Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 05-12-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Người mẹ ‘giết’ con không cần hung khí

Ngày giỗ bố, lẽ ra con cái về dâng hương viếng lễ phải vui vẻ, kính cẩn, chan ḥa. Nhưng anh em ruột đă đánh nhau suưt mất mạng v́ người anh bắt em trả tiền vay.
Anh em đánh nhau trong đám giỗ bố (Ảnh minh họa)
Giữa trưa một ngày giáp tết Nhâm Th́n (2012), bà con tổ dân phố 10 phường Đồng Sơn, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng B́nh náo động v́ chứng kiến một chuyện hi hữu “xưa nay hiếm”. Đó là việc anh Nguyễn Nam Giang (SN 1994, ngụ phường Đồng Mỹ) về nhà mẹ đẻ 75 tuổi, quét dọn bàn thờ, chuẩn bị cho việc đón Xuân. Anh bàng hoàng tức giận khi phát hiện trên bàn thờ một tờ “sớ” do chính mẹ ḿnh viết đặt lên đó, cầu mong “các bậc thánh hiền có linh thiêng th́ hăy mau mau giết nó” (tức anh Giang – PV), v́ “nó tàn ác mất hết tính người”. Đau đớn, anh mang tờ “sớ” đó cho mọi người trong xóm đọc: “Mẹ tui ra ri đây, trên đời chưa từng có ai làm như rứa cả”.
“Choảng” nhau sau bữa rượu giỗ bố v́ món nợ 13 triệu
Chồng mất v́ bạo bệnh, các con của bà đứa nào cũng có gia thất. Vả lại, theo kế mưu sinh, ai cũng làm nhà riêng nên bà lăo chỉ sống một ḿnh bằng lương hưu. Hàng năm đúng ngày giỗ chồng, bà làm mâm cơm, thắp hương đèn để tưởng nhớ. Các con của bà đang sống ở Đồng Hới, hiếu đễ với cha, cũng không quên nghĩa vụ, trách nhiệm của người làm con là cùng đưa con cái đến dâng lễ, thắp hương, cúng viếng. Thường vẫn thế, tuần hương cháy hết, vàng đă hóa, mâm giỗ cúng người chết bưng xuống, thành mâm cỗ để người sống “liên hoan” một cách đầm ấm.
Thế nhưng đám giỗ năm ấy không b́nh yên như vậy. Một người trong gia đ́nh kể lại: “Bữa cơm kéo dài hơn giờ đồng hồ. Mấy chị em tui là đàn bà, sau đó lo dọn dẹp, lau quét, rửa chùi, c̣n lại Giang và đứa em (SN 1996, ngụ phường Đồng Phú) cùng mẹ ngồi lại uống nước. Ngà ngà hơi men nên anh Nam bắt đầu hỏi “nợ” em trai ḿnh về khoản tiền hơn 5 năm đă vay để đi làm ăn bên Anh chưa trả. Trước đó, người em có vay của anh 13 triệu đồng, góp vào số vốn sang bên đó làm ăn. Thực t́nh, người xuất ngoại trong mấy năm đầu có gửi tiền về cho vợ, nhưng công việc “thất bát” nên khi “đủ vé” rồi, làm thêm chưa được bao nhiêu th́ bị cảnh sát Anh phát hiện và trục xuất”.
Chuyện bị cảnh sát nước ngoài bắt và trục xuất về nước là “chuyện thường ngày ở huyện” của nhiều người phiêu lưu dấn thân vào xứ người với hoài mong đổi đời đă “mất cả ch́ lẫn chài”. Người em trở về nước, trở lại điểm xuất phát về tiền bạc. Số tiền ít ỏi kiếm thêm được ngoài chỉ đủ chi phí trên đường về và quà cáp cho gia đ́nh. Nhưng người anh hoài nghi lời kể của em trai ḿnh, cho rằng, đó là cách thức để “quỵt” số tiền lăi 5 năm ṛng ḿnh đă cho vay. Người anh lên tiếng bắt em phải nhanh chóng trả số tiền cả vốn lẫn lăi là 34 triệu cho ḿnh.
Cũng đang trong hơi men, người em quặc lại anh trai: “Anh mà tính toán như thế th́ anh không phải là con người nữa, mà thuộc cái giống chi chi”. “Mày đừng hỗn láo!”, người anh gầm lên. Có cái ghế gỗ nhỏ kề bên, anh tung lên giáng xuống đầu cậu em trai của ḿnh. Nhờ phản ứng nhanh, người em đưa tay lên đỡ nên ghế không trúng đầu mà chỉ trúng vào vai và tay phải. Nhưng cú đ̣n chí mạng của người anh khiến cho người em ngă xuống ghế, máu chảy ra đầm đ́a. Đứa em ức quá, nhặt chiếc ghế lên “choảng” vào anh trai ḿnh. Giang né được khiến cái ghế đập xuống nhà nát tan. Bà mẹ ngồi cạnh hoảng hốt hét vang. Cả nhà chạy lại ôm lấy hai anh em lôi ra.
Thế là ngày giỗ bố thành cuộc “đ̣i nợ” của người anh và “chiến tranh” đă xảy ra giữa hai người. Cảnh tượng trên diễn ra không những đau ḷng người lớn tuổi mà con cháu thấy cha chú ḿnh đánh nhau cũng thất thần nét mặt, xót xa trong ḷng.
Mẹ “giết” con không cần hung khí
Mẹ của “chủ nợ” và “con nợ” tiếp tục hét vang, mắng hai thằng con “mất dạy” dám “choảng” nhau trong ngày giỗ bố. Nhưng trong lời lẽ của bà th́ bênh vực người em, sỉ mắng người anh. Sau này bà con láng giềng hỏi, bà nói trong nét mặt căm phẫn: “Cái thằng (chỉ người con trai đầu – PV) tàn ác quá! Tàn ác quá ! Tôi có ngờ đâu hắn ranh ma đến thế! Hắn sống cạn tàu ráo máng!”.
Giang, đứa con mà bà cho là “tàn ác quá”, là đứa con bà và chồng đặt nhiều hy vọng nhất. Khi sinh Giang, vợ chồng bà mừng rơn, v́ đă có người nối dơi tông đường. Hai năm sau, khi con trai sau ra đời, Giang vẫn được “ưu tiên” trong sự chăm bẵm của cha mẹ. Học xong trung học phổ thông, vợ chồng bà quyết định kiếm cho con cái nghề để sinh sống. Ông bà giỏi “xoay xở” nên đă t́m được cho Giang vào lái xe ở một cơ quan nhà nước. Chăm chỉ, cần cù, kỷ luật lao động tốt nên cơ quan rất tín nhiệm, tin yêu. Rồi Giang lập gia đ́nh, sinh con. Không rượu chè, cờ bạc, Giang là người chồng, người cha mẫu mực của gia đ́nh. Khi trào lưu “xuất ngoại” làm ăn rộ lên khắp nơi, trước khó khăn kinh tế của gia đ́nh, Giang cũng định “cuốn theo chiều gió”, bỏ việc sang “Tây” kiếm sống. Nhưng, cha mẹ quyết không cho Giang đi và sắp xếp cho đứa em. Sau rồi bố mất, Giang thực sự gánh vác chuyện gia đ́nh, v́ ḿnh là anh cả. Cũng với tư cách là anh cả nên Giang chắt chiu tiền lương bổng của hai vợ chồng bấy lâu cho em vay 13 triệu đồng, góp vào số tiền mà thằng em vay nóng của người khác và của ngân hàng để bay sang xứ người.
Không biết tại sao mà Giang lại nảy sinh ư nghĩ hẹp ḥi, ích kỷ với em ḿnh, trong khi chuyến “xuất ngoại” làm ăn của em trai không mĩ măn. Việc “đ̣i nợ” và gây “chiến tranh” với em ḿnh trong ngày giỗ bố đă làm đổ nhào mọi ư nghĩ của bà mẹ. Thái độ của bà quay ngoắt 180 độ đối với con cả.
Sau ngày “choảng” nhau, không biết để khỏi căng thẳng hay v́ sự “yêng hùng” của một đấng nam nhi, vợ chồng người em vay mượn nhiều nơi đưa đến nhờ mẹ “thanh toán” số tiền cả lăi lẫn vốn theo “tín dụng đen” mà người anh đă xướng. Muốn hay không muốn sự “ṣng phẳng” ấy đă tạo nên sự “gập ghềnh” t́nh cảm người em đối với người anh. T́nh anh em kể từ đó càng thêm đành đoạn.
Người mẹ sau khi làm trung gian đưa tiền của người em trả cho người anh, trong mắt bà người con cả trở thành kẻ “đáng ghét”. Mang nặng đẻ đau, bú mớm nuôi con, người mẹ nào cũng mong con khôn lớn trưởng thành. Nếu con có sai lầm, thậm chí có bị cầm tù do phạm pháp th́ người mẹ bao giờ cũng trải ḷng thương mến, bao dung. Thế nhưng, người mẹ 75 tuổi này lại muốn xóa bỏ mọi quá khứ, sẵn sàng vứt đi khúc ruột của ḿnh và người chồng đă khuất núi. Bà thấy cần phải “trừ khử” nó, loại trừ nó ra khỏi “cộng đồng gia đ́nh” và “cộng đồng xă hội”. Bà loay hoay t́m cách để thực hiện ư định kỳ cục của ḿnh nhưng không để ai biết. Nghe người ta nói, lời nguyền của người sống linh thiêng, hiệu quả với các đấng thần linh nếu biết dâng tế, chú tâm cầu nguyện. Thế là, đêm, bà chong đèn lên, viết một tờ “sớ”, gồm tên tuổi, quê quán nơi thường trú của ḿnh và lời “thỉnh cầu” thần thánh t́m cách “giết nó” càng nhanh càng tốt. Bà thắp hương và đặt tờ sớ lên bàn thờ, phía dưới bát nhang. Dĩ nhiên, ngày rằm, mồng một, bà thắp hương, cúng lễ không quên lầm rầm cầu nguyện lời trong tờ “sớ” đặt trên bàn thờ kia.
Đă hai năm kể từ ngày mọi chuyện vỡ lở, vợ chồng, con cái con trai đầu không hề đến nhà mẹ. Có lẽ anh này vẫn c̣n ôm trong ḷng nỗi giận bị mẹ “trù” cho chết. Chuyện buồn này c̣n kéo dài đến khi nào? Câu trả lời chắc chỉ những người trong cuộc mới trả lời được.
(Tên nhân vật trong bài đă được thay đổi)
xh

Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoi-me-giet-con-khong-can-hung-khi-edd759.jpg
Views:	0
Size:	31.6 KB
ID:	610951  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.