Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-18-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Chiêu gian lận của đại lư vé máy bay

Các mẩu tin rao bán vé Tết rẻ hơn b́nh thường đang tái xuất trên cộng đồng mạng thời gian gần đây, hấp dẫn những hành khách ít kinh nghiệm.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng chuyền tay nhau cảnh báo một h́nh thức lừa đảo không mới nhưng lại nở rộ vào mỗi dịp sắp Tết. V́ vé Tết luôn đắt hơn b́nh thường, hầu như không có vé rẻ, nên nhiều kẻ gian lợi dụng tâm lư "thèm" khuyến măi của khách hàng để trục lợi.
Theo đó, những người này rao bán trên mạng vé máy bay Tết rẻ hơn b́nh thường và liên hệ với hành khách có nhu cầu. Nhiều người chủ quan nhờ các đại lư đặt vé, lại càng thấy yên tâm khi nhận được vé thật và kiểm tra với hăng thấy vé không có vấn đề ǵ.
Thực tế hiện nay Vietnam Airlines cho phép người đặt mua hoàn vé (với hạng vé thường trở lên), hoặc Vietjet Air cho phép đổi tên - chỉ cần mất vài trăm ngh́n tiền phí. Lợi dụng kẽ hở này, một số đại lư sau khi bán vé cho khách đă âm thầm đi trả vé hoặc đổi tên vé để bán cho người khác. V́ họ là người đặt, nên việc trả vé, hoặc đổi tên đều hợp lệ. Chỉ khi ra đến sân bay, hành khách mới ngă ngửa rằng vé của ḿnh không c̣n hiệu lực.
Một chiêu khác của đại lư là canh được vé rẻ, nhưng báo giá với khách cao hơn để ăn chênh lệch. Trên tấm vé máy bay không ghi giá vé, nên hành khách không biết giá vé thực tế là bao nhiêu. Khách mua có thể được nhận hóa đơn (tờ IR), nhưng đại lư đă sửa thông tin giá vé trên tờ này.
Với h́nh thức gian lận này, hành khách vẫn được vé và lên máy bay như b́nh thường, nhưng họ chịu thiệt một khoản chênh khá lớn và chỉ biết khi muốn đổi trả vé.
Vietnam Airlines đă ra nhiều h́nh thức phạt, cảnh cáo với các đại lư gian lận giá vé, nhưng hiện tượng này vẫn không có chiều hướng giảm. Thậm chí nhiều đại lư "căi" rằng đây là điều hiển nhiên, khi họ đă mất công canh vé rẻ th́ có quyền ăn thêm chút chênh lệch - ngoài số hoa hồng mà hăng đă chi.
Gần đây, một chiêu thức khác đang ngày một nở rộ là làm tên giả cho hành khách đi máy bay. Lợi dụng tâm lư ham vé rẻ, đại lư đă thuyết phục khách chịu "thay tên đổi họ" trong tờ giấy xác nhận nhân thân. Đổi lại, khách mua được vé rẻ mà đại lư đă canh từ trước với họ tên người mua do họ bịa sẵn.
Với h́nh thức gian lận này, khách không bị thiệt hại ǵ nếu lên máy bay trót lọt. Tuy nhiên, trên thực tế cơ quan an ninh hàng không đang ngày một siết chặt kiểm tra đối với hành khách đi lại bằng giấy xác nhận nhân thân. Từ cuối tháng 3 đến nay, các nhà chức trách đă phát hiện gần 30 trường hợp dùng tên giả đi máy bay. Khi bị phát hiện, khách chịu phạt một triệu đồng mỗi người.
Do việc xin cấp phép mở đại lư bán vé cấp dưới hiện nay khá dễ dàng, có hiện tượng đến gần Tết số lượng đại lư vé mở ra lại nở rộ rồi đóng lại sau khi mùa Tết kết thúc. Trong số đó, không ít đại lư mở ra chỉ để đi lừa đảo. Ngoài những h́nh thức trên, các đại lư gian dối c̣n nhiều chiêu ăn tiền khách hàng. Ví dụ, đại lư mua vé cho hành khách bằng tài khoản VISA "chùa". Dù vé này là vé thật, nhưng nếu hăng hàng không phát hiện vé mua bằng tài khoản ăn cắp trên mạng sẽ bị hủy. Một số đại lư khác lại giữ chỗ, thu tiền của hành khách rồi không xuất vé, hoặc có xuất vé nhưng không nộp lại tiền cho hăng nên vé bị hủy.
Để tránh hiện tượng lừa đảo, ăn chặn tiền, hành khách được khuyên nên đến các pḥng vé của hăng, hoặc đại lư lớn có uy tín. Ngoài ra, họ cũng cần cảnh giác với các lời chào mời mua vé lẻ trên mạng, chỉ mua khi người bán hoặc đại lư thực sự có uy tín trên cộng đồng.
vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mb.jpg
Views:	1511
Size:	8.7 KB
ID:	536981  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.