Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 01-29-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 119,526
Thanks: 9
Thanked 6,179 Times in 5,161 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Chuyện "gàn dở" của những "khắc tinh" trùm buôn ma túy

Dù cái Tết Nguyên đán đă cận kề nhưng những người chiến sĩ trên mặt trận pḥng chống ma túy của công an tỉnh Điện Biên vẫn chưa bao giờ ngừng nghỉ. Họ luôn tâm niệm một điều: Tất cả v́ cuộc sống an b́nh của nhân dân.Từng bị cho là gàn, dở

Quả thật, để có được ít phút ngồi với trung tá Phan Văn Phong, công tác tại pḥng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (PC47) công an tỉnh Điện Biên - người vốn được mệnh danh là "khắc tinh" của ma túy vùng "ven trời" Tây Bắc này thật không dễ. Anh quá bận trong cuộc chiến với bọn tội phạm ma túy ma ranh, quỷ kế và cũng đầy hung dữ ở miền đất này.

Cá đối tượng buôn bán ma túy bị bắt giữ (Ảnh minh họa, nguồn Internet).

Sau cái bắt tay thật chặt, trung tá Phong vẫn "rào" trước với chúng tôi: "Nói thật với anh em, Tết nhất đến nơi nên công việc lại càng nhiều. Chính v́ thế, tôi chỉ ngồi được với anh em một lúc. Mong anh em hết sức thông cảm".
Với sự thận trọng dường như đă ngấm vào máu, lúc đầu anh Phong khá dè dặt. Quả thật, nếu không có bộ cảnh phục anh đang mặc tôi sẽ lầm tưởng anh là "đối tượng" trở về sau những lầm lỗi.
Dường như đoán được ư nghĩ của chúng tôi, anh Phong bảo: "Trước sự tinh vi, xảo quyệt của các "ông trùm", muốn đột nhập vào được đường dây buôn bán ma túy, cách tốt nhất là phải hóa thân, chứ chẳng c̣n phương án nào cả".
Cũng chính v́ lẽ đó mà hơn 10 năm, làng xóm không ai biết anh là một chiến sĩ công an. Họ chỉ biết anh là một kẻ "sớm tối thất thường", chẳng khác ǵ một đối tượng buôn bán ma túy!
Sinh ra và lớn lên ở Thái B́nh, tốt nghiệp trường trung cấp nghiệp vụ công an Ninh B́nh, Phạm Văn Phong làm đơn xin lên Điện Biên công tác. Công việc đầu tiên mà người chiến sĩ trẻ Phạm Văn Phong được điều động là làm cán bộ quản giáo.
Bằng nỗ lực không mệt mỏi, anh được bổ nhiệm làm Đội trưởng đội Quản giáo. Thế nhưng "ngồi" chưa ấm chỗ, một lần nữa, Phong lại làm đơn t́nh nguyện xin sang đội Pḥng chống ma túy của công an tỉnh (sau này thành lập pḥng PC47).
Trước quyết định đó, không ít người nghĩ anh có "vấn đề" th́ mới rời bỏ cái ghế đội trưởng xuống làm trinh sát ở đội pḥng chóng ma túy, một pḥng mới được thành lập với vô vàn thiếu thốn và hiểm nguy. Bởi ai cũng biết, Điện Biên là vùng trọng điểm ác liệt về ma túy.
Ma túy từ "Tam giác vàng" được vận chuyển qua Phông-xa-ĺ (Lào), rồi tràn vào nước ta qua khu vực cửa khẩu Tây Trang hoặc hàng ngàn con đường ṃn nơi biên giới. Từ đây, theo quốc lộ đường 12, đường 279, ma túy được vận chuyển về xuôi hoặc ngược lên phía Bắc, sang Trung Quốc.
Nghĩ là làm, vừa nộp đơn xin chuyển công tác, anh cắt tóc để đầu cua, ăn mặc bụi bặm không khác dân "trùm" đường ṃn. Một ḿnh Phong phải quản lư những địa bàn vốn là "điểm nóng" về ma túy như Na Ngum, Na Ư, cửa khẩu Tây Trang...
Những chuyến công tác kéo dài hàng tuần, hàng tháng bằng đường bộ liên tiếp nối nhau, đấy là chưa kể đến mối nguy hiểm ŕnh rập trên mỗi chặng đường. Thấy anh làm công việc "rủi nhiều hơn may" đồng đội cũ khuyên anh trở lại, nhưng anh bảo: "Đi rừng nhiều có cái thú lắm. Càng đi bộ, trèo đèo, lội suối, càng thấy khỏe".
Dù không nói ra nhưng tối biết đằng sau đấy là sự gian nguy mà chỉ những người ĺnh trinh sát may túy ở vùng biên như anh mới thấu hiểu được.
Ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết
20 năm trong nghề, hơn 10 năm là trinh sát ma túy th́ cũng là ngần ấy năm, anh và đồng đội phải sống và chiến đấu trong gian khó, hiểm nguy với tội phạm ma túy. Tham gia phá chuyên án và bắt đối tượng Và Ch́a Tú (người dân tộc Mông, ở xă Na Ư) là mọt kỷ niệm đáng nhớ trong đời làm lính trinh sát của anh.
Chuyên án đước xác lập năm 2002, nhưng khi vừa mới nhận được công tác, anh được lệnh theo dơi đối tượng Và Ch́a Tú và đồng bọn. Đường dây này vốn hoạt động từ lâu, rất chuyên nghiệp khi vận chuyển mua bán ma túy qua đường ṃn.
Tuy nhiên, vào thời điểm này, Điện Biên nổi lên là "điểm nóng" về ma túy, đơn vị phải dàn bớt lực lượng nên chuyên án Và Ch́a Tú chỉ c̣n anh và một đồng đội ở lại cắm chốt. Sau nhiều ngày kiên nhẫn nằm rừng, anh phát hiện Và Ch́a Tú cùng đồng bọn đang vận chuyển ma túy.
Lần đầu, do nóng vội tóm gọn Và Chia Tú cùng đồng bọn nên anh không tính đến t́nh huống đối tượng có súng. Bị phát hiện cách anh 2m, Và Ch́a Tú rút khẩu súng K54 đă lên ṇng nhằm về phía anh.
Đứng giữa sự sống là cái chết, bằng nghiệp điêu luyện, anh nhanh chóng tiếp cận đối tượng, tước vũ khí và thu 2 bánh heroin. Kết thúc chuyên án, Và Ch́a Tú và đồng bọn bị tóm gọn, anh được tặng giấy khen.
Tiếp sau chuyên án Và Ch́a Tú, anh cùng lănh đạo ông Sùng A Hồng (nguyên Giám đốc công an Tỉnh Điện Biên) tham gia phá chuyên án Ḷ Văn Vinh. Ḷ Văn Vinh quốc tịch Lào vốn nổi đanh là tên "trùm" khét tiếng về giết người và buôn bán ma túy.
Là người Lào nhưng Vinh khá thông thạo đường ṃn, rừng biên giới Việt Nam-Lào. Chính v́ vậy, khi vận chuyển ma túy, Vinh và đồng bọn thường vận chuyển vào ban đêm.
Nắm được lộ tŕnh của Vinh, anh thực hiện kế hoạch ngày đi, đêm nằm rừng. Lúc này đang là mua mưa, phải "nằm rừng" là cả một vấn đề. Có hôm cả đơn vị nằm phục kích đối tượng, mưa lũ từ trên núi tràn xuống, anh và đồng đội bị cuốn trôi gần 70m, may mắn được các chiến sĩ biên pḥng cứu sống.
Vừa từ cói chết trở về, ngay ngày hôm sau, anh lại tiếp tục cùng đồng đội kiên nhẫn nằm phục kích. Sau nhiều ngày đêm mai phục, các trinh sát đă giáp mặt Vinh giữa rừng khi hắn đang vác balô "hàng". Chuyên án kết thúc thắng lợi, Ḷ Văn Vinh bị bắt khi đang vận chuyển 10kg thuốc phiện.
Với những thành tích trong phá án và bắt tội phạm ma túy, anh được bổ nhiệm làm Đội trưởng đội pḥng chống ma túy thuộc PC47 công an tỉnh Điện Biên. Dù vậy, anh vẫn trực tiếp tham gia phá án. Không ít lần, anh cải trang là tội phạm, người dân tộc... để thâm nhập vào đường dây vận chuyển mua bán ma túy.
Anh Phong nhớ nhất khi vào vai tên tội phạm trốn tù xin vào làm một "mắt xích" cho đường dây vận chuyển từ Lào sang Trung Quốc. Khi tạo được sự tin tưởng của "đồng bọn" th́ một tên tội phạm trong đường dây trước kia bị giam ở nhà tù Lai Châu phát hiện ra anh.
Biết bị lộ, nhưng anh vẫn b́nh tĩnh khẳng định: "Trước tao làm công an nhưng tao muốn có một cuộc sống sung túc hơn lên muốn gia nhập..". Nhờ đó, chỉ sau một thời gian ngắn, các anh đă tóm gọn được các đối tượng, chặt đứt đường dây ma túy "khủng".
20 năm gắn bó với nghề, v́ những chuyên án hóc búa, v́ những lần truy bắt tội phạm hay v́ thời gian mà tóc cua của anh giờ đă bạc trắng. Câu chuyện cuối năm, giữa tôi và anh c̣n muốn kéo dài. Nhưng chiếc điện thoại của anh Phong chợt rung lên. Đứng vào góc khuất để trao đổi, anh vội vă kết thúc câu chuyện với tôi. Tôi biết anh "đang có việc". Sự bận rộn của anh, đồng nghĩa là đem lại sự b́nh yên cho nhiều người, để vùng đất phên dậu này, sau mỗi ngày Tết, lại tưng bừng Xuân b́nh yên.
tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phaplaut-bat-toi-pham-ma-tuy-DSPL.jpg
Views:	435
Size:	43.2 KB
ID:	567896  
Romano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.