hiện nhiều đường dây buôn lậu độc quyền. Ngoài đường dây của đệ nhất phu nhân Nguyễn Thị Mai Anh c̣n có đường dây buôn lậu Sài G̣n - Vũng Tàu thuộc thẩm quyền của vợ nhỏ Thiệu là bà Cryrnos, làm chủ khách sạn ở Vũng Tàu và vợ chồng Đặng Văn Quang. C̣n việc buôn bán các loại giấy phép xuất nhập cảng và hối đoái, chuyển ngân là của vợ chồng Trần Thiện Khiêm với người anh trai của bà Khiêm là Hai RI. Đây cũng là tập đoàn chuyên khai thác lâm sản, đặc biệt là các loại gỗ quư trái phép.
TRUNG NGHĨA
Kỳ cuối: Phiên ṭa đặc biệt và những con dê tế thần
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2%20%289%29.jpg
Views:	16
Size:	64.8 KB
ID:	483696  
megaup_is_offline  
Old 06-18-2013   #2
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Vụ buôn lậu chấn động của vợ Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu

Vụ buôn lậu chấn động của vợ Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu

Một vụ buôn lậu với nhiều loại mặt hàng xa xỉ trên thị trường lúc đó: Rượu, thuốc lá, đồng hồ... với lượng lớn được di chuyển từ biển G̣ Công về Sài G̣n.

Điều đáng nói là vụ buôn lậu này do một nhân vật có quyền lực tối cao trong chế độ Sài G̣n cũ, chính v́ thế, hoạt động buôn lậu cũng có xe c̣i hụ dẫn đường và chuyên chở trên những chiếc xe quân vụ. Nếu không bị phát hiện th́ đường dây này sẽ măi ch́m váo bóng tối. Vụ việc gây chấn động Sài G̣n và cả thế giới quan tâm tới chính trường Sài G̣n lúc đó, khi Mỹ đứng sau giật dây chính quyền Sài G̣n. Sau khi vụ việc bị phát hiện, cách hành xử của Sài G̣n cũng hết sức "đặc biệt" để bưng bít vụ buôn lậu vô tiền khoáng hậu này.
Một con đường buôn lậu trên biển, sau đó chuyển về Sài G̣n bằng đường bộ và để qua mắt cú vọ là báo chí và dân đen thời bấy giờ, bọn buôn lậu đă sử dụng luôn những chiếc quân xa, có c̣i hụ dẫn đường. Vụ việc bất ngờ bị phát giác khi hai viên sỹ quan lo ngại về đoàn quân xa "phóng nhanh vượt ẩu", trong khi Phủ đầu rồng lại có lệnh kiểm soát nghiêm ngặt v́ nghi ngại đảo chính.
Sự thật phía sau những đoàn xe quân sự
Trước khi đi vào chi tiết vụ buôn lậu từng chấn động Sài G̣n này, chúng tôi muốn nói một chút về Nguyễn Văn Thiệu và đệ nhất phu nhân Nguyễn Thị Mai Anh. Bởi chính sự hậu thuẫn và quyền lực của chính quyền Thiệu mà bà Mai Anh có đủ quyền để thực hiện những phi vụ này trót lọt.
Theo các tài liệu chúng tôi có được, ngay từ giữa những năm 60 thế kỷ trước, Mỹ đă nhận thấy Nguyễn Văn Thiệu là một trong những quân bài mới trong ván bài đang dang dở ở miền nam Việt Nam. Chính v́ thế, Mỹ đă hỗ trợ rất nhiều để Thiệu và đảng Dân chủ do ông ta lập ra chiếm được thế thượng phong trên chính trường Sài G̣n.
Và sự thực đến ngày 4/9/1967, trong cuộc bầu cử giả hiệu, Thiệu đă liên danh với Nguyễn Cao Kỳ dù chỉ giành được 34,8% số phiếu bầu của các cử tri, nhưng vẫn trở thành tổng thống của cái gọi là nền đệ nhị cộng ḥa. Mang tiếng là một quốc gia độc lập nhưng chính quyền Việt Nam Cộng ḥa và Thiệu chỉ là tay sai của quan thầy Mỹ mà thôi.
Vợ chồng Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu.
Tuy vậy, Thiệu đă hậu thuẫn rất mạnh mẽ cho vợ ḿnh cùng các đàn em mua bán hàng lậu, thu về những khoản lợi nhuận kếch xù. Sau này, khi vụ việc tại Long An được phát giác và cách hành xử của Thiệu sau đó, người ta mới té ngửa về sự hậu thuẫn đó như thế nào. Đệ nhất phu nhân có tên thật là Nguyễn Thị Mai Anh - con gái thứ bảy trong một gia đ́nh có tới 12 anh em. Gia đ́nh bà có nghề y truyền thống nổi tiếng ở TP. Mỹ Tho, tỉnh Định Tường (Tiền Giang ngày nay). Đây cũng là cơ sở cho bà Mai Anh thực hiện việc buôn bán của ḿnh được thuận lợi. Là người theo đạo công giáo toàn ṭng, nhưng bà Mai Anh ảnh hưởng khá lớn từ nếp gia phong của một gia đ́nh phong kiến. Mỹ Tho thời ấy cũng không xa Sài G̣n, đặc biệt có tuyến xe lửa Sài G̣n - Mỹ Tho và ngược lại hết sức thuận lợi.
Ông Nguyễn Khánh Linh, một người nghiên cứu về Sài G̣n xưa cho biết, khi đương là đệ nhất phu nhân, bà Mai Anh được nhiều người nhận xét là có khuôn mặt phúc hậu, thường quan tâm đến người khác. Đồng thời, bà cũng lập ra nhiều quỹ, trung tâm bảo trợ xă hội... Sau này, người ta mới biết được rằng, những quỹ, trung tâm đó là một trong những tấm b́nh phong cho các hoạt động buôn lậu của bà và đàn em.
Đặc biệt, sau khi vụ Long An bị phát giác vào năm 1974, trước khi miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước 1 năm. Vào những năm trước giải phóng, t́nh h́nh miền Nam, đặc biệt là Sài G̣n hết sức ngổn ngang. Chính v́ vậy, nạn buôn lậu, đặc biệt là bạch phiến, cướp giật... diễn ra như cơm bữa. Thi thoảng nhà chức trách lại phát hiện hay tóm cổ vài ba tên đầu sỏ cho vào nhà đá. Tuy nhiên, đó là những tên tác chiến độc lập, không có ô dù che đỡ, c̣n khó khăn chính là nạn buôn lậu do những người cầm quyền thực hiện. Đến nay, những nghi án về đường dây buôn lậu “an toàn nhất thế giới” do Ngô Đ́nh Nhu cầm đầu vẫn c̣n được bàn tán nhiều. Bên cạnh đó, vụ của bà Mai Anh là rơ ràng hơn cả.
Ông Trần Nguyễn Hoa, năm nay đă ngoài 70 tuổi, ngụ tại Chợ Lớn, TP.HCM cho biết, thời ấy, ở miền Nam không có t́nh trạng buôn lậu qua biên giới Tây Nam. Con đường nhập hàng lậu chủ yếu từ tàu biển đậu ở ngoài khơi dùng các thuyền đưa vào đất liền. Bà Mai Anh cũng đă biến cung đường này thành một con đường "tơ lụa" hết sức chặt chẽ. Theo đó, từ biển G̣ Công, tỉnh Định Tường (Tiền Giang ngày nay) khi các tàu lớn neo đậu tại đây, sẽ có những chiếc thuyền nhỏ của Định Tường nối đuôi nhau ra nhận hàng chở vào Mỹ Tho. Từ Mỹ Tho, theo đường 4 (QL1A ngày nay) hàng được đưa về Chợ Lớn trên những chiếc GMC (xe nhà binh) có c̣i hụ và quân cảnh dẫn đường. Chính v́ thế, những chiếc chiến xa này cứ ào ào chạy bạt mạng, dân thường không dám đụng tới. Cảnh này cũng thường thấy trên đường, dân thường chỉ biết nhường đường. Với cách làm này, việc buôn lậu an toàn đến mức tuyệt đối, không ai nghĩ rằng, đoàn xe quân sự lại đi buôn hàng lậu.

Những chiếc quân xa (GMC) phủ kín bạt... chứa toàn hàng lậu đắt tiền.
Cuộc truy đuổi chặn bắt như trong phim
Theo ông Trần Hoàng, chủ bút một tờ báo trước giải phóng, đoàn xe gồm hàng chục chiếc quân xa thuộc Quân vận vùng 3, xe tới đâu là c̣i inh ỏi để báo cho các trạm biết rằng, đây là đoàn xe ưu tiên, không được chặn, xét. Nếu trường hợp là xe chở vũ khí, đạn dược, nhiên liệu quan trọng th́ c̣n có cả phi cơ L19 (thời ấy hay gọi là máy bay bà già) bay rề rề trên không để thám thính và pḥng ngừa phục kích. Khoảng 15h ngày 31/1/1974, có một đoàn xe GMC phủ bạt, mở đèn chạy từ TP. Mỹ Tho, tỉnh Định Tường (Tiền Giang ngày nay) theo đường 4 về Sài G̣n. Dẫn đầu là chiếc Jeep của Quân cảnh thuộc Biệt khu Thủ đô có treo cờ 3 que. Khi đoàn quân xa do đại úy Nhiều, Tiểu đoàn phó Tiểu đoàn Quân cảnh thuộc Biệt khu Thủ đô dẫn đầu tới trạm kiểm soát hỗn hợp gồm quân cảnh và cảnh sát ở Long An th́ có chuyện xảy ra.
Mặt trời cũng đă xế bóng, tuy nhiên nh́n vẫn c̣n tỏ mặt người, lúc này, trong trạm kiểm soát của Quân cảnh Long An chỉ có 2 viên hạ sỹ. Ông Hoàng cho biết thêm, hai tên này không lạ ǵ đại úy Nhiều và thấy rơ mặt đại úy Nhiều ngồi trên xe. Theo lời 2 tên này, có vẻ như đại úy Nhiều đă xỉn. Về sau, khi đứng trước Ủy ban điều tra, hai viên sỹ quan này khai rằng, ngay lúc đó họ đă thi hành phận sự, thổi c̣i chặn đoàn xe lại nhưng đoàn xe không dừng. Chính v́ đoàn quân xa cứ lao như điên cho nên họ không khỏi lo lắng cho phận sự và trách nhiệm của ḿnh. Dù biết rằng, đoàn quân xa có quân cảnh mở đường hợp lệ, kể cả việc đại úy Nhiều chễm chệ trên xe nhưng đoàn tùy tùng lại hết sức nhốn nháo, có cả quân nhân và dân sự. Nhiều người ăn mặc lôi thôi, nhếch nhác, trong khi đó, tốc độ của các quân xa là quá nhanh khi qua trạm gác. Lúc này, họ cũng nhớ tới nghiêm lệnh của Phủ Tổng thống là phải kiểm soát chặt chẽ kể cả những đoàn quân xa khả nghi tiến vào đô thành. Đây là biện pháp nhằm pḥng ngừa âm mưu đảo chính của Phủ đầu rồng.
Trong khi hai viên sỹ quan đang phân vân, th́ đoàn quân xa đă đi mất hút tầm nh́n của họ. Lập tức, họ gọi cho chỉ huy trưởng trực tiếp là trung úy Thọ. Nghe tin giật ḿnh, Thọ cũng tá hỏa, chưa biết đối phó thế nào cho ổn. Không có cách nào khác, Thọ gọi báo khẩn lên thượng cấp là đại tá Lê Văn Năm, tỉnh trưởng kiêm Tiểu khu trưởng Tiểu khu Long An để xin chỉ thị. Không khỏi lo ngại, đặc biệt là chiếc ghế ḿnh đang ngồi, nếu có chuyện ǵ xảy ra, thế nên, đại tá Năm cũng cấp tốc điện cho thuộc cấp là quận trưởng Bến Lức để chặn đoàn quân xa. Tuy nhiên, tên này cho biết, đoàn quân xa đă vượt qua trạm, lúc này mối lo sợ càng lớn hơn làm cho đại tá Năm bàng hoàng lo lắng. Đại tá Năm lập tức gọi chọ quận trưởng G̣ Đen, chốt chặn cuối cùng vào Sài G̣n, bằng mọi giá phải chặn cho được đoàn quân xa này.
Lúc này, được biết, đoàn quân xa đang di chuyển đến đoạn giữa Bến Lức và G̣ Đen, được lệnh khẩn của cấp trên, quận trưởng G̣ Đen ngay lập tức chỉ thị cho các binh sỹ và các lực lượng nhân dân tự vệ trong vùng đem các chướng ngại vật ra đặt chặn ngang đường. Đồng thời, c̣n cho lính tráng đem dây thép, kẽm gai giăng kín cả lối đi. Dân chúng trong khu gia binh gần đó, biết tin cũng hùa vào đem bàn ghế ra chặn đường. Cảnh tượng diễn ra như phim hành động.
Trị giá lô hàng hơn nửa tỷ đồng thời bấy giờ
Sau khi vụ việc được phát hiện, trị giá lô hàng gồm nhiều thứ xa xỉ phẩm hàng hiệu, đắt tiền khoảng 600 triệu đồng tiền Việt Nam lúc bấy giờ. Tuy nhiên, do lộn xộn cùng nạn hôi của lậu, số hàng này đă mất gần một nửa.
Trung Nghĩa

Kỳ 2: Hàng lậu xa xỉ phẩm
megaup_is_offline  
Old 06-18-2013   #3
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Trừ những tên bưng bô .

Xin ACE đừng nên có ư kiến trong đề tài này . Cám ơn
cc4cc_is_offline  
Old 06-18-2013   #4
nguoivm
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 2,703
Thanks: 25
Thanked 829 Times in 491 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 104 Post(s)
Rep Power: 18
nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4
Default

tai sao khong noi ve cac quan tham hien nay ?????????????????
khoi can buon ban gi het la da co bac ty (dollars cho khong phai tien "am phu" nha) trong khi dan ngheo doi tan cung,tham chi dan ba & con gai phai ban than cho Dai Loan,Dai Han,tau cong ......
nguoivm_is_offline  
Old 06-19-2013   #5
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,279
Thanks: 6,092
Thanked 1,651 Times in 1,057 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thanks cc4cc . Respect your request
queebee_is_offline  
Old 06-19-2013   #6
dungli2010
Banned
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 33
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
dungli2010 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ủa, máy thằng bưng bô cứt ngu đến độ tưởng rằng tim cách bôi bác, củng chính là từ xoi cái hiện trạng của xả hội hiện tai. Tham nhửng và buon lạu vốn dỉ là bản chất.
dungli2010_is_offline  
Old 06-19-2013   #7
A Chệt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
A Chệt's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Location: CHINASHITY
Posts: 692
Thanks: 354
Thanked 106 Times in 58 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 12
A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by cc4cc View Post
Trừ những tên bưng bô .

Xin ACE đừng nên có ư kiến trong đề tài này . Cám ơn
Đề tài chả có ǵ đễ bàn. Nhưng cho AC nói lên 1 điều rằng: Buôn lậu ngày xưa so ra chỉ bằng hạt muối bỏ bể ngày nay...
A Chệt_is_offline  
Old 06-20-2013   #8
tomvalin
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 345
Thanks: 36
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
tomvalin Reputation Uy Tín Level 1tomvalin Reputation Uy Tín Level 1
Default

Láo, bôi bác
Làm ơn cho biết Quân G̣ Đen ở đâu ???? Ai là quận trưởng G̣ đen ???
Chắc là ở Vùng 7 chiến thuật của VC
Vùng 3 CT không có quận G̣ Đen, cũng không có quận trưởng G̣ đen
Tài liệu láo khoét không đáng tin cậy

hảy xem 2 tấm h́nh được post trong bài này
- tấm h́nh thứ nhất là một PX của Quân đội Mỹ trong vùng Chợ Lớn (nơi mua bán hàng nhu yếu phẫm cho quân nhân Mỹ )
- tấm h́nh thứ hai là h́nh một xe vận tải của Quân đội Mỹ có chử USA to tổ bố trên cảng xe ; thằng mù cũng thấy;
Thế mà tên TN bưng bô này dám đưa ra dẩn chứng là xe của Quân Vận của Quân đội VNCH chở đồ lậu; PX của Mỹ là nơi phân phối hàng lậu của VN.
Thật là láo khoét, đây là một tài liệu không đứng đắn.

Last edited by tomvalin; 06-20-2013 at 14:17.
tomvalin_is_offline  
Old 06-20-2013   #9
tomvalin
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 345
Thanks: 36
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
tomvalin Reputation Uy Tín Level 1tomvalin Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by A Chệt View Post
Đề tài chả có ǵ đễ bàn. Nhưng cho AC nói lên 1 điều rằng: Buôn lậu ngày xưa so ra chỉ bằng hạt muối bỏ bể ngày nay...
Có ai biết tụi hủi nàobuôn lậu sừng tê giác từ Phi Châu về VN không ? nói lên cho biết thành tích buôn lậu quốc tế cho pà kon piết chơi Nó nằm trong toà Đại sứ VC bên nớ đó.

Last edited by tomvalin; 06-20-2013 at 14:21.
tomvalin_is_offline  
Old 06-20-2013   #10
tahoe
Banned
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 20
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
tahoe Reputation Uy Tín Level 1
Default

Viết ǵ th́ viết chứ sao cứ đâm măi vào ..”nỗi đau” thế kia, ai chịu được chứ?
Cây đă muốn lặng mà ... lị!
tahoe_is_offline  
 

Tags
đệ nhất phu nhân, bí mật, buôn lậu, Nguyễn Văn Thiệu, Tổng thống
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.