Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-05-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Ngày Quốc Kỳ cho nước Việt Nam

Quư vị độc giả thân mến, trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, mọi giá trị nhân văn – khai phóng nhằm củng cố và phát triển bản sắc quốc gia phải được ưu tiên thực hiện, có như thế th́ chúng ta mới không bị băo ḥa trong cơn lốc hội nhập quốc tế. Bản sắc ở đâu nếu không phải là những tập quán sinh tồn và di sản văn hiến từ xưa để lại ? Hay là phải khoanh tay nh́n chúng bị mai một, bị phá hủy thô bạo ?… V́ những lẽ này, chúng tôi mạo muội đề xuất một thời điểm để tôn vinh lá quốc kỳ Việt Nam, nó thể hiện sự tri ơn tiền nhân bằng sự kiện văn hóa và cũng đóng góp cho việc ǵn giữ một biểu tượng quốc gia. Hy vọng sau bài viết này, quư độc giả sẽ phản hồi quan điểm riêng và những ư tưởng khác nữa, BBT TTXVA trân trọng và sẵn sàng sẻ chia mọi khúc mắc !
Nước Mỹ lấy sự kiện 14 tháng 6 năm 1777 là Ngày Quốc Kỳ (Flag Day) : Để động viên tinh thần binh sĩ trong cuộc chiến tranh v́ độc lập, George Washington (1732 – 1799) đă đề nghị cô Betsy Ross (1752 – 1836) may một lá cờ và sau này nó được chọn làm quốc kỳ. Lá cờ có tên gọi Sao và Sọc (Stars and Stripes), do Mỹ là quốc gia được tạo nên bởi các làn sóng nhập cư nên lá quốc kỳ nghiễm nhiên trở thành biểu tượng thống nhất – ḥa hợp và cũng có thể xem là h́nh tượng văn hóa đặc trưng nhất của Mỹ.
Đất nước Liberia lấy coi ngày 24 tháng 8 là Ngày Quốc Kỳ – thời điểm đó năm 1847, mẫu quốc kỳ như hiện nay thường thấy được ấn định.
Ngày Quốc Kỳ của Philippines (Araw ng Watawat) là 12 tháng 6 để kỷ niệm trận đánh Alapan, diễn ra năm 1898 : Lực lượng cách mạng quân Philippines giành thắng lợi trong cuộc chiến với quân đội Tây Ban Nha – sự kiện này có ư nghĩa quyết định cho nền độc lập của Philippines. Những người tham dự trận đánh đă sử dụng lần đầu tiên lá cờ mà sau đó đă trở thành quốc kỳ, tác giả mẫu cờ này là Emilio Aguinaldo (1869 – 1964) – tổng chỉ huy của quân đội Philippines trong trận Alapan.
Ngày 3 tháng 9 năm 1901, lá quốc kỳ Úc xuất hiện lần đầu tại thành phố Melbourne, sự kiện này được tôn vinh là Ngày quốc kỳ Úc (Australian National Flag Day).
Người Nga gọi thời điểm 22 tháng 8 là Ngày quốc kỳ Liên bang Nga (День Государственного флага Российской Федерации) để kỷ niệm sự kiện Chính biến Soviet (hay Chính biến Tháng Tám), một nhóm sĩ quan KGB thủ cựu tiến hành lật đổ Tổng thống Mikhail Gorbachyov nhằm ngăn chặn làn sóng cải tổ, Boris Yeltsin (Tổng thống Nga) kêu gọi người dân xuống đường cản bước tiến của xe tăng và phản đối nhóm đảo chính. Những người tham gia biểu t́nh đă phất lá cờ tam tài (trắng-lam-đỏ) – vốn là quốc kỳ Nga trong các thế kỷ XVIII-XIX, trước khi bị chính thể Soviet phế bỏ (1917).
Trước khi bài viết này được đưa ra, TTXVA đă liên tục đăng tải những bài viết của những tác giả khác nhau trên tinh thần khách quan – trung thực – đa chiều, có người liệt kê toàn bộ quá tŕnh tạo nên lịch sử quốc kỳ Việt Nam (tuy rất ngắn ngủi nhưng có ích cho công cuộc tự chủ của đất nước) và cũng có người t́m cách phục sinh những mẫu cờ dựa trên tư liệu sẵn có… Phần nhiều, các quan điểm phản hồi rất khác biệt nhau, thậm chí đối lập nhau, nhưng trên nhất th́ thấy rằng, ở cộng đồng chúng ta chưa hề có văn hóa ứng xử với quốc kỳ, tất cả chỉ dựa vào thiên kiến chủ quan. Có người tôn sùng quốc kỳ một cách mù quáng, có người ra sức mạt sát những lá quốc kỳ mà họ ghét, lại có người ngập ch́m trong các tư liệu về quốc kỳ và trở nên ngộ nhận… Những hành vi đó không thể coi là văn hóa ứng xử, mà đáng gọi là sự kém văn minh. Nội hàm lá cờ là thứ dấu hiệu về chính trị – văn hóa – lịch sử, nó được trừu tượng hóa bằng h́nh vẽ và màu sắc, thế nhưng khôi hài là nhiều người vẫn cho đó như là… bát hương và phải khấn lạy ś sụp. Không hẳn, lá cờ là thứ vật dụng không hơn ǵ ngôi nhà chúng ta ở, gia đ́nh chúng ta gắn bó và ngôi trường chúng ta theo học, nó thân thuộc với chúng ta và không thể đứng trên chúng ta được. Tại các cộng đồng có văn hóa hiệu kỳ lâu đời, tất cả mọi người đều tự do thiết kế cờ theo sở thích riêng và không ai mạt sát hay thóa mạ nhau v́ nó. Nan đề của nước chúng ta là không hề biết tới hoặc không sao đạt được tập quán đó, cho nên bao lâu rồi vẫn đắm ch́m trong những tranh luận thiếu chiều sâu. Quốc kỳ là thứ dấu hiệu đại diện cho quốc gia, tự nó không lệ thuộc quan điểm của bất cứ cá nhân hay tổ chức nào và tất nhiên, dù ư thức hệ của quốc dân có khác biệt nhau th́ quốc kỳ không liên quan ǵ đến những tranh căi của họ, nó đứng cao hơn ư thức hệ và không ai có quyền phủ định nó chỉ v́ xung khắc ư thức hệ.
Từ khoảng cuối thế kỷ XIX trở đi, khi mà các đế chế lớn đă phân ră và nhiều quốc gia nhỏ hơn h́nh thành, sự vun bồi không gian văn hóa – chính trị riêng trở nên cấp thiết. Chủ yếu tại châu Âu và lan nhanh sang châu Mỹ, châu Đại dương, các quốc gia thường lấy một sự kiện chính trị – lịch sử nào đó làm dấu mốc tôn vinh lá cờ nước ḿnh, đó có thể là ngày lập quốc (Albania, Colombia, Thụy Điển…), ngày ấn định mẫu quốc kỳ (Úc, Canada, Romania…), ngày diễn ra một biến cố lịch sử (Argentina, Đan Mạch, Philippines…)… Trong Anh ngữ, có hai cách gọi sự kiện này : Flag Day (tại các nước có văn hóa hiệu kỳ th́ sự kiện hướng tới mọi lá cờ và không nhất thiết phải là quốc kỳ), Day of National Flag (chỉ tôn vinh quốc kỳ). Cộng đồng Việt Nam xưa nay không có văn hóa hiệu kỳ, các lá cờ thường để trang trí hoặc khu biệt trong các hoạt động quân chủ – quân sự, cho nên cách gọi thứ hai có lẽ hợp hơn cả. Đây là một sự kiện chính đáng, có tính cách văn hóa và khả năng liên đới cộng đồng cao, tự nó tạo ra sự cảm thông và hiểu biết giữa người với người, giữa hậu thế với tiền nhân, hoàn toàn vui vẻ và không hề chịu sự chi phối của tư duy chính trị.
Trong ư nghĩa của tên gọi Ngày Quốc Kỳ, buộc chúng ta phải rà soát trong lịch sử xem sự kiện nào gắn liền với quốc kỳ để mà đánh dấu. Đây, sự liệt kê quốc kỳ của những chính thể từng đại diện hoặc tự xem là đại diện cho cộng đồng Việt Nam :
Liệt kê này không quan tâm đến những chính thể hoặc dự án quốc gia chưa từng đại diện cho cộng đồng Việt Nam. Từ liệt kê này mà nhận định, đa số các lá cờ tại Việt Nam đều chỉ chú trọng sao (star) và sọc (stripe) – màu đỏ (red) và màu vàng (yellow), v́ thế có những khi chúng tôi không thể nhịn được cười, nhiều cá nhân hay tổ chức lâu nay thường dựa vào ư thức hệ để mạt sát kẻ đối lập ḿnh ; thực chất th́ lối tư duy của bên này hay bên kia đều giống nhau hoặc không hơn nhau, vậy th́ tranh căi để làm ǵ và v́ cái ǵ ? Thật thiển cận và lố bịch !
Xét thấy, Liên bang Đông Dương (Union Indochinoise, 1887 – 1953) chỉ là một liên minh gồm 6 lănh thổ (Bắc Kỳ, Trung Kỳ, Nam Kỳ, Quảng Châu Loan, Lào, Kampuchea) do Đế quốc thực dân Pháp (Empire colonial français) ủy trị và tất nhiên nó không hoàn toàn mang tính cách thể chế chính trị ; vậy nên, lá cờ của Liên bang Đông Dương không phải quốc kỳ chính thức. Chỉ đến sự kiện hoàng quân Nhật Bản gạt Pháp khỏi Đông Dương ( 9 tháng 3 năm 1945) và đưa lănh thổ này vào không gian Thịnh vượng chung Đại Đông Á (大東亜共栄圏), về căn bản Việt Nam mới thực sự là nước độc lập, có chủ quyền. V́ lẽ rằng, trước khi cuộc đảo chính diễn ra, chính phủ Nhật Bản đă kêu gọi các nước Đông Dương tuyên bố độc lập, nhằm hợp pháp hóa ảnh hưởng của Nhật. V́ lẽ rằng, vào ngày 11 tháng 3 cùng năm, Hoàng đế Bảo Đại đă đọc dụ ngôn tuyên bố Việt Nam độc lập (quốc danh : Đế quốc Việt Nam), trước sự chứng kiến của Nội các triều thần và đại diện chính phủ Nhật Bản. V́ lẽ rằng, ngày 13 tháng 3 năm 1945, quốc vương Norodom Sihanouk đă tuyên bố Kampuchea độc lập và đến ngày 8 tháng 4 th́ vua Sisavang Vong cũng thực hiện việc đó với Lào ; Kampuchea thậm chí c̣n công bố mẫu quốc kỳ mới và khác biệt với quốc kỳ thời thuộc Pháp. Tại Việt Nam, ngày 17 tháng 4, ông Trần Trọng Kim được Hoàng đế Bảo Đại ủy nhiệm chức Thủ tướng và thành lập tân Nội các, từ đây nước Việt Nam trở thành chính thể quân chủ lập hiến. Ngày 19 tháng 8 cùng năm, tổ chức Việt Minh (Việt Nam Độc lập Đồng minh Hội) tiến hành cuộc đảo chính không đổ máu (thường được gọi là Cách mạng Tháng Tám, hay Cách mạng Mùa Thu) và giành được chính quyền từ cấp trung ương đến địa phương ; sự kiện ông Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập ngày 2 tháng 9 cùng năm được coi là dấu mốc h́nh thành chính thể Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa (cách gọi khác là Việt Nam Dân quốc). Nghĩa là, trước khi chính thể Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa thành lập, đă có một chính thể đại diện hợp pháp cho quốc gia – quốc dân Việt Nam và có tới hai kiểu thiết chế chính trị (ban đầu là quân chủ chuyên chế và sau là quân chủ lập hiến). Như thế, Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa không phải chính thể đầu tiên của nước Việt Nam hiện đại độc lập và có chủ quyền, lá cờ đỏ sao vàng (hay cờ sao mai) cũng không thể được xem là mẫu quốc kỳ đầu tiên. Thời kỳ Đế quốc Việt Nam tuy chỉ tồn tại trong mấy tháng nhưng đă có tới hai mẫu quốc kỳ : Cờ long tinh (11.3 – 17.4.1945), cờ quẻ Ly (17.4 – 23.8.1945). Lá cờ long tinh (long tinh kỳ / 龍星旗) ra đời vào năm 1920 dưới triều Khải Định (trị v́ từ 1916 đến 1925), là hoàng thất kỳ (皇室旗) của triều Nguyễn (cờ đại diện cho hoàng tộc) và đến ngày 11 tháng 3 năm 1945 th́ Hoàng đế Bảo Đại (trị v́ từ 1925 đến 1945) ấn định cờ long tinh đại diện cho nước Việt Nam độc lập, thống nhất và có chủ quyền. Bởi thế cho nên, sự kiện 11 tháng 3 năm 1945 xứng đáng được xem là dấu mốc tôn vinh quốc kỳ Việt Nam. Vậy, sự kiện này diễn tiến ra sao và có ư nghĩa thế nào đối với lịch sử nước ta ?
Nhật báo Điện tín – số ra ngày 12 tháng 3 năm 1945 – đưa tin về sự kiện 11 tháng 3.
Tem in h́nh cờ long tinh và con số 11.3.45 nhằm công bố sự kiện Việt Nam độc lập.
Ngày 11 tháng 3 năm 1945, tại điện Kiến Trung (kinh thành Huế), trước mặt sáu Thượng thư Cơ mật Viện (Phạm Quỳnh, Hồ Đắc Khải, Nguyễn Phước Ưng Úy, Bùi Bằng Đoàn, Trần Thanh Đạt, Trương Như Đính) và đại diện chính phủ Nhật Bản (đại sứ Yokoyama Masayuki, tổng lănh sự Konagaya Akira, lănh sự Watanabe Taizo), Hoàng đế Bảo Đại đă đọc bản chiếu chỉ tuyên bố Việt Nam độc lập, nội dung như sau :
Cứ t́nh h́nh chung trong thiên hạ, t́nh thế riêng cơi Đông Á, chính phủ Việt Nam tuyên bố từ ngày này Ḥa ước Bảo hộ với nước Pháp băi bỏ và nước Nam khôi phục quyền độc lập. Nước Việt Nam sẽ gắng sức tự tiến triển cho xứng đáng một quốc gia độc lập và theo như lời tuyên ngôn chung của Đại Đông Á, đem tài lực giúp cho cuộc thịnh vương chung. Vậy chính phủ Việt Nam một ḷng tin cậy ḷng thành ở Nhật Bản Đế quốc, quyết chí hợp tác với nước Nhật, đem hết tài sản trong nước để cho đạt được mục đích như trên.
Khâm thử.
Ngày 27 tháng Giêng năm thứ 20 triều Bảo Đại.
Chiếu chỉ này có chữ kư của sáu vị đại thần và có thể xem là sự chấm dứt những ràng buộc của Pháp với chủ quyền nước Việt Nam. Quốc danh (Đế quốc Việt Nam / 越南帝国) thực chất đă được lưu hành bán chính thức từ trước và cờ long tinh từ vai tṛ hoàng thất kỳ đă trở thành lá cờ quốc gia. Định dạng chuẩn của lá cờ như sau : Kích thước 1:2, ba sọc ngang – sọc đỏ (#EF4135) nằm giữa hai sọc vàng (#FFFF00) và có chiều rộng bằng ½ chiều rộng cờ.
Thực chất của hành động trao trả độc lập “một cách tự nguyện” cho ba nước Đông Dương là Đế quốc Nhật Bản muốn gồm thâu sự ủng hộ của mọi tầng lớp dân chúng bản xứ, ngay từ trước khi đặt chân vào Đông Dương, Nhật Bản đă tung ra những hứa hẹn cho một xứ sở độc lập, phồn vinh. Ít nhiều đă có một lượng không nhỏ tin tưởng ; tuy nhiên, dù “độc lập” nhưng các nước Đông Dương không có thực quyền về chính trị, mọi hoạt động kinh tế và quốc pḥng đều do người Nhật kiểm soát. Nhưng ư muốn độc quyền cai trị của Nhật Bản tại Đông Dương và toàn bộ khu vực Đông Á – Tây Thái B́nh Dương không theo kịp đà tiến của cuộc Đệ nhị Thế chiến (1939 – 1945) : Khoảng đầu tháng 5 năm 1945, Đức Quốc Xă đầu hàng và Đế chế III sụp đổ ; hai trái bom nguyên tử do Không quân Hoa Kỳ trút xuống Hiroshima (ngày 6 tháng 8) và Nagasaki (ngày 9 tháng 8) đă quật ngă cuồng vọng bá chủ của chính phủ Nhật Bản ; ngày 14 tháng 8 năm 1945, Đế quốc Nhật Bản kư văn kiện đầu hàng và khối Đại Đông Á tiêu tan. Sự kiện 14 tháng 8 nghiễm nhiên trở thành cơ hội tạo ra một nước Việt Nam độc lập, thống nhất và có chủ quyền, nhất là không phải chịu bất cứ thiệt hại nào v́ nền độc lập. Đây là trường hợp hy hữu trong lịch sử Việt Nam cũng như thế giới, cho dù nước chúng ta thuộc về những quốc gia sớm bị làn sóng thực dân khuất phục và giữa năm 1945 đă xảy ra nạn đói gây tổn thất nhân mạng quá lớn, nhưng Việt Nam đă tiếp đón lực lượng Đồng Minh với tư cách một quốc gia có thể chế chính trị tự chủ, có chủ quyền lănh thổ chứ không phải xứ thuộc địa. Thiết nghĩ, đấy là vinh hạnh lớn, v́ đương thời hầu hết các nước trên thế giới không có cơ may này. Có nước bị chiến tranh cướp đi sinh mạng và vật lực lớn, có nước phải trả giá cho tội ác chiến tranh rất nặng nề và cũng có nước bị các cường quốc xóa sổ chính thể, cắt nhỏ lănh thổ…
Với mạng lưới truyền thông dồi dào và sự tân tiến trong tư duy con người hiện nay, việc tổ chức sự kiện Ngày Quốc Kỳ không nhất thiết phải tỏ ra rầm rộ, cũng không buộc phải tỏ ra kính cẩn và trang nghiêm ; nhưng chắc chắn rằng, sự tiếp nhận ư chí tiền nhân của hậu thế sẽ mạnh mẽ hơn và cũng mong rằng, qua sự kiện này, văn hóa hiệu kỳ sẽ nở rộ trong cộng đồng Việt Nam.


Mẫu cờ ngũ tinh liên châu – dự án Việt Nam Dân quốc của Việt Nam Quang phục Hội (1912 – 1925). Lá cờ này tuy không có cơ hội trở thành quốc kỳ, nhưng đă được phất lên trong sự kiện binh biến Thái Nguyên (1917). Trong cuốn sách Lương Ngọc Quyến, Đào Trinh Nhất viết : “Cờ ngũ tinh có năm ngôi sao… Đến năm 1917, ngọn cờ phấp phới trên tỉnh thành Thái Nguyên bảy ngày về tay cách mạng tức là cờ Ngũ Tinh“.
c̣n nữa...



Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BetsyRoss-USA.jpg
Views:	1184
Size:	179.9 KB
ID:	532829   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	1164
Size:	34.9 KB
ID:	532830   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	1168
Size:	42.9 KB
ID:	532831   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	1167
Size:	44.6 KB
ID:	532832  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	1162
Size:	52.6 KB
ID:	532833   Click image for larger version

Name:	6.png
Views:	1166
Size:	36.3 KB
ID:	532834   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	1160
Size:	46.0 KB
ID:	532835   Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	1156
Size:	21.9 KB
ID:	532836  

Click image for larger version

Name:	9.png
Views:	1146
Size:	12.0 KB
ID:	532837   Click image for larger version

Name:	01.png
Views:	1158
Size:	34.5 KB
ID:	532838  
Hanna_is_offline  
Old 11-05-2013   #2
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,221
Thanks: 0
Thanked 791 Times in 432 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 18
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tui hoàn toàn phản đối nếu trưng cờ máu của CSVN lên ...Tất cả các quốc gia nêu trên đều có ngày thượng kỳ,tượng nhớ ngày dành được độc lập ngày toàn dân được hưởng tự do,ấm no và hạnh phúc cũng như dân chủ và dân quyền được tôn trọng,ngày không c̣n đau khổ chia cắt li hương li tán,ngày toàn dân được có quyền b́nh đẳng như nhau để chung tay làm cho dân giàu nuớc mạnh. Nhưng dưới chế độc độc tài cộng sản ngày nay và lá cơ máu gây bao tan thuơng cho dân tộc VN là đại diện cho chế độ đó,cũng như đảng csVN không chính danh được toàn dân tín nhiệm,kể từ khi cướp chính quyền họ đàn áp bắt bớ tù đây bất kỳ ai không đồng quan điểm với đảng cuớp của ḿnh cho đến tận ngày nay.V́ thế thượng lá cờ không được tín nhiệm của nhân dân và đại diện cho sự nhục nhă xấu khổ của một đảng cướp luôn săn sàng làm nô lệ cho ngoại bang,là một sự sĩ nhục của dân tộc Việt ....tui phản đối!.
dk302005_is_offline  
Old 11-05-2013   #3
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

̀Ôi lá cờ máu VC đi tha từ Phúc Kiến TC về thì bày đặt "ngày quốc kỳ" làm đách què gì.
Quốc khánh Trung cộng là 1 tháng 10 thì cứ lấy 10 tháng 1 cho dể nhớ hay là 16 tháng 4 cho tình Hữu Nghị 16 vàng 4 tốt thêm mặn nồng.

Last edited by ThanYBoTay; 11-05-2013 at 21:02.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 11-05-2013   #4
VC ban nuoc
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2012
Posts: 348
Thanks: 17
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
VC ban nuoc Reputation Uy Tín Level 1
Default


Cờ máu quỷ đỏ chỉ là lá cờ đảng,nên nó không thể nào là đại diện cho quốc gia dân tộc (ngoại trừ những nước CS độc tài đảng trị,không có quốc gia nào đi lấy lá cờ đảng làm cờ tổ quốc cả).Thêm vào,đây là lá cờ 100% sao cóp từ cờ "1 Sao vàng Phúc Kiến" của bọn tàu cộng....

Lá cờ máu tanh hôi này nếu mang đi may quần lót,e là sẽ làm nhiễm trùng hậu môn.V́ thế,lá cờ đỏ máu quỷ này của lũ quỷ đỏ VC chỉ có chổ nằm xứng hợp,đó là nhét chúng vào hầm phân.

Last edited by VC ban nuoc; 11-05-2013 at 21:03.
VC ban nuoc_is_offline  
Old 11-05-2013   #5
tampleime
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tampleime's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 1,906
Thanks: 8,840
Thanked 1,167 Times in 536 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 17
tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5
CanadianFlag Resize

Quote:
Originally Posted by dk302005 View Post
Tui hoàn toàn phản đối nếu trưng cờ máu của CSVN lên ...Tất cả các quốc gia nêu trên đều có ngày thượng kỳ,tượng nhớ ngày dành được độc lập ngày toàn dân được hưởng tự do,ấm no và hạnh phúc cũng như dân chủ và dân quyền được tôn trọng,ngày không c̣n đau khổ chia cắt li hương li tán,ngày toàn dân được có quyền b́nh đẳng như nhau để chung tay làm cho dân giàu nuớc mạnh. Nhưng dưới chế độc độc tài cộng sản ngày nay và lá cơ máu gây bao tan thuơng cho dân tộc VN là đại diện cho chế độ đó,cũng như đảng csVN không chính danh được toàn dân tín nhiệm,kể từ khi cướp chính quyền họ đàn áp bắt bớ tù đây bất kỳ ai không đồng quan điểm với đảng cuớp của ḿnh cho đến tận ngày nay.V́ thế thượng lá cờ không được tín nhiệm của nhân dân và đại diện cho sự nhục nhă xấu khổ của một đảng cướp luôn săn sàng làm nô lệ cho ngoại bang,là một sự sĩ nhục của dân tộc Việt ....tui phản đối!.
chinh xac
tampleime_is_offline  
Old 11-05-2013   #6
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,412
Thanks: 0
Thanked 5,940 Times in 3,203 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 981 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

dưới ách thống trị cũa cộng sản nghe 2 chữ Việt Nam sao quá nhục nhă
Minhrau_is_offline  
Old 11-05-2013   #7
jfkkfc
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 2,831
Thanks: 204
Thanked 132 Times in 88 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 20
jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4
Default

nếu là đảng cộng sảng c̣n cầm quyền th́ quốc kỳ nên là h́nh trường sơn với bầy khỉ . Nếu đảng cộng sảng không c̣n th́ nên trưng cầu dân ư, c̣n ngày quốc kỳ th́ có thể lấy ngày giỗ cộng sảng Việt Nam
jfkkfc_is_offline  
Old 11-05-2013   #8
J_P
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 1,412
Thanks: 16
Thanked 84 Times in 61 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
J_P Reputation Uy Tín Level 1
Default

Một khi CS c̣n thống trị th́ bàn chuyện này hơi sớm. Chánh phủ CS lâm thời là chánh phủ cưỡng đoạt, cưỡng chiếm nên làm sao có thể tư hào với quốc kỳ, vốn là tượng trưng cho một dân tộc.
J_P_is_offline  
Old 11-05-2013   #9
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,759
Thanks: 58,415
Thanked 58,809 Times in 19,090 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8705 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Ngày Quốc Kỵ th́ dương giờ máu lên. Mỗi tháng th́ các chị, em hay có vài ngày Quốc Kỵ và họ đă pha hộ màu cờ của CSVN thêm rực rỡ hơn rồi. Những ngày khác th́ không cần lá cớ này nữa.
phokhuya_is_offline  
Old 11-06-2013   #10
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

các bác yên chí VC không chon ngày quốc kỳ mà sẽ chọn ngày monkey...hehehehe
cha12 ba_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.