Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 03-06-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Blogger Trương Duy Nhất bị 2 năm tù

ĐÀ NẴNG - Sáng thứ Ba, 4/3/2014, ṭa án nhân dân thành phố Đà Nẵng mở phiên toà sơ thẩm xét xử ông Trương Duy Nhất, một nhà báo từng viết blog với ư kiến chống nhà cầm quyền. Ông bị cáo buộc vi phạm điều 258 Bộ Luật H́nh Sự. Phiên toà kết thúc nhanh chóng trong một buổi sáng với bản án hai năm tù cho ông Nhất.

Trương Duy Nhất tại ṭa án Đà Nẵng hôm thứ Ba. (Getty Images)


Blogger Trương Duy Nhất bị 2 năm tù

Nhà báo Trương Duy Nhất, 50 tuổi, chủ trang web truongduynhat.vn, trong thời gian từ 1987-2011 từng làm việc trong hệ thống báo chí của cộng sản Việt Nam. Ông bị cơ quan an ninh bắt ngày 26/5/2013 và bị truy tố v́ tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.”

Căn cứ để chính quyền quy kết tội danh trên là 12 bài viết của ông Nhất đă đăng trên trang web cá nhân. Theo cáo trạng tại toà hôm thứ Ba, các bài viết trên có nội dung “không đúng sự thật về lănh đạo Đảng, Nhà nước trong quản lư điều hành đất nước, vi phạm quy định pháp luật ... có thể gây mất ḷng tin của nhân dân vào đảng và Nhà nước.”

Các bài viết đều mang quan điểm phản biện và cách nh́n cá của cá nhân blogger về những ǵ đang diễn ra tại Việt Nam. Ông Nhất thừa nhận hành vi viết, đăng tải các bài viết nói trên nhưng không nhận tội.

Một số bạn bè đă có mặt tại Đà Nẵng từ sáng sớm cùng rất đông người thân trong gia đ́nh. Họ đă có mặt trước toà án để vào dự phiên xử được gọi là công khai, nhưng toà chỉ cho vợ, con và một người em trai được phép dự phiên xử.

Ông Nhất là một trong số hàng chục cây viết đối kháng bị CSVN bắt giam trong những năm gần đây và đa số đều bị kết án theo điều luật 258 nói trên.

Tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch, trụ sở tại New York, đă yêu cầu CSVN phải trả tự do vô điều kiện cho blogger Trương Duy Nhất.

Sau khi nghe bản án, Ṭa Đại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội ra thông cáo nói: “Chúng tôi quan ngại sâu sắc bởi việc Ṭa án Việt Nam kết án Trương Duy Nhất.”

"Chúng tôi kêu gọi chính phủ Việt Nam trả tự do cho Trương Duy Nhất và các tù nhân lương tâm đồng thời cho phép người Việt Nam bày tỏ quan điểm chính trị của họ một cách ôn ḥa."

Tuyên bố này cho biết: “Thứ trưởng Ngoại giao Wendy Sherman đă nêu vấn đề nhân quyền với chính phủ Việt Nam trong chuyến thăm đến Hà Nội ngày 4/3.”

Mức án 2 năm được xem là mức thấp nhất trong khung h́nh phạt từ 2 đến 7 năm theo quy định.

VD
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	TRUONG%20DUY%20NHAT%202.jpg
Views:	6
Size:	138.5 KB
ID:	583746  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.