Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 07-11-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Doanh nghiệp kiện Chi cục Quản lư thị trường Hà Nội

Cho rằng đă có một kịch bản tinh vi nhằm triệt hạ thương hiệu sữa dê Danlait trên thị trường và Chi cục Quản lư thị trường (QLTT) Hà Nội cố t́nh hại doanh nghiệp (DN), ông Đặng Quang Mạnh - Giám đốc Cty Mạnh Cầm đă phát đơn khởi kiện cơ quan này và cá nhân ông Phó Chi cục trưởng Vương Trí Dũng ra Ṭa.
Ngày 9/7, TAND TP.Hà Nội đă nhận đơn.
Sữa dê Danlait. Ảnh minh họa nguồn Internet
Trước đó, vào cuối tháng 2, một số diễn đàn và trang mạng xă hội loan truyền thông tin nghi vấn về chất lượng sữa dê Danlait của Cty Mạnh Cầm. Ngay sau đó, Chi cục QLTT Hà Nội vào cuộc và thu giữ gần 5.000 hộp sữa của công ty này. Theo cáo buộc của DN, sau hơn 3 tháng không được bảo quản đúng tiêu chuẩn quy định, số hàng hóa này đă bị hỏng gần như hoàn toàn.
“Tính đến thời điểm tháng 7, Cty Mạnh Cầm đă thiệt hại hơn 7 tỷ đồng chi phí phát triển thị trường với hơn 250 đại lư phân phối sản phẩm sữa dê Danlait. Nhưng quan trọng hơn, cơ hội tồn tại của sản phẩm của chúng tôi tại thị trường Việt Nam đă gần như không c̣n và nguy cơ phá sản đang cận kề”, ông Đặng Quang Mạnh cho biết.
Lư do thiệt hại trầm trọng như vậy, theo đại diện DN, là v́ ông Vương Trí Dũng cùng các thuộc cấp đă “cố t́nh” đưa ra một “ma trận” thông tin nghi ngờ (thiếu chứng cứ) về chất lượng sản phẩm sữa dê Danlait rồi bỏ lửng, trong khi Cty Mạnh Cầm chỉ vi phạm lỗi hành chính duy nhất về “ghi nhăn phụ chưa đúng với quy định ghi nhăn hiện hành”, mức phạt về tiền tại quyết định xử phạt sau đó chỉ 15 triệu đồng.


“Đội QLTT 12 gửi sản phẩm của chúng tôi đến Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y tế để kiểm nghiệm và kết quả cho thấy đạt chất lượng. Tuy nhiên, Chi cục QLTT Hà Nội đă cố t́nh không thông báo cho DN và báo chí suốt hơn 3 tháng kể từ ngày Cty bị kiểm tra” - ông Mạnh bức xúc.
Vị này cũng đặt nhiều dấu hỏi về động cơ của các cán bộ thực thi công vụ tại Chi cục QLTT Hà Nội về việc khi kiểm tra DN th́ mời hàng loạt cơ quan truyền thông đến đưa tin, ghi h́nh, nhưng khi trả lại hàng th́ chỉ thực hiện một cách âm thầm, lặng lẽ.
“Đă có một kịch bản tinh vi nhằm triệt hạ thương hiệu sữa dê Danlait trên thị trường. Chúng tôi cũng đă tố cáo chuyện này lên Thủ tướng Chính phủ”, Giám đốc DN nói.


Doanh nghiệp cũng muốn “mời” công an vào cuộc
Trước đó, Bộ Nông nghiệp, Nông lương và Lâm sản Cộng ḥa Pháp đă có văn bản gửi ông Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế xác nhận: “Sữa dê dùng để sản xuất sữa bột trẻ em Danlait được DN l’Union Laitière de la Venise Verte thu hoạch và chế biến tại tỉnh Vendée của Pháp” và “hoàn toàn đáp ứng các quy định của luật pháp hiện hành cũng như đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt quá tŕnh chế biến”.
Công văn gửi từ Paris cũng nói rơ: Các sản phẩm sữa Danlait do l’Union Laitière de la Venise Verte có số đăng kư FR 85-133-01 CE chế biến sau đó đă được Công ty FIT xuất đi trực tiếp. Đây là hoạt động kinh doanh tực tiếp từ nhà sản xuất đến nhà bán buôn, không có sự can thiệp làm thay đổi thành phần của sản phẩm trong quá tŕnh kinh doanh. Số đăng kư kư FR 85-133-01 CE được in trên từng hộp sữa và chứng nhận nguồn gốc của sản phẩm là tại Pháp chứ không phải tại Trung Quốc như một số thông tin đă đưa trên các báo Việt Nam.


Thông điệp này đă “minh oan” cho Danlait và khi DN chuẩn bị “lấy lại tinh thần” th́ trong cuộc họp báo mới đây của Bộ Công Thương, đại diện lực lượng QLTT lại phát biểu rằng đă phát hiện “dấu hiệu trốn thuế” trong vụ việc này và cho biết “đă chuyển vụ việc sang cho cơ quan công an”.
“Chúng tôi là một DN nhỏ, thực sự suy sụp trước những sự o ép, quy kết đến cùng như vậy. Trong khi các cơ quan thuế và hải quan không đặt vấn đề này, sao họ có thể nói như vậy tại một cuộc họp báo rồi phủi tay không phải chịu một trách nhiệm nào trước tổn hại uy tín của DN. Bây giờ chúng tôi cũng rất muốn cơ quan công an vào cuộc để có thể làm rơ những khuất tất này”, ông Mạnh nói.
Tùng Sơn - Mai Hoa
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images676779_images__3_.jpg
Views:	11
Size:	9.6 KB
ID:	491237  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.