Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 01-05-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Mổ xẻ thông tin chuyện chú của Kim Jong Un bị 120 con chó đói xử tử

Các nhà phân tích mổ xẻ thông tin lan truyền rằng lănh đạo Kim Jong Un đă ra lệnh xử tử chú của ḿnh là Jang Song Thaek cùng năm phụ tá bằng cách lột truồng và đặt trong một cái cũi với 120 con chó hung dữ tấn công.

Chuyện bắt đầu hơn ba tuần trước khi một tờ báo Hong Kong tên là Wen Wei Po đă xuất bản một bài báo có tiêu đề lănh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un đă ra lệnh cho chú ông là Jang Song-thaek cùng 5 phụ tá thân cận bị lột truồng và ném vào cũi trước 120 con chó bị bỏ đói trong nhiều ngày, trước sự chứng kiến của ông Kim. Đó là thông tin được tờ báo này đăng tải và không ghi bất kỳ nguồn nào. Đến ngày 24.12.2013 nó mới được một tờ báo khác của Singapore trích dẫn lại và lập tức lan nhanh như vũ băo trên khắp thế giới.

Trên tờ The Times, tác giả Ching Cheong viết, thông tin kinh khủng này cho thấy tính cách tàn bạo của nhà lănh đạo trẻ.

Trong khi đó, Tim Stanley của báo Telegraph nhấn mạnh câu chuyện này mang đầy tính “kích thích hấp dẫn người đọc”, và đă đi quá mức đến nỗi phi lư. Ông viết: “Chuyện đó quá điên rồ, nó quá khủng khiếp đển nỗi bạn không thể tin bất cứ điều ǵ bạn được nghe kể về nó.”

Tác giả Max Fisher của báo Washington Post cũng có bài viết chỉ ra năm điểm chính giải đáp hầu hết những nghi vấn xung quanh câu chuyện này.

“Thực tế là truyền thông phương Tây đă hào phóng chấp nhận một câu chuyện mà nếu xuất phát từ một quốc gia nào khác th́ họ đă phủ định nó. Câu chuyện khám phá rất nhiều điều về đất nước Triều Tiên và rằng họ đă bị hiểu nhầm như thế nào.”

Ông Fisher cũng nói rằng truyền thông phương Tây thường viết về các kiểu truyện kỳ quái, v́ như vậy sẽ thu hút sự chú ư của độc giả. Ông dẫn lời biên tập Chad O’Carroll của NKNews.org nói rằng: “Chúng ta biết rằng những câu chuyện về Triều Tiên thường gây shock, v́ vậy không khó hiểu tại sao các biên tập viên luôn muốn chạy theo những câu chuyện kiểu như thế này.”


Jang Song Thaek bị bắt và bị c̣ng tay trong ṭa án xét xử
ngày 12.12 và bị xử tử ngay sau đó.

Theo báo Infonet, có ít nhất 5 dấu hiệu rất rơ ràng cho thấy đây là một tin bịa đặt và vô lư:

Tờ Wen Wei Po phát hành tại Hong Kong là nơi khởi nguồn của câu chuyện này và đáng nực cười là nó cũng chỉ tồn tại dưới dạng “nghe nói thế” hay thậm chí là chẳng có nguồn tin nào đáng kể. Ngoại trừ một vài tờ báo nghiêm túc có tiếng, giới báo chí Hong Kong vốn đă có tiếng là thường xuyên đăng tải những câu chuyện rất nhảm nhí, lá cải và hiếm khi nào là sự thật.

Điều đáng nực cười hơn nữa là trong một “mặt bằng báo chí” thấp đến như thế mà tờ Wen Wei Po vẫn c̣n bị độc giả Hong Kong đánh giá là tờ báo “không đáng tin nhất”, bị xếp thứ 19 về mức độ tin cậy trong một nghiên cứu gần đây.


Ông Kim Jong-un phát biểu trong ngày mừng Năm mới tại nơi
từng thanh trừng chú Sang Jong Thaek. Ảnh: EP

Thứ hai, truyền thông Trung Quốc cũng không hề có chữ nào trong suốt cả tháng qua? Một số người thậm chí c̣n nại ra rằng về bản chất và lịch sử, tờ Wen Wei Po là một tờ “thân chính phủ Trung Quốc” và nếu có ai đó biết rơ mọi chuyện ở B́nh Nhưỡng th́ đó phải là Bắc Kinh nên Wen Wei Po “chắc là” có nguồn tin đáng tin cậy.

Có điều, chỉ mỗi ḿnh Wen Wei Po đưa tin ông chú dượng bị hành quyết bằng 120 con chó đói c̣n các tờ khác thân thiết với chính phủ Bắc Kinh hơn rất nhiều như Tân Hoa Xă, Nhân dân nhật báo hay thậm chí là Thời báo Hoàn cầu… lại chỉ khẳng định Jang Song Thaek bị xử tử bằng súng máy hay cùng lắm là súng pḥng không. Rơ ràng là trong vụ thanh trừng nội bộ này của Triều Tiên, Bắc Kinh đă bày tỏ sự khó chịu vậy th́ chẳng có lư do ǵ họ phải giấu tin “120 con chó đói” với các tờ báo khác của ḿnh.

Thứ ba, giới truyền thông Hàn Quốc cũng tỏ ra hoàn toàn không biết ǵ về tin này. "Câu chuyện này, nếu có thực, khó mà thoát khỏi tay giới truyền thông Hàn Quốc v́ họ có nhiều lư do để đưa nó hơn cả”, Chad O'Carroll, người đang điều hành trang tin NKNews.org (trang chuyên về tin tức liên quan đến t́nh h́nh Triều Tiên) nói, "Có một lư do khác là những tin đồn kiểu này đă có từ rất lâu rồi nhưng chẳng có ai thèm để ư v́ nó quá hoang đường”.

Thứ tư, câu chuyện kiểu này đă “lang thang khắp nơi” suốt cả tháng mà vẫn không hề có một nguồn nào xác tín hay khẳng định. Điều này c̣n chưa đáng ngạc nhiên rằng tại sao gần như toàn bộ giới truyền thông châu Á, chẳng có ai thèm kiểm chứng hay mảy may nghi ngờ rằng nó chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Thứ năm, cứ giả sử như câu chuyện 120 con chó đói là có thật th́ cũng phải hiểu một điều rằng vụ hành quyết không thể thực hiện một cách bí mật trong bóng tối v́ nó sẽ mất “tính răn đe” – cái đích mà Kim Jong-un hướng tới khi loại bỏ vị công thần này. Và không có nguồn tin nào nói rằng Jang Song Thaek bị hành quyết bằng chó mà chỉ có những nguồn tin rất đáng tin cậy cho biết ông ta bị xử bắn bằng súng máy.

"Ông ta bị đưa ra ṭa án binh, và điều logic hơn cả là ông ta bị hành quyết bằng súng”, O'Carroll nói và khẳng định các nguồn tin t́nh báo Hàn Quốc cũng xác nhận việc này.

Tác giả Joshua Keating của báo Slate viết: “Sẽ đơn giản hơn nếu chính phủ Triều Tiên công khai nhận định về những câu chuyện như thế này, nhưng đó lại là vương quốc của những nhà ẩn dật.” (ư nói Triều Tiên là một đất nước cô lập, bí ẩn).

Trong trường hợp này, Triều Tiên đă góp phần vào việc thỏa măn mong mỏi của “khán giả” làm tăng độ tin cậy cho câu chuyện này. Trước đây, truyền thông Triều Tiên đă phát đi một video cho thấy h́nh nộm của Lee Muyng-bak, cựu Tổng thống Hàn Quốc đă bị đưa cho các con chó tấn công, bị xe tăng đi qua và bị những những người biểu t́nh ném đá. H́nh ảnh th́ được sử dụng làm đích bắn cho quân lính Triều Tiên.

Sau khi ông Jang bị thanh trừ trong một cuộc họp vào ngày 8.12, thông tấn xă Triều Tiên đă trích lời một số người dân “cắt thân thể kẻ phản quốc thành các mảnh và ném vào nồi nước sôi.” Trong khi đó, ṭa án quân đội Triều Tiên kết án tử h́nh ông, và tuyên bố những kẻ phản bội như ông Kim “nên được xử tử mà không cần có nơi chôn cất” Một vài thông tin phía Hàn Quốc chưa được xác nhận nói rằng, ông đă bị xử tử bằng súng máy hay súng cối và thi thể được tiêu tan bằng súng phun lửa.

Ông Joshua Keating viết, câu chuyện trên như là một chút “thỏa măn ḷng thèm thuồng của các cư dân mạng”, “chính phủ Triều Tiên đă làm quá nhiều điều kỳ dị và chắc chắn một vài trong số đó là sự thật, đúng không?”.


Theo Tin mới/Seatimes
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	2000
Size:	42.5 KB
ID:	556514   Click image for larger version

Name:	kim-jong-un.jpg
Views:	1996
Size:	36.1 KB
ID:	556515  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.