Người Việt chơi hoang: Thích mua đắt rồi bỏ phí - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt chơi hoang: Thích mua đắt rồi bỏ phí
Nhiều người tiêu dùng Việt Nam đã lãng phí rất nhiều tiền của để chạy theo những sản phẩm mới, nhiều tính năng hiện đại nhưng mua về lại để đó chẳng mấy khi sử dụng đến. Đây là nhận xét chung của các chuyên gia thị trường khi tìm hiểu về thói quen mua và sử dụng các sản phẩm gia dụng của người Việt Nam.

Smart tivi xin: 3D, 4K bỏ phí


Ví dụ cụ thể nhất là với chiếc tivi. Ngày nay các nhà sản xuất tivi đã cho ra đời hàng loạt các mẫu Smart tivi (tivi thông minh) được tích hợp rất nhiều các tính năng mới hiện đại như 3D, kết nối internet, smart share (chia sẻ thông minh), chơi game...

Khi chọn mua tivi nhiều khách hàng thích và chọn mua những chiếc tivi này. Tuy nhiên mua về rồi thì cũng sử dụng nó như một chiếc tivi thông thường và hàng ngày cũng chỉ biết chuyển kênh, hoặc tăng giảm âm lượng mà không sử dụng hết các tính năng mới của nó.
Nhiều gia đình khi được hỏi cho biết, phần lớn smart tivi mua về chủ yếu vẫn dùng để xem các chương trình thời sự, phim truyện của các đài truyền hình. Tính năng 3D ban đầu còn được sử dụng. Tuy nhiên việc phải sử dụng kính, cùng với các nội dung không phong phú nên sau đó ham muốn giảm dần, một số khách hàng cho biết, chỉ xem khi nào có phim mới, hoặc vào dịp cuối tuần, nhiều người thừa nhận, chỉ sau nửa năm thì chức năng này gần như không dùng đến, trừ khi có khách đến chơi nhà, cho xem để "giải quyết khâu oai".

Tính năng chuyển đổi từ 2D sang 3D cũng vậy. Đây là tính năng dùng để biến tất cả nguồn vào là 2D thành 3D nhằm mang lại nguồn 3D. Tuy nhiên hình ảnh được cho là không thực, kèm với phải đeo kính nên cũng ít người sử dụng.

Tính năng, Smarrt share có thể kết nối, chia sẻ dữ liệu không dây với máy tính, tablet hay smartphone, dùng để truyền hình ảnh, nhạc hay phim từ điện thoại, máy tính, máy tính bảng lên tivi và ngược lại. Khi được hỏi rất nhiều gia đình đã thừa nhận chưa sử dụng tính năng này lần nào. Phần lớn những người sử dụng tính năng này là những người đam mê công nghệ. Tương tự là tính năng chơi game, cũng rất ít gia đình sử dụng thường xuyên.

Có lẽ tính năng được sử dụng nhiều hơn cả là kết nối tivi với internet để xem các kho phim trên mạng. Với số lượng phim HD được cập nhật thường xuyên phong phú, cho chất lượng hình ảnh cao được nhiều người yêu thích có thể thay cho các chương trình truyền hình nhàm chán. Nhưng truy cập internet để xem các nội dung, chương trình khác rất ít bởi vì là smart tivi nhưng vẫn không thể bằng chiếc latop, vì điều khiển rất khó khăn.

Hiện giá bán 1 chiếc tivi với đầy đủ các chức năng 3D, internet, smart share... có giá từ 20 triệu đồng trở lên trong khi nếu chỉ mua 1 tivi 2D có thêm chức năng kết nối internet thì giá chỉ bằng 1 nửa và được cho là sử dụng hiệu quả hơn, sau 1 thời gian có thể đổi tivi mới.

Tuy nhiên có lẽ nhiều người vẫn không thích chiếc ti vi như vậy bởi được cho là thiếu đẳng cấp không thời thượng và chấp nhận lãng phí cả chục triệu đồng cho những tính năng không mấy khi sử dụng.

Mua ôtô: Chơi xe to bất kể nhu cầu

Với ô tô cũng tương tự, nhiều người Việt Nam đã lãng phí hàng trăm triệu đồng khi mua ô tô không phù hợp với mục đích và điều kiện sử dụng. Có không ít người mua xe SUV cỡ lớn chủ yếu để chở con đi học, đi làm trong thành phố thay vì chọn 1 mẫu xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều DN ô tô đã từng "ngã ngửa" về khách hàng Việt Nam khi thấy họ ít tiền mà không chịu mua xe giá rẻ. Xe giá rẻ thường chỉ để xem còn để mua người tiêu dùng lại có xu hướng chọn dòng xe giá cao.

Chẳng hạn, khi tung ra thị trường mẫu Camry 2012 mới, Toyota Việt Nam đã bổ sung thêm phiên bản 2.0 E và đặt ra nhiều kỳ vọng cho bản giá mềm này. Thế nhưng, thực tế bán hàng sau hơn 1 năm cho thấy, người tiêu dùng lại mua nhiều với phiên bản đắt tiền nhất là 2.5G. sau đó đến 2.5V và bán kém nhất là 2.0E. Tương tự, mẫu xe hạng nhỏ Ford Fiestacó 3 phiên bản, trong đó phiên bản giá rẻ nhất có động cơ 1.4 L được kỳ vọng nhất lại ế nhất và sớm bị khai tử. Ngược lại, khách hàng chỉ thích phiên bản cao cấp nhất là sport, động cơ 1.6L số tự động 6 cấp dù giá cao hơn đến hàng chục triệu đồng.

Không chỉ vậy, nhiều khách hàng rất thích xe nhập khẩu bởi có nhiều tính năng hiện đại, mặc cho về Việt Nam không biết có phù hợp không. Chẳng hạn như công nghệ cảnh báo làn đường. Đối với thị trường Mỹ và châu Âu, thiết bị này được coi là rất hữu dụng. Hệ thống cảnh báo này sẽ dùng một camera để phát hiện các dải phân cách làn đường màu trắng hoặc vàng. Nếu xe chạy đè lên những dải phân cách này mà không có tín hiệu rẽ, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo người lái. Với tình trạng giao thông đô thị như ở Việt Nam, chạy xe trong những khu phố đông như mắc cửi và tắc đường thường xuyên, có lẽ thiết bị cảnh báo không phù hợp, nhưng rất nhiều người vẫn thích có nó trên xe của mình.

Với xe máy cũng vậy. Năm 2013 có rất nhiều xe mới ra mắt tại Việt Nam với giá khá tốt. Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng vẫn không chọn xe trong nước mà là xe nhập khẩu, thậm chí là xe cũ nhập khẩu với giá cao hơn nhiều.

Thói quen tiêu dùng này không chỉ có ở nhưng người giàu có, mà rất phổ biến ngay với những người có túi tiền eo hẹp. Nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang thi nhau "ném tiền qua cửa sổ" mà không hề nuối tiếc.

Đây có phải là sự lãng phí lớn?
Trần Thủy/vef.vn

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-06-2014
Reputation: 67732


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20140103171748-v1.jpg
Views:	17
Size:	20.7 KB
ID:	557044  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,807 Times in 10,212 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-06-2014   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thành phần người tiêu dùng này là thành phần tham nhủng ,lừa đảo tiền lấy đươc của người khác nhờ tham nhủng , gạt gẩm ! nhưng đầu óc là thứ ngu dốt thì làm sao biết xài hết mọi chức năng của vật dụng mình mua, chỉ biết mắc tiền là đồ tốt !
chuyện gì chứ chuyên ngu dốt thì không có tiền nào mua nổi !!
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 01-07-2014   #3
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,755
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

đúng là dân chơi
qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 01-07-2014   #4
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,996
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 18
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
đúng là dân chơi
đúng là dân chơi...ngông.
Mua mà không biết để làm gì
dalat47_is_offline   Reply With Quote
Old 01-07-2014   #5
hyperloop
Banned
 
Join Date: Aug 2013
Location: Pasteur, Q3, SAIGON
Posts: 38
Thanks: 3
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
hyperloop Reputation Uy Tín Level 1
Default

Làm ra được tiền thì thích xài ra sao thì xài, có "hại" đến ai đâu?

Tớ thấy ở bên Mỹ, nhất là ở Cali và Texas, thiếu cha gì người mà từ nhà đến chỗ làm chỉ vỏn vẹn chưa tới 1 mile mà phải sắm BMW hay Mercedes ...có sao đâu.... "Tại tui thích vậy"!!! Được không? Hehehehe.....
hyperloop_is_offline   Reply With Quote
Old 01-07-2014   #6
J_P
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 1,412
Thanks: 16
Thanked 84 Times in 61 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
J_P Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by dalat47 View Post
đúng là dân chơi...ngông.
Mua mà không biết để làm gì
thì cũng tương tự như là có mà ko xài được .... vì THUN
J_P_is_offline   Reply With Quote
Old 01-08-2014   #7
themawave
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,522
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
themawave Reputation Uy Tín Level 1
Default

chơi ngu lấy tiếng mới là việt nam
themawave_is_offline   Reply With Quote
Old 01-09-2014   #8
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

người Việt ưa sĩ diện.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11432 seconds with 12 queries