Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 10-08-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 118,225
Thanks: 9
Thanked 6,144 Times in 5,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Tại sao Đại tướng chọn vùng biển Vũng Chùa làm nơi an nghỉ?

Theo dự kiến, Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), tại quê hương của người.

Mới đây, trên trang cá nhân của nhà văn Nguyễn Quang Vinh có chia sẻ về chuyến thăm quê hương Quảng Bình lần cuối của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khi ấy người đã ngoài 90 tuổi:

"Ngày ấy ông đã ngoài 90 tuổi. Và đây là chuyến về thăm quê hương Quảng Bình lần cuối. Khi ông về thì mình đang ở Hà Nội. May mắn, anh Võ Minh Hoài, Tổng giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh gọi, Vinh về đi, ngày mai anh mời Đại tướng sang thăm khu du lịch. Mình nhảy tàu về. Khu du lịch Mỹ Cảnh - Bảo Ninh - Đồng Hới (Sun spa resort) rất đẹp, do Tập đoàn Trường Thịnh xây dựng, nằm ở vị trí độc đáo, một phía là sông Nhật Lệ, một phía là biển, một phía là cửa sông ra biển. Đại tướng ra thăm, trồng cây đa kỷ niệm, cây đa bây giờ đã cao lớn. Và ông ngồi nhìn biển. Mình biết là ông rất thích biển".

Mảnh đất Quảng Bình nắng gió, mang vị mặn chát của biển là nơi mà vị tướng tài của dân tộc Việt Nam đã sinh ra và lớn lên. Từng hơi thở cùng cái vị cay nồng của biển đá ngấm vào máu thịt của người. Mỗi lần trở về thăm quê, người lại ngồi lại rất lâu bên bờ cát trắng để ngắm biển trời quê hương với những suy tư thầm kín.

Trong chuyến nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu, Đại tướng vẫn thường đi tắm biển và tập thể dục dọc con đường gần bãi biển. Những khoảnh khắc ấy đã khắc họa một chân dung bình dị, yêu thiên nhiên của một huyền thoại trong lịch sử cách mạng Việt NamNgười sinh ra nơi cửa biển, từng con sóng như vỗ về từng giấc ngủ trưa thời thơ ấu, và đập mạnh hơn khi thúc giục người thanh niên yêu nước lên đường chiến đấu phục vụ Tổ quốc. Di nguyện của người cũng là được về với biển trong giấc ngủ ngàn thu. Và nơi Đại tướng lựa chọn là địa danh Vũng Chùa - Đảo Yến dưới chân Đèo Ngang- vùng đất đầu tiên cực bắc của quê hương Đại tướng. Một nơi phong cảnh hữu tình, thơ mộng và kì vĩ. Vậy là tình yêu của người cũng đã thuộc về biển và cuộn tròn trong những con sóng khi người ra đi.

"Nước chúng ta, nước những người không bao giờ khuất.

Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất.

Những buổi ngày xưa vọng nói về"

(Trích: Đất nước - Nguyễn Đình Thi)

Cả dân tộc Việt Nam sẽ luôn hướng về mảnh đất Quảng Bình, nơi lưu giữ giấc ngủ ngàn thu của người anh hùng vĩ đại của dân tộc với sự biết ơn vô vàn.
tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vungchua4-87226.jpg
Views:	707
Size:	63.6 KB
ID:	523600   Click image for larger version

Name:	daituong-4c599.jpg
Views:	708
Size:	314.7 KB
ID:	523601  
Romano_is_offline  
Old 10-09-2013   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Con vật giáp sợ nằm gần con vật hồ ở cầu tiêu ba đình sẽ "được" hưởng các thứ xú uế. Hôm nay nó đã đầu thai thành giống chó hay con thú nào rồi.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.