Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 01-03-2014   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Vụ nữ sinh tử vong trong đám cháy: Lực lượng chữa cháy tắc trách?

Người nhà nạn nhân bức xúc cho rằng, lực lượng cứu hỏa đă tắc trách, không t́m kiếm nạn nhân, dẫn đến cái chết của cháu Huế. Đại điện phía pḥng cháy chữa cháy khẳng định, đơn vị này đă làm đúng trách nhiệm, không có chuyện bỏ rơi người bị nạn.


Đau xót và bức xúc
Đến ngày 3/1, sau hơn 1 ngày xảy ra vụ cháy khu nhà trọ tạm bợ gần khách sạn La Thành, nỗi đau của gia đ́nh nạn nhân Trần Thị Huế vẫn chưa hề vơi bớt. Đang học năm thứ 3 một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội, chuẩn bị bước vào kỳ thực tập, Huế đă trở thành nạn nhân của “bà hỏa”. Song, một phần bức xúc của nạn nhân xuất phát từ cách làm việc của lực lượng chức năng.
Theo thông tin chúng tôi t́m hiểu từ cơ quan công an, ngoài nạn nhân Trần Thị Huế, vụ cháy đă khiến 3 người khác bị thương là Nguyễn Văn Dinh, Nguyễn Mai Linh (SN 1997) và Lại Thị Quế (SN 1973). Những nạn nhân này sau khi được sơ cứu đă được chuyển vào bệnh viện 354 điều trị.

Mẹ nạn nhân Huế lăn lộn, gào khóc khi chưa t́m thấy tung tích con gái.
Chị Trần Thị Vui, cô ruột nạn nhân Huế, cho hay, chị Quế thuê trọ pḥng phía trong pḥng của nạn nhân Huế và người thân. Sau khi nhận được thông tin chị Quế được đưa vào viện cấp cứu, chị Vui đă tức tốc vào viện và được chị Quế thông tin cháu Huế trùm chăn chạy đi đâu không rơ. Linh tính mách bảo, chị Vui quả quyết với những người làm công tác cứu hộ tại hiện trường vụ cháy rằng cháu của chị vẫn đang mắc kẹt trong căn nhà xảy cháy.
“Công an họ mắng em, quả quyết là không có ai ở trong đó nhưng em khẳng định là cháu nhà em ở trong đó v́ nó ở nhà cùng bà béo (chị Quế - PV). Từ sáng tới giờ công an không cho vào. Cứ cho nhà em vào t́m từ sáng th́ nó cháy ít thôi, để trong đó nó...” - chị Vui bức xúc, nói trong nước mắt.
Cũng theo chị Vui và những người trong gia đ́nh nạn nhân Huế, sau khi dập tắt ngọn lửa, một số công an đă vào t́m theo đề nghị của gia đ́nh nhưng họ t́m khá hời hợt và không mang lại hiệu quả.

Căn nhà cháy gần như bị kéo sập.
Không kém phần bức xúc, anh Trần Văn Độ - bố nạn nhân Huế - kể lại: “Công an họ không cho vào. Chủ nhà trọ đến bảo tôi là đă cùng với bên chữa cháy vào kiểm tra rồi nhưng không có ǵ. Tôi van xin đủ điều nhưng họ nhất quyết không cho vào.”
Theo anh Độ, phải đến khi anh quá bức xúc, lớn tiếng, những người bảo vệ hiện trường vụ cháy mới cho anh vào bên trong. “Tôi vào t́m thấy xác cháu nằm ngang, đầu ở ngoài… Có 4-5 người công an ở bên trong, lúc đó lực lượng t́m kiếm chưa tới…” - anh Độ cho hay.
Nói rồi, anh Độ gạt nước mắt chua xót: “Cháy hết rồi, c̣n ǵ đâu!”.
Đă t́m nhưng không thấy
Trao đổi với PV Dân trí, Thượng tá Trần Quang Cường - Trưởng pḥng Cảnh sát PCCC Đống Đa - cho hay, đơn vị ông nhận tin báo cháy lúc 9h10 ngày 2/1 và lập tức xuất 2 xe cứu hỏa đi. Dọc đường, 2 xe báo về là cháy lớn, Pḥng CS PCCC Đống Đa đă điều thêm 2 xe cứu hỏa. Sau đó, Sở CS PCCC Hà Nội cũng điều động thêm 2 xe cứu hỏa từ Pḥng CS PCCC Cầu Giấy đến tiếp viện.

Chị Trần Thị Vui (trái), cô ruột nạn nhân Huế, bức xúc khi cảnh sát khẳng định không có ai mắc kẹt trong đám cháy.
“Khi có mặt tại hiện trường, chúng tôi xác định nơi xảy cháy là khu nhà tạm, kết cấu khung sắt, mái tôn, không đủ điều kiện an toàn. Trong khoảng 30 phút, chúng tôi phối hợp với những lực lượng tại chỗ như Công an phường, bảo vệ khách sạn La Thành dập tắt đám cháy.” - Thượng tá Cường thông tin.
Theo Thượng tá Cường, sau khi dập tắt đám cháy, cảnh sát xác định, hiện trường vụ cháy c̣n khá nguy hiểm, sức nóng c̣n lớn. Khu nhà có kết cấu yếu, có thể đổ sập bất kỳ lúc nào.
“Lúc đó, có thông tin mơ hồ về việc c̣n người mắc kẹt bên trong. Lời khai của nhiều người cũng không rơ ràng, có người nói không c̣n ai. Hơn 10h, chúng tôi vào trong nhà từ phía sau lưng nhà, kiểm tra những điểm mẹ cháu Huế chỉ nhưng không phát hiện ǵ.” - Thượng tá Cường nói.
Cũng theo Thượng tá Cường, đến khoảng 15h cùng ngày, nhận thông tin của gia đ́nh về việc cháu Huế c̣n trong căn nhà xảy cháy, lực lượng PCCC đă cử 6 cán bộ chiến sỹ đến t́m kiếm. “Không lâu sau, các cán bộ t́m kiếm đă phát hiện xác cháu Huế ở góc nhà tầng 1 trong t́nh trạng không c̣n nguyên vẹn, nằm lẫn trong đống sắt vụn.” - Thượng tá Cường cho biết.
Thượng tá Cường nói rơ, về nguyên tắc, lực lượng chức năng không bao giờ cho người nhà nạn nhân vào t́m kiếm trong hiện trường và việc khám nghiệm hiện trường tùy thuộc từng vụ cháy, thường th́ chờ vật liệu nguội sẽ khám nghiệm. Có lẽ đây là lư do dẫn đến bức xúc của người nhà nạn nhân Huế khi hiện trường vụ cháy bị phong tỏa khoảng 5 tiếng đồng hồ, từ khi đám cháy bị dập tắt cho đến khi t́m thấy xác của Huế.

Anh Trần Văn Độ thẫn thờ sau khi chứng kiến từng mảnh xác con gái nằm trong đống tàn tro.
Theo t́m hiểu của PV Dân trí, khi được đưa ra ngoài, nạn nhân Lại Thị Quế có thông tin với mọi người xung quanh và người nhà nạn nhân rằng cháu Huế vẫn mắc kẹt trong nhà. Thượng tá Cường cho rằng, các cảnh sát ở hiện trường ghi nhận chị Quế có nói cháu Huế trùm chăn chạy đi nhưng không biết đi đâu. Những người xung quanh đă t́m nhưng không thấy Huế.
“Tại thời điểm đó, chúng tôi đă rà soát các vị trí người nhà cháu Huế chỉ dẫn. Toàn bộ sàn tầng 1 ngổn ngang sắt thép, nh́n bằng mắt thường không thể phát hiện ǵ cả, chỉ có thể đào bới mới thấy. Song, lúc đó, việc đào bới là hết sức nguy hiểm.” - Thượng tá Cường nói.
Trưởng pḥng CS PCCC Đống Đa khẳng định: “Nếu xác định có nạn nhân c̣n sống, chúng tôi sẽ t́m kiếm, không có chuyện bỏ rơi nạn nhân. Trong trường hợp này, rất khó phát hiện nạn nhân v́ thi thể đă cháy đen, thông tin về nạn nhân cũng rất mơ hồ.”
Liệu những câu trả lời của vị Trưởng pḥng Cảnh sát PCCC có “làm nguội” những bức xúc của gia đ́nh nạn nhân Huế?
Tiến Nguyên
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bx1-69ebc.jpg
Views:	321
Size:	125.6 KB
ID:	555567  
Old 01-03-2014   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,105
Thanks: 59,523
Thanked 59,875 Times in 19,418 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8739 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

:haf ppy:Humzzz, đó giờ chỉ nghe qua Thất Trách chứ chưa từng nghe Tắc Trách. Chắc lại là Vẹm Ngữ nữa rồi. Chóng mặt quá, vừa đọc mà phải vừa chơi đoán chữ nữa. Ở đâu có tự điển Vem-Việt ACE làm ơn chỉ hộ nha. Mua đại một cuốn về tra cho lẹ.
phokhuya is_online_now  
Old 01-04-2014   #3
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tắc trách - trách ở đây là trách nhiệm. Tắc - bế tắc -> hiểu là không làm tṛn trách nhiệm dẫn đến hậu quả đáng tiếc
DemonHunter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.