Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-15-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Sinh vật thọ nhất thế giới đă "vô t́nh" bị giết chết

Các nhà khoa học đă mắc sai lầm khi chỉ ra độ tuổi của loài sinh vật này là 405 tuổi, trên thực tế, số tuổi này c̣n cao hơn nhiều.

Mới đây, các nhà khoa học trường Khoa học Hải dương học thuộc Đại học Bangor (Anh) đă t́m ra số tuổi thực sự của sinh vật "thọ" nhất trên thế giới - loài ṣ biển Quahog, tuy nhiên họ cũng vô t́nh giết chết sinh vật này khi nghiên cứu nó v́ đă cố tách đôi lớp vỏ ra để t́m hiểu số tuổi.


Trước đây, trong một lần nghiên cứu, nạo vét ở đáy biển Bắc Đại Tây Dương gần Iceland vào năm 2006, các nhà khoa học đă phát hiện ra sinh vật kỳ lạ này. Được đưa về pḥng thí nghiệm, các nhà khoa học đă nghiên cứu và kết luận loài sinh vật này có độ tuổi 405 tuổi. Ngay lập tức, ṣ biển Quahog được đăng kí đưa vào sách kỉ lục Guinness thế giới và được biết đến là sinh vật có tuổi thọ cao nhất lúc bấy giờ.



Tuy nhiên, sau khi kiểm tra ṣ biển Quahog kỹ càng, sử dụng các phương pháp tinh tế, hiện đại hơn, các nhà nghiên cứu đă nhận ra sai lầm của ḿnh trong việc quá nôn nóng công bố số tuổi của sinh vật này. Theo đó, họ đă phán đoán ít hơn 102 năm so với tuổi thực của nó, điều đó có nghĩa, ṣ biển Quahog có độ tuổi là 507 tuổi.

Tiến sĩ Paul Butler cho biết: "Chúng tôi đă sai lầm ngay từ lần nghiên cứu đầu tiên và đă quá vội vàng cho công bố những phát hiện của ḿnh. Nhưng hiện tại, chúng tôi hoàn toàn chắc chắn về số tuổi thực của ṣ biển Quahog".

Loài ṣ biển Quahog này có nguồn gốc từ Bắc Đại Tây Dương, sống ở độ sâu từ 8 tới 396m. Tuy nhiều tuổi nhưng loài nhuyễn thể này dường như không có dấu hiệu tuổi già, thớ thịt vẫn chắc, không có dấu hiệu suy yếu về hệ thần kinh. Theo nghiên cứu, sở dĩ chúng sống lâu như vậy v́ trong cơ thể có chứa chất kháng oxit hóa cao lạ thường.

Bên cạnh đó, các ṿng tăng trưởng hiện trên vỏ ṣ có thể quan sát rơ ở cả hai mặt, nó tương tự như cách chúng ta đếm ṿng tṛn ở thân cây để tính số tuổi thực của nó. Các nhà nghiên cứu sinh vật học cho rằng, phát hiện này có ư nghĩa lớn với họ bởi nó sẽ giúp hiểu hơn về sự phát triển, sinh tồn của loài động vật thân mềm.

(Nguồn tham khảo: Telegraph)
Trithuctre
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung8.JPG
Views:	1212
Size:	105.2 KB
ID:	536000   Click image for larger version

Name:	cafengoctung7.jpg
Views:	1196
Size:	46.4 KB
ID:	536001  
saigon75_is_offline  
Old 11-15-2013   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tuổi thọ con ṣ này thua thằng hồ chí minh của đảng ta. Ngày nào thế gian này c̣n "đàn ông" th́ thằng hồ tiếp tục c̣n "sống trong quần họ". Ôi thật là hoành tráng hồ chó nhỉ?
nguoidan_is_offline  
Old 11-26-2013   #3
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by nguoidan View Post
Tuổi thọ con ṣ này thua thằng hồ chí minh của đảng ta. Ngày nào thế gian này c̣n "đàn ông" th́ thằng hồ tiếp tục c̣n "sống trong quần họ". Ôi thật là hoành tráng hồ chó nhỉ?
Trả lời liên quan quá nhỉ? Ngộ chữ à?
DemonHunter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.