Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 09-14-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Sống Ở Mỹ, Mưu Sát 7 Người Thân Ở VN, Bị Bắt, Đă Thú Tội

SEATTLE -- Sống ở Seattle, tiểu bang Washington, nhưng lại mưu sát 7 người tại Việt Nam, một người Mỹ gốc Việt đă bị FBI bắt, truy tố.

Bản tin BBC hôm Thứ Sáu 13-9-2013 cho biết, một người đàn ông ở tiểu bang Washington, Mỹ, bị bắt hồi năm 2012, đă nhận tội mưu sát một số người thân của vợ ông ở Việt Nam.

BBC viết theo một bản tin tin AP, ông Long Van Nguyen từ University Place, hầu ṭa ở Seattle hôm thứ Năm v́ cáo buộc mưu sát người ở nước ngoài và chủ mưu bạo lực.

Ông Nguyễn 46 tuổi (ghi chú: bản tin khác, dưạ theo hai công tố viên Jill Otake và Ye-Ting Woo, nói rằng Nguyen 45 tuổi), phải đối mặt với mức án chung thân do thẩm phán Robert Lasnik đề nghị hồi tháng Giêng, nhưng các công tố viên đă đồng thuận đưa ra mức phạt tù không quá 14 năm.

Các công tố viên nói ông Nguyễn cho biết rất giận dữ khi một người cháu tiêu hết 100.000 đôla Mỹ của ông, mặc dù ông đă yêu cầu cháu chỉ được tiêu phần lăi từ khoản tiền.

Sáu người khác cũng có tên trong danh sách bị cáo, trong đó có anh và chị vợ ông Nguyễn.

Vụ án được phá khi một cảnh sát ở Việt Nam và một điệp viên FBI bí mật giả vờ là dân chuyên giết người thuê, và ông Nguyễn đề nghị trả họ 5.000 – 6.000 đôla Mỹ cho mỗi mục tiêu.

Đến tháng 7/2012, ông bị bắt, trong lúc vẫn đang hưởng án treo sau khi lĩnh 7 năm tù v́ tội rửa tiền và liên quan tới buôn bán cần sa.

Trong bản nhận tội đă kư hôm thứ Năm, ông Nguyễn thú nhận vào tháng 03/2012 đă t́m thuê một người, thực ra là điệp viên của Bộ Nội an, nhằm ám sát một số người ở Việt Nam.

“Ông Nguyễn nói rằng ông gửi 100.000 đôla Mỹ cho cháu ở Việt Nam và dặn chỉ được tiêu phần lăi tức,” một đại diện của văn pḥng Chánh Biện Lư Liên Bang nói.

“Thay v́ đó, cháu ông tiêu sạch số tiền này, nên ông Nguyễn muốn giết anh ta."

"Người điệp viên nói với Nguyễn rằng anh ta có cộng sự ở Việt Nam có thể thực hiện được việc giết người. Nguyễn đồng ư lên kế hoạch để một người cháu được ông gọi là ‘Bon’ sẽ chỉ cho ‘sát thủ’ người ông muốn giết.”

“Sau khi nhận diện cả hai mục tiêu, Nguyễn hướng dẫn điệp viên rằng ông ta cũng muốn giết chính ‘Bon’. Một cảnh sát ở Việt Nam và cũng là mật vụ của FBI, đóng giả làm sát thủ."

"Nguyễn sau đó trả thêm tiền cho điệp viên FBI và đưa thêm 4 người nữa vào danh sách giết chóc,” đại diện của văn pḥng Chánh Biện Lư Liên Bang cho biết.

Ông Nguyễn bị bắt ngày 7/7 năm ngoái và đă bị giam giữ kể từ đó.

BBC ghi thêm: “Theo thỏa thuận nhận tội, bên công tố sẽ đề nghị mức án không quá 14 năm tù khi ông Nguyễn bị đưa ra xử tháng Giêng năm sau.”


VB
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	98
Size:	8.9 KB
ID:	516032  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.