Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 05-09-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,086
Thanks: 11
Thanked 12,854 Times in 10,249 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Trung Cộng đă xâm lăng, đảng CSVN làm ǵ?

“…Nhưng tại sao các lănh đạo Việt Nam lại cứ muốn nói chuyện ḥa b́nh với những kẻ cướp ngày như ta đă thấy trong biến cố HD-981? Đă đến lúc Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng phải nói thật với dân ông muốn ǵ và đảng CSVN c̣n xứng đáng cầm quyền nữa hay không?...”

Một lự lượng quân-dân hỗn hợp hùng hậu và rất hung hăn của Trung Cộng có máy bay, tàutrang bị hỏa tiễn và tàutuần tiễu tấn công nhanh yểm trợ đă mở cuộc “xâm chiếm tài nguyên” của Việt Nam ở Biển Đông từ ngày 01/05/2014.

Đây là lần đầu tiên trong 26 năm, kể từ khi Trung Cộng tung quân chiếm 8 đảo đá ngầm trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam năm 1988, Bắc Kinh đă sử dụng một lực lượng quân sự có khả năng tác chiến cao nhất để thực hiện ư đồ kiểm soát “Đường Lưỡi Ḅ”, hay c̣n được gọi là “Đường 9 Đọan” , chiếm 3/4 trong số 3,5 triệu cây số vuông diện tích Biển Đông.

Ít nhất có 80 tàulớn nhỏ của quân đội và bán dân sự vơ trang Trung Cộng đă tham chiến , bao vây “dâm vào tàu” hay “xịt nước ṿi rồng có sức mạnh cao” chống các tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư của Việt Nam từ ngày 3/5 ở vị trí cách bờ biển tỉnh Qủang Ngăi lối 130 hải lư (208 cây số).

Các tàu của Việt Nam đă được phái đến khu vực này để ngăn chặn không cho giàn khoan dầu khổng lồ HD-981 của Công ty dầu khí Hải dương Trung Cộng (China National Offshore Oil Corporation, CNOOC) hoạt động t́m kiếm dầu khí bên trong vùng “đặc quyền kinh tế” của Việt Nam.

Vị trí trên bản đồ cho thấy giàn khoan HD-981 đang nằm ở khỏang 70 hải lư (112 cây số) bên trong lằn ranh ngoài cùng của chiều ngang 200 hải lư (320 cây số) tính từ bờ biển Việt Nam.

Như vậy, theo quy định Luật biển 1982 của Liên Hiếp Quốc th́ Trung Cộng đă ngang nhiên vi phạm chủ quyền lănh thổ của nước khác khi xâm nhập vào bên trong vùng “đặc quyền kinh tế” của Việt Nam.

Chịu đựng chỉ có hạn



Tài liệu của Việt Nam phổ biến nói rằng: “HD-981 thuộc sở hữu của CNOOC, là loại giàn khoan nửa ch́m nửa nổi, có chiều dài 114 m, chiều rộng 89 m và chiều cao 117 m, độ sâu hoạt động tối đa là 3.000 m và độ khoan sâu tối đa là 10.000 m. Trị giá ước tính của nó lên tới 1 tỷ USD”.

Báo VietNamNet viết ngày 07/05/2014: “Đây là thế hệ giàn khoan kết hợp các thiết kế, công nghệ và thiết bị mới của thế giới. Giàn khoan được trang bị 8 máy phát điện 44.000 kilowatt, động cơ đẩy với sức mạnh mỗi động cơ tương đương 5 đầu máy xe lửa. Các động cơ đẩy sẽ chống lại tác động từ gió, sóng và ḍng chảy của đại dương. Nó được đưa vào Biển Đông lần đầu tiên tháng 5/2012, vị trí ở phía nam Hong Kong”.

Trước đây đă nhiều lần Trung Cộng muốn thuê các Công ty t́m kiếm dầu nước ngoài để làm thay cho ḿnh trong khu vực Biển Đông có tranh chấp chủ quyền với Việt Nam, Phi Luật Tân, Mă Lai Á, Brunei, Nam Dương và Đài Loan. Nhưng Việt Nam và các nước quan hệ đă phản đối trực tiếp và giải thích với các công ty dầu khí nước ngoài nên kế họach của Trung Cộng bị hỏng.

V́ vậy Bắc Kinh đă chế giàn khoan HD-981 để tự ḿnh đi t́m kiếm dầu khí ở Biển Đông mà Bắc Kinh gọi là Nam Trung Hoa (Nam Hải)

Ông Ngô Ngọc Thu, Phó Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam nói với các nhà báo vào chiều ngày 7/5 (2014) rằng: “ Đến thời điểm hiện nay, Trung Quốc đă huy động, lúc cao nhất 80 tàu các loại, trong đó có 7 tàu quân sự gồm: Tàu Hộ vệ Tên lửa 534 (Giang Hồ II) và tàu tuần tiễu tấn công nhanh số hiệu 753; cùng 33 tàu Hải Cảnh, Hải Giám, Ngư Chính; và các tàu vận tải, tàu cá. Ngoài ra, hàng ngày c̣n có hang chục tốp máy bay hoạt động trên khu vực. Một nhóm tàu cá vũ trang và tàu quân sự đă vào cách đảo Lư Sơn từ 50 – 60 hải lư (80-96 cây số).”


Ông Thu nói thêm: “Các tàu của Trung Quốc đă luôn ép các tàu kiểm ngư của Việt Nam trong lúc làm nhiệm vụ, gây hỏng hóc và làm bị thương một số người thuộc lực lượng kiểm ngư Việt Nam. Mặc dù phía Việt Nam đă tích cực kêu gọi phía Trung Quốc ngừng hành động xâm phạm, tuy nhiên phía Trung Quốc vẫn không ngừng những hành vi gây thiệt hại cho phía lực lượng kiểm ngư Việt Nam”.

Sau đó, phía Việt Nam xác nhận không có người nào chết mà chỉ có 6 người bị thương do các mảnh vỡ của kính và thiết bị trên các tàu bị Trung Cộng tấn công bắn vào cơ thể.

Ông Ngô Ngọc Thu cũng nói với báo chí rằng: “Lực lượng cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư hết sức kiên tŕ kiềm chế. Chúng tôi tiếp tục bám trụ và giải quyết mọi việc trên biển. Nhưng mọi sự chịu đựng có giới hạn. Nếu tiếp tục đâm vào chúng tôi, chúng tôi cũng sẽ có tự vệ tương tự để đáp lại”.

Trong khi đó th́ ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia đă phản ảnh chủ trương “chịu đựng” không gây ngạc nhiên của Chính quyền Việt Nam mỗi khi bị Trung Cộng gây áp lực. Ông Hải nói: “Vấn đề chủ quyền rất thiêng liêng đối với đất nước chúng ta, chúng ta sẽ sử dụng tất cả những biện pháp cần thiết để mà bảo vệ các quyền và lợi ích của chúng ta. Chính sách nhất quán của VN thông qua các biện pháp ḥa b́nh để giải quyết các tranh chấp liên quan th́ chúng ta kiên tŕ thực hiện các biện pháp ḥa b́nh, giải quyết các tranh chấp”.

Tuy nhiên ai cũng thấy “các biện pháp ḥa b́nh” của Việt Nam đă có tác dụng ngược đối với một nhà nước Trung Cộng luôn luôn có nhiều âm mưu qủy kế và lúc nào cũng chỉ muốn “ăn tươi nuốt sống” Việt Nam.

Bằng chứng thua thiệt của phiá Việt Nam trong các “Hiệp ước về Biên giới Đất liền Việt Nam-Trung Quốc” (1999) ,“Hiệp định Phân định Vịnh Bắc Bộ” và “Hiệp định hợptác nghề cá ở Vịnh Bắc Bộ” kư năm 2000 đă chứng minh với những tiết lộ của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Bắc Kinh từ 1974 đến 1987 .

Bắc Kinh coi thường lănh đạo Việt Nam

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Trần Duy Hải c̣n tiết lộ tại cuộc họp báo chiếu 7/5 (2014) rằng: “Trong cuộc điện đàm giữa Phó Thủ tướng Phạm B́nh Minh và ủy viên Quốc vụ TQ Dương Khiết Tŕ, phía Trung Quốc nhắc lại lập trường của Trung Quốc, cho rằng khu vực giàn khoan 981 đă hoạt động thuộc quyền tài phán của Trung Quốc nhưng Phó Thủ tướng Phạm B́nh Minh đă bác bỏ quan điểm của Trung Quốc, khẳng định chủ quyền của chúng ta với quần đảo Hoàng Sa, cũng như quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển, nhấn mạnh các hoạt động của giàn khoan 981 là vi phạm, xâm phạm vùng biển Việt Nam và Việt Nam kiên quyết phản đối.” (VietNamNet, 07/05/2014)

Các viên chức Việt Nam cũng cho biết lư do chưa có các cuộc nói chuyện của cấp lănh đạo cao giữa hai nước (cao hơn cấp Bộ trưởng) v́ phiá Trung Cộng chưa trả lời.

Như vậy th́ liệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có cảm thấy “bị xúc phạm” không hay ông đă “quen sống như thế với Bắc Kinh”?

Việc này không có ǵ đáng ngạc nhiên v́ Bộ trưởng Ngọai giao Trung Cộng Dương Khiết Tŕ, khi bác bỏ đ̣i hỏi của ông Phạm B́nh Minh là đă nói thay cho hai ông Lư Khắc Cường (Thủ tướng) và Chủ tịch nước, Tổng Bí thư đảng Tập Cận B́nh rồi.

Cũng khá ngạc nhiên là ngoài hai Bộ trưởng Ngọai giao nói chuyện với nhau về sự cố ǵan khoan HD-981, không thấy có cuộc nói chuyện nào được loan báo giữa Bộ trưởng Quốc pḥng Việt Nam Phùng Quang Thanh và Bộ trường Quốc pḥng Trung Cộng Thường Vạn Toàn, mắc dù Trung Cộng đă gửi quân đội, tàchiến và máy bay tham chiến, tuy chưa có nổ súng, tại vị trí của HD-981.

Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc pḥng Việt Nam từng đề nghị hai quân đội kư cam kết “không nổ súng” để giải quyết những tranh chấp giữa hai nước ở Biển Đông, nhưng Bắc Kinh đă lờ đi. Bắc Kinh cũng không thèm sử dụng “đường giây nóng” để nói chuyện với Tướng Phùng Quang Thanh quanh vụ HD-981.

Bao giờ mới mở mắt?



Nhưng bài học nào đă rút ra cho Lănh dạo Việt Nam trong biến cố HD-981?

Chẳng nhẽ cho đến bây giờ, tuy tương lai biến cố HD-981 chưa ngả ngũ, phiá Việt Nam vẫn c̣n mê ngủ với phương châm “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”và “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt” với anh láng giềng “ngoan cố” hay sao?

Lập luận hữu nghị láng giềng Trung-Việt trên “đầu môi chót lưỡi” của Trung Cộng được truyền từ đời Giang Trạch Dân qua Hồ Cẩm Đào để đến Tập Cận B́nh từ tháng 11/2012.

Nhưng các Lănh đạo Việt Nam lại cứ ngêu ngao thuộc ḷng 4 câu của các Lănh đạo Trung Cộng trao cho từ năm 1991 ở Hội nghị Thành Đô (Tứ Xuyên) năm 1991:
Sơn thủy tương liên,
Lư tưởng tương thông,
Văn hóa tương đồng,
Vận mệnh tương quan.

Chỉ tiếc rằng, những “nhượng bộ” của phái đoàn Việt Nam do Tổng Bí thư đảng Nguyễn Văn Linh cầm đầu với Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (Thủ tướng) Đỗ Mười và Cố vấn Phạm Văn Đồng tháp tùng đến Thành Đô đă để lại cho Việt Nam không biết bao nhiêu hệ lụy nhục nhă khi mỗi ngày phải lệ thuộc vào Trung Cộng nặng nề hơn.

Bằng chứng này đă được Thiếu tướng nguyên Đại sứ CSVN tại Bắc Kinh (1974-1987) Nguyễn Trọng Vĩnh tiết lộ: “Tại Hội nghị Thành Đô, do phía ta nhu nhược bị phía TQ áp đặt. Từ đó, họ tùy tiện can thiệp vào nội bộ ta, ép ta về nhiều mặt, lấn ta, phá kinh tế của ta... Họ ngăn ta không được nhắc đến cuộc xâm lược của họ tháng 2/1979”.

Thiếu Tướng Lê Văn Cương – Nguyên Viện trưởng Viện chiến lược (Bộ Công an) đă thẳng thắn nói với phóng viên báo Dân Trí ngày 03/05/2014rằng: “Chúng ta c̣n nhớ vào cuối năm 2013, tại Hội nghị các nước Asean 10 + 1 (10 nước Đông Nam Á và Trung Quốc), nhà lănh đạo Trung Quốc đă nói rằng: Trung quốc với các nước Asean là cùng chung vận mệnh, sướng khổ cùng nhau... nhưng khi họ làm những điều này là bội ước với cả khối Asean.”

Chủ trương “đổi trắng thay đen” của Trung Quốc c̣n được chứng minh sau chuyến thăm Việt Nam 2 ngày (13-15/10/2013) Thủ tướng Trung Cộng Lư Khắc Cường (Li Keqiang).

Sau cuộc họp ở Hà Nội ngày 13/10/2013) với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, hai bên đă cam kết trong Tuyên bố chung: “Hai bên nhất trí kiểm soát tốt những bất đồng trên biển, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp, sử dụng tốt đường dây nóng quản lư, kiểm soát tranh chấp trên biển giữa Bộ Ngoại giao hai nước, đường dây nóng về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển giữa Bộ Nông nghiệp hai nước, xử lư kịp thời, thỏa đáng các vấn đề nảy sinh, đồng thời tiếp tục tích cực trao đổi và t́m kiếm các biện pháp có hiệu quả để kiểm soát tranh chấp, duy tŕ đại cục quan hệ Việt - Trung và ḥa b́nh, ổn định trên Biển Đông.”

Chỉ sau đó vài tháng chính quyền tỉnh Hải Nam, Trung Cộng, đơn phương ra lệnh cấm đánh bắt mới có hiệu lực từ ngày 01/01/2014 trên vùng biển 2,5 triệu cây số vuông Biển Đông, bao gồm cả 2 vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Theo lệnh của Hải Nam, ngày 29/11 nhưng công bố ngày 3/12/2013, th́ chỉ c̣n khoảng 1 triệu cây số vuông ở Biển Đông không bị ảnh hưởng bởi quyết định mới, nhưng lại là những vùng khó đánh bắt hay không có nhiều cá.

Vùng biển bị cấm đánh bắt hay điều nghiên nằm gọn trong h́nh Lưỡi ḅ, c̣n được gọi là “đường 9 đọan” do Trung Cộng “tự chế ra” từ năm 1947 và được lập lại năm 2009 khi Bắc Kinh đệ nạp quyền chủ quyền của họ trên Biển Đông cho Liên Hiệp Quốc.

Và từ đó, Trung Cộng đă gia tăng áp lực như ngăn cấm, tấn công, đánh đập tàn nhẫn và giết hại các ngư dân Việt Nam hành nghề cá quanh hai vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa. Hàng năm Trung Cộng cũng ngang nhiên ra lệnh cấm đánh bắt từ tháng 5 đến tháng 8 nhưng vẫn đem các tàu Hải giám và Kiểm ngư có vơ trang bảo vệ cho hàng ngàn tàu cá Trung Cộng được tự do đánh cướp ngư sản trên vùng biển của Việt Nam.

Thông tấn xă Xinhua (Tân Hoa Xă) của Trung Cộng viết rằng, lệnh mới của Hải Nam buộc “người nước ngoài và thuyền đánh cá nước ngoài phải được phép của chính quyền Trung Ương trước khi được phép vào vùng biển ấn định” (The amended regulations require foreigners and foreign fishing vessels to obtain approval from the central government to enter waters under its jurisdiction.)

Nếu vi phạm, thuyền đánh cá nước ngoài sẽ bị tịch thu dụng cụ đánh bắt và người vi phạm sẽ bị phạt đến 500.000 nhân dân tệ, hay khoảng 82.600 đôla Mỹ.

Thông tấn xă Xinhua c̣n nói rằng “tàu đánh cá vi phạm sẽ bị trục xuất, có thể bị tịch thu và thủy thủ đoàn sẽ bị truy tố theo luật pháp của Trung Cộng”.

Như vậy rơ ràng là Trung Cộng đă vi phạm những cam kết quốc tế mà họ đă đặt bút kư với Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) năm 2002 tại Nam Vang.

Nhưng tại sao các Lănh đạo Việt Nam lại cứ muốn nói chuyện ḥa b́nh với những kẻ cướp ngày như ta đă thấy trong biến cố HD-981?

Đă đến lúc Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng phải nói thật với dân ông muốn ǵ và đảng CSVN c̣n xứng đáng cầm quyền nữa hay không?

Phạm Trần
(05/014)

(Thông luận)
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline  
Old 05-09-2014   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Lũ sói và bọn chiên

Hơn ngh́n năm dằng dai ác chiến
Sói nghị ḥa thân thiện cùng Chiên
Hẳn là phúc cả đôi bên
Bởi v́ nếu Sói thịt Chiên lạc bầy
Th́ Mục tử cũng tay tàn bạo
Lột da lang may áo đă nhiều
Đôi bên cùng bị gieo neo
Tự do mà thế là điều hư không
Chẳng tự do trên đồng gặm cỏ
Chẳng tự do kiếm bở thịt tươi
Ngán thay,vô tận kho trời
Của ḿnh ḿnh hưởng, v́ ai cứ gờm!
Nay hội nghị hiệp thương đ́nh chiến
Đem con tin gửi đến làm bằng
Bên Chiên mấy chú chó săn
Bên Sói gửi lại mấy thằng Sói con
Việc trao đổi làm tṛn thủ tục
Có ủy viên coi sóc thi hành
Ít lâu, các cậu Sói ranh
Trở nên khát máu khi thành Sói ông
Ŕnh Mục tử lúc không có mặt
Nhằm Chiên con nào thật béo quay
Cắn hầu sạt tới nửa bầy
Ngoạm răng tha biến, rút ngay vào rừng
Lại bí mật báo cùng đồng loại
Chó tin vào lời Sói, ngờ đâu
Đang ngon giấc, bị cắn hầu
Nhanh như chớp, êm như ru, thấy ǵ
Đều bị Sói tức th́ xé xác
Chẳng một con nào thoát được thân

Một kết luận đây cần được rút
Diệt hung tàn chớ phút nào ngơi
Ḥa b́nh tốt thật - đành rồi!
Nhưng ḥa sao được với ṇi bất lương?


Nguồn: Ngụ ngôn chọn lọc La Fontaine, NXB Văn học, 1985
NongDan_is_offline  
Old 05-09-2014   #3
0908143669
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 267
Thanks: 5
Thanked 36 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 14
0908143669 Reputation Uy Tín Level 10908143669 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Trung Cộng đă xâm lăng, đảng CSVN làm ǵ?
- ĐI TRỐN...
0908143669_is_offline  
The Following User Says Thank You to 0908143669 For This Useful Post:
eaglevn (05-09-2014)
Old 05-09-2014   #4
congluan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2008
Posts: 2,481
Thanks: 5
Thanked 737 Times in 444 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 121 Post(s)
Rep Power: 19
congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Trung Cộng đă xâm lăng, đảng CSVN làm ǵ?...
"Kiên tŕ phản đối".....phản ....phản....phản......ph...ph...ph.....đ...đ...đ.. ..éo...éo...éo...(hết hơi rùi)
congluan_is_offline  
Old 05-09-2014   #5
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,412
Thanks: 0
Thanked 5,941 Times in 3,203 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 981 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

hỏi câu nghe ngu quá việt cộng sẻ liếm bô chứ làm ǵ
Minhrau_is_offline  
The Following User Says Thank You to Minhrau For This Useful Post:
lisanguyen (05-15-2014)
Old 05-09-2014   #6
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by congluan View Post
Trung Cộng đă xâm lăng, đảng CSVN làm ǵ?...
"Kiên tŕ phản đối".....phản ....phản....phản......ph...ph...ph.....đ...đ...đ.. ..éo...éo...éo...(hết hơi rùi)
eaglevn_is_offline  
Old 05-09-2014   #7
Newton
Banned
 
Join Date: Jun 2007
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 4,397
Thanks: 0
Thanked 848 Times in 504 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 0
Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3
Default

Bắc Kinh coi thường lănh đạo Việt Nam ! không chỉ coi thường mà coi như chó
Newton_is_offline  
The Following User Says Thank You to Newton For This Useful Post:
lisanguyen (05-15-2014)
Old 05-09-2014   #8
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mau mau sắp xếp đám con cháu ra nước ngoài "du học" cấp tốc,mở trương mục ở các nhà Bank tư bản chuyển tiền qua gấp rút...nhất định không để tài sản rơi vào tay bọn Trung cộng.
Còn đất nước là của người dân,để người dân tự lo.

Nói vậy thôi chứ VC mà dám đánh Trung cộng ,cũng có thể lắm chứ dạo này ở VN con đâm cha như cơm bữa mà.
ThanYBoTay_is_offline  
The Following User Says Thank You to ThanYBoTay For This Useful Post:
lisanguyen (05-15-2014)
Old 05-09-2014   #9
thienloi-haba
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2013
Location: Philippines
Posts: 93
Thanks: 7
Thanked 9 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 12
thienloi-haba Reputation Uy Tín Level 1
Default

trung cộng xâm lăng,, th́ đảng cộng sản vietnam qú xuống liếm đít cho nó ,, chứ làm được ǵ bây giờ,, hỏi một câu hơi bị dư
thienloi-haba_is_offline  
The Following User Says Thank You to thienloi-haba For This Useful Post:
lisanguyen (05-15-2014)
Old 05-09-2014   #10
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Đảng VC đang làm ǵ à? VC đang họp đảng bàn về chống ...tham nhũng
cha12 ba_is_offline  
Old 05-09-2014   #11
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,758
Thanks: 263
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Cau hoi the ma cung hoi . Thi la cui dau nang bi de duoc yen than hut mau dan
tiep chu lam gi . The ma cung hoi , ai lai cha biet chu ?!!!!!
viethanh84_is_offline  
Old 05-09-2014   #12
tuine
R3 Hảo Kiếm Khách
 
tuine's Avatar
 
Join Date: Dec 2012
Posts: 239
Thanks: 62
Thanked 153 Times in 117 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 12
tuine Reputation Uy Tín Level 4tuine Reputation Uy Tín Level 4tuine Reputation Uy Tín Level 4tuine Reputation Uy Tín Level 4tuine Reputation Uy Tín Level 4tuine Reputation Uy Tín Level 4tuine Reputation Uy Tín Level 4tuine Reputation Uy Tín Level 4tuine Reputation Uy Tín Level 4tuine Reputation Uy Tín Level 4tuine Reputation Uy Tín Level 4tuine Reputation Uy Tín Level 4tuine Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by congluan View Post
Trung Cộng đă xâm lăng, đảng CSVN làm ǵ?...
"Kiên tŕ phản đối".....phản ....phản....phản......ph...ph...ph.....đ...đ...đ.. ..éo...éo...éo...(hết hơi rùi)
trung cộng sợ lương thanh nghị phản đối hơn ,đề nghị đảng và nhà nước cho lương thanh nghị ra để phản đối thử lần nửa
tuine_is_offline  
Old 05-09-2014   #13
caocao1
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Sep 2011
Posts: 1,029
Thanks: 3
Thanked 49 Times in 40 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
caocao1 Reputation Uy Tín Level 1
Default

trung cọng lấn chiếm đất đai biễn đăo , th́ đảng Và nhà nước ta , cướp lại của nhân dân thôi có ǵ đâu ầm Ỷ
caocao1_is_offline  
Old 05-10-2014   #14
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,757
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

đám thụn lại tự sướng rồi hehehehe
qthinh_is_offline  
Old 05-10-2014   #15
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
đám thụn lại tự sướng rồi hehehehe
hohohoho...mày kêu cái đảng chó đẻ cs nhà mày ngưng họp chống....tham nhũng đi, lo chống tàu chứ nó đến đít rồi đó...hohohohohoho
cha12 ba_is_offline  
Old 05-10-2014   #16
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,773
Thanks: 58,437
Thanked 58,839 Times in 19,102 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8706 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

VietNam the Republic of China. Tên này nghe cũng hay chứ. Tội cho dân Việt Nam, chưa thoát khỏi gông xiềng của Việt Cộng, giờ phải lo làm kiếp nô lệ cho Trung Cộng.
phokhuya is_online_now  
Old 05-10-2014   #17
bachang811
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 125
Thanks: 37
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
bachang811 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đảng CSVN đang làm ǵ hả?
Là: Bắt ANH BA SÀM, Lạy ANH BA TÀU!!!
bachang811_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.