Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 11-20-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Phát hiện chất gây ung thư trong khoai tây chiên của KFC, Lotteria, McDonald’s, Burger King...

Các chuyên gia y tế cho rằng việc tiếp xúc nhiều với acrylamide trong khoai tây chiên khiến cơ thể đổ mồ hôi, đi tiểu không kiểm soát, buồn nôn, đau mỏi cơ…

Cục quản lư Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo rằng chất acrylamide có trong khoai tây chiên gịn có khả năng gây bệnh ung thư.

Cơ quan này đă đăng tải lời cảnh báo trên trang web của ḿnh, khuyến cáo mọi người hạn chế ăn khoai tây chiên – món ăn phổ biến tại các quán ăn nhanh như KFC, Lotteria, McDonald’s, Burger King... Đồng thời, FDA cũng cảnh báo người dùng không nên chiên khoai tây quá lâu sẽ tạo điều kiện sinh ra loại hóa chất độc hại này.
Các chuyên gia y tế cho rằng việc tiếp xúc nhiều với acrylamide khiến cơ thể đổ mồ hôi, đi tiểu không kiểm soát, buồn nôn, đau mỏi cơ… Hồi tháng 4/2002, các nhà khoa học Thụy Điển từng phát hiện chất acrylamide có trong thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây được chiên nóng ở nhiệt độ khoảng 170-180 độ C. Không chỉ vậy, nhà khoa học Thụy Sĩ, Na Uy, Anh và Mỹ... cũng phát hiện ra hàm lượng acrylamide trong một số thực phẩm khác như ngũ cốc, cà phê, bánh quy gịn, bánh ḿ và trái cây khô.
Hơn thế, Khoai tây của McDonald’s thường được chiên trong loại dầu với 93% là từ mỡ ḅ. Điều này có nghĩa là bịch khoai chiên của cửa hàng McDonald’s thậm chí c̣n béo hơn cả một chiếc hamburger. Dù ngày nay, nhiều cửa hàng tuyên bố họ không dùng mỡ động vật mà dùng “hương liệu tự nhiên”, song McDonald’s thừa nhận vẫn có thành phần động vật trong đó.
Theo lời khuyên của chuyên gia, cách tốt nhất để giảm thiểu tác hại của acrylamide khi nấu ăn là tránh quá lửa v́ hiện vẫn chưa có phương pháp loại bỏ hoàn toàn hóa chất độc hại này ra khỏi thực phẩm. Không nên rán hoặc nướng lại nhiều lần, hạn chế dùng dầu đă qua sử dụng để rán thức ăn.

Theo Kiến thức
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	khoai-tay-chien_shutterstock_b.jpg
Views:	3394
Size:	27.6 KB
ID:	537637  
Hanna_is_offline  
Old 11-20-2013   #2
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,085
Thanks: 2,780
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Cái này gọi là kiếm cớ để độp tiền mấy thằng giàu đây. hehehhehehe
ez4me_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.