Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 07-09-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Ăn cá không đúng cách, dễ ảnh hưởng đến thai nhi

Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho sự phát triển của trẻ nhỏ phải bắt đầu ngay từ giai đoạn mang thai của người mẹ. Song việc chăm sóc sức khỏe ra sao? Chế độ dinh dưỡng như thế nào để mẹ khỏe, “con ngoan” lại là điều không phải ai cũng biết.

Có thể nói mang thai là khoảng thời gian hạnh phúc nhất đối với bất ḱ người phụ nữ nào, nhưng cũng là khoảng thời gian mà thai phụ mang trên ḿnh nhiều trách nhiệm nhất. Câu nói “ăn cho 2 người” hay “khỏe cho 2 người” lại đúng hơn bao giờ hết với những bà mẹ tương lai, bởi điều đó có nghĩa, không ai khác mà chính bạn sẽ là người san sẻ mọi dinh dưỡng thiết yếu cho đứa con yêu trong bụng ḿnh.



Trước nay, trong thực đơn cho “bầu bí” các món ăn từ cá luôn được chọn vào top thực phẩm “ưu tú” về chất lượng bởi hầu hết mọi đánh giá đều cho rằng cá là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng protein và axit béo thiết yếu Omega 3. Và thực tế, đây chính xác là thực phẩm được khoa học nhất trí cao về khả năng cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Song việc ăn cá khi mang thai với số lượng và tần suất thế nào cho đúng th́ không hẳn kinh nghiệm “chăm hay không bằng tay quen” có thể mang lại hết cho các bà mẹ trẻ.Mới đây, trong 1 Infograrphic Video mang tên “Bạn đă ăn cá đúng cách?” Xem video tại đây dài chưa đầy 5 phút ra đời đúng vào Ngày gia đ́nh Việt Nam 28/6 năm nay, được cho là đă được chia sẻ đầu tiên từ cộng đồng các bà mẹ trẻ trên Fanpage Norwegian Fish Oil (Dầu Cá Na Uy)http://www.facebook.com/DauCaNaUy?fref=ts, đă mang lại khá nhiều thông tin hữu ích về việc bổ sung dinh dưỡng từ cá sao cho hợp lư, tránh t́nh trạng “lợi bất cập hại” cho sức khoẻ, đặc biệt là đối với đối tượng bà bầu và trẻ nhỏ.



Ngoài việc tháo gỡ những nút thắt về việc ăn cá như thế nào cho hợp lư, video clip này c̣n mang đến một thông tin khá bất ngờ rằng không phải lúc nào cá cũng đạt điểm 10 của chất lượng. Theo đó ngoài những dưỡng chất “quư và hiếm” mà cơ thể không tự tổng hợp được, th́ trong 1 số loài cá c̣n chứa một lượng thủy ngân không nhỏ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với hệ miễn dịch yếu như của thai phụ và của trẻ.

Có thể nói hàm lượng thuỷ ngân trong cá được coi là một trong những nguyên nhân gây ra khuyết tật bẩm sinh trong hệ thống ống thần kinh của thai nhi. Điều này đồng nghĩa với việc những bé bị nhiễm hàm lượng thuỷ ngân cao được sinh ra sau này sẽ dễ gặp các vấn đề hệ thần kinh, trở ngại trong quá tŕnh học hỏi, giảm sự tập trung và chú ư, nhận thức kém …



Hơn nữa đây cũng là lần đầu tiên khẩu phần ăn của sản phụ trong suốt thời gian 9 tháng mang thai được tổng hợp và đưa ra khuyến cáo đầy đủ về 1 số loại cá như: cá mập, cá kiếm, cá thu lớn hay các loại cá biển khác cần được giảm/ trừ. Bởi các loại cá này bị coi là có cấp độ thuỷ ngân cao hơn cả và chị em sản phụ có thể ngấm thuỷ ngân từ đại dương dễ dàng, cũng như nhiều hơn họ nghĩ. (Dựa trên khuyến cáo của Hiệp hội Thai nghén Mỹ - American Pregnancy Association)Tuy nhiên để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết, các chị em mang bầu vẫn nên ăn cá 2 lần trong tuần, mỗi lần trên dưới 1 lạng cá, nhưng là với các loại cá “an toàn” hơn như cá hồi, cá rô phi, tôm… đánh bắt từ những vùng biển sạch, lạnh và sâu nhất. Bên cạnh đó, về sau này khi trẻ ra đời, cả mẹ và bé cũng cần chú trọng bổ sung thêm Omega 3 từ những sản phẩm thay thế đảm bảo “tinh khiết vẹn nguyên”, sạch bóng thủy ngân như dầu cá, hoặc dầu nhuyễn thể, để có được 1 sự phát triển hoàn hảo cho “sức khoẻ toàn diện”.





Câu chuyện bà mẹ và trẻ em là câu chuyện đâu đâu người ta cũng có thể “bắt sóng” được, và điều đó càng dễ dàng hơn khi ngày nay chỉ cần một cú click chuột là bạn đă có cả một kho thông tin miễn phí. Song, giữa một “rừng tài nguyên” như thế, chọn được cho ḿnh những thông tin “đắt” mà bổ ích mới là điều quan trọng; và Video Infographic “Bạn đă ăn cá đúng cách?” có lẽ là 1 trong những cú click đẩy “khôn ngoan”, bởi bạn chỉ phải bỏ ra “số vốn” là 5 phút ngắn ngủi, để thu về một “món hời” kinh nghiệm 1 cách tổng quan nhất cho sự phát triển “sức khoẻ toàn diện” của chính bản thân ḿnh và những người thân yêu thông qua các thực phẩm từ cá.Chọn cho ḿnh điểm rơi vào Ngày gia đ́nh Việt Nam 28/6 có thể là vô t́nh, nhưng chính nội dung hướng đến bà mẹ, trẻ em lại “có t́nh” một cách vô cùng hợp lư, để đem những điều thú vị và ư nghĩa của nó mang đến cho ngày đặc biệt này. Với bước tiên phong đầu tiên của Infographic Video: “Bạn đă ăn cá đúng cách?” trong việc đưa công nghệ và h́nh thức thể hiện sinh động, hấp dẫn, mới lạ vào việc phổ cập, chia sẻ những kiến thức thiết yếu về chăm sóc sức khoẻ con người, rồi đây, sống khỏe và học cách sống khỏe, hẳn sẽ không c̣n là quá khó như người ta vẫn thường nghĩ nữa.iLIGHTIS
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image0014-6d9c7_zps0fd4bbb8.jpg
Views:	11
Size:	83.2 KB
ID:	490486  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.