Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 11-07-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Mỹ, phương Tây “si mê” tiêm kích KF-X Hàn Quốc


Nhiều nhà thầu quốc pḥng Mỹ, phương Tây đang cố gắng để thuyết phục Hàn Quốc được tham gia hỗ trợ dự án máy bay chiến đấu nội địa mang tên KF-X.


Tất nhiên sự hợp tác hỗ trợ này đi kèm với yêu cầu về việc Hàn Quốc phải chọn loại máy bay mà các hàng này cung cấp cho chương tŕnh mua chiến đấu cơ thế hệ mới F-X đang bị tŕ hoăn.

Dự án KF-X đă thu hút sự chú ư của nhiều nhà quan sát, các doanh nghiệp quốc pḥng phương Tây tại Triển lăm Quốc pḥng và Hàng không vũ trụ Seoul (ADEX) tổ chức từ 29/10-3/11. Đây là dự án phát triển máy bay chiến đấu nội địa do Hàn Quốc khởi xướng trong bối cảnh nước này cần nhanh chóng hiện đại hóa lực lượng không quân trong thập kỉ tới.

Mối lo về việc thiếu máy bay chiến đấu đă bùng lên khi Chính phủ Hàn Quốc quyết định dừng dự án F-X mua 60 máy bay chiến đấu nước ngoài khi không t́m được ứng viên phù hợp. Rất may, Seoul đă quyết định tái đấu thầu F-X trong vài tháng tới.

Một số phương án thiết kế trong dự án phát triển chiến đấu cơ nội địa thế hệ mới KF-X.

KF-X được liên kết với F-X - một dự án tập trung vào việc chuyển giao công nghệ. Mục tiêu của KF-X là phát triển một máy bay chiến đấu tàng h́nh thế hệ mới cùng với các đối tác nước ngoài sau năm 2020 và sản xuất ít nhất 120 chiếc. Một số cố vấn của nhà nước đặt nghi vấn về triển vọng này, khi mà chỉ có Indonesia hào hứng với dự án KF-X.
Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Hàn Quốc (KAI), hăng sản xuất máy bay lớn nhất trong nước nhà thầu chính trong dự án KF-X, hợp tác cùng với Cục Phát triển Quốc pḥng (ADD).

"Chúng tôi sẽ cung cấp các đầy đủ tài liệu, hỗ trợ kĩ thuật, bất cứ thứ ǵ thiết kế KF-X cần", David Scott - Giám đốc phụ trách dự án F-35 Strike Fighter của Lockheed Martin cho biết. "Một mặt, đó là máy bay một động cơ kiểu như FA-50 (biến thể của máy bay huấn luyện chiến đấu nội địa T-50). Tuy nhiên, nó cũng có thể được thiết kế lại với hai động cơ”.

"Rơ ràng, một chiếc máy bay dựa trên thiết kế có sẵn sẽ rẻ hơn so với thiết kế lại hoàn toàn”, ông này nói thêm.

Chiến đấu cơ nội địa FA-50 của Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ triển lăm ADEX 2013, KAI công bố 2 mẫu thiết kế của "KFX-E" - một mẫu trang bị một động cơ duy nhất và một mẫu dùng 2 động cơ.

"Máy bay một động cơ là lựa chọn đứng đắn cả về chi phí và hiệu suất chiến đấu, dựa trên công nghệ FA-50 của KAI”, một quan chức KAI cho biết .

Ngoài Lockheed Martin, Eurofighter cũng cam kết hỗ trợ mạnh mẽ dự án KF-X và F-X.
"Chúng tôi có năng lực kĩ thuật rất mạnh, và đảm bảo cung cấp 2 tỷ USD cho chương tŕnh KF-X nếu Eurofighter được lựa chọn cho chương tŕnh F-X", Phó Chủ tịch Peter Maute của Eurofighter nói.

Hợp tác với Eurofighter là tập đoàn Eurojet, họ mong muốn được cung cấp động cơ EJ200 cho KF-X .

"Chúng tôi sẽ chuyển giao những công nghệ cao cấp nhất cho đối tác Hàn Quốc", Clemens Linden - Giám đốc điều hành tại Eurojet Turbo GmbH cho biết. "Chúng tôi đang chuẩn bị các động cơ này cho chương tŕnh KF-X và đang t́m kiếm đối tác".

"Chúng tôi đảm bảo mang đến những thiết bị mạnh mẽ nhất cho KF-X", Guuasm đốc Howard Berry của Boeing, người phụ trách chương tŕnh FX-III nói. "Chúng tôi không chỉ mang đến công nghệ từ Mỹ, mà c̣n từ các quốc gia khác để đảm bảo KF-X có chất lượng cao nhất!"

Phương án treo vũ khí trên mẫu thiết kế cho dự án KF-X.

Saab của Thụy Điển, từng được coi là một đối tác thích hợp của KF-X, đă phải ngồi ngoài trong những cuộc đàm phán kể từ khi Seoul đặt ưu tiên về việc chuyển giao công nghệ hiện đại từ dự án F-X cho KF-X. Nhưng họ luôn sẵn sàng hợp tác, nếu như KF-X trở nên độc lập với F-X.

"Nếu Hàn Quốc từ bỏ yêu cầu về mối liên kết giữa KF-X và F-X, sẽ có nhiều công ty sẵn sàng cung cấp công nghệ của họ cho KF-X. Saab là một trong những công ty như thế”, Shin Myong-ho, phó chủ tịch phát triển kinh doanh và hợp tác công nghiệp của Saab cho biết.

"Chúng tôi sẵn sàng cung cấp tất cả các loại công nghệ cần thiết để hỗ trợ cho KF-X", ông nói thêm.

Ông này lập luận rằng chương tŕnh F-X có thể gặp trở ngại về giá cả. "Không có thứ ǵ miễn phí. Các công ty không thể tăng giá máy bay, họ sẽ tăng giá những vũ khí đi kèm”, ông này nói.

Lương Minh
(Kienthuc.net.vn)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kfx_kienthuc_421_QUQG.jpg
Views:	19
Size:	6.2 KB
ID:	533485  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.