Sáu phụ nữ Việt được giải cứu tại Phi Châu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sáu phụ nữ Việt được giải cứu tại Phi Châu
Nhóm buôn người hứa hẹn các phụ nữ VN sẽ có việc làm tốt ở Mỹ. Thế nhưng thay v́ được đến Mỹ, họ bị đưa tới Ghana, bị ép buộc vào nghề măi dâm.


H́nh một nạn nhân của nạn buôn phụ nữ được trưng bày tại Thái Lan. (Getty Images)

TAKORADI, miền tây Phi Châu – Nhờ sự điều tra của một kư giả kỳ cựu tại Ghana, nhà chức trách bắt một nhóm người đă đưa phụ nữ Việt Nam đến Phi Châu hành nghề măi dâm.

Theo nhật báo Crusading Guide, cảnh sát đă bắt hai người mang quốc tịch Trung Hoa. Hai người này thuộc một nhóm giả danh làm việc cho một công ty tuyển nhân viên làm việc ở nước ngoài để dụ dỗ những phụ nữ từ Đông Nam Á đến Ghana, một quốc gia nằm ở bờ biển Đại Tây Dương ở trung tây Phi Châu, giữa hai quốc gia Togo và Băi Ngà (Ivory Coast).

Cảnh sát mở cuộc điều tra với sự trợ giúp của kư giả Anas Aremeyaw Anas, một người nổi tiếng với những bài phóng sự về thế giới tội phạm ở Ghana. Nhà chức trách phá vỡ đường dây buôn người tại thương cảng Takoradi. Thành phố này là nơi có sinh hoạt thương mại sầm uất với các hoạt động khai thác và mua bán dầu hỏa.

Nhật báo cho biết cuộc điều tra bí mật của ông Anas đă đưa đến sự việc sáu phụ nữ Việt Nam được cảnh sát giải cứu ra khỏi bàn tay của những người Trung Hoa. Qua những người khác ở Việt Nam, nhóm buôn người này đă hứa hẹn các phụ nữ sẽ có việc làm tốt ở hăng xưởng tại Hoa Kỳ. Thế nhưng thay v́ được đưa qua Mỹ, họ bị chuyển tới Ghana ở Phi Châu, nơi mà sáu phụ nữ bị ép buộc phải hành nghề măi dâm.

Trước đó, cảnh sát quốc tế (Interpol) đă phổ biến những tin tức về hoạt động của các nhóm buôn người tại Phi Châu kể cả Ghana. Tin này đă khiến cho kư giả Anas Aremeyaw Anas chú ư, muốn điều tra thêm tại quốc gia của ông. Ṭa Đại Sứ Hoa Kỳ và Cao Ủy Anh tại Ghana đă trợ giúp cuộc t́m hiểu của kư giả.

Nhật báo cho biết nhóm Trung Hoa đă đặt tên giả cho sáu phụ nữ Việt Nam trong lúc họ phục vụ tại Ghana. Sáu phụ nữ gồm có Hưng, 32 tuổi; Bian, 29 tuổi; Anh, 35 tuổi; Hoa, 31 tuổi; Thi, 38 tuổi; và Mai, 38 tuổi.

Ông Anas Aremeyaw Anas đă giả dạng là một người Mỹ tên John Sullivan, làm việc tại băi dầu cho công ty Tullow Oil Ghana. Kư giả này liên lạc với nhóm buôn người và yêu cầu được phục vụ bởi hai phụ nữ.

Kư giả được biết ông có thể được hai phụ nữ phục vụ tại một nhà nghỉ hoặc đưa họ đến một nơi khác với thời gian được thỏa thuận giữa ông và nhóm buôn người. Ông trả tiền cho họ xong đưa hai phụ nữ đến một khách sạn với sự đồng ư của nhóm buôn người. Tại khách sạn, một đội cảnh sát Ghana đă chờ sẵn ông “John Sullivan” và hai phụ nữ.

Bài báo cho biết hai phụ nữ đă mặc y phục bó sát người, trông rất khêu gợi. Mỗi người mang theo bóp riêng và điện thoại di động.

Khi đến pḥng khách sạn, ông Anas và một điều tra viên của sở cảnh sát đă phỏng vấn hai phụ nữ để biết họ từ đâu đến và bước vào nghề này như thế nào. Lúc đó cả hai phụ nữ đều không biết kư giả và điều tra viên đang thực hiện một cuộc t́m hiểu về nạn buôn người. Mặc dù bất đồng ngôn ngữ, kư giả và điều tra viên nghe hai phụ nữ nói rằng họ không muốn tiếp tục hành nghề bán thân xác nhưng họ không có sự lựa chọn nào khác ở một nơi rất xa quê hương. Họ không có tiền để trở về Việt Nam và đă bị nhóm buôn người thu giữ sổ thông hành cùng những giấy tờ tùy thân khác.

Sau khi tiết lộ những điều đó, một phụ nữ bước vào pḥng vệ sinh để chuẩn bị vụ khách hàng. Đến lúc đó kư giả mới liên lạc với đội cảnh sát đang chờ ở bên ngoài khách sạn để bước vào gặp hai phụ nữ.

Sau đó họ thực hiện việc tiếp xúc với nhóm buôn người và bắt hai người Trung Hoa, đồng thời giải cứu bốn phụ nữ c̣n lại. Một trong hai người đàn ông bị bắt ngày 5 tháng Ba, 2014 vừa qua là ông Hwan Se Hui, 49 tuổi. Hai nghi can cho biết họ hoạt động cho một nhóm buôn người quốc tế.

Kư giả Anas đă liên lạc với Ṭa Đại Sứ Trung Quốc tại Ghana để lấy ư kiến. Ṭa Đại Sứ chưa lên tiếng về bài phóng sự và kết quả giải cứu các phụ nữ.

Một cơ quan thuộc Bộ Xă Hội đang làm việc với sáu phụ nữ, cố vấn tâm lư những người này trước khi giúp họ được trở về Việt Nam.

Bài báo cho biết các công dân Trung Quốc tại Ghana và Phi Châu nói chung đă có dính líu đến một số tội phạm gây tai tiếng, từ thực hiện những vụ khai thác khoáng chất bất hợp pháp đến cung cấp thuốc giả.
Vào năm ngoái, Ghana đă trục xuất hơn 120 người Trung Hoa sống bất hợp pháp. Những người này cũng dính líu đến các hoạt động phi pháp.

Kư giả Anas Aremeyaw Anas tốt nghiệp Viện Báo Chí Ghana. Trước đây ông cũng từng giả dạng người khác để t́m những nhóm vi phạm nhân quyền. Qua những bài báo, ông đă được trao một số giải thưởng quốc gia cũng như quốc tế.

VD

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-15-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VIET%20GHANA.jpg
Views:	8
Size:	116.4 KB
ID:	586841  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08824 seconds with 12 queries