Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 01-11-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,096
Thanks: 9
Thanked 7,321 Times in 6,492 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Vào nhà nghỉ bị quay lén, kiếm đâu ra chỗ 'hẹn ḥ'?

Vào nhà nghỉ “hẹn ḥ” với quá nhiều rủi ro, có thể trở thành người nổi tiếng bất đắc dĩ, nhiều cặp đôi đang trăn trở việc kiếm băi đáp mới.
Vào nhà nghỉ bị quay lén, kiếm đâu ra chỗ 'hẹn ḥ'?

Chẳng lẽ đeo khẩu trang, trùm mền khi vào nhà nghỉ?

Chỉ cần gơ google cụm từ "quay lén nhà nghỉ" ngay lập tức có gần 2 triệu kết quả hiện ra trong 0.43 giây với không ít các diễn đàn đăng tải các clip quay lén trong nhà nghĩ với tiêu đề khá hot: “Gái xinh bị quay lén trong nhà nghỉ”, “Phim video clip đi nhà nghỉ bị quay lén”, “Cặp đôi bị quay lén trong nhà nghỉ”,…

Đặc biệt, trong những ngày gần đây cơ quan hải quan công bố thông tin ngày càng tiếp nhận nhiều hồ sơ nhập khẩu các mặt hàng bàn chải đánh răng, dao cạo râu, đồng hồ đeo tay hay ch́a khóa ô tô,…nhưng lại có chức năng chụp trộm, quay h́nh, ghi âm lén khiến không ít người đă chột dạ lo lắng.

Trong vai người đi mua những thiết bị ghi h́nh tối tân, chúng tôi rảo qua hàng chục cửa hàng digital camera ở trung tâm Sài G̣n. Điều ghi nhận đầu tiên là chẳng ai e dè trong việc giới thiệu những model máy quay hiện đại nhất, dù rằng theo cơ quan công an, có những loại máy không được phổ biến ra công chúng.





Các thiết bị ghi âm, nghe lén siêu nhỏ nhập lậu do Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh phát hiện


Nguy hiểm hơn các loại thiết bị quay lén c̣n được rao bán công khai trên nhiều trang mạng ở Việt Nam. Giá cho một sản phẩm có thể chỉ 800 - 900 ngàn đồng, trung b́nh khoảng 2 - 3 triệu đồng, hoặc đắt nhất cũng chỉ 5 - 7 triệu đồng. Các chủ hàng đều quảng cáo, có thể quay h́nh rơ nét trong ánh sáng yếu, ghi âm xuyên tường bê tông, xuyên vật cản,…giao hàng tận nơi và đảm bảo bí mật 100%.
Trước những thông tin đầy “nguy hiểm” trên nhiều cặp đội không khỏi giật ḿnh thon thót, lo lắng khi không biết trước giờ vào nhà nghỉ có bị quay lén hay chưa và đề ra nhiều giải pháp để pḥng ngừa.

Một người chia sẻ lo lắng: “T́nh h́nh là theo thông tin mới nhất mới nhận được, càng ngày càng nhiều máy quay lén tinh vi, cỡ như trong phim Mỹ được nhập về Việt Nam và bán giá khá rẻ, chỉ độ vài trăm ngàn đă có 1 em. Mà các trang web đen đang mọc tràn lan lắm. Gơ một cái là có hàng tá clip quay lén các cặp đôi trong nhà nghỉ, khách sạn”.

Thế nên, trên diễn đàn lại rầm rộ topic: “Cẩn thận kẻo bị quay lén trong nhà nghỉ”, “Có cách nào để phát hiện ra camara quay lén không?”,….thu hút nhiều thành viên tham gia b́nh luận.

Nickname "Trai cung" chia sẻ: “Nhu cầu của nghỉ ngơi, tâm sự của các đôi bạn trẻ thời nay rất mănh liệt, tối lại đi dạo mát độ 30 phút, mỏi chân th́ lại vào nhà nghỉ nghỉ ngơi. V́ giá cả chi cho 1 - 2 tiếng cũng khá rẻ. Đi chơi chỉ cần độ 100 ngàn cũng được gần 2 tiếng để tâm sự ở một không gian thoải mái, chẳng ai làm phiền. Dễ dàng cầm tay, vuốt tóc....thích th́ nhích.

Cái này không hề nói quá, cứ vào các ngày lễ như Noel, ngày quốc tế phụ nữ,...đặc biệt là Valentine th́ dù giá thành đắt gấp đôi th́ vẫn cháy pḥng cơ mà. Thế nhưng, lỡ qua đêm nay rồi lên mạng lại thấy mặt mũi ch́nh ́nh trên đó th́ quả là vấn đề không hề nhỏ. Thế nên mong anh em góp ư cách để chống lại chiêu này, lỡ bị quay lén th́ nguy”.

Thành viên "Jin jin" chia sẻ: “Nếu camera quay lén là camera hồng ngoại th́ làm thế này: Sử dụng điện thoại di động có chức năng quay phim, bật chế độ quay phim lên sau đó rà quanh pḥng 1 lượt, rà kỹ những chỗ nghi ngờ có máy quay lén. Nếu có camera quay lén th́ trên màn h́nh điện thoại sẽ có một đóm đèn sáng chớp chớp”.

Hài hước hơn, có thành viên c̣n kiến nghị giải pháp đeo khẩu trang, trùm mềm khi vào nhà nghỉ.

T́m băi đáp mới

Vào nhà nghỉ để “hẹn ḥ” với quá nhiều rủi ro, nguy hiểm trở thành người nổi tiếng bất đất dĩ, nhiều cặp đôi đang trăn trở để kiếm băi đáp mới.



Ảnh minh họa: Vào nhà nghỉ “hẹn ḥ” với quá nhiều rủi ro, có thể trở thành người nổi tiếng bất đắc dĩ


Xuân và Nam yêu nhau cũng đă 3 năm, nhưng chưa có điều kiện để cưới. Ở trọ tập thể, việc hẹn ḥ của cả 2 cũng gặp khá nhiều bất tiện, hiếm hoi lắm bạn cùng pḥng mới đi hết để họ tự do có không gian riêng. Café, xem phim, coi kịch, công viên măi cũng chán; lại c̣n không được “tự do” t́nh cảm; thế nên nhà nghỉ b́nh dân từ lâu đă là điểm đáp của cả 2.

Nam than thở: “Cô ấy cứ lo lắng, nhất quyết không chịu vào nhà nghỉ nữa. Thiệt đến khổ, ăn quen nhịn không quen, chẳng lẽ cứ chay trường thế này”.

Cũng gặp cảnh tương tự, Lan và chồng cưới nhau nhưng lại ở xa, cô vẫn ở trọ cùng một người bạn gái để tiết kiệm tiền pḥng. Hàng tháng chồng về th́ cả hai lại dẫn nhau khách sạn nghỉ ngơi. Nhưng dạo này nghe thông tin máy quay lén rầm rộ quá khiến 2 vợ chồng cứ thấp thỏm lo lâu, mắt liếc dọc liếc ngang dè chừng

Cô chia sẻ: “Cứ thế này th́ chết mất, đă ít gặp nhau, giờ nơm nớp lo sợ th́ sao mà có con được, chỉ mong các cơ quan chức năng mau xử lư t́nh trạng này”.

Hành vi lén quay phim rồi phát tán: Bị truy tố h́nh sự

Việc quay h́nh, phát tán hiện nay có thể nói là dễ như ăn cháo và hầu như không quản lư ǵ.

Ở các nơi công cộng, trung tâm thương mại, nhà hàng khách sạn, cao ốc văn pḥng,... việc gắn camera quan sát đă thành phổ biến. Thường là các cơ quan doanh nghiệp tự trang bị mà "không cần phép tắc ǵ"; nhưng các băng từ lưu trữ bao giờ cũng được bảo mật, chỉ sử dụng vào mục đích đề pḥng, bảo vệ cho chính đơn vị đó.

Một cán bộ an ninh chia sẻ, việc quay phim, chụp h́nh người khác, nếu không xâm phạm vào đời tư, không v́ mục đích thương mại hay phát tán với mục đích không tốt th́ có thể chấp nhận được. Điều quan trọng là động cơ của việc quay phim chụp h́nh chứ không phải chuyện sử dụng thiết bị.

Dư luận đang thắc mắc: hành vi quay phim, chụp h́nh lén chuyện riêng tư trong quán cà phê đèn mờ rồi phát tán ra xă hội có bị xử lư theo pháp luật? Rồi việc gắn camera ở những pḥng riêng khách sạn, nhà nghỉ liệu có được phép?.

Các chuyên gia cảnh báo, việc tung clip có những h́nh ảnh phản cảm trên mạng để chia sẻ cho cộng đồng không đơn thuần là sự đi xuống về mặt đạo đức, ư thức xă hội mà nó c̣n có đầy đủ các dấu hiệu của hành vi truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy.

Một luật sư tại TP.HCM chia sẻ, nếu như cơ quan, đơn vị nào quay phim nhằm mục đích kinh doanh th́ phải xin phép cơ quan quản lư văn hóa tùy theo tính chất, quy mô của việc quay phim. Khi đă được phép, nếu có sai phạm th́ cơ quan cấp phép sẽ xử lư họ tùy theo tính chất, mức độ. Nếu như quay phim mà không xin phép th́ họ phải chịu trách nhiệm về những hậu quả của việc phát tán phim ảnh gây ra.

Có 3 trường hợp có thể xảy ra, nếu việc quay phim chụp ảnh mà không xin phép th́ cơ quan quản lư sẽ xử lư hành chính. Nếu như việc phát tán các h́nh ảnh quay được mà ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm người khác mà người này có yêu cầu bồi thường th́ người quay phim phải bồi thường về dân sự. Nếu việc quay phim là nhằm mục đích lăng nhục, xúc phạm đời tư của người khác, nếu người bị xúc phạm có đơn yêu cầu th́ có thể truy cứu trách nhiệm h́nh sự.

Thế nhưng, các chuyên gia cũng cho rằng, luật pháp hiện hành cũng quy định chung chung nên t́nh trạng quay lén với nhiều mục đích khác nhau ngày càng có chiều hướng gia tăng.

Lan Anh (Theo Báo Đất Việt)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images1312281_1.jpg
Views:	1014
Size:	15.8 KB
ID:	559402   Click image for larger version

Name:	images1312280_anh.jpg
Views:	1009
Size:	32.6 KB
ID:	559403  
PinaColada_is_offline  
Old 01-11-2014   #2
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,131
Thanks: 1,828
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 25
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thật là tồi bại.
angel158870_is_offline  
Old 01-11-2014   #3
vanntmy
Banned
 
Join Date: Dec 2013
Posts: 439
Thanks: 2
Thanked 110 Times in 45 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vanntmy Reputation Uy Tín Level 1
Default

tốt nhất là ra đường
vanntmy_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.