Sự đối lập về nhận thức giữa quần vợt Việt Nam và Pakistan - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự đối lập về nhận thức giữa quần vợt Việt Nam và Pakistan
Trong lúc tay vợt có đẳng cấp thế giới Qureshi Aisam (Pakistan) vượt vạn dặm để kịp đến Đà Lạt đánh Davis Cup, th́ ngay ở trong nước, người được kỳ vọng là Lư Hoàng Nam lại từ chối tham dự. Đáng nói hơn nữa, khi cái nh́n thiển cận đến từ người lớn.


Gian nan hành tŕnh từ Rotterdam (Hà Lan) đến Đà Lạt

Bị loại sớm ở giải quần vợt Rotterdam mở rộng, tay vợt hạng 18 thế giới về đánh đôi Qureshi Aisam xem đấy là cơ hội để anh kịp tham dự Davis Cup cùng với đội tuyển Pakistan.

Và quả thật là anh đă vượt cả vạn dặm đường chỉ trong ṿng 24 tiếng đồng hồ để kịp có mặt tại Đà Lạt, đánh trận đôi duy nhất với cặp đôi Quốc Khánh/Quang Huy của đội tuyển quần vợt nam Việt Nam.

Từ Rotterdam (Hà Lan), Qureshi Aisam di chuyển bằng ô tô gần như suốt đêm để đến Frankfurt (Đức), trước khi bay từ Frankfurt đến TPHCM, ngồi chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất suốt nhiều giờ liền, chờ đến chuyến bay duy nhất trong ngày 13/2 từ TPHCM lên Đà Lạt, kịp có mặt cùng đội tuyển Pakistan chỉ 1 ngày trước giờ thi đấu.



Lư Hoàng Nam (trái) và đơn vị chủ quản của anh đang chọn cách quay lưng với đội tuyến quốc gia


Di chuyển liên tục, thay đổi liên tục về điều kiện thời tiết cũng như múi giờ (từ châu Âu lạnh giá về TPHCM quanh năm nóng, ẩm, tiếc tục lên Đà Lạt là xứ ôn đới, lại mang đặc trưng khí hậu cao nguyên, với áp suất cao), nhưng Qureshi Aisam chỉ cần ngủ vài tiếng là đă ra sân tập luyện.

Trước khi anh kịp khoác áo đội tuyển quốc gia dự giải đấu có thể không mang lại cho anh nhiều lợi ích kinh tế như Davis Cup, nhưng mang lại cho anh niềm tự hào khi được khoác lên ḿnh sắc áo đội tuyển Pakistan.

Xét về góc độ cá nhân, Qureshi Aisam có thể không nhất thiết phải xuất hiện ở Đà Lạt dự Davis Cup, v́ cơ bản anh đă nổi tiếng sẵn. Đội tuyển Pakistan cũng không nhất thiết phải cần đến Qureshi Aisam mới có thể thắng Việt Nam, bởi đẳng cấp của họ hơn chúng ta quá rơ.

Nhưng Qureshi vẫn đến bởi đơn giản anh là một VĐV chuyên nghiệp, và một VĐV chuyên nghiệp th́ cần hành xử theo phong thái chuyên nghiệp: Biết đặt niềm tự hào quốc gia lên trên quyền lợi cá nhân.

Tiếc cho một tài năng trẻ đang bị người lớn dẫn đi sai đường

Từ B́nh Dương lên Đà Lạt khoảng cách dĩ nhiên không lớn như từ Rotterdam về thành phố cao nguyên của Việt Nam, có khi di chuyển bằng đường bộ cũng gần, nhưng người hâm mộ quần vợt Việt Nam đợi ṃn mỏi vẫn không thấy Lư Hoàng Nam xuất hiện bên cạnh các đồng đội.

Trong khi Qureshi Aisam gần như không cần nghỉ ngơi để đánh từ giải này sang giải khác, th́ Lư Hoàng Nam với lư do cần nghỉ (đến 3 tuần!), nên không chấp nhận khoác áo đội tuyển Việt Nam tại Davis Cup.

Có thể có thêm Hoàng Nam, đội tuyển quần vợt Việt Nam vẫn không thể vượt qua Pakistan, v́ đằng nào cũng thua về mặt tŕnh độ. Nhưng thái độ chưa đánh đă muốn đứng ngoài cuộc th́ quả là đáng buồn.

Có thể Lư Hoàng Nam không có quyền quyết định chuyện anh tham dự hay không tham dự Davis Cup năm nay, quyền đấy thuộc về đơn vị chủ quản của anh là CLB Becamex. Nhưng như thế, người ta càng thêm thất vọng với cách phản ứng của những người lớn.

Thay v́ giải quyết mâu thuẫn (nếu có, giữa CLB Becamex với Liên đoàn quần vợt Việt Nam VTF) bằng đối thoại, đơn vị chủ quản của Lư Hoàng Nam lại chọn cách đối đầu, rồi tẩy chay sắc áo đội tuyển quốc gia.

Đành rằng CLB Becamex có công đào tạo nên Lư Hoàng Nam, có công đầu tư cho tay vợt này trên bước đường phát triển của anh như ngày nay, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc khi anh có tiền anh có thể đứng ngoài các chuẩn mực về mặt khuôn khổ.

Bây giờ kỷ luật hay không kỷ luật Lư Hoàng Nam có lẽ cũng chỉ là câu chuyện phụ, phạt hay không phạt đơn vị chủ quản của tay vợt này th́ sự việc cũng đă rồi.

Bởi Davis Cup cũng đă qua và ngay trong mắt người Pakistan, ngay trong mắt giới truyền thông quốc tế khi theo dơi sự kiện này, họ sẽ không khỏi thắc mắc rằng tại sao người Việt vốn đề cao tính dân tộc lại có hiện tượng một tay vợt bỏ đội tuyển quốc gia, dù đang trong thời gian “nghỉ ngơi dưỡng sức”, dù giải đấu diễn ra ngay trên sân nhà. Trong khi cách đó cả vạn dặm, có một tay vợt của đội khách dù đă ở đẳng cấp thế giới nhưng vẫn lặn lội đến nơi chỉ để đánh 1 trận duy nhất trong sắc áo đội tuyển của họ?!

Trọng Vũ
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-17-2014
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	HoangNam_17-2-14-093f9.jpg
Views:	9
Size:	90.6 KB
ID:	576056  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06650 seconds with 12 queries