Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 01-17-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 122,500
Thanks: 9
Thanked 6,303 Times in 5,275 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Muôn kiểu "cắt cổ" hành khách ngày giáp Tết

Cận Tết cũng là lúc nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, chủ yếu tập trung vào các tuyến tầm trung và tầm dài. Nắm được nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp không ngại ngần đẩy giá vé lên trên trời.Sở dĩ, các doanh nghiệp này dám lộng hành là do cách quản lư chưa nghiêm.

Cần phải có những biện pháp mạnh tay với những doanh nghiệp bán vé với giá “cắt cổ” để người dân được yên tâm.
Giá vé “cắt cổ” hành khách
Thời điểm này cũng đang là “giờ cao điểm” đối với những người có quê ở xa TP.HCM. Bởi họ phải lo lắng rất nhiều chuyện vé tàu, xe, máy bay đi lại. Ngoài vé tàu đă đóng cổng, vé máy bay lại “ở trên trời” nên rất nhiều người, đặc biệt là những lao động nghèo, người thu nhập thấp đang lần ṃ về các bến xe để t́m tấm vé về quê ăn Tết với gia đ́nh.
Anh Thắng, là phóng viên một tờ báo ngành, có trụ sở ở Q.3 chia sẻ, nhà không xa, ở Gia Lai thôi mà không thể nào mua được vé xe. Cũng có nhờ vả vài người, song kết quả không có ǵ sáng sủa cả. Bất lực, đành phải mua vé ra Quy Nhơn rồi đón một chặng xe nữa để về Gia Lai. Bao nhiêu năm đi học đă khổ chuyện xe về, năm nay đi làm cũng không tránh khỏi cơn ác mộng này. Thực ra th́ xe về Gia Lai có rất nhiều nhưng phải t́m đến những hàng xe nào có “uy tín” để cho yên tâm, dù vậy ra các trạm, bến gọi điện trực tiếp th́ các nhà xe cho biết đă hết vé. C̣n có nơi kêu c̣n vé nhưng đắt gấp nhiều lần so với ngày thường, nên đành phải sử dụng cách trung chuyển này.
Điển h́nh, các tuyến về Đà Lạt, Đăk Lắk, Kon Tum cũng tăng chóng mặt. Chị Nguyễn Thị Vũ Huyền, ngụ tại G̣ Vấp cho biết, tôi thường về Đà Lạt bằng các xe nằm ở ngoài bến. Thế nên Tết này cũng định mua vé nhưng hỏi th́ biết được giá cao quá. Ví như nhà xe The Sinh có giá là 555 ngàn đồng, tăng khoảng 120%, nhà xe Phương Nam có giá 480 ngàn đồng, tăng đến 140%... Tầm trung đă mệt th́ những chặng đường dài c̣n khổ hơn gấp trăm lần.
Chị Hải, ngụ tại Tân B́nh đang làm công nhân tại khu công nghiệp Tân B́nh cho biết: “Tôi định về Đà Nẵng vào khoảng 27 hoặc 28 Tết. Tuy nhiên, khi hỏi giá vé xe th́ đắt đỏ quá nên vẫn chưa biết được có về hay không. Cụ thể, tôi có gọi điện cho nhà xe Hạnh café th́ được biết giá vé của họ là 1,8 triệu đồng, trong khi đó ngày thường chỉ vào khoảng 530 ngàn đồng. Choáng quá tôi đành suy nghĩ lại. V́ mỗi tháng lương không được bao nhiêu tiền rồi c̣n phải lo đủ thứ chuẩn bị về quê, nếu mà tiền xe vô – ra mất đứt gần 4 triệu th́ quả thật không c̣n ǵ để nói”.
Trong vai một người muốn mua vé về tuyến Quảng Ngăi, chúng tôi liên hệ nhà xe S.T ở Q. Tân B́nh th́ được biết, giá vé hiện nay là 750 ngàn đồng, áp dụng cho các ngày 24 – 29 tháng Chạp. Tương tự, chiều từ Quảng Ngăi vào cũng có giá 750 ngàn đồng/vé. Đó là các vé ngồi. Chị Thảo, quê Quảng Ngăi cho biết, thông thường giá vé tuyến này (đi với xe chất lượng, uy tín, thương hiệu) cũng chỉ có khoảng 390 ngàn đồng mà giường nằm. Giá của S.T thật quá đắt. Cũng hăng xe này, đi từ TP.HCM – Hà Tĩnh có giá 1,5 triệu đồng vào các ngày 25 – 27 Tết và chiều ngược lại từ Hà Tĩnh – TP.HCM các ngày 6 – 10 âm lịch có giá tương tự, 1,5 triệu đồng.
Lấy mác chất lượng cao để “gặt hái”?
Việc các doanh nghiệp bán vé xe với giá trên trời làm nhiều người bức xúc. Anh Nguyễn Huy Hùng, ngụ Q.2 chia sẻ, họ cứ lấy mác là nhà xe uy tín, thương hiệu, chất lượng mà lại làm ăn kiểu đó th́ chẳng khác nào chặt chém. Tôi nghĩ, đă đến lúc chúng ta nên nh́n nhận lại các nhà xe kiểu này. Một trong số việc cần làm là cơ quan chức năng phải công bố danh sách những nhà xe bán giá vé vượt khung cho phép. Kế đến, khách hàng cũng nên tẩy chay họ, sử dụng các xe khác.
Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, cho tới thời điểm này, bến đă làm việc với các đơn vị chuẩn bị tốt kế hoạch phục vụ dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Bến xe có đầy đủ xe, chặng đi để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc thiếu vé, hết vé, tăng giá quá trần chỉ xảy ra ở các nhà xe có thương hiệu. C̣n các doanh nghiệp bán vé đại trà th́ hoàn toàn đủ cung cấp cho người dân và chỉ tăng từ 20 – 60%, tùy theo doanh nghiệp. Riêng việc giá vé tăng quá cao cũng có doanh nghiệp bị xử lư, cụ thể đó là Chín Nghĩa, chạy tuyến TP.HCM – Quảng Ngăi.
Theo đó, bến xe Miền Đông đă báo cáo vụ việc cho sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM và Sở này cũng đă có công văn gửi cho sở GTVT Quảng Ngăi phối hợp đ́nh chỉ khai thác tuyến TP.HCM – Quảng Ngăi và ngược lại đối với doanh nghiệp Chín Nghĩa, đặc biệt là phải trả lại phần tiền chênh lệch đă bán cho khách hàng. Theo bảng kê khai th́ giá ghế ngồi là 340 ngàn đồng/vé và giường nằm là 390 ngàn đồng/vé bán cho các ngày từ 17 – 20/1/2014.
Trong đợt cao điểm này, doanh nghiệp này được phép phụ thu 20% trên giá niêm yết, như vậy tối đa th́ cũng chỉ lên tới 410 ngàn đồng/vé ngồi và 470 ngàn đồng/vé giường nằm. Tuy nhiên, khi bán ra cho khách hàng, doanh nghiệp này lại bán vé từ 480 – 625 ngàn đồng/vé, tùy loại, chênh lệch mỗi vé từ 70 – 155 ngàn đồng”. Sau “tối hậu thư” của các sở GTVT th́ doanh nghiệp này cũng đă khắc phục sai phạm và hoàn trả lại cho 220 hành khác đă trót mua phải vé “cắt cổ”. Đó chỉ là một điển h́nh trong bến xe quản lư bị xử lư.
C̣n ở bên ngoài th́ t́nh trạng bát nháo này vẫn ngang nhiên chặt chém hành khách. Ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra sở GTVT TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở chỉ kiểm tra t́nh trạng xe dù, bến cóc c̣n việc kiểm soát giá vé th́ không có quyền, nó thuộc về Thanh tra sở Tài chính. Theo thống kê của sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện có khoảng gần 12 ngàn xe, tương đương trên 300 ngàn chỗ ngồi đang hoạt động trá h́nh, xe dù, bến cóc. Trong khi đó, cả TP.HCM và các đơn vị khác tham gia vận tải cũng chỉ phục vụ được 170 ngàn chỗ. Ông Trần Đức Thịnh, Phó Chủ tịch Thường trực hội Tư vấn Khoa học Công nghệ và Quản lư TP.HCM HASCON cho rằng, c̣n những hiện tượng như trên th́ có thể suy luận ra rằng: Người ta chỉ có thể làm bậy khi chúng ta chưa nghiêm.
Bắt kẻ mạo danh nhân viên nhà xe chiếm đoạt tài sản
Ngày 11/1/2014, pḥng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xă hội (PC45), Công an TP.HCM đă tạm giữ h́nh sự đối với 4 đối tượng: Huỳnh Văn Hưng (42 tuổi), Huỳnh Dũng Minh Lâm (23 tuổi, con của Hưng, cùng ngụ Q. B́nh Thạnh), Tống Việt Thanh (43 tuổi, ngụ Q.7) và Nguyện Văn Thanh (43 tuổi, ngụ Q. Tân Phú) để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, băng nhóm này chuyên giả nhân viên các nhà xe để lôi kéo, gạ gẫm hành khách tại các bến xe rồi đưa ra ngoài đi xe dù. Khi con mồi sập bẫy, chúng đưa lên các nhà xe sắp ngồi các hàng ghế cuối và tra tấn cưỡng đoạt tài sản. PC45 cho biết, mỗi ngày bọn chúng thực hiện được khoảng 4 – 5 vụ.
tm
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xahoihoangtrung.jpg
Views:	417
Size:	76.1 KB
ID:	562991  
Old 01-18-2014   #2
vanntmy
Banned
 
Join Date: Dec 2013
Posts: 439
Thanks: 2
Thanked 110 Times in 45 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vanntmy Reputation Uy Tín Level 1
Default

khổ thân dân nghèo
vanntmy_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.