Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 01-03-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default VN muốn ǵ khi đăng cai Vesak 2014?

Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc năm 2014 (hay Vesak 2014) sắp được đăng cai ở Việt Nam vào thượng tuần tháng 5/2014, theo thông báo của Ban tổ chức và giới chức từ Việt Nam.
Sự kiện kéo dài năm ngày (7-11/5) có chủ đề “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc” sẽ được tổ chức tại Chùa Bái Đính, thuộc tỉnh Ninh B́nh và sẽ thu hút 10.000 người tham gia, theo ban tổ chức.
Trong đó, có 1.500 lănh đạo các Giáo hội, hệ phái Phật giáo, các học giả, các phật tử hành tŕ thuộc nhiều truyền thống Giáo phật từ 90 - 100 quốc gia trên thế giới với "8.500 đồng bào phật tử và người dân Việt Nam", vẫn theo Ban tổ chức.
"Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2014 là sự kiện đối ngoại quan trọng góp phần nâng cao vai tṛ của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam đối với Liên hợp quốc," tờ Dân trí trích dẫn ư kiến của một Quan chức từ Ban Tôn giáo Chính phủ Việt Nam nói.
Đây là lần thứ hai, Việt Nam đăng cai Vesak với lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2008.
Nhân dịp này, Giáo sư Vơ Văn Ái, Giám đốc Văn pḥng Thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Thống nhất Việt Nam (trước 1975) có trụ sở ở Paris, một Tổ chức vẫn vận động cho tự do tôn giáo ở Việt Nam, cho BBC biết phản ứng của ông.
"Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2014 là sự kiện đối ngoại quan trọng góp phần nâng cao vai tṛ của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam đối với Liên hợp quốc"
Báo Dân trí






GS Vơ Văn Ái:Tôi có nghe tin này. Theo tôi, trước đây vào năm 2008 Việt Nam đă từng đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak LHQ, th́ năm nay cũng thế thôi. Có nghĩa rằng nhà cầm quyền Việt Nam vẫn cố “sống c̣n” trên công luận quốc tế bằng công tác tuyên truyền giả dối mà thôi để minh chứng cái gọi là “tôn trọng nhân quyền và tự do tôn giáo”. Nhưng trong thực tế th́ không. Trong thực tế vẫn tiếp diễn cuộc đàn áp và triệt tiêu tôn giáo nói chung và đặc biệt là Phật giáo nói riêng. V́ Phật giáo du nhập Việt Nam từ trước thế kỷ thứ nhất Tây lịch, và khối quần chúng Phật giáo chiếm đa số trong dân số Việt Nam.
Điều mà người có lương tri không thể nào không đánh lên câu hỏi là v́ sao tôn vinh Ngày Đản sinh Đức Phật, đồng thời với việc 365 ngày trên 365 ngày đàn áp, sách nhiễu những người con Phật bao gồm chư Tăng Ni, Phật tử thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), là Giáo hội dân lập truyền thừa lịch sử, kể từ khi Phật giáo tập họp thành giáo hội dưới thời Đinh qua chức vị Tăng Thống do Vua ban.
'Thực tế tự do tôn giáo'

Giáo sư Vơ Văn Ái cho rằng Việt Nam sử dụng Vesak như một công cụ tuyên truyền


Hai ví dụ điển h́nh, là Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ bị giam tù năm 1977, sang 1982 lưu đày về quê quán tỉnh Thái B́nh hàng mười năm, năm 1994 v́ đi cứu trợ nạn nhân lũ lụt ở đồng bằng sông Cửu Long lại bị kết án 5 năm tù giam ở Ba Sao. Và hiện nay ngài vẫn c̣n bị quản chế tại Thanh Minh Thiện viện ở Sài G̣n.
Ví dụ thứ hai mới xảy ra hai hôm trước đây, là ngày 01/1/2014, Huynh trưởng Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Đ́nh Phật tử Vụ thuộc Viện Hóa Đạo GHPGVNTN, đă ngồi trên chuyến bay đi Sài G̣n tại phi trường Phú Bài, Huế, công an lên bắt xuống. Lấy cớ xét hành lư v́ nghi ông Cầu có thể đặt bom trên máy bay(?).
Ông Lê Công Cầu bị câu lưu và bị thẩm vấn suốt 13 tiếng đồng hồ. Công an Huế đă kết án ông Cầu vi phạm luật pháp v́ tham gia GHPGVNTN là giáo hội mà Nhà nước không thừa nhận. Công an đă tịch thu 2 máy laptop, 2 USB, 2 điện thoại cầm tay. Hiện ông Cầu bị Công an Thừa Thiên Huế quản chế tại gia bằng khẩu lệnh, cấm không được ra khỏi nhà và liên lạc với bất cứ ai.
"Về đối ngoại, th́ biểu dương điều mà công luận gọi là 'chiếc mặt nạ' xưng là “tôn trọng nhân quyền – tôn trọng quyền tự do tôn giáo”... Đối nội th́ bế môn tỏa cảng để dễ bề đàn áp tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, và cả nhân quyền nữa"
GS Vơ Văn Ái






Tôi có trong tay Tài liệu “Về tôn giáo và đấu tranh chống hoạt động lợi dụng tôn giáo” do Viện Khoa học Công an ở Hà Nội ấn hành, 602 trang, in một triệu bản, dùng để huấn luyện phương pháp được cho là để đàn áp Phật giáo và các tôn giáo khác dành cho cán bộ, công an, bộ đội hoạt động trong vùng tôn giáo và có giáo dân. Tài liệu này lưu hành nội bộ ngành công an. Mỗi bản in đều được đánh số để theo dơi sự thất thoát.
Ư thức hệ Cộng sản chủ trương chống và tiêu diệt tôn giáo. Khởi thủy là những phân tích của Leenin về tôn giáo ở Tây phương. Nhưng người Cộng sản Việt Nam được cho là "cuồng tín trong lư triết của chuyên chính vô sản", nên không phân biệt được danh từ và tổ chức tôn giáo ở Tây phương hoàn toàn khác với thực tại tôn giáo châu Á, mà Phật giáo là một đặc trưng.
Hăy nh́n vị Trưởng Ban tôn giáo Chính phủ đương kim của Việt Nam là một Tướng Công an th́ ta có thể tất hiểu ngay chính sách tôn giáo của Nhà nước Cộng sản. Các ủy viên của Ban này không phải là các nhà nghiên cứu tôn giáo đơn thuần, hay các bậc Tu sĩ chân chính, thuần khiết thuộc các tôn giáo, mà là đảng viên Cộng sản chính thức hoặc không. Do chính sách được cho là "Hồng hơn Chuyên" này, nên Việt Nam mới để xảy ra nhiều đổ vỡ, thậm chí là 'điêu linh, suy thoái' đạo đức, trật tự như ngày hôm nay.
Ư đồ đăng cai Vesak

Chính quyền Việt Nam cho rằng tự do tôn giáo và dân chủ luôn được tôn trọng rộng răi trong cả nước


BBC:Theo ông, Việt Nam có ư định hay ư đồ ǵ khi vận động và đăng cai giành quyền tổ chức Vesak Liên Hợp Quốc năm nay?
Ông Vơ Văn Ái:Theo tôi không ngoài ư đồ tuyên truyền giả dối. Việt Nam luôn có 2 chính sách.
Về đối ngoại, th́ biểu dương điều mà công luận gọi là 'chiếc mặt nạ' xưng là “tôn trọng nhân quyền – tôn trọng quyền tự do tôn giáo” để thu hút viện trợ và đầu tư trên mặt trận ngoại giao trong suốt nhiều thập niên qua.
Đối nội th́ bế môn tỏa cảng để dễ bề đàn áp tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, và cả nhân quyền nữa.
"Với bản tính bao dung, khoan ḥa, tôn trọng đối thoại của người Phật tử, tôi nghĩ rằng người Phật tử cần lên tiếng ôn ḥa cảnh giác những hành vi đạo đức giả."
GS Vơ Văn Ái






Chúng ta luôn nhớ một câu nói đă phổ biến trong dân gian, xuất hiện tại miền Nam sau năm 1975 được ứng dụng cho tất cả mọi hành động chính trị của Nhà nước CHXHCNVN, đó là “Thấy vậy nhưng không phải vậy!”.
BBC: Theo ông giới Phật tử ở hải ngoại nói chung sẽ đón nhận tin về sự kiện Vesak 2014 ra sao?
Ông Vơ Văn Ái:Với bản tính bao dung, khoan ḥa, tôn trọng đối thoại của người Phật tử, tôi nghĩ rằng người Phật tử cần lên tiếng ôn ḥa cảnh giác những hành vi đạo đức giả. Người Phật tử có thể tán thán bất cứ ai tổ chức kỷ niệm Ngày Khánh đản Đức Phật, nhưng đồng lúc phải tố cáo những mưu đồ bất thiện nằm sau các cuộc tổ chức ấy.
Nhân dịp này chúng tôi xin được lưu ư rằng Đức Phật luôn dạy mọi chúng sinh đều có chủng tính Phật. Một người dù có xấu đến mấy, như kinh Phật nói là 'kẻ cướp, thảo khấu' cũng có thể thành Phật, nếu biết quăng con dao trong tâm.
Thế nhưng chỉ vứt con dao trên tay của họ không thôi th́ e rằng chưa đủ, v́ có thể họ vẫn c̣n nuôi ư đồ bất thiện.
Giáo sư Vơ Văn Ái đồng thời cũng là Phát ngôn nhân của Viện Hóa Đạo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất ở trong nước, một tổ chức không được nhà nước Việt Nam hiện nay thừa nhận.
bbc
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	140103151905_chua_bai_din_464x261_bbc_nocredit.jpg
Views:	13
Size:	80.8 KB
ID:	555526   Click image for larger version

Name:	130408114153_vo_van_ai_304x171_vovanai_nocredit.jpg
Views:	123
Size:	25.0 KB
ID:	555527   Click image for larger version

Name:	130909101405_buddha_statues_304.jpg
Views:	120
Size:	18.7 KB
ID:	555528  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.