Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 05-08-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 119,950
Thanks: 9
Thanked 6,200 Times in 5,180 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Yêu đi, đă cưới ngay đâu mà sợ!

Tại sao phải chần chừ điều này, tại sao phải dợ điều kia. Nếu ai cũng sợ bị tổn thương mà không dám cầm tay nhau th́ làm ǵ có t́nh yêu trên thế gian này. Làm ǵ có nỗi sợ nào đâu, chỉ là chúng ta tự g̣ ép bó buộc ḿnh mà thôi.
Khi chưa ràng buộc nhau bằng bất cứ thứ giấy tờ pháp lư khô khan, lạnh lẽo, khi chưa trói nhau vào hàng trăm thứ trách nhiệm nghĩ vụ, khi chưa phải gượng ép nhau vào hằng trăm ngh́n nỗi lo gánh vác. Kết hôn rồi sẽ không c̣n giống như khi yêu nữa.Vậy nên khi t́nh yêu chỉ là chuyện của cảm xúc, hăy cứ làm theo trái tim ḿnh đi đă.
Đâu phải ai cũng may mắn có được t́nh yêu một lần duy nhất trong đời, đâu phải ai chỉ trải qua một mối t́nh rồi cùng nhau đi hết cuộc đời. Đâu phải ai trong đời cũng chỉ cần một lần yêu là t́m thấy hạnh phúc đích thực. T́nh yêu ấy mà, nếu không thử không thể biết được thi vị của nó, không thể biết nó đắng cay ngọt bùi ra sao. Người ta vốn dĩ phải trải qua một vài mối t́nh để t́m thấy một nửa thực sự, để t́m thấy bến đỗ cuộc đời. Vậy tại sao lại không đủ can đảm nắm tay nhau đi t́m thứ mà ḿnh mong muốn?
Dẫu biết một lần tan vỡ là một lần tổn thương, là một lần đau khổ, là một lần xót xa, là một lần day dứt. Nhưng chẳng nhẽ v́ sợ vấp ngă nên không dám bước lên phía trước, sợ sẽ lại buông nên không dám nắm, sợ vết thương mà không dám yêu hay sao?
Quy luật của t́nh yêu muôn đời vẫn vậy: bắt đầu bằng nụ cười, lớn lên bằng nụ hôn và kết thúc bằng nước mắt. Yêu tất nhiên là sẽ đau nhưng thật ra hạnh phúc thường đánh lừa những ai khóc lóc, những ai bị tổn thương, những ai đă t́m kiếm mà thất bại. T́nh yêu ấy mà, tội ǵ không thử dù thất bại cũng là một trải nghiệm quư báu. Yêu giúp chúng ta trưởng thành. Nếu chưa từng bị tổn thương th́ ta chẳng thể cứng cỏi như ta đă từng, ta cũng không biết ta kiên cường đến đâu cũng không thể mạnh mẽ như ta có thể. Yêu để ta bước qua những quăng thời gian thanh xuân mà ôm trọn biết bao nhiêu hoài niệm dạt dào. Những cái ngoái đầu bắt đầu có giá trị, những người đă từng đi qua thương nhớ, từng là một phần cuộc sống của ta, từng một thời yêu đương sâu đậm bỗng chốc trở thành cột mốc dẫn ta trưởng thành mỗi ngày. Rồi chúng ta cũng sẽ hiểu và chấp nhận rằng có những người chúng ta chỉ có thể giữ họ trong tim chứ không phải là trong cuộc đời này. Chia không phải là kết thúc, tổn thương không phải là chấm hết và đau không có nghĩa là sẽ không yêu nữa. Người hạnh phúc là người biết im lặng, rơi nước trong một khoảnh khắc sau đó lại tiếp tục cầm gươm lên và chiến đấu.
Yêu có nghĩ là hạnh phúc từ đây được đong đầy bằng chính những ǵ lăng mạn nhất chứ không phải đối diện với nhau bằng cả trăm lo toan đời thường tất bật và mệt mỏi, không phải sống với nhau bằng những cuộc căi vă về những thứ lợi ích bỗng trở nên quá cỏn con. Yêu thích thật đấy,nếu sai lầm chọn nhầm đối tượng, có thể dũng cảm buông tay để làm lại, nghĩa là nếu chẳng may nhận ra sự phản bội hoặc lừa dối, có thể gạt nước mắt mà bước tiếp, nếu một người v́ lư do ǵ đó mà đi mất, th́ cũng có thể chữa lành bản thân để quay về điểm xuất phát.
Chúng ta chỉ yêu chứ đâu phải cưới nhau mà lo sợ đến thế. T́nh yêu chẳng phải chỉ được chọn một người để yêu, cũng không phải bắt buộc phải gắn với người đó cả đời. Đồng ư là khi yêu ai cũng hướng tới tương lai, hướng tới cái đích dài lâu nhất. Nhưng cũng đâu phải là một ván bài đỏ đen bắt buộc phải phân định thắng thua? Giả dụ có chia tay, th́ ngày mai cũng đâu phải là dấu chấm hết? Cứ mạnh dạn mà yêu, ngẩng cao đầu mà yêu, nếu thấy rung động trước một ai đó th́ hăy gạt bỏ tất cả mà theo đuổi, mà cho người ấy thấy t́nh cảm của ḿnh.Sẽ thật đâu đớn nếu bị từ chối t́nh yêu nhưng c̣n đau đớn hơn nếu ta chưa từng dám nói. Đừng nghĩ nhiều đến thương tổn thiệt hơn. Hăy chỉ cần yêu thôi, bởi v́ cho đến lúc này chưa phải gánh vác quá nhiều trách nhiệm như hôn nhân, chưa phải v́ một mối t́nh tan vỡ mà phải gánh hậu quả c̣n lớn hơn sự rủi ro, chưa bị ràng buộc nhau bởi bất cứ giấy tờ nào hay điều ǵ đó.
Thực ra yêu đơn giản lắm, chẳng qua người ta cứ làm nó phức tạp lên thôi. Yêu một người, chính v́ khó khăn nên hạnh phúc có được mới quư giá. Yêu một người, chính v́ quá nhiều mâu thuẫn hờn ghen nên sự rung động ngọt ngào có được mới đáng trân trọng. Thực ra,Yêu là có lăi, bởi v́ có thể cùng ai đó trải qua tất cả những quăng thời gian ngọt ngào, hạnh phúc lẫn đau thương, thất vọng. Để rồi phút chốc nhận thấy, hóa ra trong tim ḿnh cũng tồn tại rất nhiều thứ cảm xúc như thế, có thể vui buồn lẫn lộn, có thể vừa thấy hờn giận nhưng lại nhen nhóm cảm giác ngọt ngào, có thể đau nhưng chẳng bao giờ ngừng yêu thương.
Khi người ta trẻ, người ta c̣n dư dả những niềm tin trong lành nhất để trao đi và nhận lại yêu thương. Khi tuổi trẻ và thanh xuân đă qua, sức lực đă cạn kiệt, lúc đấy yêu th́ đă muộn rồi...Yêu là mạo hiểm. Nhưng không mạo hiểm th́ đă là thất bại rồi v́ trong cuộc sống điều nguy hiểm nhất là không thử thách điều ǵ.Nếu muốn đi nhanh hăy đi 1 ḿnh...Nếu muốn đi xa hăy đi cùng nhau.
Khi c̣n có thể th́ cứ yêu, khi c̣n rung động th́ cứ yêu, khi c̣n tuổi trẻ th́ đừng lăng phí dù chỉ một mối t́nh. Nếu yêu nhau đủ, th́ hăy lấy nhau. C̣n chưa tự tin, th́ thôi cứ yêu đi đă! Mong bạn có đủ hạnh phúc để trở nên ngọt ngào, có đủ thử thách để trở nên vững mạnh, có đủ nỗi buồn để bạn hiểu cuộc đời, có đủ niềm tin để bạn bước tới và có đủ t́nh yêu để nắm tay ai đó.
tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	49b1be772272be6b12609ef0bd5fd0f24855e726_jpg1.jpg
Views:	0
Size:	119.6 KB
ID:	609241  
Romano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.