Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 08-31-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Mỹ trưng bằng chứng, không trừng phạt Bashar al-Assad không được

John Kerry nói: "Nếu một kẻ côn đồ và giết người như Bashar al-Assad tấn công vũ khí hóa học hàng ngàn người dân nước ḿnh mà không bị trừng phạt sẽ tạo tiền lệ xấu cho những người khác, chẳng hạn như Iran, Hezbollah và Bắc Triều Tiên."

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Mỹ hôm thứ Sáu lên tiếng khẳng định rằng họ sẽ trừng phạt Tổng thống Syria Bashar al-Assad v́ đă gây ra vụ tấn công hóa học "tàn bạo và trắng trợn" giết chết hơn 1.400 người tại Damascus hôm 21/8.

"Chúng tôi không thể chấp nhận một thế giới mà phụ nữ, trẻ em và thường dân vô tội bị tấn công bằng vũ khí hóa học trên một quy mô khủng khiếp", Tổng thống Obama nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.

Ông cho biết Mỹ vẫn đang trong quá tŕnh lập kế hoạch cho một phản ứng quân sự "có giới hạn, quy mô hẹp" với thời gian biểu cho hành động mà không khởi động một cuộc chiến trên mặt đất hay cuộc chiến "kết thúc mở".

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói không thể để Syria chạy thoát khỏi cuộc tấn công này và đó là bài học cho những ai định sử dụng vũ khí hóa học trong tương lai.

"Lịch sử sẽ phán xét chúng ta cực kỳ nghiêm khắc nếu chúng ta làm ngơ để một kẻ độc tài sử dụng bừa băi các vũ khí hủy diệt hàng loạt", Kerry nói trên truyền h́nh.

Bộ Ngoại giao Syria lặp đi lặp lại phủ nhận cáo buộc này của Mỹ và nói rằng cáo buộc của John Kerry là một "nỗ lực tuyệt vọng" để biện minh cho một cuộc tấn công quân sự.

Hôm qua 30/8 Pháp lên tiếng khẳng định hỗ trợ 1 phản ứng quân sự trừng phạt chính phủ Assad sau khi Quốc hội Anh nói không với hành động can thiệp quân sự vào Syria.

Thời điểm xảy ra cuộc tấn công tiềm ẩn bằng tên lửa hành tŕnh của tàu hải quân Mỹ đang đóng ở Địa Trung Hải là không chắc chắn, và chưa ai biết điều ǵ xảy ra sau khi các thanh sát viên Liên Hợp Quốc rời Syria trong ngày hôm nay 31/8.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Ông John Kerry nói: "Nếu một kẻ côn đồ và giết người như Bashar al-Assad tấn công vũ khí hóa học hàng ngàn người dân nước ḿnh mà không bị trừng phạt sẽ tạo tiền lệ xấu cho những người khác, chẳng hạn như Iran, Hezbollah và Bắc Triều Tiên."

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đă đưa ra các bằng chứng Mỹ cho rằng lực lượng Assad đứng sau vụ tấn công hóa học với một báo cáo t́nh báo cho biết vụ tấn công hóa học hôm 21/8 giết chết 1.429 thường dân Syria, trong đó có 426 trẻ em.

Thông tin t́nh báo bao gồm một thông tin liên lạc của quan chức cấp cao Syria quen thuộc với các cuộc tấn công cũng như các thông tin khác từ người dân và các tin nhắn bị chặn, bản báo cáo t́nh báo 4 trang cho biết.

John Kerry cho biết thêm, báo cáo của thanh tra Liên Hợp Quốc sẽ chỉ xác nhận rằng vũ khí hóa học đă được sử dụng và không có ǵ thay đổi trong lập trường của Washington.

Thời điểm bắt đầu một cuộc tấn công quân sự vào Syria trở nên phức tạp và khó đoán bởi ông Obama sẽ đến Thụy Điển vào thứ Ba tới dự hội nghị thượng đỉnh G20.



Hồng Thủy (Nguồn: Reuters)
Giaoducvn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung2.jpg
Views:	1830
Size:	20.7 KB
ID:	510354  
saigon75_is_offline  
Old 08-31-2013   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Mỹ công bố bằng chứng tấn công hóa học ở Syria

Mỹ đă tuyên bố rơ ràng hôm 30.8 rằng nước này sẽ trừng phạt Tổng thống Syria Bashar al-Assad v́ cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học 'tàn bạo và trắng trợn' khiến hơn 1.400 người thiệt mạng ở ngoại ô Damascus vào tuần trước.


Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) phát biểu về Syria trong cuộc gặp với Tổng thống Lithuania Dalia Grybauskaite (giữa) ở Nhà Trắng hôm 30.8 - Ảnh: AFP
“Chúng tôi không thể chấp nhận một thế giới nơi những người phụ nữ, trẻ em và thường dân vô tội bị thả khí độc trên quy mô kinh hoàng”, Tổng thống Barack Obama phát biểu tại Nhà Trắng.
Ông Obama nói Mỹ vẫn đang lên kế hoạch cho một phản ứng quân sự giới hạn, không dùng bộ binh và không bỏ ngỏ, theo Reuters.
Trước đó, Ngoại trưởng John Kerry tuyên bố điều quan trọng phải trừng phạt Syria nhằm răn đe những kẻ có ư đồ sử dụng vũ khí hóa học trong tương lai.
“Lịch sử sẽ phán xét chúng ta một cách vô cùng khắc nghiệt nếu chúng ta nhắm mắt trước việc sử dụng bừa băi vũ khí hủy diệt hàng loạt của một kẻ độc tài”, ông Kerry phát biểu trong một tuyên bố tại trụ sở Bộ Ngoại giao.
Bộ Ngoại giao Syria đă tiếp tục phủ nhận việc sử dụng vũ khí hạt nhân và tuyên bố các cáo buộc của ông Kerry là “nỗ lực tuyệt vọng” nhằm biện hộ cho một cuộc tấn công quân sự.
Các tuyên bố của ông Obama và ông Kerry dường như nhằm thể hiện quyết tâm tấn công Syria, sau khi Quốc hội Anh bác kiến nghị can thiệp quân sự vào Syria của Thủ tướng Anh David Cameron.
Ông Obama nói những cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học như cuộc tấn công vào tuần trước đe dọa lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ cũng như các đồng minh Israel, Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong bài phát biểu hôm 30.8, ông Kerry đă đưa ra hàng loạt bằng chứng được ông cho là thể hiện việc chính phủ Syria đứng sau vụ tấn công. Cùng lúc đó, chính phủ Mỹ cũng công bố một báo cáo t́nh báo giải mật bao gồm nhiều chi tiết. Báo cáo cho biết vụ tấn công ngày 21.8 đă làm thiệt mạng 1.429 người, gồm 426 trẻ em
Các thông tin t́nh báo bao gồm các đoạn trao đổi bị nghe lén giữa các quan chức cao cấp am tường về vụ tấn công cũng như các thông tin từ lời kể của người dân và những thông điệp bị nghe lén. Theo đó, những nhân viên liên quan đến chương tŕnh vũ khí hóa học của Syria được phát hiện đă tham gia vào công tác chuẩn bị trước cuộc tấn công.
Chính phủ của ông Assad vốn cáo buộc quân nổi dậy dàn dựng vụ tấn công nhằm châm ng̣i cho hành động can thiệp quốc tế.
Ông Kerry nói báo cáo của các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc chỉ xác nhận vũ khí hóa học đă được sử dụng và điều này sẽ không có nhiều ư nghĩa với Washington bởi “chủ trương phá rối” của Nga sẽ khiến Liên Hiệp Quốc không thể hành động.
“Chúng tôi có đánh giá với sự tự tin cao độ rằng cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học đă diễn ra và trách nhiệm thuộc về chế độ Assad’, một quan chức cao cấp của chính phủ Mỹ nói với các phóng viên sau khi bản báo cáo được công bố.
Các thông tin t́nh báo được thu thập từ các nguồn tin, các vụ nghe lén điện tử và h́nh ảnh vệ tinh, cũng như những nguồn mở như truyền thông mạng xă hội và báo cáo của các tổ chức phi chính phủ và y tế.
Thông tin t́nh báo về vũ khí hủy diệt hàng loạt của Mỹ luôn bị nghi ngờ từ khi các cơ quan t́nh báo Mỹ, báo cáo vào năm 2002 rằng Iraq có chương tŕnh vũ khí hóa học, hạt nhân và sinh học.
Các kết luận này được sử dụng để biện hộ cho cuộc tấn công Iraq vào năm 2003 nhằm lật đổ Saddam Hussein song không có chương tŕnh nào được t́m thấy.
Tuy nhiên, ông Kerry khẳng định sai lầm sẽ không được lặp lại trong lần này bởi cộng đồng t́nh báo Mỹ đă xem xét và tái xem xét cẩn thận các thông tin liên quan đến vụ tấn công từ kinh nghiệm ở Iraq.
Sơn Duân
Thanhnien
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung2.jpg
Views:	1766
Size:	40.6 KB
ID:	510356  
saigon75_is_offline  
Old 08-31-2013   #3
vui
Banned
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,078
Thanks: 67
Thanked 18 Times in 17 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vui Reputation Uy Tín Level 1vui Reputation Uy Tín Level 1
Default

Sơn Duân
Thanhnien
31.08 roi sao chua ra quan
vui_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.