Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 02-07-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Hàng xóm bất ngờ trước sự nổi tiếng của "cha đẻ" game Flappy Bird

Theo hàng xóm, "cha đẻ" Flappy Bird sống kín đáo, không giao tiếp với hàng xóm, thậm chí nhiều người c̣n không biết về việc trong ngơ mới xuất hiện một tỷ phú..

Không giống với những thành công đă đạt được của Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông, một lập tŕnh game, cha đẻ của tṛ chơi đang hot nhất trên smartphone khắp thế giới này lại khá kín tiếng trước truyền thông. Anh từ chối hầu hết các lời đề nghị và những câu hỏi phỏng vấn.
Khi chúng tôi t́m đến ngôi nhà nơi gia đ́nh đang sinh sống, tại phố Tô Hiệu (Hà Đông, Hà Nội) th́ Hà Đông cũng vừa trở về nhà cùng vài người bạn. Tuy nhiên, khi chúng tôi giới thiệu và đề nghị chia sẻ một vài ư kiến trước những thành công của Flappy Bird, chàng lập tŕnh viên trẻ tuổi này nhanh chóng từ chối. Sau đó, anh trở vào nhà lấy máy tính, một số thiết bị khác và rời ngôi nhà ra ngoài thực hiện công việc của ḿnh.
Những người thân của Hà Đông cũng đều từ chối trả lời hay chia sẻ với về sự thành công của anh. Trở ra khỏi ngôi nhà 4 tầng của gia đ́nh Hà Đông, chúng tôi thấy trên các tầng đều có rất nhiều cây xanh ở ban công. Ngôi nhà rộng nhưng khá giản dị, bên ngoài sơn màu hồng nhạt, trước cửa là tấm biển gia đ́nh văn hóa đă được treo cách đây khá lâu.

Ngôi nhà của gia đ́nh "cha đẻ" Flappy Bird
Theo những người hàng xóm cạnh nhà cho biết, gia đ́nh Hà Đông, trước kia sống bên Vạn Phúc và mới chuyển về đây được hơn 2 năm. Tuy nhiên, về chàng lập tŕnh viên này th́ nhiều người hàng xóm đều lắc đầu không biết rơ.
"Gia đ́nh họ mới chuyển được về đây hơn 2 năm thôi, ông ấy th́ nghỉ ở nhà rồi c̣n bà ấy vẫn đi làm. Ông bà ấy vẫn thường xuyên qua lại chơi rồi chào hỏi, thân thiện với hàng xóm, láng giềng trong ngơ này. Tôi cũng không biết rơ mà chỉ biết, ông bà ấy có hai cậu con trai, cậu Đông là con lớn, chừng gần 30 tuổi, chưa lấy vợ c̣n phía dưới có cậu em chừng 25, 26 tuổi. Hai cậu ấy cũng đi làm suốt ngày, về th́ vào thẳng ra chứ chẳng giao tiếp, sang hàng xóm chơi hay quan hệ ǵ mấy, thành ra cũng không ai biết rơ là làm ǵ...", một người hàng xóm cho hay.
C̣n bác H., một người hàng xóm ở cạnh nhà cũng tỏ ra bất ngờ khi biết về thành công của tṛ chơi Flappy Bird mà Hà Đông lập ra.
"Hai ông bà ấy (bố mẹ của Hà Đông - PV) đều là những người làm công việc b́nh thường. Tôi chỉ biết ông bà ấy có hai con c̣n cụ thể làm ǵ, làm như thế nào th́ tôi cũng không biết. Chỉ biết rằng, cậu Đông đấy sống kín tiếng, đi làm gặp th́ có chào hỏi nhưng không giao du mấy với mọi người trong xóm. Việc tṛ chơi mà câu ấy lập ra thu được tiền lớn đến vậy th́ đúng là đến bây giờ tôi mới được nghe lần đầu c̣n trước đó, cả xóm này, chẳng thấy ai nói ǵ và chính mẹ cậu ấy vẫn gặp cũng không kể chuyện bao giờ...", bác H. nói.
Một số người hàng xóm khác cho biết, Hà Đông thường để đầu cắt cua và rất hay đi cắt tóc.
"Thực sự đến bây giờ có người nói th́ chúng tôi mới biết là xóm nhỏ của ḿnh có người kiếm được nhiều tiền đến thế c̣n trước đây th́ chẳng thấy ai nói ǵ. Cậu em c̣n nhiều người biết chứ c̣n cậu Đông th́ đúng là ít người biết v́ cứ đi làm về là vào thẳng nhà, kín tiếng chứ chẳng giao lưu với ai cả. Chỉ thấy cậu ấy ăn mặc giản dị, đầu luôn cắt cua và hay đi cắt tóc..", anh Tuấn, một người hàng xóm khác cho hay.
Cũng theo thông tin chúng tôi có được, Nguyễn Hà Đông từng là cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh từng nhận được giải Nh́ và giải Sản phẩm do cộng đồng biết đến nhiều nhất với sản phẩm Cờ Tướng Trực Tuyến của một cuộc thi viết tṛ chơi và ứng dụng trên di động khi c̣n là sinh viên năm 2008.
Trả lời trên tờ The Verge, Đông từng cho rằng: “Lư do Flappy Bird được ưa chuộng đến thế là v́ nó khác với các tṛ chơi di động hiện nay và là tṛ chơi rất hay để mọi người thi đấu với nhau".
Ngoài Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông c̣n hai tṛ chơi khác cũng nằm trong top ten là “Super Ball Juggling” và "Shuriken Block". Đông cũng cho biết ư tưởng làm game đơn giản có kèm quảng cáo là do h́nh thức này rất phổ biến ở Nhật Bản
vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sohalaptrinhvien5-cb6e5-crop1391773113629p.jpg
Views:	49
Size:	63.5 KB
ID:	571168   Click image for larger version

Name:	sohalaptrinhvien3-536aa.jpg
Views:	977
Size:	83.8 KB
ID:	571169  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.