Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
Page 1 of 2 1 2
 
Thread Tools
Old 08-10-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Thích mua vợ Việt Nam vừa đẹp vừa rẻ, đảm bảo 'c̣n zin'

Báo China Daily vào cuối tháng 7 vừa qua cho biết ở thị trấn Linqi, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, nhiều người đàn ông đang muốn cưới vợ Việt v́ chi phí cho đám cưới ít hơn và phụ nữ Việt có nhiều đức tính tốt.

Bài báo cho biết, đàn ông ở thị trấn Linqi rất thích phụ nữ Việt Nam. Trong 6 năm qua, đă có 23 người phụ nữ Việt Nam lấy chồng là nông dân Trung Quốc ở thị trấn Linqi. Theo báo Henan Business News, các nàng dâu này ngoan, dễ hoà nhập với cuộc sống và t́m đươc nhiều bạn.

Năm 2007, Wu Zhenghai là người đàn ông đầu tiên của thị trấn này rước một cô vợ Việt về nhà, sau khi cùng nhiều người đàn ông khác qua Việt Nam làm việc và kiếm vợ. Liu Weihua, 35 tuổi, cho biết, ông ta quen chị bạn tại một công tŕnh xây dựng tại Việt Nam hồi 2010, và người chị này đă giới thiệu em gái cho ông ta hồi năm 2011.

Ông nói lương công nhân xây dựng ở Việt Nam một năm khoảng 50.000 tệ (8150 USD), nên đàn ông Linqi dễ t́m phụ nữ để cưới làm vợ và rước về Trung Quốc v́ chỉ tốn khoảng 30.000 tệ (4.800 USD) trong khi cưới một phụ nữ Trung Quốc tốn ít nhất 100.000 tệ (16.300 USD) cho khoản mở tiệc cưới và quà cáp.

Bảo đảm "c̣n zin"

Trong những năm gần đây có phong trào đàn ông Trung Quốc muốn t́m vợ Việt Nam, v́ họ cho rằng lây vợ Việt ít tốn tiền hơn lấy vợ Trung Quốc, và phụ nữ Việt Nam chăm lao động, có khả năng duy tŕ quan hệ gia đ́nh tốt. V́ thế, chuyện lấy vợ theo đơn đặt hàng đang bùng rộ ở Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu này. Theo tờ Thời báo Hoàn cầu (một phụ san của báo Nhân dân Trung Quốc) đàn ông Trung Quốc đang “bám vào viễn cảnh t́m được một cô vợ giá rẻ từ những cuộc mua vợ tập thể”.

Ở các vụ mua vợ tập thể này, một đàn ông Trung Quốc chỉ cần 30.000 - 40.000 tệ là có được một cô vợ người Việt xinh đẹp trong độ tuổi từ 18 đến 25, thông qua một trang mạng yn...4.com, một công ty môi giới hôn nhân ở Côn Minh, vốn thường rao quảng cáo trên mạng internet. Họ tổ chức các tour du lịch Việt Nam cho nam giới độc thân Trung Quốc và thu xếp các cuộc gặp mặt các cô gái Việt cho các ông này chọn lựa theo một danh mục người bạn đời lư tưởng.

Chi phí cho tour này gồm tiền du lịch, dịch vụ phiên dịch, quà tặng gia đ́nh cô gái và tiền làm đám cưới. Nếu cuộc hẹn ḥ thất bại hoặc ông khách chưa hài ḷng về người phụ nữ họ chọn, khách chỉ trả số tiền 2000 tệ cho chuyến tour. Công ty này cũng phải chịu trách nhiệm t́m cô dâu mới cho khách nếu cô dâu đầu bỏ trốn ngay sau đám cưới, theo báo Tin tức buổi tối thành phố mùa xuân.

Trang mạng yn...4.com ngày 19.5 ra tuyên bố khẳng định tính hợp pháp của công ty, và khẳng định họ không hề tổ chức mua vợ tập thể v́ đó là hoạt động không chính đáng. Một nhân viên có tên họ là Hu nói với Thời báo Hoàn cầu: "Chúng tôi giới thiệu khách Trung Quốc đi tour tập thể ở Việt Nam để tổ chức các cuộc t́m bạn chứ không mua vợ tập thể".

Hu c̣n khoe 80% khách của công ty này đa số là nông dân nhưng giàu trí tưởng tượng rằng phụ nữ Việt dịu dàng và gợi cảm, và các công ty môi giới hôn nhân Trung Quốc đều chú trọng phần quảng cáo: các cô dâu tương lai đều trẻ đẹp, giỏi nội trợ và nhất là c̣n c̣n trinh.

Theo tờ bướm quảng cáo của mạng lưới vợ Việt ASEAN th́ "hàng bán" trong độ tuổi 18 đến 25, dáng người thon thả và đẹp, da trắng như nàng Bạch Tuyết, đều c̣n trinh. Họ c̣n rao "hàng" hội đủ các phẩm hạnh phụ nữ, sẽ là vợ hiền dâu thảo, chung thủy mà sự trinh tiết là biểu tượng mạnh mẽ của giá trị truyền thống xuất giá ṭng phu, phu tử ṭng tử, trong khi khả năng nội trợ cũng là yếu tố bán được hàng: sự nhiệt tâm hầu hạ chồng và gia đ́nh chồng được xem là nền tảng cho một cuộc hôn nhân Việt - Trung.

Theo một chuyên viên từng đến thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ các cô dâu Việt đến Trung Quốc tổ chức di trú quốc tế (IOM), một người quen của ông cho xem ảnh người ấy chụp ở quận 5, thành phố Hồ Chí Minh: một bức áp phích của một công ty môi giới hôn nhân có ḍng chữ: “Em này c̣n trinh, sẽ là của bạn trong chỉ 3 tháng, miễn trả giá. Nếu em trốn trong năm đầu tiên, bảo đảm sẽ có nguồn thay thế”.

Chuyên viên này ghi nhận từ giữa thập niên 1990 đă tăng nhanh số phụ nữ Việt Nam lấy chồng là người vùng Đông Á và Đông Nam Á. Họ tập trung hàng trăm người ở các khách sạn quanh thành phố Hồ Chí Minh chịu sự chăn dắt của bọn c̣ và hằng ngày cho một anh trai nào đó đến chọn họ làm vợ và đem họ qua Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, và Trung Quốc. Bọn c̣ chỉ chăm chăm t́m lợi nhuận chứ chẳng hề lo cho hạnh phúc của các cô gái Việt. Giá thị trường của một cô gái vào khoảng 5.000 USD.

Trai nghèo hóa phú ông

Theo chuyên gia Shen Yifel của trung tâm nghiên cứu phát triển và giới tính thuộc đại học Fudan (Thượng Hải), thực chất đó là những cuộc mua vợ để đàn ông thỏa măn t́nh dục và có con. V́ thế, “giá trị của một phụ nữ chỉ là một món đồ chơi t́nh dục và là mẹ của những đứa con của các ông ấy”.

Các công ty môi giới hôn nhân thường có khóa học tiếng Trưng Quốc trong 3 tháng cho các nàng dâu Việt tương lai, và quảng cáo chồng của họ là dân tỉnh, dân thành thị đang ăn nên làm ra. Nhưng theo Shen, việc mua vợ Việt Nam chẳng khác việc đàn ông ở các thành phố phát triển ở miền đông Trung Quốc mua vợ ở vùng nông thôn miền tây nước này: "Đàn ông luôn mua vợ ở các vùng nghèo. Hoạt động này chỉ nâng tầm từ mua bán trong nước lên tầm mua bán quốc tế".

Theo Shen, việc mua vợ Việt thường diễn ra ở vùng biên giới Việt Trung, người mua trong độ tuổi 30 đến 40, nghèo và không có địa vị cao trong xă hội Trung Quốc. Họ chẳng thể cưới vợ Trung Quốc và c̣n v́ ngày càng có nhiều phụ nữ bỏ quê ra tỉnh làm việc và hy vọng đổi đời ở thành phố, các anh giai làng càng khó t́m vợ. Họ sẵn sàng chấp nhận sự bất đồng ngôn ngữ của người vợ Việt, v́ đă hoàn toàn hết cửa lấy vợ Trung Quốc: “Mục đích chính của họ khi lấy vợ là chỉ để thỏa măn t́nh dục và có con”.

Chính sách mỗi gia đ́nh chỉ nên có một con của chính quyền Trung Quốc cũng làm mất cân bằng giới tính, khiến hàng triệu anh giai bị lâm cảnh không lấy được vợ. Shen nói đó không chỉ là vấn đề giới tính mà c̣n v́ cái nghèo: “Sự cách biệt giàu nghèo khiến trai tráng vùng nông thôn khó có vợ”.

Shen nói nếp nghĩ truyền thống đă đẩy trai nghèo ở các vùng hẻo lánh vào cảnh phải t́m vợ để có gia đ́nh: “Lấy vợ không là vấn nạn của riêng họ, chính phủ cũng phải chịu trách nhiệm. Chính quyền địa phương nên tạo cơ hội cho họ t́m vợ, lập gia đ́nh”. Các cô dâu Việt cũng là nạn nhân, bị phụ nữ Trung Quốc gọi là con điếm hoặc con đào mỏ. Trong nhiều trường hợp, quà tặng (tiền) thuộc về gia đ́nh cô dâu và công ty môi giới, cô dâu chẳng được hưởng ǵ nhiều, bất kể chồng cô giàu hay nghèo.

Các công ty môi giới cũng thường vạch trần yếu điểm của các món hàng: gia đ́nh nghèo khó nhưng bao dung, biết làm vui ḷng người khác, để các khách cảm thấy thương cảm và muốn bảo vệ các cô bé lọ lem này. Các cô đều hy vọng cuộc hôn nhân sẽ giúp họ đổi đời, nhưng thực tế chẳng có gái nghèo nào kiếm được chồng giàu.

Shen cũng cho biết các cô nhà nghèo nên ăn mặc nghèo nàn, không biết trang điểm nên chẳng lọt mắt ông nào. Họ phải chấp nhận nghề phục vụ ở các nhà hàng với hy vọng sẽ kẹp được anh nhà giàu nào đó, nhưng họ phải chấp nhận nguy cơ mất trinh.

Khe hở pháp lư

Tính pháp lư của cô dâu theo đơn đặt hàng đă được đặt ra tại Trung Quốc từ khi dịch vụ mua vợ Việt bùng nổ. Về lư thuyết, luật cấm các công ty môi giới hôn nhân quốc tế ở Trung Quốc không được phép t́m nguồn vợ từ nước khác, các cá nhân không thể nhảy vào lĩnh vực mai mối quốc tế để kiếm lời. Các công ty vi phạm cá quy định này có thể bị công an, chính quyền dân sự và các đơn vị thương mại đóng cửa, nhưng thực tế th́ luật không có mức phạt cụ thể.

Các công ty môi giới mua vợ này nở rộ ở Trung Quốc để đắp ứng nhu cầu ngày càng tăng, đều khai thác kẽ hở này. Từ đó, các chuyên gia kêu gọi phải điều chỉnh để có thể giám sát kỹ hoạt động mua vợ này. Yang Xiaolin, luật sư về mảng hôn nhân quốc tế của công ty luật Yuecheng ở Bắc Kinh, nói: “Luật tạo ra vơ hội cho các công ty ấy làm ăn phi pháp để thu lợi nhuận, dưới vỏ bọc là công ty tư vấn có đăng kư hoạt động hợp pháp”.

Qi Huan, nhà nghiên cứu thuộc viện nghiên cứu Đông Nam Á ở Viện khoa học xă hội Côn Minh, nói các công ty t́m vợ theo đơn đặt hàng đă hoạt động ở Trung Quốc từ hàng chục năm nay: “Cuộc chiến tranh Việt Nam đă gây đói nghèo ở nước ấy và tạo ra sự mất cân bằng giới tính, nhiều phụ nữ Việt ráng t́m chồng ở nước giàu có”.

Ông cho biết nhiều cô dâu Việt lấy chồng người Quảng Tây, Côn Minh, Tây Giang và Phúc Kiến. Nhưng không hẳn tất cả cuộc hôn nhân vợ Việt chồng Trung Quốc đều hạnh phúc, và một số cô dâu bỏ trốn trước khi về nhà chồng. Một nhân viên sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh đề nghị giấu tên nói rằng các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam và Trung Quốc đă cùng truy quét các cuộc buôn người và môi giới hôn nhân trái phép. Nhân viên này nói: “Chúng tôi biết các công ty môi giới là phi pháp ở Trung Quốc và họ không có mối quan hệ nào với chính quyền Việt Nam”.

Theo Hao Pengfel, chủ nhiệm uỷ ban Hôn nhân và gia đ́nh thuộc Bộ dân sự Trung Quốc, chính phủ Trung Quốc lẳng lặng công nhận các công ty môi giới hôn nhân quốc tế phi pháp, v́ có quá nhiều công ty nên không thể kiểm soát. Hao nói: “các công ty này rất láu cá, lừa được các cán bộ đăng kí hôn thú khiến họ tin rằng đó là các cặp tự nguyện trở thành vợ chồng, dù thực sự không phải thế”.

Theo Liu Guofu, chuyên gia về luật nhập cư thuộc viện công nghệ Bắc Kinh, nói chính phủ Trung Quốc nên thoáng hơn, cho phép các cặp quốc tế làm đám cưới hợp pháp, không xét chuyện cuộc hôn nhân của họ là do một công ty môi giới: “Sẽ tốt hơn nếu các công ty môi giới quốc tế được chính phủ chấp thuận và được quản lư theo luật. Nhu cầu của dịch vụ này khiến có nhiều hoạt động ngầm. Sẽ dễ hơn cho chính phủ quản lư thay v́ sử dụng biện pháp trấn an”.

Theo Ḍng đời
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung2.jpg
Views:	8
Size:	87.0 KB
ID:	502770  
saigon75_is_offline  
Old 08-10-2013   #2
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Khi nào hết nghèo đói, thay đổi giaó dục th́ người dân VN mới hy vọng có văn hoá được.
eaglevn_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to eaglevn For This Useful Post:
Diệt Chó Điên (08-11-2013), ez4me (08-10-2013)
Old 08-10-2013   #3
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Một thành phố có xây đẹp thế nào th́ lũ khỉ này vẫn leo trèo, phá phách vô trật tự.
Đây là tập qúan của khỉ không dạy được.
nhattran03_is_offline  
Old 08-10-2013   #4
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Văn hoá của XHCN là mạnh ai nấy sống .........
chu9chin_is_offline  
Old 08-10-2013   #5
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by chu9chin View Post
Văn hoá của XHCN là mạnh ai nấy sống .........
thêm một chút xíu nha chú chín

Văn hoá của XHCN là mạnh ai nấy tranh nhau sống ... giành giựt
5com_is_offline  
Old 08-10-2013   #6
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by eaglevn View Post
Khi nào hết nghèo đói, thay đổi giaó dục th́ người dân VN mới hy vọng có văn hoá được.
Quote:
Originally Posted by 5com View Post
thêm một chút xíu nha chú chín

Văn hoá của XHCN là mạnh ai nấy tranh nhau sống ... giành giựt
ez4me_is_offline  
Old 08-10-2013   #7
lao ong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
lao ong's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 1,431
Thanks: 73
Thanked 71 Times in 46 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 13
lao ong Reputation Uy Tín Level 1lao ong Reputation Uy Tín Level 1lao ong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by chu9chin View Post
Văn hoá của XHCN là mạnh ai nấy sống .........
Quote:
Originally Posted by 5com View Post
thêm một chút xíu nha chú chín

Văn hoá của XHCN là mạnh ai nấy tranh nhau sống ... giành giựt

sao có con cá bự này hổng ai chịu dớt dzậy?
lao ong_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to lao ong For This Useful Post:
A Chệt (08-11-2013), cha12 ba (08-11-2013)
Old 08-11-2013   #8
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by lao ong View Post

sao có con cá bự này hổng ai chịu dớt dzậy?
Diệt Chó Điên_is_offline  
Old 08-11-2013   #9
A Chệt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
A Chệt's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Location: CHINASHITY
Posts: 692
Thanks: 354
Thanked 106 Times in 58 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 12
A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4
Default

Con cá bự của lao ong để dành cho mấy thằng Vẹm Phẹt đem về chưng tương ăn cho nó bổ Óc ...
A Chệt_is_offline  
The Following User Says Thank You to A Chệt For This Useful Post:
eaglevn (08-11-2013)
Old 08-11-2013   #10
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by A Chệt View Post
Con cá bự của lao ong để dành cho mấy thằng Vẹm Phẹt đem về chưng tương ăn cho nó bổ Óc ...
eaglevn_is_offline  
Old 08-11-2013   #11
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by lao ong View Post

sao có con cá bự này hổng ai chịu dớt dzậy?
Quote:
Originally Posted by A Chệt View Post
Con cá bự của lao ong để dành cho mấy thằng Vẹm Phẹt đem về chưng tương ăn cho nó bổ Óc ...
cha12 ba_is_offline  
Old 08-12-2013   #12
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Thích mua vợ Việt Nam vừa đẹp vừa rẻ, đảm bảo ‘c̣n zin’

Báo China Daily vào cuối tháng 7 vừa qua cho biết ở thị trấn Linqi, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, nhiều người đàn ông đang muốn cưới vợ Việt v́ chi phí cho đám cưới ít hơn và phụ nữ Việt có nhiều đức tính tốt.

Bài báo cho biết, đàn ông ở thị trấn Linqi rất thích phụ nữ Việt Nam. Trong 6 năm qua, đă có 23 người phụ nữ Việt Nam lấy chồng là nông dân Trung Quốc ở thị trấn Linqi. Theo báo Henan Business News, các nàng dâu này ngoan, dễ hoà nhập với cuộc sống và t́m đươc nhiều bạn.
Năm 2007, Wu Zhenghai là người đàn ông đầu tiên của thị trấn này rước một cô vợ Việt về nhà, sau khi cùng nhiều người đàn ông khác qua Việt Nam làm việc và kiếm vợ. Liu Weihua, 35 tuổi, cho biết, ông ta quen chị bạn tại một công tŕnh xây dựng tại Việt Nam hồi 2010, và người chị này đă giới thiệu em gái cho ông ta hồi năm 2011.
Ông nói lương công nhân xây dựng ở Việt Nam một năm khoảng 50.000 tệ (8150 USD), nên đàn ông Linqi dễ t́m phụ nữ để cưới làm vợ và rước về Trung Quốc v́ chỉ tốn khoảng 30.000 tệ (4.800 USD) trong khi cưới một phụ nữ Trung Quốc tốn ít nhất 100.000 tệ (16.300 USD) cho khoản mở tiệc cưới và quà cáp.




Bảo đảm “c̣n zin”
Trong những năm gần đây có phong trào đàn ông Trung Quốc muốn t́m vợ Việt Nam, v́ họ cho rằng lây vợ Việt ít tốn tiền hơn lấy vợ Trung Quốc, và phụ nữ Việt Nam chăm lao động, có khả năng duy tŕ quan hệ gia đ́nh tốt.
V́ thế, chuyện lấy vợ theo đơn đặt hàng đang bùng rộ ở Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu này. Theo tờ Thời báo Hoàn cầu (một phụ san của báo Nhân dân Trung Quốc) đàn ông Trung Quốc đang “bám vào viễn cảnh t́m được một cô vợ giá rẻ từ những cuộc mua vợ tập thể”.
Ở các vụ mua vợ tập thể này, một đàn ông Trung Quốc chỉ cần 30.000 – 40.000 tệ là có được một cô vợ người Việt xinh đẹp trong độ tuổi từ 18 đến 25, thông qua một trang mạng yn…4.com, một công ty môi giới hôn nhân ở Côn Minh, vốn thường rao quảng cáo trên mạng internet. Họ tổ chức các tour du lịch Việt Nam cho nam giới độc thân Trung Quốc và thu xếp các cuộc gặp mặt các cô gái Việt cho các ông này chọn lựa theo một danh mục người bạn đời lí tưởng.
Chi phí cho tour này gồm tiền du lịch, dịch vụ phiên dịch, quà tặng gia đ́nh cô gái và tiền làm đám cưới. Nếu cuộc hẹn ḥ thất bại hoặc ông khách chưa hài ḷng về người phụ nữ họ chọn, khách chỉ trả số tiền 2000 tệ cho chuyến tour. Công ty này cũng phải chịu trách nhiệm t́m cô dâu mới cho khách nếu cô dâu đầu bỏ trốn ngay sau đám cưới, theo báo Tin tức buổi tối thành phố mùa xuân.
Trang mạng yn…4.com ngày 19/5 ra tuyên bố khẳng định tính hợp pháp của công ty, và khẳng định họ không hề tổ chức mua vợ tập thể v́ đó là hoạt động không chính đáng. Một nhân viên có tên họ là Hu nói với Thời báo Hoàn cầu: “Chúng tôi giới thiệu khách Trung Quốc đi tour tập thể ở Việt Nam để tổ chức các cuộc t́m bạn chứ không mua vợ tập thể”.
Hu c̣n khoe 80% khách của công ty này đa số là nông dân nhưng giàu trí tưởng tượng rằng phụ nữ Việt dịu dàng và gợi cảm, và các công ty môi giới hôn nhân Trung Quốc đều chú trọng phần quảng cáo: các cô dâu tương lai đều trẻ đẹp, giỏi nội trợ và nhất là c̣n c̣n trinh.


Theo tờ quảng cáo của mạng lưới vợ Việt ASEAN th́ “hàng bán” trong độ tuổi 18 đến 25, dáng người thon thả và đẹp, da trắng như nàng Bạch Tuyết, đều c̣n trinh. Họ c̣n rao “hàng” hội đủ các phẩm hạnh phụ nữ, sẽ là vợ hiền dâu thảo, chung thủy mà sự trinh tiết là biểu tượng mạnh mẽ của giá trị truyền thống xuất giá ṭng phu, phu tử ṭng tử, trong khi khả năng nội trợ cũng là yếu tố bán được hàng: sự nhiệt tâm hầu hạ chồng và gia đ́nh chồng được xem là nền tảng cho một cuộc hôn nhân Việt – Trung.
Theo một chuyên viên từng đến Tp. HCM hỗ trợ các cô dâu Việt đến Trung Quốc tổ chức di trú quốc tế (IOM), một người quen của ông cho xem ảnh người ấy chụp ở quận 5, Tp. HCM: một bức áp phích của một công ty môi giới hôn nhân có ḍng chữ: “Em này c̣n trinh, sẽ là của bạn trong chỉ 3 tháng, miễn trả giá. Nếu em trốn trong năm đầu tiên, bảo đảm sẽ có nguồn thay thế”.
Chuyên viên này ghi nhận từ giữa thập niên 1990 đă tăng nhanh số phụ nữ Việt Nam lấy chồng là người vùng Đông Á và Đông Nam Á. Họ tập trung hàng trăm người ở các khách sạn quanh Tp. HCM chịu sự chăn dắt của bọn c̣ và hằng ngày cho một anh trai nào đó đến chọn họ làm vợ và đem họ qua Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, và Trung Quốc. Bọn c̣ chỉ chăm chăm t́m lợi nhuận chứ chẳng hề lo cho hạnh phúc của các cô gái Việt. Giá thị trường của một cô gái vào khoảng 5.000 USD.


Một cảnh tuyển vợ trong khách sạn

Trai nghèo hóa phú ông
Theo chuyên gia Shen Yifel của trung tâm nghiên cứu phát triển và giới tính thuộc đại học Fudan (Thượng Hải), thực chất đó là những cuộc mua vợ để đàn ông thỏa măn và có con. V́ thế, “giá trị của một phụ nữ chỉ là một món đồ chơi và là mẹ của những đứa con của các ông ấy”.
Các công ty môi giới hôn nhân thường có khóa học tiếng Trung Quốc trong 3 tháng cho các nàng dâu Việt tương lai, và quảng cáo chồng của họ là dân tỉnh, dân thành thị đang ăn nên làm ra. Nhưng theo Shen, việc mua vợ Việt Nam chẳng khác việc đàn ông ở các thành phố phát triển ở miền đông Trung Quốc mua vợ ở vùng nông thôn miền tây nước này: “Đàn ông luôn mua vợ ở các vùng nghèo. Hoạt động này chỉ nâng tầm từ mua bán trong nước lên tầm mua bán quốc tế”.
Theo Shen, việc mua vợ Việt thường diễn ra ở vùng biên giới Việt Trung, người mua trong độ tuổi 30 đến 40, nghèo và không có địa vị cao trong xă hội Trung Quốc. Họ chẳng thể cưới vợ Trung Quốc và c̣n v́ ngày càng có nhiều phụ nữ bỏ quê ra tỉnh làm việc và hy vọng đổi đời ở thành phố, các anh giai làng càng khó t́m vợ. Họ sẵn sàng chấp nhận sự bất đồng ngôn ngữ của người vợ Việt, v́ đă hoàn toàn hết cửa lấy vợ Trung Quốc: “Mục đích chính của họ khi lấy vợ là chỉ để thỏa măn và có con”.
Chính sách mỗi gia đ́nh chỉ nên có một con của chính quyền Trung Quốc cũng làm mất cân bằng giới tính, khiến hàng triệu anh giai bị lâm cảnh không lấy được vợ. Shen nói đó không chỉ là vấn đề giới tính mà c̣n v́ cái nghèo: “Sự cách biệt giàu nghèo khiến trai tráng vùng nông thôn khó có vợ”.
Shen nói nếp nghĩ truyền thống đă đẩy trai nghèo ở các vùng hẻo lánh vào cảnh phải t́m vợ để có gia đ́nh: “Lấy vợ không là vấn nạn của riêng họ, chính phủ cũng phải chịu trách nhiệm. Chính quyền địa phương nên tạo cơ hội cho họ t́m vợ, lập gia đ́nh”. Các cô dâu Việt cũng là nạn nhân, bị phụ nữ Trung Quốc gọi là con đào mỏ. Trong nhiều trường hợp, quà tặng (tiền) thuộc về gia đ́nh cô dâu và công ty môi giới, cô dâu chẳng được hưởng ǵ nhiều, bất kể chồng cô giàu hay nghèo.
Các công ty môi giới cũng thường vạch trần yếu điểm của các món hàng: gia đ́nh nghèo khó nhưng bao dung, biết làm vui ḷng người khác, để các khách cảm thấy thương cảm và muốn bảo vệ các cô bé lọ lem này. Các cô đều hi vọng cuộc hôn nhân sẽ giúp họ đổi đời, nhưng thực tế chẳng có gái nghèo nào kiếm được chồng giàu.
Shen cũng cho biết các cô nhà nghèo nên ăn mặc nghèo nàn, không biết trang điểm nên chẳng lọt mắt ông nào. Họ phải chấp nhận nghề phục vụ ở các nhà hàng với hi vọng sẽ kẹp được anh nhà giàu nào đó, nhưng họ phải chấp nhận nguy cơ mất trinh.


Khe hở pháp lí
Tính pháp lí của cô dâu theo đơn đặt hàng đă được đặt ra tại Trung Quốc từ khi dịch vụ mua vợ Việt bùng nổ. Về lí thuyết, luật cấm các công ty môi giới hôn nhân quốc tế ở Trung Quốc không được phép t́m nguồn vợ từ nước khác, các cá nhân không thể nhảy vào lĩnh vực mai mối quốc tế để kiếm lời. Các công ty vi phạm cá quy định này có thể bị công an, chính quyền dân sự và các đơn vị thương mại đóng cửa, nhưng thực tế th́ luật không có mức phạt cụ thể.
Các công ty môi giới mua vợ này nở rộ ở Trung Quốc để đắp ứng nhu cầu ngày càng tăng, đều khai thác kẽ hở này. Từ đó, các chuyên gia kêu gọi phải điều chỉnh để có thể giám sát kỹ hoạt động mua vợ này. Yang Xiaolin, luật sư về mảng hôn nhân quốc tế của công ty luật Yuecheng ở Bắc Kinh, nói: “Luật tạo ra vơ hội cho các công ty ấy làm ăn phi pháp để thu lợi nhuận, dưới vỏ bọc là công ty tư vấn có đăng kư hoạt động hợp pháp”.
Qi Huan, nhà nghiên cứu thuộc viện nghiên cứu Đông Nam Á ở Viện khoa học xă hội Côn Minh, nói các công ty t́m vợ theo đơn đặt hàng đă hoạt động ở Trung Quốc từ hàng chục năm nay: “Cuộc chiến tranh Việt Nam đă gây đói nghèo ở nước ấy và tạo ra sự mất cân bằng giới tính, nhiều phụ nữ Việt ráng t́m chồng ở nước giàu có”.
Ông cho biết nhiều cô dâu Việt lấy chồng người Quảng Tây, Côn Minh, Tây Giang và Phúc Kiến. Nhưng không hẳn tất cả cuộc hôn nhân vợ Việt chồng Trung Quốc đều hạnh phúc, và một số cô dâu bỏ trốn trước khi về nhà chồng. Một nhân viên sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh đề nghị giấu tên nói rằng các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam và Trung Quốc đă cùng truy quét các cuộc buôn người và môi giới hôn nhân trái phép. Nhân viên này nói: “Chúng tôi biết các công ty môi giới là phi pháp ở Trung Quốc và họ không có mối quan hệ nào với chính quyền Việt Nam”.
Theo Hao Pengfel, chủ nhiệm uỷ ban Hôn nhân và gia đ́nh thuộc Bộ dân sự Trung Quốc, chính phủ Trung Quốc lẳng lặng công nhận các công ty môi giới hôn nhân quốc tế phi pháp, v́ có quá nhiều công ty nên không thể kiểm soát. Hao nói: “các công ty này rất láu cá, lừa được các cán bộ đăng kí hôn thú khiến họ tin rằng đó là các cặp tự nguyện trở thành vợ chồng, dù thực sự không phải thế”.
Theo Liu Guofu, chuyên gia về luật nhập cư thuộc viện công nghệ Bắc Kinh, nói chính phủ Trung Quốc nên thoáng hơn, cho phép các cặp quốc tế làm đám cưới hợp pháp, không xét chuyện cuộc hôn nhân của họ là do một công ty môi giới: “Sẽ tốt hơn nếu các công ty môi giới quốc tế được chính phủ chấp thuận và được quản lí theo luật. Nhu cầu của dịch vụ này khiến có nhiều hoạt động ngầm. Sẽ dễ hơn cho chính phủ quản lí thay v́ sử dụng biện pháp trấn an”.
(BDD)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1-1cde3.jpg
Views:	458
Size:	87.0 KB
ID:	502523  
johnnydan9_is_offline  
Old 08-12-2013   #13
quanbd7
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 518
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
quanbd7 Reputation Uy Tín Level 1
Default

tien nhanh tien manh len chu nghia xa hoi la vay sao ?
quanbd7_is_offline  
Old 08-12-2013   #14
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đúng rồi cái này phải cần "phát triển nhanh và phát triển mạnh" nữa,biết đâu trong đám con của các cô dâu Việt này sinh ra sau này sẽ làm Lãnh tụ của Chệt cộng thế là "quân ta toàn thắng" tiếp thu được cả nước Chệt cộng mà chỉ cần hy sinh vài ba chục ngàn phụ nữ Việt còn trinh.

Đảng ta là "đỉnh cao của trí tuệ loài người" mà,việc này đã có đảng no,nhân dân không cần no.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 08-12-2013   #15
nangmai
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
nangmai's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 2,043
Thanks: 1,242
Thanked 7,702 Times in 1,110 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 70 Post(s)
Rep Power: 20
nangmai Reputation Uy Tín Level 6
nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6nangmai Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đừng bao giờ v́ đồng tiền mà lấy kẻ thù truyền kiếp, không có lợi về sau này đâu...?
nangmai_is_offline  
Old 08-12-2013   #16
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thật là nhục nhã
WildCatAZ_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to WildCatAZ For This Useful Post:
chu9chin (08-12-2013), johnnydan9 (08-12-2013)
Old 08-12-2013   #17
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

mịa, chệt là vua xài đồ giả mà muốn cưới vợViệt c̣n zin....mới vá...
VC quá khốn nạn, chẳng c̣n ǵ để bán, bán cả dân....chửi một cái:
- Mă Cha nó bọnkhốn nạn ...VC & Chệt +!
cha12 ba_is_offline  
Old 08-12-2013   #18
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by WildCatAZ View Post
Thật là nhục nhă
Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
mịa, chệt là vua xài đồ giả mà muốn cưới vợViệt c̣n zin....mới vá...
VC quá khốn nạn, chẳng c̣n ǵ để bán, bán cả dân....chửi một cái:
- Mă Cha nó bọnkhốn nạn ...VC & Chệt +!



Mă cha nó ! Nhục ...... thật khốn nạn .....
chu9chin_is_offline  
Old 08-12-2013   #19
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,664
Thanks: 6
Thanked 2,836 Times in 1,503 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 366 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

theo quảng cáo này nói lên gái chệt không có con nào đẹp và" c̣n Zin"nên mới qua VN lấy gái "c̣n Zin" ,c̣n đường dài th́ Việt hóa tụi chệt hay tụi chệt Hán hóa VN ,tội nghiệp cho dân VN có một bè lủ khỉ cầm quyền
duyle_is_offline  
Old 08-12-2013   #20
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
mịa, chệt là vua xài đồ giả mà muốn cưới vợViệt c̣n zin....mới vá...
VC quá khốn nạn, chẳng c̣n ǵ để bán, bán cả dân....chửi một cái:
- Mă Cha nó bọnkhốn nạn ...VC & Chệt +!
Quote:
Originally Posted by WildCatAZ View Post
Thật là nhục nhă
Quote:
Originally Posted by duyle View Post
theo quảng cáo này nói lên gái chệt không có con nào đẹp và" c̣n Zin"nên mới qua VN lấy gái "c̣n Zin" ,c̣n đường dài th́ Việt hóa tụi chệt hay tụi chệt Hán hóa VN ,tội nghiệp cho dân VN có một bè lủ khỉ cầm quyền


cc4cc_is_offline  
 
Page 1 of 2 1 2
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.