Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 12-18-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,012 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Người mẹ trẻ cận kề cái chết quay quắt nhớ con thơ

Chập chờn trong cơn mê, chị Giờ luôn miệng gọi tên con. Nỗi ám ảnh của thân phận mồ côi đă ăn sâu vào tiềm thức khiến chị sợ phải xa ĺa các con. Song sự sống đang tắt dần bởi t́nh trạng bỏng quá nặng nhưng chị không đủ điều kiện chữa trị.

“Mỗi khi tỉnh dậy, hai hốc mắt của cô ấy nước lại đục ngầu. Thường ngày, hai đứa bé được mẹ chăm chút nhưng giờ đây chẳng biết chúng ra sao nên cô ấy sợ. Có lúc Giờ nh́n tôi mếch mếu “nếu em có bề ǵ, chị ráng chăm sóc hai đứa nhỏ giúp em nghe chị…” Giữa lúc hoạn nạn khó khăn mọi việc đều có thể xảy đến nhưng tôi vẫn cố gắng động viên.”, chị Nguyễn Thị Bia (37 tuổi) gạt nước mắt chia sẻ về hoàn cảnh của người em dâu.
Trên giường bệnh, chị Nguyễn Thị Bé Giờ (23 tuổi) nằm bất động, nửa cơ thể quấn băng trắng toát, vùng đầu mặt và cổ thịt da bị cháy đen sạm đang hoại tử… chỉ có đôi mắt vàng bủng khẽ đưa qua đưa lại. Hai bờ môi rướm máu mỗi khi chị cố gặng để nói chuyện với người đến thăm. Từng giờ, từng phút cái chết đang gặm nhấm thân thể của chị.


Tính mạng chị Giờ đang nguy kịch từng ngày
Theo xác nhận của bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, Chủ tịch UBND xă Mỹ An, Thạnh Phú, Bến Tre: “Từ nhỏ đă mồ côi mẹ, cha đi thêm bước nữa nên Bé Giờ phải sống với ông bà nội trong cảnh nghèo khó. Đến tuổi trưởng thành, Giờ lên tỉnh B́nh Dương đi làm công nhân.” Tại công ty giày da Thông Dụng, chị Giờ và anh Lê Thanh Tuấn (25 tuổi, ngụ tại Vĩnh Long) đă yêu thương nhau rồi nên vợ nên chồng. Cuộc sống quá khó khăn, họ không tổ chức lễ cưới mà chỉ xin phép hai bên gia đ́nh rồi làm đăng kư kết hôn.
Sau 5 năm nên vợ nên chồng, hạnh phúc càng mặn nồng hơn khi t́nh yêu của họ đă đơm hoa kết trái, bé gái Lê Minh Thư (4 tuổi) và cậu em trai Lê Minh Thịnh (1 tuổi) lần lượt chào đời. Vốn mang thân phận mồ côi thiếu vắng t́nh yêu thương và sự chăm sóc của cha mẹ nên chị Giờ thấm thía nỗi đau v́ thế chị dồn cả trái tim của t́nh mẫu tử để chăm sóc cho hai đứa con của ḿnh. “Vợ chồng em đi làm phải vất vả lắm mới đủ tiền cho các con đi nhà trẻ.” Khó khăn là thế nhưng căn pḥng trọ nhỏ vẫn đầy ắp tiếng cười.
Cuộc sống đang an vui th́ tai nạn bất ngờ ập đến. Ngày 24/11 do bất cẩn anh Tuấn đă đứng mồi thuốc lá bên chai cồn không đậy nắp khiến ngọn lửa phực lên. Vụ hỏa hoạn xảy ra như cái bẫy được tạo hóa giăng sẵn để đùa giỡn hai vợ chồng nghèo. Chị Nguyễn Thị Bia cho biết: “Chị em tôi làm cùng công ty và ở cùng với nhau nên tôi nắm rơ ngọn nguồn sự việc. Hôm đó, Bé Giờ xin quản lư được 100ml cồn công nghiệp (dùng để đánh bóng da giày) đựng vào vỏ chai trà xanh mang về tẩy sơn móng chân. Chẳng biết ma xui, quỷ khiến thế nào sau khi dùng xong cô ấy quên đậy nắp và để trên kệ rồi ngồi thêu tranh. Xem xong giờ phim, chú Tuấn lên gác hút thuốc lá th́ ngọn lửa bùng lên.”
Trong lúc cuống cuồng dập lửa, anh Tuấn gạt phải chai cồn khiến cồn bay tung tóe văng trúng vào người vợ đang ngồi thêu phía dưới. Trong tích tắc, chị Giờ trở thành ngọn đuốc sống giữa biển lửa, anh Tuấn lao vào cứu vợ cũng bị bỏng nặng ở hai tay và vùng đầu mặt. Phải nhờ đến sự giúp sức của chị Bia và hàng xóm ngọn lửa mới được dập tắt, chị Giờ được đưa ra khỏi đám cháy nhưng cơ thể từ vùng đùi trở lên bị bỏng nặng, mọi vật dụng của hai vợ chồng trên gác xép cũng bị thiêu rụi.

Trong đêm hỏa hoạn kinh hoàng, hai đứa con của anh chị là bé Lê Minh Thư (4 tuổi) và bé Lê Minh Thịnh (1 tuổi) đă may mắn thoát nạn v́ trước đó các cháu được người thân đưa về quê thăm bà nội. Tai nạn xảy đến với hai con khiến cụ bà đă gần 70 tuổi “bất đắc dĩ” phải một tay chăm hai đứa cháu nhỏ. “Con chị lớn rồi, ăn uống kham khổ cũng quen nhưng thằng em mới hơn 1 tuổi nên c̣n phải nuôi ăn bằng sữa là chính. Từ khi cha mẹ nó bị nạn đến giờ, tiền bạc vay mượn được đồng nào hết đồng ấy, bà nội ở quê buộc phải cho cháu uống sữa bột bán theo kư ngoài chợ hoặc ăn cháo, uống nước cơm cho qua bữa.” Chị Bia tâm sự.
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Luyện, khoa Bỏng tạo h́nh, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Bệnh nhân Giờ bị bỏng 54% toàn thân, trong đó bỏng độ sâu 36% kèm theo bỏng đường hô hấp. Chúng tôi đă tiến hành hồi sức tích cực giúp bệnh nhân qua được cơn sốc bỏng. Hiện bệnh nhân đang trong giai đoạn nhiễm trùng nhiễm độc có rối loạn đông máu. Đây là một trường hợp bỏng nặng nhưng hoàn cảnh gia đ́nh khó khăn. Bệnh nhân đang rất cần kháng sinh loại tốt để chống nhiễm trùng, chống loét đường tiêu hóa, bên cạnh đó là máu và dịch truyền cùng với dinh dưỡng để nâng đỡ tổng trạng.”
Bác sĩ ước tính việc điều trị cho chị Giờ mỗi ngay tiêu tốn khoảng 4 đến 5 triệu đồng, quá tŕnh chạy chữa c̣n kéo dài. Tuy nhiên, gia đ́nh mới đóng tạm ứng được hơn 20 triệu đồng. Anh Tuấn cho biết anh đă chạy khắp nơi và nhờ bà con vay mượn giúp nhưng đến đâu cũng chỉ nhận được cái lắc đầu. Trong lúc những thương tích trên cơ thể vẫn chưa lành hẵn, anh Tuấn đă phải gắng gượng đi làm nhưng chỉ với khoản tiền ít ỏi kiếm được mỗi ngày hy vọng giữ lại mẹ cho hai đứa con thơ của anh đang tắt dần.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Mă số 1262: Anh Lê Thanh Tuấn, khoa Bỏng và Tạo h́nh, bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM
Điện thoại: 0968.789.925
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngơ 2 nhà số 48 Giảng Vơ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh bến xe Kim Mă)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com .vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn pḥng đại diện của báo:
VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận B́nh Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lư Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Vân Sơn

Last edited by PineApple; 12-19-2013 at 01:54.
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20131209_150820-93680.JPG
Views:	12
Size:	88.5 KB
ID:	548822  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.