Những nỗi thất vọng lớn nhất làng công nghệ 2013 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những nỗi thất vọng lớn nhất làng công nghệ 2013
Bên cạnh những bom tấn thành công rực rỡ th́ năm qua, làng công nghệ cũng chứng kiến không ít vụ xảy chân hay bom xịt. Và những nỗi thất vọng ấy hoàn toàn có thể đến từ những thương hiệu lớn mà bạn yêu mến như Google hay Apple.

Tất nhiên, sự đánh giá nào cũng có thể gây tranh căi. Một số sản phẩm sẽ vừa xuất hiện ở danh sách Những sản phẩm được khen nhất nhưng lại đồng thời góp mặt ở hạng mục bom xịt. Hoặc cũng có trường hợp, sự thất bại của một sản phẩm hoàn toàn nằm trong dự định của chính nhà sản xuất, nhằm thực hiện một kế hoạch khác lớn hơn.


1. iPhone 5C




Doanh số tiêu thụ của iPhone 5C chỉ bằng một phần nhỏ so với phiên bản đắt tiền hơn là iPhone 5S. Có khá nhiều bài báo đưa tin Apple đă quyết định cắt giảm sản lượng 5C để dồn sức sản xuất iPhone 5S trong mùa mua sắm cuối năm, và rằng sức cầu dành cho 5C thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng trước đó. Nhiều nhà phân tích thậm chí c̣n thắc mắc không hiểu v́ sao Apple lại bán ra một sản phẩm như 5C.


Tuy nhiên câu chuyện có thể không đơn giản như vậy. Mới đây, một chuyên gia nêu ra giả thiết rằng có lẽ, Apple đă cố t́nh để cho iPhone 5C ế. Mục đích cao nhất của hăng này là để có thể tiếp tục bán iPhone 5S với mức giá cao ngất ngưởng mà người dùng không phàn nàn câu nào, đồng thời, iPhone 5C vẫn có thể lôi kéo một bộ phận người dùng từ các nền tảng khác sang với iOS. Có lẽ bức tranh sẽ trở nên rơ ràng hơn trong năm 2014.


2. Các chiến dịch quảng cáo của Apple






Khi Steve Jobs c̣n sống, các chiến dịch quảng cáo sản phẩm luôn là một đặc sản của Apple v́ sự thú vị, hài hước và độc đáo. Nhưng có vẻ như độ "chất" đấy đă không c̣n nữa. Năm nay, các h́nh ảnh quảng cáo của Apple trở nên nghiêm túc và khô cứng quá mức. Ngoài nhân viên Apple, có lẽ chẳng ai cảm thấy hào hứng hay thú vị cả.


3. Facebook Home




Facebook Home được cho là nỗ lực lớn của Facebook trong việc thách thức Android, nhưng Google chẳng cần phải làm ǵ để tiêu diệt đối thủ th́ Home đă tự chết trước. Không một ai sử dụng và ḍng smartphone đầu tiên trang bị giao diện Home là HTC First cũng nhanh chóng bị khai tử chỉ sau chưa đầy một tháng.


4. Yahoo Mail mới




Người dùng thực sự không thích giao diện được thiết kế lại của Yahoo, vốn bị cho là học theo Gmail nhưng lại không tới nơi tới chốn. Yahoo đă gạt bỏ nhiều tính năng mà người dùng ưa chuộng, tệ hơn nữa, dịch vụ Mail kể từ sau khi cải tiến rất hay trục trặc, khó truy cập.


5. HTC One




Đây là một trường hợp đặc biệt trong danh sách, bởi xét về mặt công nghệ mà nói, One thực sự là một sản phẩm xuất chúng. Trên thực tế, con dế này đă nhận được nhiều giải thưởng về thiết kế điện thoại của năm, cũng như được đánh giá là một trong những sản phẩm công nghệ đỉnh nhất năm 2013. Thậm chí các tín đồ Android c̣n gọi One là smartphone Android tốt nhất hiện nay, trên tài Samsung Galaxy S4.


Thế nhưng éo le thay, không ai chịu mua con dế tuyệt vời này. HTC One là một thất bại về mặt thương mại, và tại thời điểm đỉnh cao nhất, HTC cũng chỉ bán được 5 triệu chiếc mà thôi. Nguồn cung linh kiện khan hiếm khiến cho sản lượng điện thoại xuất xưởng eo hẹp, càng làm cho t́nh h́nh tiêu thụ èo uột hơn.


6. Microsoft Surface RT




Chiếc máy tính bảng cài hệ điều hành Windows RT này đă khiến cho Microsoft tổn thất tới 900 triệu. Rất may là Surface Pro 2 có sức tiêu thụ khả quan hơn.


7. BlackBerry 10




Cuối cùng th́ hệ điều hành được chờ đợi của BlackBerry cũng đă chính thức ra mắt, nhưng buồn thay, đó lại là một thất bại tuyệt đối. Không ai hào hứng với BB10 cả và hệ quả là tất cả các smartphone BB10 được tung ra đến nay đều ế ẩm. BlackBerry vật vă cố bán ḿnh nhưng cũng không thành và đang phải sống lay lắt nhờ khoản vay 1 tỷ USD từ một nhóm cổ đông lớn. CEO Thorstein Heins đă ra đi và thương hiệu BlackBerry phải đối mặt với nguy cơ khai tử rơ ràng hơn bao giờ hết.


8. Moto X




Moto X là một chiếc điện thoại ổn trên mọi phương diện, nhưng cũng như HTC One, nó lại là một bom xịt trên thị trường. Hầu như rất ít người bỏ tiền ra mua Moto X bất chấp Google đă chi tiền marketing cho siêu phẩm này rất bạo tay.


9. Ứng dụng Poke của Facebook




Cuối năm 2012, Facebook cố gắng hủy diệt ứng dụng chia sẻ ảnh gây tranh căi Snapchat bằng Poke, vốn bị cho là một bản sao vô tính của Snapchat. Nhưng trong khi Snapchat tăng trưởng người dùng như diều gặp gió th́ Poke lại ế ẩm đ́u hiu, không một bóng khách. Như để xát muối thêm vào ḷng Facebook, Snapchat tiếp tục từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 1 tỷ USD từ công ty của Mark Zuckerberg.


10. Samsung Galaxy Gear




Chiếc đồng hồ thông minh này của Samsung là một nỗi thất vọng lớn khi có quá nhiều lỗi và nhiều chức năng vận hành không đúng như kỳ vọng. Bản thân Samsung cũng đă bắt tay vào việc phát triển phiên bản thứ hai của Gear.


Theo Trọng Cầm
Vietnamnet/Business Insider

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-15-2013
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Pic-1-de1b8.jpg
Views:	18
Size:	41.2 KB
ID:	547376  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08269 seconds with 12 queries