Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 07-14-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Lenovo lại truất ngôi HP

Một lần nữa, đại gia PC Trung Quốc lại qua mặt đối thủ nước Mỹ một cách sít sao, dù rằng cả 5 hăng PC lớn nhất thế giới đều không có tăng trưởng doanh số trong quư mới nhất.
Báo cáo vừa công bố của IDC cho hay, Lenovo hiện đă là ông vua của thị trường PC toàn cầu và cũng là hăng có thành tích kinh doanh "khá khẩm" nhất, khi lượng PC xuất xưởng chỉ giảm 1.4%. Mức giảm này đủ thấp để giúp hăng kiểm soát 16,7% thị phần. Trong khi đó, đối thủ chính HP bị tụt tới 7,7% thị phần và phải chấp nhận ngôi á quân với 16,4% thị phần trong tay.
Ngay sau thông tin này, Lenovo đă phát đi thông cáo khẳng định hăng sẽ "từng bước tăng lợi nhuận và giới thiệu nhiều sản phẩm sáng tạo hơn nữa để đối phó với bối cảnh thị trường chưa bao giờ khó khăn hơn". Đồng thời, Tổng Giám đốc Lenovo Yang Yuanqing cũng tuyên bố cuộc chiến giành ngôi vương thị trường chắc chắn sẽ c̣n "dây dưa kéo dài" nhưng vẫn c̣n chỗ cho tăng trưởng lợi nhuận.
Số liệu từ IDC cho thấy, tổng lượng PC xuất xưởng trên toàn thế giới trong quư II chỉ đạt 75,6 triệu máy, giảm 11.4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng nó vẫn cao hơn đôi chút so với dự đoán trước đó và cũng không tệ bằng mức giám 14% của quư I.
Doanh số tại châu Âu, châu Phi và khu vực châu Á-Thái B́nh Dương (trừ Nhật Bản) dù không cao như dự kiến nhưng thị trường Mỹ lại tỏ ra hồi phục bất ngờ, khiến cho kết quả cuối cùng không trở thành thảm họa. Tất cả những dấu hiệu này cho thấy thị trường và các hăng PC đang gồng hết sức ḿnh để phản đ̣n.
Tuy vậy th́ thị trường PC vẫn đang mắc kẹt trong giai đoạn chuyển giao từ máy tính xách tay thông thường sang các thiết bị cảm ứng dùng hệ điều hành Windows 8. Mức giá cao ngất của ultrabook khiến cho chúng khó cạnh tranh lại với máy tính bảng. Nhiều doanh nghiệp PC đă phải tập trung thanh lư kho hàng trong quư 2 vừa qua, báo hiệu một làn sóng các sản phẩm mới sắp đổ bộ trong nửa cuối năm nay. Nhưng dường như chừng đó vẫn là chưa đủ.
"Với việc tăng trưởng quư II đă tiệm cận mức dự đoán, chúng tôi hy vọng thị trường sẽ khởi sắc hơn trong 6 tháng cuối năm. Dù vậy th́ sức tiêu thụ yếu ở các thị trường mới nổi là một nguy cơ. Hơn nữa, ngoài việc hạ giá và ứng dụng công nghệ cảm ứng một cách rộng răi, các hăng PC cần tung ra nhiều sản phẩm đột phá, hấp dẫn hơn và giải quyết được bài toán cạnh tranh với máy tính bảng", IDC khuyến cáo.



Theo Vietnamnet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Lenovo.jpg
Views:	10
Size:	35.1 KB
ID:	492086  
megaup_is_offline  
 

Tags
doanh số pc, hotmoviefreee, HP, lượng pc xuất xưởng, lenovo, megaup, ngôi vị thống trị, tăng trưởng doanh số, thị trường pc, thị trường toàn cầu
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.