Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 02-01-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,145
Thanks: 9
Thanked 7,440 Times in 6,604 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 118
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Chuyện t́nh có thật: "Romeo" và "Juliet" ở Việt Nam

Chuyện t́nh tưởng như chỉ có trong tiểu thuyết Romeo và Juliet lại có thật ở Việt Nam. Ban đầu họ không được hai gia đ́nh thừa nhận nhưng mọi sự dần thay đổi khi hai đứa trẻ chào đời.

Bi kịch bắt đầu từ sự chênh lệch giàu - nghèo

Cô thôn nữ Nguyễn Thị Trinh (xă Tân Thành) và anh Đoàn Văn Dễ (xă Nhơn Ḥa, cùng huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) gặp nhau trong một lần đi thu hoạch "lúa ma" (lúa c̣n sót lại sau khi thu hoạch) giữa mùa nước nổi. T́nh yêu của họ lớn dần qua từng mùa lúa, mùa lũ.

Gia đ́nh của Trinh tương đối khá giả, c̣n gia đ́nh Dễ lại nghèo rớt mồng tơi. V́ vậy, gia đ́nh Trinh kiên quyết không gả Trinh cho Dễ. Họ dùng mọi biện pháp để ngăn cản t́nh yêu đôi trẻ, kể cả việc buộc Trinh cưới Pha - một người giàu có trong vùng.

Bị hai bên gia đ́nh ngăn cấm, họ trốn gia đ́nh đến sống với nhau trong một cánh rừng tràm giữa vùng Đồng Tháp Mười. Gia đ́nh Trinh đă t́m được nơi ở của hai người và ngay sau đó đă tháp tùng một đoàn người lên rừng bắt Trinh về nhà chờ ngày gả cưới cho Pha.

Một lần nữa, t́nh yêu mănh liệt tới cháy bỏng đă giúp cô vượt qua tất cả để đến với người yêu. Nửa đêm trước hôm bị gia đ́nh ép phải đi lấy người ḿnh không yêu, Trinh cởi bỏ dây trói đi t́m đến người yêu.

Lần này, họ quyết định bỏ xứ đi thật xa để không ai có thể chia cắt được t́nh yêu của họ. Bên t́nh bên nghĩa, cuối cùng, cô chọn người ḿnh yêu. Trước khi ra đi, Trinh để lại cho cha mẹ một lá thư với những lời lẽ yêu thương nhiều hơn là trách móc: "Con là Nguyễn Thị Trinh, con viết ít chữ này để lại cho ba má. V́ con thương anh Dễ mà gia đ́nh không chịu gả... D́ dượng Tám bắt con... về dưới để làm mai cho thằng Pha.

Con chỉ yêu anh Dễ và anh Dễ cũng yêu con. Chúng con không thể sống thiếu nhau trong cuộc đời này. V́ vậy, bất đắc dĩ con mới phải bỏ nhà ra đi, con có tội bất hiếu với ba má... Con mong ba má tha thứ cho con, để chúng con được sống hạnh phúc bên nhau trọn đời".


Vợ chồng Đoàn Văn Dễ và Nguyễn Thị Trinh cuối cùng cũng đă được đăng kí hết hôn, hai ḍng họ dần chấp nhận hạnh phúc của hai người.


Trong khi đôi bạn trẻ cố làm cho mọi chuyện đơn giản th́ người lớn đă khiến mọi chuyện phức tạp hơn rất nhiều. Khoảng nửa năm sau ngày Dễ và Trinh bỏ xứ đi, ở quê nhà Tân Thạnh của họ đă xảy ra chuyện nghiêm trọng. Bố mẹ Trinh giận con gái v́ không biết nghe lời, bao nhiêu bực tức, gia đ́nh cô trút hết xuống đầu gia đ́nh chàng trai. Họ cho rằng v́ gia đ́nh đàng trai mà họ phải mất con.

Họ nghi ngờ cha mẹ của Dễ đă dàn xếp chuyện hai đứa trẻ bỏ trốn biệt xứ. Họ buộc ba má Dễ bằng mọi giá phải "trả" con gái lại cho họ, nếu không sẽ "cắt đầu treo đầu cầu Bảy Ngàn" (một chiếc cầu trong vùng, nơi ngày trước Dễ và Trinh thường hẹn ḥ nhau).

Ba má Dễ không thể đáp ứng đ̣i hỏi ấy bởi bản thân họ cũng không biết con trai ḿnh và Trinh đang sống nơi đâu v́ đôi trẻ quyết không để lộ tung tích v́ sợ người lớn t́m đến phá hoại hạnh phúc. Sau này, người của hai ḍng họ thường xuyên gây gổ, căi cọ nhau.

Đỉnh điểm là một ngày cuối năm 2006, gia đ́nh cô gái đă tổ chức lực lượng cả chục người đến nhà trai bắt cóc mẹ chàng trai đem về Nhơn Ḥa Lập làm con tin, chỉ đến khi nào con gái họ quay về th́ mới thả. Người mẹ đă bị khiêng đi suốt quăng đường dài cả cây số trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân trong vùng, nhưng không ai dám can ngăn.

Mâu thuẫn dần được hóa giải

Mâu thuẫn giữa hai bên gia đ́nh dẫn tới vụ bắt cóc "động trời" ở Tân Thạnh ai ai cũng xôn xao bàn tán duy chỉ có Dễ và Trinh không hay biết ǵ. Ư định lánh đi lập nghiệp một thời gian rồi trở về "thú phạt" với gia đ́nh hai bên của đôi bạn trẻ đă bị đổ vỡ. Họ quyết định trở về quê để đương đầu với thực tại, công khai vượt qua thử thách và góp phần giải quyết hậu quả tồi tệ mà người lớn đă gây ra.

Dễ và Trinh bỏ hết công ăn việc làm, rời khỏi Tây Ninh, quay trở về Tân Thạnh trước sự ngạc nhiên của gia đ́nh hai bên. Chính đôi bạn trẻ đă xin giảm nhẹ h́nh phạt cho những người thân của gia đ́nh cô gái v́ t́nh mẫu tử, thiếu hiểu biết phạm luật mà hành động như vậy.

Ngày ṭa án xử hành vi bắt người trái phép của họ nhà gái, chính đôi bạn trẻ đă đứng ra xin giảm nhẹ tội cho người thân của ḿnh. Họ cũng không rời nhau nửa bước v́ họ sợ một lần nữa lại phải chia ĺa.

Thời gian thấm thoát trôi đi, Trinh sinh thêm đứa thứ hai nhưng gia đ́nh hai bên vẫn không chấp nhận hạnh phúc của Trinh và Dễ.

Nhờ chịu khó, chăm chỉ làm ăn, hai người đă xây được nhà, tậu được trâu. Không nguôi ư định hàn gắn t́nh cảm gia đ́nh, thỉnh thoảng, hai vợ chồng Trinh lại sang bố mẹ, hai bên họ hàng mặc dù không được đón tiếp chu đáo.

AloBacsi.vn
Theo Đất Việt
PinaColada_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Chuyen-tinh-co-that-Romeo-va-Juliet-o-Viet-Nam_1.jpg
Views:	1657
Size:	16.7 KB
ID:	568876  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.