Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 12-01-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,012 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Đắng ḷng người cha nghèo xin được bác sĩ cưa chân

Nghĩ đến cảnh nợ nần chồng chất, hai con thơ nheo nhóc, vợ phải xin từng miếng cơm thừa của bệnh nhân cùng pḥng, Của năn nỉ bác sĩ đoạn chi cho ḿnh. “Đau đớn, tật nguyền em cắn răng chấp nhận, v́ ḿnh mà vợ con khổ thế này em không đành ḷng.”

“Thằng con tôi nằm cùng pḥng này nhiều tuần rồi, bệnh tật ai cũng khổ nhưng như cảnh của cô chú đây th́ nghiệt ngă quá. Bữa nào có cơm từ thiện, cô ấy c̣n được lưng dạ c̣n không th́ ai cho ǵ ăn đó, một thân một ḿnh chăm chồng tiền bạc chẳng có đồng nào dính túi, sống được đă là giỏi.” Đó là t́nh cảnh của vợ chồng anh Nguyễn Văn Của (33 tuổi) và chị Thạch Thị Phượng (32 tuổi, người đồng bào Khơme) qua lời kể của ông Nguyễn Trung Trực, người thăm nuôi bệnh tại khoa Chấn thương Chỉnh h́nh.



Anh Của năn nỉ bác sĩ đoạn chi cho ḿnh
BS Nguyễn Thành Luân cho biết: “Ngày 15/10, bệnh nhân Của được chuyển đến Chợ Rẫy trong t́nh trạng dập nát bàn chân phải, mất hoàn toàn da bàn chân và một phần cơ. Hiện bệnh nhân đă trải qua 5 lần phẫu thuật để vạt cơ; cắt lọc hoại tử; bù cơ, da bàn chân. Tuy nhiên, do tổn thương quá nặng nên thời gian điều trị c̣n kéo dài, dự kiến bệnh nhân phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nữa. Song mới đây, bệnh nhân một mực yêu cầu chúng tôi cưa chân cho anh, đề nghị này bệnh viện không chấp thuận v́ chân của bệnh nhân vẫn có thể giữ được nếu đáp ứng đủ điều kiện.”
Nằm trên giường bệnh với cẳng chân phải treo ngược đă được nẹp cố định bằng đinh vít, quấn băng trắng toát, cơ thể c̣n chi chít vết sẹo anh Của chưa hết bàng hoàng nhớ lại: “Hôm đó khoảng 4 giờ sáng, sau chuyến đi bắt dơi em đang trên đường từ Tiền Giang về Vĩnh Long th́ bất ngờ bị xe tải tông từ phía sau cuốn cả em và chiếc xe gắn máy vào gầm kéo lê một đoạn dài. Sau khi được người đi đường kéo ra khỏi gầm xe, em không biết ǵ nữa, tỉnh dậy th́ đă thấy ḿnh nằm trong bệnh viện.”
Gia đ́nh thuộc diện hộ nghèo của địa phương, không ruộng đất, tài sản lớn nhất của hai vợ chồng anh Của chỉ có chiếc xe máy cà tàng mua 4 triệu đồng cách đây đă 3 năm để lấy phương tiện đi làm. Hạnh phúc của cặp vợ chồng nghèo cũng chẳng được vẹn toàn, anh chị đă có với nhau hai mặt con nhưng đứa con đầu ḷng là Nguyễn Thị Ngọc Diễm (10 tuổi) từ khi sinh ra đă bị chứng tâm thần phân liệt, đến nay mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào cha mẹ. Năm 2013, anh chị sinh thêm bé gái Thạch Nguyễn Diễm My, hạnh phúc giữa cảnh nghèo được bù đắp phần nào khi cháu sinh ra khỏe mạnh hoạt bát.



“Đau đớn, tật nguyền em cắn răng chấp nhận, v́ ḿnh mà vợ con khổ thế này em không đành ḷng.”
Chị Phượng phải ở nhà chăm con nhỏ nên cuộc sống cả nhà chỉ trông chờ vào những đồng tiền ít ỏi anh Của kiếm được qua từng ngày công “thợ đụng” (ai kêu ǵ làm đó - PV). Thời gian trước ngày xảy ra vụ tai nạn định mệnh, anh Của bị thất nghiệp kéo dài đến lon gạo cho vợ con ăn qua ngày cũng phải mượn hàng xóm. Đường cùng, anh quyết định đi bắt dơi (loài dơi ăn quả) về bán cho những người có nhu cầu.
“Để bắt được dơi, em phải rong ruổi lên tận huyện B́nh Chánh của TPHCM hoặc xuống tận Cà Mau v́ khu vực gia đ́nh sinh sống nhiều người bắt nên dơi ít về. Muốn bắt được dơi phải căn thời điểm trong đêm khi chúng rời ổ đi kiếm ăn ḿnh mới vợt được. Mỗi con dơi chỉ bán được khoảng 5 ngh́n đồng nhưng không phải lần nào đi cũng bắt được.” Anh Của cho biết.



Chị Phượng ngă quỵ khi nhận tin chồng bị tai nạn
Trước lúc tai nạn xảy ra anh Của đang trở về nhà, sau nhiều ngày đi Tiền Giang anh bắt được gần 100 con dơi. Đang khấp khởi hy vọng sau khi bán dơi sẽ có đồng ra đồng vào để vợ lo miếng ăn cho các con th́ tai nạn bất ngờ ập đến. Chị Phượng ngă quỵ khi nhận tin chồng bị xe tải tông phải chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Chạy khắp nơi, chị mới vạy được gần 2 triệu đồng sau khi gửi con cho ông bà nội người mẹ tất tả lên với chồng. Nhưng khoản tiền chị mượn được chẳng thấm vào đâu, chưa đầy một ngày sau đă hết nhẵn, bệnh viện tiếp tục yêu cầu gia đ́nh đóng tạm ứng để lo chi phí điều trị.
Gần một tháng rưỡi anh Của nằm viện, ngoài khoản tiền 13 triệu đồng được tài xế hỗ trợ, để đóng tạm ứng gần 40 triệu đồng chi phí điều trị cho chồng, chị Phượng đă phải cầm cố nhà cửa. “Giờ th́ nhà đă chẳng c̣n, em biết kiếm đâu ra hàng chục triệu nữa để tiếp tục điều trị cho chồng. Nếu anh ấy tật nguyền mẹ con em biết nương tựa vào đâu để sống. Con em c̣n bú sữa mẹ, xa con em phải vắt sữa bỏ đi nhưng ở nhà ông bà buộc phải cho bú sữa bột mua theo kư ngoài chợ.” Chị Phượng gạt nước mắt nghĩ đến tương lai tối đen như mực của cả gia đ́nh.
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Mă số 1244: Chị Thạch Thị Phượng, khoa Chấn thương Chỉnh h́nh, bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM.
Điện thoại: 01664.660.042
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngơ 2 nhà số 48 Giảng Vơ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh bến xe Kim Mă)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com .vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn pḥng đại diện của báo:
VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận B́nh Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lư Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Vân Sơn
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20131125_150738-ec39d.JPG
Views:	513
Size:	104.1 KB
ID:	541236  
Old 12-01-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

gia đ́nh "chị dậu"ngày xưa vẫn c̣n sướng hơn nhiều...
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.