Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 01-06-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Luật sư của Dương Tự Trọng: "Em giúp anh bỏ trốn là điều tất yếu"?

Ngày mai (7/1) diễn ra phiên xét xử Dương Tự Trọng, cựu PGĐ Công an Hải Pḥng về tội Tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài, liên quan đến vụ án của anh trai là Dương Chí Dũng.
Trước ngày xét xử, Dương Tự Trọng vẫn giữ được thái độ b́nh tĩnh và điềm đạm.
"Em giúp anh bỏ trốn là việc tất yếu"?

Theo tin tức từ báo Đất Việt, liên quan đến vụ tổ chức cho Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines trốn đi nước ngoài, hai luật sư Nguyễn Đ́nh Hưng và Vũ Thị Kim Ngọc sẽ tham gia bào chữa cho Dương Tự Trọng, cựu Phó GĐ Công an Hải Pḥng trong phiên ṭa bắt đầu từ 07/01/2014 tới.
Hai luật sư Nguyễn Đ́nh Hưng và Vũ Thị Kim Ngọc đều thuộc đoàn luật sư TP. Hà Nội, đến từ văn pḥng luật sư Giang Hưng.
Theo luật sư Nguyễn Đ́nh Hưng, ông đă chuẩn bị cẩn thận một số nội dung trước phiên sơ thẩm xét xử cựu Đại tá Dương Tự Trọng về việc tổ chức đưa anh trai Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài khi Dũng nhận được thông tin “mật báo” sẽ bị khởi tố.
Trao đổi ngắn ngày 27/12, luật sư Nguyễn Đ́nh Hưng cho biết: "Tôi đă gặp thân chủ nhiều lần, bây giờ anh ấy vẫn kiên định, điềm tĩnh, sẵn sàng đối mặt với án phạt dành cho ḿnh, chỉ mong pháp luật công bằng thôi".

Ngày 7/1 sẽ diễn ra phiên xét xử cựu PGĐ Công an Hải Pḥng Dương Tự Trọng
Luật sư bào chữa cho Dương Tự Trọng nói tiếp: "Anh ấy cũng biết án phạt dành cho anh trai ḿnh (ông Dương Chí Dũng-PV), nhưng theo anh Trọng, án phạt đó là không thỏa đáng mặc dù anh Trọng biết anh Dũng là người có tội. Tôi không biết sao anh Trọng lại biết chuyện đấy, cũng có thể trước đây anh là người trong nghề, nên rất nhạy cảm trong chuyện này".
Luật sư Hưng nhận định, vụ án đă được làm rơ nhưng ông sẽ tập trung vào vấn đề Viện kiểm sát truy tố bị cáo Dương Tự Trọng theo khoản 3 Điều 275 BLHS (Tội tổ chức, cưỡng ép người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép) với khung h́nh phạt từ 12-20 năm tù.
Nói về việc ông Trọng tổ chức cho anh trai bỏ trốn ra nước ngoài, luật sư Hưng cho rằng: "Tôi nghĩ tội thế là đúng. Nhưng việc em giúp anh bỏ trốn là việc tất yếu của người Việt, máu chảy ruột mềm, môi hở răng lạnh.
Ư thức ban đầu của anh Trọng là giấu anh Dũng để hết cơn khủng hoảng thôi, trốn đi rồi th́ anh Trọng phải chịu hậu quả đă xảy ra".
Theo cáo trạng, chiều ngày 17/5/2012, trước khi bị khởi tố về hành vi cố ư làm trái, Dương Chí Dũng đă bỏ trốn đến nhà bạn gái ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Sau đó, Dương Tự Trọng, là em trai Dương Chí Dũng, đă gọi điện cho Vũ Tiến Sơn, Hoàng Văn Thắng đến thông báo việc Dũng sẽ bị khởi tố, bắt giam nên phải t́m cách đưa Dũng đi trốn ở nước ngoài.
Để che giấu hành vi, Dương Tự Trọng và Vũ Tiến Sơn thống nhất giao cho Sơn liên lạc chỉ đạo. Sơn đă gọi điện cho Đồng Xuân Phong và Trần Văn Dũng (Dũng "Bắc Kạn"), là đối tượng giang hồ, chuẩn bị xe và đưa Dương Chí Dũng vào TP.HCM rồi qua Campuchia theo đường tiểu ngạch vào tối 23/5/2012.
Sau khi đào thoát sang Campuchia, Đồng Xuân Phong mua vé máy bay cùng Dương Chí Dũng sang Singapore để cho Dũng làm thủ tục xuất cảnh đi Mỹ.
Tuy nhiên, Dương Chí Dũng không thể nhập cảnh v́ có lệnh truy nă quốc tế của Tổ chức cảnh sát h́nh sự quốc tế (Interpol) nên phải quay trở lại Campuchia.
Đến ngày 4/9/2012, Dương Chí Dũng đă bị cơ quan công an Việt Nam và Campuchia phối hợp bắt giữ. Ngay sau đó, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đă khám phá ra đường dây tổ chức cho bị can Dương Chí Dũng bỏ trốn, bắt giữ hàng loạt đối tượng.
Dương Tự Trọng cũng bị đánh giá “lỗi” là bao che cho đối tượng “anh chị” Đồng Xuân Phong trong việc trốn lệnh truy nă để ràng buộc, điều khiển bị cáo tham gia vụ tổ chức cho Dương Chí Dũng đào tẩu.
Điều khoản mà VKS áp dụng để truy tố Dương Tự Trọng cũng là khung h́nh phạt cao nhất của Điều 275. Luật sư Trần Đ́nh Hưng cho rằng việc áp dụng khoản 3 chưa hợp lư, ông sẽ biện luận để làm rơ thân chủ của ḿnh được áp một điều khoản khác.
Theo tin tức từ báo Dân Trí, trong phiên xử Dương Tự Trọng và các đồng phạm ngày 7/1/2014 tới đây, ngoài 2 luật sư bảo vệ cho cựu Phó GĐ Công an Hải pḥng c̣n 3 luật sư Trần Thiện Thuật, Nguyễn Thái Hoà, Đặng Việt Hùng tham gia bào chữa cho các bị cáo.
Danh tính người "mật báo" cho Dương Chí Dũng vẫn c̣n là bí ẩn?
Bản cáo trạng của vụ 2 - VKSND tối cao thể hiện, chiều ngày 15/5/2012, Dương Chí Dũng (lúc này đang là Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam) biết được thông tin sẽ bị CQĐT- Bộ CA ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam về tội “cố ư làm trái quy định của nhà nước về quản lư kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Nhận được tin “mật báo”, Dũng đă thông báo với em trai là Dương Tự Trọng (khi đó là Phó GĐ Công an TP.Hải Pḥng).
Phóng to
V́ muốn cứu giúp anh trai mà Dương Tự Trọng vướng phải ṿng lao lư.
Như vậy, thông tin Dương Chí Dũng từ chối khai về danh tính người “mật báo” tại phiên ṭa xét xử bị cáo về những tội trạng gây ra tại Vinalines vẫn không được công khai trong vụ đào tẩu này.
Vấn đề danh tính người “mật báo” tin khởi tố để Dương Chí Dũng kịp liên hệ với Dương Tự Trọng nhờ em trai đưa đi trốn, theo luật sư Hưng, không liên quan đến nội dung vụ án “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài này”.
Phán đoán của luật sư, theo nội dung thông tin của Thứ trưởng thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu vừa qua là nhất định không để lọt tội phạm, vấn đề này sẽ mở ra những câu chuyện khác, Nhân vật “người của CQĐT” mà Dương Chí Dũng đề cập này sẽ được Bộ Công an xem xét quyết định.

vnn
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phapluat-luat-su-bao-chua-cho-duong-tu-trong-em-giup-anh-bo-tron-la-dieu-tat-yeu1.jpg
Views:	209
Size:	59.3 KB
ID:	556795   Click image for larger version

Name:	phapluat-luat-su-bao-chua-cho-duong-tu-trong-em-giup-anh-bo-tron-la-dieu-tat-yeu2.jpg
Views:	210
Size:	9.3 KB
ID:	556796  
Old 01-06-2014   #2
vanhong
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 576
Thanks: 26
Thanked 43 Times in 36 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 18
vanhong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Toàn là một lũ tham ô ,sống giàu sang trên đầu dân,tử h́nh hết cả cái chế độ CSVN.
vanhong_is_offline  
Old 01-06-2014   #3
vobiquocgia
Banned
 
Join Date: Dec 2013
Posts: 460
Thanks: 1
Thanked 24 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vobiquocgia Reputation Uy Tín Level 1
Default

tham ô tham nhũng
vobiquocgia_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.