Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 07-02-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Smartphone đầu tiên chạy Firefox OS “lên kệ” với giá rẻ

Sau nhiều tháng phát triển, những smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Firefox OS của Mozilla đă chính thức “lên kệ” với giá từ 99 USD.

Mozilla mới đây đă thông báo 2 mẫu smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Firefox OS của ḿnh với tên gọi ZTE Open và Alcatel One Touch Fire.


Trong đó, ZTE Open sẽ xuất hiện tại thị trường Tây Ban Nha thông qua nhà mạng Telefonica với giá 90USD kèm theo hợp đồng; c̣n Alcatel One Touch Fire sẽ được phân phối tại thị trường Ba Lan thông qua nhà mạng Deutsche Telekom.



ZTE Open


Alcatel One Touch Fire

Mozilla cho biết các đối tác viễn thông khác của hăng sẽ tự chọn thời điểm cho ra mắt những smartphone chạy Firefox OS tại các thị trường khác vào thời điểm thích hợp. Trước đó Mozilla cho biết đă kư thỏa thuận hợp tác với nhiều nhà mạng lớn nhỏ khác nhau trên thế giới để phân phối smartphone chạy Firefox OS.


Firefox OS được xem là một trong những nền tảng di động tiềm năng và rất được kỳ vọng sẽ thành công trên thị trường smartphone. Đây là nền tảng di động mă nguồn mở hoạt động dựa trên công nghệ điện toán đám mây và xây dựng bằng HTML 5, chính điều này cho phép Firefox OS có thể hoạt động mượt mà trên những thiết bị có cấu h́nh yếu, điều này góp phần giúp giảm giá thành của smartphone chạy Firefox OS.


Bản thân 2 chiếc smartphone đầu tiên chạy Firefox OS được “lên kệ” cũng có cấu h́nh không quá nổi bật.


Cả 2 máy ZTE Open và Alcatel One Touch Fire đều có màn h́nh rộng 3,5-inch với độ phân giải 480x320, vi xử lư đơn lơi Snapdragon tốc độ 1GHz với bộ nhớ RAM chỉ 256MB và ổ cứng lưu trữ chỉ 512MB. Mặt sau của máy là camera 3.2 megapixel. Máy hỗ trợ kết nối Bluetooth, Wifi, GPS và được trang bị thỏi pin có dung lượng 1.200mAh.


Với mức giá “mềm”, Mozilla đang sử dụng Firefox OS như một “vũ khí” để nhắm đến các thị trường đang phát triển, nhất là khi Android đang ngày càng nặng và cần những thiết bị có cấu h́nh cao hơn để hoạt động tốt, điều này kéo theo việc giá thành các thiết bị chạy Android cũng sẽ bị đẩy lên cao hơn, ngay cả ở các thị trường mới nổi.


Video trải nghiệm Firefox OS trên 2 mẫu smartphone mới:





T.Thủy
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Firefox-OS-smartphone-2-a19a4.jpg
Views:	15
Size:	27.1 KB
ID:	488106  
megaup_is_offline  
 

Tags
android, ba lan, bluetooth, deutsche telekom, firefox, mozilla, smartphone, Tây Ban Nha, thích hợp, wifi
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.