Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 05-23-2014   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Trung Quốc đă xuyên tạc, vu khống như thế nào?

Kêu gọi xây dựng ḷng tin tại châu Á, nhưng Trung Quốc đă không chỉ xuyên tạc, vu khống cho Việt Nam về nhiều vấn đề liên quan đến biển đảo, trong đó có Công hàm năm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng, mà c̣n “nói một đằng, làm một nẻo” trên biển Đông.


Các công nhân sửa chữa tàu cảnh sát biển bị hư hỏng sau khi bị Trung Quốc tấn công - Ảnh: Nguyễn Tú
Trả lời phỏng vấn báo chí quốc tế ngày 21.5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đă nhấn mạnh, trong việc xử lư các vấn đề liên quan đến giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền và thềm lục địa Việt Nam, bất chấp thiện chí ḥa b́nh, đối thoại của Việt Nam, Trung Quốc đă không chỉ ngày càng gia tăng sức mạnh, các hành động uy hiếp và xâm phạm, mà c̣n “liên tục vu khống và đổ lỗi cho Việt Nam. Những ǵ mà Trung Quốc đang làm khác rất xa những ǵ mà Trung Quốc nói”.
Nh́n lại t́nh h́nh trong những ngày qua, cộng đồng quốc tế đều thấy rơ Trung Quốc đă “vu khống và đổ lỗi” cho Việt Nam như thế nào, ít nhất là ở những điểm sau đây.
Thứ nhất, Trung Quốc nói phía họ chỉ có tàu chính phủ và tàu dân sự tại khu vực giàn khoan, c̣n Việt Nam có tàu quân sự, và các tàu Trung Quốc là “nạn nhân” của các tàu Việt Nam. Nhưng tại các cuộc họp báo do họ tổ chức, khi được báo chí yêu cầu bằng chứng, họ đă không đáp ứng được.
Trong khi đó, báo chí Việt Nam đă đưa ra rất nhiều h́nh ảnh, kể cả video clip chứng minh điều ngược lại, rằng Trung Quốc đă điều cả tàu quân sự tới khu vực giàn khoan, các tàu của Trung Quốc đă hung hăng, chủ động đâm va, phun ṿi rồng, gây thiệt hại cho các tàu của Việt Nam như thế nào.

Tàu chiến 789 được xác định là tàu tuần tiễu, tấn công nhanh, lớp Hải Thanh của Trung Quốc, xuất hiện tại khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 vào ngày 17.5 - Ảnh do PV Báo Thanh Niên Hoàng Sơn trực tiếp chụp trên vùng biển Hoàng Sa
Thứ hai, Trung Quốc cố t́nh lập lờ về vùng biển mà giàn khoan Hải Dương 981 đang xâm phạm. Lập luận ngụy biện của họ là giàn khoan này đang nằm tại “tại vùng biển cách đảo Trung Quốc 17 hải lư, trong khi vùng biển này cách bờ biển Việt Nam 150 hải lý”.
Đưa ra lập luận ngụy biện này, Trung Quốc đă cố t́nh lờ đi một sự thật: quần đảo Hoàng Sa, cũng như quần đảo Trường Sa, là của Việt Nam và năm 1974, Trung Quốc đă dùng vũ lực đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa khi đó đang do chính quyền Việt Nam Cộng ḥa quản lư.
Hơn nữa, cái mà Trung Quốc đưa ra và coi như “bằng chứng” trong trường hợp này vô cùng yếu về mặt pháp lư, nếu không muốn nói là hoàn toàn vô giá trị theo luật pháp quốc tế; và cứ giả sử rằng có ai đó thừa nhận lập luận như vậy, th́ cũng phải nhắc lại: Đó là vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo sau giàn khoan Hải Dương-981 là các tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại vùng biển Hoàng Sa dưới sự bảo vệ của tàu chiến, tàu hải cảnh - Ảnh do PV Báo Thanh Niên Hoàng Sơn trực tiếp chụp trên vùng biển Hoàng Sa ngày 18.5
Thứ ba, Trung Quốc dường như có ư muốn nói họ đă “nhường nhịn” với cách nói rằng Hải Dương 981 là giàn khoan duy nhất của Trung Quốc tại khu vực, trong khi Việt Nam đang có hơn 30 giàn khoan tại đây. Cứ cho rằng thông tin này là chính xác, th́ đó lại là một minh chứng hùng hồn rằng khu vực này thuộc về vùng biển Việt Nam một cách hiển nhiên, không thể tranh căi và đă được cả thế giới thừa nhận.
Bởi chẳng có lư do ǵ để cộng đồng quốc tế phản đối một quốc gia đang tiến hành những hoạt động như thế trong khu vực thuộc thẩm quyền của quốc gia ấy. Nhưng một và chỉ một hành động đơn phương sai trái trong vùng biển của nước khác lập tức sẽ bị cả thế giới đồng thanh lên án, mà việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam rơ ràng là một ví dụ đắt giá. “Bằng chứng” mà Trung Quốc đưa ra chẳng thuyết phục được ai về sự “nhường nhịn” của họ, mà chỉ chứng minh rằng lẽ phải thuộc về Việt Nam.

Tàu Trung Quốc hung hăng áp sát tàu Việt Nam vào ngày 9.5 - Ảnh do PV Báo Thanh Niên Mai Thanh Hải chụp trực tiếp trên vùng biển Hoàng Sa
Thứ tư, Trung Quốc c̣n cố t́nh vu khống Việt Nam sau một số vụ việc bất ổn về an ninh trật tự vừa qua, cố t́nh muốn tạo dựng h́nh ảnh một Việt Nam bất ổn, “hung hăng” và thiếu trách nhiệm với các nhà đầu tư. Thủ đoạn của họ là cố t́nh lập lờ, đánh đồng sự manh động của một số rất ít người bị kích động mà vi phạm pháp luật với các hoạt động bảo vệ chủ quyền trên biển, kiên nhẫn, kiềm chế, tuân thủ đúng luật pháp quốc tế của các lực lượng chức năng Việt Nam, cũng như các hành động biểu thị ḷng yêu nước đúng đắn, ḥa b́nh của tuyệt đại đa số người dân Việt Nam.
Chính phủ Việt Nam đă không chỉ một lần thẳng thắn nói rơ về nguyên nhân của các vụ việc đáng tiếc đă xảy ra; cơ quan chức năng đă bắt giữ và sẽ xử lư nghiêm minh các đối tượng vi phạm pháp luật. Chính phủ và các cơ quan chức năng Việt Nam đă và đang làm hết sức ḿnh để bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho các nhà đầu tư nước ngoài; giúp đỡ, hỗ trợ nhà đầu tư khắc phục tối đa thiệt hại, kể cả các nhà đầu tư Trung Quốc. Rất nhiều người dân tỉnh Hà Tĩnh đă t́nh nguyện tham gia chữa trị cho những người Trung Quốc bị thương trong các vụ gây rối. T́nh h́nh đă nhanh chóng ổn định trở lại, an ninh, trật tự an toàn xă hội đă được bảo đảm, hầu hết các doanh nghiệp đă trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh b́nh thường. Các nhà đầu tư sẽ đánh giá chính xác về môi trường đầu tư của Việt Nam, về thiện chí của Việt Nam, bức tranh xuyên tạc, phóng đại về Việt Nam do những người thiếu thiện chí cố vẽ ra không thể lừa bịp được ai.

100% công nhân của Công ty TNHH Dona Pacific (Đồng Nai) đă đi làm trở lại trong ngày 17.5 - Ảnh: Lê Lâm
Thứ năm, Trung Quốc cố t́nh ngụy biện, xuyên tạc nội dung, ư nghĩa Công hàm năm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Không phải chỉ bây giờ, báo chí Việt Nam đă từng rất nhiều lần đưa ư kiến của rất nhiều chuyên gia pháp lư trong nước và quốc tế, bẻ găy luận điệu của Trung Quốc về Công hàm này, phủ nhận mọi suy diễn về Công hàm 1958 đă tuyên bố từ bỏ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như khẳng định đó là sự xuyên tạc và hoàn toàn không có cơ sở pháp lư.
Nhưng việc Trung Quốc xuyên tạc nội dung, ư nghĩa Công hàm năm 1958 không chỉ sai về pháp lư, mà c̣n trái với đạo lư. Không ít ư kiến đă chỉ ra rằng Công hàm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng ra đời trong bối cảnh quan hệ đặc thù Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa - Trung Quốc lúc đó "vừa là đồng chí vừa là anh em”, là một cử chỉ ngoại giao tốt đẹp, thể hiện quan điểm ủng hộ của Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa trong việc tôn trọng lănh hải 12 hải lư của Trung Quốc trước các diễn biến của t́nh h́nh phức tạp trên eo biển Đài Loan lúc đó, khi Trung Quốc đang đứng trước hiểm họa cuộc tấn công quân sự của đồng minh của chính quyền Đài Loan. Dù nội dung công hàm vẫn đảm bảo rất thận trọng và chặt chẽ, đặc biệt là không hề có việc tuyên bố từ bỏ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Trung Quốc đă cố t́nh lợi dụng thiện chí của Việt Nam để nhằm phục vụ cho tham vọng lănh thổ sai trái của ḿnh. Thật là không chính nhân quân tử!
Đây là những lập luận kiểu “cả vú lấp miệng em” của Trung Quốc. Nhưng, những ngụy biện dù tinh vi đến đâu cũng không thể thuyết phục được cộng đồng quốc tế, những lập luận của Trung Quốc đă bị bẻ găy một cách không mấy khó khăn. Lập luận đă không thuyết phục được ai, Trung Quốc c̣n “nói một đằng, làm một nẻo”. Không có ǵ thuyết phục hơn là việc làm trong thực tế và căn cứ vào đó, cộng đồng quốc tế đương nhiên có đủ tỉnh táo và sáng suốt để biết rơ chân lư, lẽ phải thuộc về quốc gia nào.
Bản thân Trung Quốc cũng không thể thuyết phục được chính họ, bởi nếu tự tin vào lư lẽ của ḿnh, họ đă không lẩn tránh việc đưa các vấn đề biển đảo tại biển Đông ra trước dư luận và công pháp quốc tế, như lâu nay.
Kết lại bài viết, xin nhắc lại điều mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đă nhấn mạnh trước báo chí quốc tế tại Manila (Philippines): Việt Nam đang cân nhắc các phương án để bảo vệ ḿnh, kể cả phương án đấu tranh pháp lư, theo luật pháp quốc tế. Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của ḿnh bởi v́ chủ quyền lănh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng. Việt Nam luôn mong muốn có ḥa b́nh, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, sự toàn vẹn lănh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ ḥa b́nh, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó.
Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4-1.jpg
Views:	0
Size:	121.9 KB
ID:	615593  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.