Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 03-02-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,076
Thanks: 9
Thanked 7,321 Times in 6,492 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Những kiểu phục vụ "không cần" khách chỉ có ở Hà Nội

Thật ra, người Hà Nội vốn nổi tiếng là tinh tế trong việc chọn lựa phong vị ẩm thực. Thế nhưng, nếu xưa kia, cái sự ngon đi kèm với những hành xử văn hóa th́ bây giờ, chất lượng phục vụ dường như lại là điều bị bỏ quên ở đất thủ đô.

Bên cạnh những nơi quán bán đồ ăn ngon, khách hàng lại bị "tặng kèm" thêm những lời cằn nhằn, gắt gỏng, thậm chí là mắng chửi

1. Không quan tâm đến sự thuận tiện của khách


Mùa trung thu vừa rồi, tại một cửa hàng khá nổi tiếng ở Hà Nội, người bán hàng đóng kín cửa chỉ để hở một khoảng nhỏ đủ để đưa hàng ra cho khách. Trong khi đó, các nhân viên bảo vệ th́ liên tục to tiếng yêu cầu người mua xếp hàng theo lối và đứng đúng chỗ quy định. Bất b́nh trước thái độ phục vụ của cửa hàng nhưng nhiều vị khách đă lỡ mất công xếp hàng nên đành tặc lưỡi cho qua.

Một trường hợp khác, hẳn ai cũng từng nghe qua danh tiếng quán phở trên phố Bát Đàn ở đất thủ đô. Nơi đây được biết đến như một quán ăn ngon đậm hương vị đặc trưng của phở đất Kinh Kỳ. Thế nhưng cách phục vụ ở đây xem ra đối nghịch với sự nổi tiếng của món ăn. Khổ sở xếp hàng đứng đợi đến lượt ḿnh, kiên nhẫn chờ chủ quán chế biến xong tô phở chưa phải đă hết. Việc t́m được một chỗ ngồi để thưởng thức mới là công đoạn gian nan gấp bội phần. Nếu chuyện thưởng thức ẩm thực lâu nay vốn được xem là cái thú, th́ ở đây người ta phải ăn tranh thủ để nhường chỗ ngồi cho người đến sau.

2. Chửi bới, thái độ phục vụ xấc xược


Việc gắt gỏng, thiếu nhiệt t́nh với khách tưởng chỉ xảy ra với những quán ăn b́nh dân th́ không. Mới đây dư luận xôn xao, bất b́nh trước một video lan tỏa trên mạng tại một nhà hàng buffet giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Những lời mắng chửi này đă được các nhân viên không thương tiếc trút lên đầu khách hàng.

Có người đă từng nói về Hà Nội: “Chỗ ngon nhất lại nằm ở những hàng quán không sạch sẽ, với những người bán hàng thô lỗ, ḍng người xếp hàng dài và môi trường tồi tàn nhất”. Người ta nói vậy cũng chẳng oan, bởi ở Hà Nội, không khó khi đi bạn đi mua hàng, nhất là hàng ăn, mà được “tặng kèm” những cái lườm nguưt, thái độ khó chịu hay thậm chí… mắng chửi từ nhân viên phục vụ hoặc người bán hàng.

Có thể liệt kê những quán nổi như cồn với “quà tặng kèm” kiểu này như phở ḅ "đứng" phố Bát Đàn (khách phải trả tiền trước và thường phải ăn trong tư thế đứng, bún dọc mùng “chửi” ở chợ Ngô Sĩ Liên, cháo gà ta “quát” phố Nhà Thờ và phố Lư Quốc Sư… Đến những quán này, khách hàng sẽ phải chuẩn bị tâm lư sẽ được phục vụ đồ ăn với thái độ cực kỳ “chảnh” kèm những từ ngữ hết sức khó nghe.

Trên các khu phố, chợ đă vậy nhưng ở nhiều nhà hàng, kể cả có tiếng ở Hà Nội này cũng không khá hơn là mấy. Cảnh các "thượng đế" dù mất tiền vẫn chịu bực ḿnh, bức xúc với thái độ của nhân viên, chủ hàng phục vụ không c̣n là hiếm hoi nữa.

3. Thấy ghét là “xử” luôn khách

Một điều khiến thực khách đi ăn ở nhiều nhà hàng, quán xá Hà Nội phải khó chịu, mặc dù khách cũng thuộc dạng “có tiền” và sẵn sàng “bo” hợp lư, là nhân viên cậy tên tuổi của chủ để vênh mặt với khách.

Một phần, những dạng nhân viên này hầu hết đềun không được tuyển chọn kĩ và trải qua quá tŕnh đào tạo, huấn luyện cẩn thận. Ở những quán ăn thông thường, thậm chí có nơi đă thành nhà hàng, vẫn tồn tại phong cách phục vụ cậy tên tuổi của chủ. Nhân viên được nhận vào hầu hết là họ hàng, người quen ở quê gửi gắm chủ, nên chủ nhận vào mà không cần đào tạo bài bản ǵ, chỉ cần biết bưng bê, ghi món là xong. Cuối cùng, nhân viên học việc th́ chậm, mà học cách vênh mặt, thái độ với khách th́ rất nhanh. Thậm chí c̣n thù vặt, ghét khách là t́m cách “trả thù” bằng những cách khó đỡ.

Những địa chỉ ăn uống ngày càng nhiều lên ở Hà Nội nhưng đáng tiếc là nhiều chủ cửa hàng lại xem việc phục vụ khách như ban ơn, phát huệ, càng đáng tiếc hơn khi nhiều người tiêu dùng lại chấp nhận việc hành xử thiếu văn hóa như một phần của việc đi ăn hàng quán.

Tạm kết

Trong thời buổi cạnh tranh, người bán nhiều hơn người mua, ngoài chất lượng hàng hóa th́ chất lượng phục vụ khách hàng sẽ luôn là điều mà "thượng đế" quan tâm.

Không ít người khi ra ngoài ăn uống, mua sắm chỉ có một ước muốn nhỏ nhoi: “Không cần phải coi khách hàng như thượng đế, hăy coi chúng tôi như người b́nh thường thôi. Đừng tỏ ra lên mặt, vênh váo, thái độ với khách để làm ǵ, khi mà các bạn mở cửa hàng nghĩa là sống bằng tiền của khách rồi!”. Xem ra, văn hóa phục vụ vẫn là câu chuyện phải bỏ ngỏ dài dài ở ngay đất thủ đô này.

YAN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20140302-0155-van-hoa-phuc-vu.jpg
Views:	1864
Size:	86.7 KB
ID:	582141   Click image for larger version

Name:	20140302-0155-van-hoa-phuc-vu-2.jpg
Views:	1859
Size:	58.7 KB
ID:	582142  
PinaColada_is_offline  
Old 03-03-2014   #2
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nh́n khiếp thật, đúng là văn hóa vẹm, thiệt là póku.teo dù là phở ở đây có trộn vàng cũng không ai thèm chứ nói chi là phở đứng. Thế kỷ 21 rồi mà ở VN c̣n có những loại văn hóa rừng rú thế này th́ VN khá không nổi rồi.
Diệt Chó Điên_is_offline  
The Following User Says Thank You to Diệt Chó Điên For This Useful Post:
PLEIKU88 (03-04-2014)
Old 03-03-2014   #3
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,279
Thanks: 6,092
Thanked 1,651 Times in 1,057 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Default

"Những kiểu phục vụ không cần khách chỉ có ở Hà Nội" = Monkey Business
queebee_is_offline  
Old 03-03-2014   #4
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,626
Thanks: 132
Thanked 934 Times in 681 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 174 Post(s)
Rep Power: 17
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Kinh tế VN đang tuột dốc, từ từ bà con sẻ bớt đi ăn, cho mấy bả chửi ai, đừng tới quán này nửa là bả hết dám chửi ,bả phải năng nỉ nửa là khác.
xanhblue_is_offline  
Old 03-04-2014   #5
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,627
Thanks: 544
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 23
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Văn hóa thủ đô toàn là "Khỉ" phục vụ khách hàng
hmta1982_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.