Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 12-18-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Vụ hành hạ trẻ mầm non ở Thủ Đức: Chủ tịch quận nói ǵ?

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của UBND TP.HCM vào sáng 18.12, ông Huỳnh Thanh Nhân, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức đă giải tŕnh về vụ bảo mẫu hành hạ trẻ ở cơ sở mầm non tư thục Phương Anh đang khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ.


Ông Huỳnh Thanh Nhân, Chủ tịch UBND quận Thủ ĐứcÔng Huỳnh Thanh Nhân, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức

“Rơ ràng là các phường làm chưa có quyết liệt”

Ông Nhân khẳng định: “Phương Anh không phải trường mà là nhóm trẻ gia đ́nh, hoạt động từ năm 2012. Thời điểm này Phương Anh tổ chức lớp dạy nhạc cho các cháu thiếu nhi, đến giữa cuối 2013 th́ chuyển sang giữ trẻ”.

Theo ông Nhân, sau vụ việc ở phường Linh Trung (bảo mẫu tại gia đánh đập chết 1 trẻ), UBND quận đă chỉ đạo ngành giáo dục phối hợp với 12 phường tập trung rà soát. Hiện công tác rà soát của quận cơ bản đă xong.

“Thứ nhất là rà soát. Thứ hai là tăng cường công tác kiểm tra. Chính nhờ đó mà cơ sở Phương Anh cũng đă từng bị kiểm tra”, ông Nhân nói.

“Tuy nhiên hiện nay th́ chuyện kiểm tra, xử lư theo tinh thần chỉ đạo của ủy ban rơ ràng là các phường làm chưa quyết liệt”, ông Nhân nh́n nhận.

Ông Nhân cho biết thêm: “Ở đây có một yếu tố khách quan mà phải báo cáo là hiện nay quận có đến 490.000 dân. T́nh h́nh đối với cơ sở vật chất giáo dục nói chung và với nhu cầu gửi trẻ của người dân hiện nay cũng rất là lớn. Hệ thống trường công lập đă phủ kín 12 phường, trên địa bàn quận cũng có những trường tư thục quy mô lớn, đạt chuẩn quốc gia, nhưng mà cái khó hiện nay là hoạt động của các nhóm trẻ gia đ́nh theo nhu cầu người dân, nhất là con em của công nhân lao động rất là lớn. Trường mầm non công lập chỉ giữ trẻ từ 18 tháng đến 5 tuổi. Độ tuổi từ 6 tháng đến 18 tháng hầu như nhu cầu rất nhiều nhưng khả năng đáp ứng không có, không có chỗ gửi”.

“Cơ sở vật chất của ḿnh phục vụ cho độ tuổi này phải nói rằng là khoảng trống”, ông Nhân khẳng định.

“Thành phố hoặc trung ương phải có một giải pháp nào đó”

Ông Nhân bày tỏ: “Về phía góc độ của quận, chúng tôi cũng thấy rằng thành phố hoặc trung ương phải có một giải pháp nào đó, làm sao có một mô h́nh nuôi trẻ ở lứa tuổi 6 đến 18 tháng để cho người dân gửi cháu, gửi con ḿnh được yên tâm để đi lao động trong các công ty, xí nghiệp”.

Về lư do “bùng nổ” nhóm trẻ gia đ́nh, ông Nhân nói: “Công nhân th́ làm theo ca, mà các trường ḿnh th́ hoạt động trong giờ hành chánh. Đây cũng là một cái khó. Do vậy mà nó phát sinh nhu cầu gửi ở nhóm trẻ gia đ́nh”.

“Sau khi vụ việc xảy ra, từ thứ sáu, ủy ban quận đă có chỉ đạo phải xử lư nghiêm. Theo tinh thần của đồng chí Bí thư quận ủy, ủy ban quận đă giao công an quận khẩn trương xử lư và đă bắt giam 2 cô này”, ông Nhân cho biết quá tŕnh chỉ đạo xử lư vụ việc.

“Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo cũng đă về làm việc với quận liên quan đến vấn đề này và cũng đă có kết luận một số nội dung. Về trách nhiệm của quận, chúng tôi đă nhận trách nhiệm liên quan đến công tác quản lư chưa có chặt chẽ, chưa có quyết liệt hơn”, ông Nhân cho biết thêm.

“Sẽ tăng cường hơn nữa, nhất là phát hiện, xử lư quyết liệt hơn nữa”, ông Nhân cam kết.

“Những cơ sở nào đủ điều kiện cấp phép th́ chúng ta cấp chép cho hoạt động, c̣n những cơ sở nào không phép th́ đóng cửa hết”, ông Nhân nói về giải pháp sắp tới.

Cũng theo ông Nhân, công tác phối hợp, nắm t́nh h́nh ở địa bàn, tuyên truyền vận động “cũng phải làm sao đó để nâng cao trách nhiệm và lương tâm”.

"Để người dân nhốt trẻ trong nhà là nguy hiểm nữa"

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà, sự việc đau ḷng xảy ra là một bài học rất lớn, xử lư không kiên quyết th́ hậu quả cũng rất lớn, vấn đề lớn hơn nữa là nhu cầu thực tế quá lớn mà cung không đáp ứng được.

Ông Hà yêu cầu quận xử lư vụ việc “càng nhanh càng tốt, càng chính xác càng tốt”.

Theo ông Hà, quận phải rà soát lại hết, kể cả nhu cầu và khả năng đáp ứng. Trên địa bàn có bao nhiêu trẻ, đang gửi ở đâu, công lập bao nhiêu, tư thục bao nhiêu, nhóm trẻ gia đ́nh bao nhiêu, gửi qua quận khác bao nhiêu… để có giải pháp cụ thể.

Cũng theo ông Hà, để t́nh trạng thiếu chỗ gửi trẻ kéo dài sẽ là vấn đề không ổn. Nếu đề ra giải pháp hành động mà người dân không có chỗ gửi trẻ th́ cũng là vấn đề không ổn, bởi “để người dân nhốt trẻ trong nhà là nguy hiểm nữa”.

“T́nh h́nh như vậy là do chúng ta một phần”, ông Hà khẳng định.

Theo ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở Lao động thương binh Xă hội TP.HCM, hành hạ trẻ em là vấn đề cần phải lên án. “Pḥng Lao động thương binh Xă hội quận cũng phải chú ư”, ông Dũng nói.

Chủ tịch UBND quận Thủ Đức tiếp lời: “Cũng phải làm sao đó để nâng cao trách nhiệm và lương tâm”.

Bài, ảnh: Đ́nh Phú
ThanhNien
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vvd1387366503.jpg
Views:	4
Size:	49.2 KB
ID:	549043  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.