Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 01-01-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Hoàn Cầu: Người TQ tŕnh độ thấp mới nghĩ ḿnh là cường quốc

Một thăm ḍ dư luận mới đây của tờ Thời báo Hoàn cầu cho thấy người Trung Quốc vẫn cảm thấy thiếu tự tin về vị thế cũng như sức mạnh quân sự của ḿnh.

Cuộc thăm ḍ do Trung tâm Thăm ḍ toàn cầu của tờ Hoàn Cầu thực hiện qua điện thoại từ ngày 6 - 19/12 với sự tham gia của 1.512 người Trung Quốc, tất cả đều trên 15 tuổi, tại 7 thành phố lớn, trong đó có Bắc Kinh và Thượng Hải.

Trung tâm này đă tiến hành cuộc thăm ḍ thường niên trong suốt 8 năm qua nhằm t́m hiểu quan điểm của công chúng Trung Quốc về các vấn đề quốc tế trong suốt cả năm.

Theo Hoàn Cầu, mặc dù rất yêu nước và thừa nhận rằng Bắc Kinh đă đạt được những thành tựu để trở thành quốc gia phát triển kinh tế hàng đầu thế giới, song hơn 80% người Trung Quốc vẫn cho rằng nước ḿnh chưa đạt tới vị thế cường quốc thế giới. Cụ thể, những người có tŕnh độ học vấn thấp đánh giá quốc gia ḿnh cường quốc, c̣n những người người có tŕnh độ học vấn cao hơn lại không đồng ư với ư kiến này.

51% người tham gia khảo sát cho rằng, quyền lực kinh tế của Trung Quốc đă có tầm ảnh hưởng toàn cầu - tăng 2% so với năm 2012. Tuy nhiên, so với năm ngoái, chỉ có thêm 0,1% người cho rằng Bắc Kinh trở thành cường quốc thế giới, xét về ảnh hưởng chính trị và ngoại giao.

Theo cuộc thăm ḍ, hơn 74% người Trung Quốc nghĩ rằng quan hệ Mỹ - Trung Quốc là mối quan hệ song phương có ảnh hưởng lớn nhất đến đất nước này trong năm 2013. Con số này đă giảm đáng kể so 4 cuộc khảo sát các năm trước đó.

Tờ Hoàn Cầu dẫn lời ông Jin Canrong, hiệu phó Khoa Quốc tế, Đại học Renmin (Trung Quốc) nhận định rằng điều này chứng tỏ người Trung Quốc đă tự tin hơn. “Mối quan hệ Mỹ - Trung đang đi vào ổn định hơn trong những năm gần đây. Xét cho cùng, khi Trung Quốc phát triển hơn th́ người dân cũng trở nên b́nh tĩnh hơn với các vấn đề về Mỹ".

Khoảng 57,6% số người hỏi có suy nghĩ tích cực về quan hệ song phương giữa 2 nước, bất chấp nhiều vấn đề gây chia rẽ như vấn đề về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư và tư tưởng bài Mỹ của người Trung Quốc. Con số này tăng thêm 4,8% so với cuộc khảo sát vào năm ngoái.

Tranh chấp ở Senkaku/Điếu Ngư và khống chế ảnh hưởng của Mỹ là những vấn đề có tầm ảnh hưởng lớn thứ 1 và thứ 2 đối với Trung Quốc, theo cuộc khảo sát.

Cũng theo cuộc thăm ḍ, 36,5% người cho rằng quan hệ Trung - Nhật là mối quan hệ láng giềng có ảnh hưởng nhất đối với Trung Quốc, xếp sau Nga với tỉ lệ 62%. Tuy nhiên, chỉ có 13,1% cho rằng mối quan hệ này sẽ được cải thiện.

Khi được hỏi về sự kiện quốc tế ấn tượng nhất, gần 60% lựa chọn tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư và gần 50% chọn việc Bộ Quốc pḥng Trung Quốc đơn phương thiết lập vùng nhận dạng pḥng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông.

Hơn 48% cho rằng thái độ hiếu chiến của Trung Quốc với Nhật trong vấn đề Điều Ngư và việc thiết lập ADIZ vào tháng 12 là những động thái giúp nâng cao vị thế quốc tế của Trung Quốc, tiếp theo là việc phóng tên lửa Thần Châu 10 và tàu thăm ḍ Hằng Nga 3. Trong khi đó, 57% cho rằng các nạn tham nhũng của các quan chức đă phá hoại nhiều nhất h́nh ảnh Trung Quốc, tiếp theo là ô nhiễm, hàng kém chất lượng và hàng giả.

Tuy nhiên, nhà b́nh luận quân sự Song Xiaojun cho rằng mặc dù Trung Quốc đang có tranh chấp lănh thổ với Nhật Bản, song không cần thiết phải chống xâm lược nữa mà nên quan tâm hơn đến hiện đại hóa và sự phát triển của quốc gia.

Những người tham gia khảo sát cũng tỏ ra thiếu tự tin hơn về năng lực quân sự của Trung Quốc. Cụ thể, số người cho rằng sức mạnh quân sự của nước này đă đạt tới mức toàn cầu đă giảm 3,8% so với năm ngoái.

Thành Long - theo Trí Thức Trẻ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trungquoc2-e2974-crop1388476475309p.jpg
Views:	11
Size:	77.2 KB
ID:	554312  
vuitoichat_is_offline  
Old 01-01-2014   #2
sungthuong
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sungthuong's Avatar
 
Join Date: Mar 2011
Posts: 2,940
Thanks: 3
Thanked 458 Times in 287 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 171 Post(s)
Rep Power: 16
sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5
Default

Đă biết dân tộc China chỉ là loài súc vật sinh ra, nên họ chỉ là loài vật th́ làm ǵ có đấu óc đế biết xét đóan chứ??? Một dân tộc China là thú vật đó mà....
sungthuong_is_offline  
Old 01-01-2014   #3
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

"Người TQ tŕnh độ thấp mới nghĩ ḿnh là cường quốc, " Đúng, Ếch ngồi đáy giếng là thế ấy.
QueMe_is_offline  
Old 09-23-2014   #4
all123
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
all123's Avatar
 
Join Date: May 2014
Posts: 1,550
Thanks: 13
Thanked 2,076 Times in 466 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 12
all123 Reputation Uy Tín Level 1all123 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Người chệt công nào nghỉ nước họ là 01 cường quốc th́ chính là người điên :::>> "v́ dân giàu th́ nước mạnh" nhưng người chệt c̣n bao nhiêu người phải lo cơm gạo hằng bữa th́ nước làm sao "CƯỜNG" khi chính quyền lo đầy đủ cho người dân th́ mới cường được như gia đ́nh nhỏ chúng ta nếu ông bà chủ nhà lo cho tất că thành viên trong gia đ́nh cơm no áo ấm th́ gia đ́nh đó mới giàu mới thịnh vượng.
all123_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.