Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 05-18-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 122,750
Thanks: 9
Thanked 6,307 Times in 5,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 157
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Trên giường bệnh, mẹ của thuyền trưởng tàu 4033: 'Con cứ yên tâm bảo vệ Tổ quốc'

“Thành ơi! Tàu là nhà, biển đảo là quê hương, con cứ yên tâm nắm giữ tay súng để bảo vệ chủ quyền biên cương, biển đảo của Tổ quốc”.
Sáng nay, 17.5, dù đang phải điều trị căn bệnh ung thư ṿm hầu giai đoạn 2 tại bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, nhưng bà Huỳnh Thị Như Đóa (67 tuổi, quê Quảng Ngăi) vẫn nhắn gửi như thế đến người con trai của ḿnh đang bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
Đó là thượng úy Lê Trung Thành, thuyền trưởng tàu 4033 Cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển Việt Nam đang bị tàu Trung Quốc ngang ngược gây hấn, tấn công để hạ đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou 981.

Con cứ yên tâm, mẹ sẽ hết bệnh!
Bà Đóa cho biết, hôm nghe tin tàu của anh Thành bị đâm, bà rất lo lắng. Nhưng khi xem trên các phương tiện truyền thông, thấy con ḿnh vẫn b́nh yên, tàu được đưa vào cảng Tiên Sa sửa chữa nên mới an ḷng và lúc đó bà cũng liên lạc được với anh.
“Khi đó, Thành nói với tôi, tàu con cập cảng Tiên Sa để sửa chữa, mẹ cố gắng giữ ǵn sức khỏe. Lúc đó Thành chưa biết tôi bị ung thư, v́ tôi giấu, không muốn Thành lo lắng cho bệnh tật của tôi mà hăy tập trung vào công việc trong lúc biển đảo đang dầu sôi lửa bỏng".
Nhưng rồi, Thành cứ hỏi đi hỏi lại, mẹ đang ở đâu... Lúc này tôi mới nói thật, mẹ không giấu ǵ con, mẹ đang ở TP.HCM điều trị bệnh ung thư ṿm hầu.
Nhưng để con không phải lo lắng, tôi nói mới mắc bệnh ở giai đoạn đầu, "con cứ cố gắng yên tâm công tác, yên tâm chiến đấu, mẹ tin tưởng các bác sĩ ở đây sẽ điều trị hết bệnh, v́ bệnh của mẹ mới ở giai đoạn 1 thôi”, bà Đóa rơm rớm nước mắt kể lại.
Theo bác sĩ Huỳnh Chí Long, Phó trưởng khoa xạ 3 bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, sau 1 tháng xạ trị sức khỏe của bà đă tương đối ổn.
Cũng theo bà Đóa, Thành là con trai duy nhất trong gia đ́nh có 3 chị em, các chị gái của Thành đều đă lấy chồng và ra ở riêng. Thành (31 tuổi) đă lấy vợ và ở chung với vợ chồng bà. Hiện Thành có 1 đứa con gái 20 tháng tuổi, vợ Thành là cử nhân kinh tế nhưng hiện chưa t́m được việc làm, ở nhà trông con.

Đối với bà Đóa, Thành là đứa con mà bà tự hào nhất. Năm 2001, Thành thi đậu tới 3 trường đại học: Sư phạm Kỹ thuật, Công nghiệp và Học viện Hải quân tại Nha Trang. Nhưng Thành chọn học ngành hải quân để tiếp bước truyền thống cha anh, giữ ǵn biên cương tổ quốc.
Năm 2007 tốt nghiệp, Thành nhận công tác tại vùng 3 cảnh sát biển, đóng quân tại Cam Ranh (tỉnh Khánh Ḥa). Đến tháng 5.2008, anh được cấp trên phân công về đơn vị cảnh sát biển vùng 2, hải đội 201 làm thuyền trưởng tàu 2013, sau đó chuyển sang tàu tuần tra 4033.
Sức khỏe đă tương đối ổn

Những ngày vừa qua, sau khi biết mẹ của thuyền trưởng tàu 4033 cảnh sát biển Việt Nam mắc bệnh hiểm nghèo, rất nhiều đoàn và cá nhân đến thăm, chia sẻ, động viên bà an tâm chữa bệnh để vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này.
Trong sáng 17.5, khi biết tin có đoàn cán bộ lănh đạo Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu và đoàn cán bộ Hội phụ nữ Việt Nam do Chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Ḥa đến thăm, động viên bà Đóa đă tỏ ra xúc động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ. Bà xem đây là nguồn động viên để ḿnh có thể vượt qua bệnh tật.
Bà Đóa cho biết, lúc đầu bà thấy trong người mỏi mệt, ho kéo dài, nuốt nước miếng khó, 2 tai hơi ù, kém ăn nên bà đi khám, các bác sĩ chẩn đoán bà bị viêm xoang và cho uống thuốc. Có điều uống được một thời gian th́ nước mũi của bà lại chảy ra nhiều và có dịch nên bà đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngăi để khám th́ các bác sĩ phát hiện bà bị ung thư ṿm hầu.

Sau đó, bà được chuyển vào bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, các bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư ṿm hầu.
Theo bác sĩ Huỳnh Chí Long, Phó trưởng khoa xạ 3 bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, sau 1 tháng xạ trị sức khỏe của bà đă tương đối ổn. Những triệu chứng mệt, hay buồn nôn của bà, chỉ là do ảnh hưởng của xạ trị. Việc ăn uống của bà có hơi kém, nhưng điều đó không có ǵ lớn, các bệnh nhân xạ trị đều trải qua những tác dụng phụ như thế.
“Cũng may, bà phát hiện ung thư ṿm hầu không quá trễ, chỉ mới bước vào đoạn 2, đây là giai đoạn trung b́nh. Đối với những bệnh nhân ung thư ṿm hầu giai đoạn 1, 2 việc điều trị xạ trị sẽ đạt hiệu quả từ 90 đến 95% khả năng hết bệnh.
Bệnh viện sẽ hỗ trợ về dinh dưỡng, thuốc men để khắc phục những ảnh hưởng của xạ trị để bà có đủ sức khỏe trải qua những đợt xạ trị tiếp theo”, bác sĩ Long cho biết.
tm
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	doa_zzrm_ymxu.jpg
Views:	0
Size:	33.7 KB
ID:	613533  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.