Nhiều người ở Colorado bị sốc khi mua cần sa hợp pháp với giá rất cao - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều người ở Colorado bị sốc khi mua cần sa hợp pháp với giá rất cao
Tại một trạm phát thuốc bán cần sa phẩm chất cao với giá 70 Mỹ Kim cho 1/8 của một ounce. Nhưng vào ngày hôm trước, ngày thứ Ba, cũng tại nơi này và cùng một lượng cần sa được bán ra chỉ với giá 25 Mỹ Kim. Rachel và các quan sát viên khác của chương trình hy vọng rằng mức giá sẽ sớm ổn định.
Cali Today News - Sáng sớm ngày thứ Tư, những thợ săn cây gai dầu đã chờ đợi hàng giờ đồng hồ liền để trở thành những người đầu tiên mua cần sa một cách hợp pháp từ những nhà bán lẻ của tiểu bang, nhưng họ đã bị sốc khi nhìn thấy giá của hóa đơn.

Rachel Gillette, giám đốc điều hành của chương trình NORML tại Colorado, một tổ chức phi lợi nhuận vận động đưa cần sa vào sử dụng hợp pháp cho biết: “Tôi nghĩ rằng mọi người có chút ngạc nhiên khi nhìn thấy giá bán. Chúng tôi đang lo ngại về điều đó.”

Theo Rachel, vào ngày đầu tiên của chương trình này, các nhà bán lẻ đã bán cần sa cho những người dùng với mục đích giải trí ở mức giá gần 400 Mỹ Kim/ ounce, chưa bao gồm thuế.

So sánh với những người sử dụng cần sa vì vấn đề y tế, họ đã có thể mua cần xa từ những trạm phát thuốc của Colorado từ năm 2010. Mức giá hiện nay mà họ phải trả cho 1 ounce cần sa là 250 Mỹ Kim, bao gồm cả thuế. Chính quyền tiểu bang không áp đặt bất kỳ mức giá nào cho những người cung ứng, họ để cho thị trường hoạt động một cách tự do về cung và cầu.


Photo Courtesy: John Wark / AP

Tại một trạm phát thuốc bán cần sa phẩm chất cao với giá 70 Mỹ Kim cho 1/8 của một ounce. Nhưng vào ngày hôm trước, ngày thứ Ba, cũng tại nơi này và cùng một lượng cần sa được bán ra chỉ với giá 25 Mỹ Kim.
Rachel và các quan sát viên khác của chương trình hy vọng rằng mức giá sẽ sớm ổn định.

Những cư dân ở Colorado đã bắt đầu mua cần sa hợp pháp từ ngày 01 tháng Một đầu năm nay.

Hồi tháng Tư năm ngoái, một báo cáo của Đại học Colorado State University đã đưa ra dự đoán rằng mức giá bán lẻ cần sa hợp pháp cho những người sử dụng với mục đích giải trí sẽ bình ổn ở mức khoảng 185 Mỹ Kim / ounce.

Những người là cư dân của Colorado chỉ thể mua 1 ounce cần sa trong mỗi lần giao dịch, trong đi những người ngoài tiểu bang có thể mua lượng cần sa là vài ounce.

Những người sử dụng cần sa vì mục đích y tế sẽ không phải trả thuế đặc biệt, ngoài ra còn có những nơi bán thuộc dành riêng cho những bệnh nhân này, vì thế họ sẽ không cần phải lo ngại đến việc phải xếp hàng để mua thuốc.

Hiện nay ở Colorado chỉ có khoảng 30 địa điểm bán lẻ cần sa cho người dùng với mục đích không phải y tế, khách hàng muốn mua thuốc phải là từ 21 tuổi trở lên, và những cửa hàng này chỉ mở cửa vào ngày thứ Tư. Chính quyền Colorado đã cấp giấy phép bán lẻ cho 348 cửa hàng khác.

Giá bán cần sa có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi mặt cung bởi trên thực tế, Colorado cho phép người dân có thể trồng cần sa tại nhà (một người lớn được phép trồng được sáu cây). Và hiện nay không có giới hạn về sản lượng cần sa sản xuất tại tiểu bang.

Một số chuyên gia cho rằng việc cho phép bán cần sa hợp pháp sẽ thu hút nhiều người đến du lịch ở Colorado, họ nói đùa rằng, biết đâu dự luật này sẽ góp phần tăng doanh thu của ngành du lịch.

Các quan chức của những tiểu bang gần Colorado đang lo ngại sẽ bị ảnh hưởng về dự luật mới này của tiểu bang láng giềng.

Văn phòng cảnh sát trưởng quận Albany ở Wyoming cho biết tại Albany, sau khi Colorado cho phép bán cần sa y tế thì lượng cần sa ở đây cũng tăng lên theo.

Linh Nguyễn

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-05-2014
Reputation: 43497


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,110
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	can%20sa.jpg
Views:	15
Size:	226.0 KB
ID:	556545  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,143 Times in 5,131 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07244 seconds with 12 queries