Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 05-26-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,225
Thanks: 9
Thanked 7,397 Times in 6,563 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Quan hệ Việt - Nga trong t́nh thế mới

Về bản chất sẽ không bao giờ thay đổi. T́nh h́nh hiện nay th́ độ tin cậy trong mối quan hệ Việt Nam-Nga sẽ tất yếu tăng lên.

Dân tộc Việt Nam vốn đa cảm nên rất nhạy cảm với các mối quan hệ. Việc Nga-Trung Quốc gần gũi nhau trong quan hệ quốc tế khi có mối quan hệ chồng chéo tay 3 giữa Việt- Nga-Trung trong bối cảnh Trung Quốc ngang ngược xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán Việt Nam đă khiến dư luận trong nước đặt ra rất nhiều câu hỏi liệu Nga đă "trở giáo" hay "bỏ rơi Việt Nam" và trong t́nh thế đó th́ Việt Nam sẽ đối phó ra sao với Trung Quốc xâm lược vân vân và vân vân.

Vậy, cục diện chính trị trong mối quan hệ Việt-Trung-Nga trong t́nh h́nh mới có bản chất, biến chuyển ra sao?

Sau sự kiện Ukraine, Nga bị Mỹ và phương Tây trừng phạt. Đ̣n trừng phạt mới chỉ của Mỹ khi quan hệ kinh tế Mỹ-Nga chưa phụ thuộc vào nhau nhiều cũng đă khiến Nga cảm thấy bất an. Nếu khi phương Tây vào cuộc một cách "nghiêm khắc" th́ nền kinh tế dựa vào xuất khẩu vũ khí và khí đốt, dầu hỏa của Nga sẽ gặp thảm họa.

Tại sao phương Tây chưa nghiêm khắc? Bởi v́ họ đang ngán ngại loại "vũ khí khí đốt" của Nga mà chưa có cách hóa giải. Nga hiểu điều đó và phải chọn phương án xuất khẩu năng lượng của ḿnh vào ai đó đề pḥng phương Tây trừng phạt nghiêm khắc hơn. Trong t́nh cảnh đó, Trung Quốc là sự lựa chọn số một của Nga. Nga cần Trung Quốc để chống Mỹ và phương Tây sau chính biến Ukraine, ngược lại Trung Quốc cần Nga để chống Mỹ mà cụ thể là chống chiến lược xoay trục sang Châu Á-TBD của Mỹ.

Liệu mối quan hệ Nga-Trung sau chuyến thăm của Tổng thống Putin có phủ bóng đen xuống mối quan hệ Nga-Việt? Tại sao không, đó là chuyện thường của quan hệ các cường quốc với nhau mà nước thứ 3 hay thứ 4 nào đó được họ quan tâm đến. Vấn đề là Nga, trước sự đ̣i hỏi của Trung Quốc về Việt Nam sẽ có nhượng bộ ǵ không mới quan trọng.

Bản chất của mối quan hệ Nga-Trung là vừa hợp tác vừa kiềm chế lẫn nhau. Nga không muốn Trung Quốc làm chủ Tây TBD, hay thoát khỏi sự bao vây của Mỹ để có đủ năng lực bành trướng vùng Viễn Đông của Nga. Dă tâm của Trung Quốc là vậy cho nên càng quan hệ gần gũi, mật thiết, với Trung Quốc bao nhiêu th́ Nga phải đề pḥng cảnh giác bấy nhiêu.

Khi đă cho con con chó sói để một chân vào nhà v́ lợi ích ǵ đó th́ mức độ cảnh giác đề pḥng khác, nhưng khi v́ lợi ích ǵ đó lớn hơn buộc phải cho nó để 3 chân vào nhà th́ mức độ cảnh giác đề pḥng phải lớn hơn là đương nhiên.

Vậy, Nga kiềm chế, đề pḥng Trung Quốc bằng cách nào?

Sau chuyến thăm Trung Quốc, bất ngờ ngày 24/5 ông Putin đồng ư đàm phán với Nhật Bản về lănh thổ tranh chấp. Đây chính là mấu chốt cho việc kư kết hiệp ước ḥa b́nh đă kéo dài 69 năm nay kể từ khi thế chiến 2 kết thúc.

Giám đốc Quỹ an ninh năng lượng quốc gia Konstantin Simonov cho rằng "Các công ty Nhật Bản sẽ tham gia các dự án sản xuất khí đốt trên lănh thổ Nga và trong lĩnh vực kinh doanh hóa dầu. Hoàn toàn không loại trừ khả năng của các công ty Nhật Bản xuất hiện trong số những cổ đông của nhà máy khí dầu mỏ hóa lỏng LPG hiện đang có kế hoạch xây dựng gần Vladivostok.

Đây là một ư tưởng rất đơn giản: công ty Nhật Bản tham gia dự án này, c̣n Gazprom sẽ tham gia góp vốn cổ đông nhà máy tiếp nhận sản phẩm LPG và có thể phát triển mạng lưới dẫn khí ở Nhật Bản. Ở đây có đủ sân chơi cho những dự án đầu tư quan trọng cũng như cho những ư tưởng thú vị".

Trong khi đó, Trung Quốc đối tác chiến lược toàn diện…của Nga, ở chuyến thăm vừa rồi của Putin chẳng thấy sự hợp tác nào giống như Nhật Bản-quốc gia chưa có với Nga một hiệp ước ḥa b́nh. Xem ra Nga tin Nhật Bản hơn cả Trung Quốc lí do v́ sao th́ ta đă biết.


Không ai biết chắc tàu ngầm KILO Việt Nam được trang bị loại tên lửa Klub nào của Nga, không ai biết tàu ngầm KILO Việt Nam tấn công vào đất liền bao nhiêu km. Chỉ có Nga và Việt Nam biết.


Với Việt Nam. Dư luận Việt Nam đang bức xúc và tỏ vẻ thất vọng trước bài báo của nhà báo người Nga Dmitri Kosyrev đăng tải trên trang điện tử RIA Novosti. Vấn đề là đây đâu phải là quan điểm của quốc gia Nga mà cũng như nhà báo nào đó của Việt Nam đăng quan điểm coi giàn khoan HD981như một "đối tác kinh tế" lên báo điện tử Việt Nam mà thôi, không việc ǵ phải quan tâm nhiều.

Tuy nhiên, có thể thấy ở đây điều thú vị, bởi lẽ, nếu đây là điều mà Trung Quốc muốn Nga hay thông qua một người Nga, một tờ báo Nga… chứng minh một điều ǵ đó cho thế giới thấy có sự phủ bóng đen xuống quan hệ Việt-Nga sau chuyến thăm của Putin để "khủng bố tinh thần" những người nhạy cảm Việt Nam th́ Trung Quốc đă thỏa măn.

Nhưng điều thú vị ở đây là bạn có đánh giá cao giá trị và sự thật từ một kẻ thiểu năng trí tuệ? Trung Quốc có đánh giá cao những kẻ ủng hộ Trung Quốc khi tố cáo Việt Nam, Philipines và thậm chí cả Campuchia đă "cậy mạnh, bắt nạt, chèn ép" Trung Quốc hay không?

Bài báo của Dmitri Kosyrev cũng vậy thôi, sai về nhận thức lẫn kiến thức và khi đă lấy 2 cái sai đó để chứng minh th́ tất nhiên làm sao cho ra kết quả đúng. Báo điện tử RIA Novosti đă vừa "lấy tiền" của Trung Quốc mà không hại ǵ đến Việt Nam.

Sau chuyến thăm Trung Quốc của ông Putin, chắc chắn mối quan hệ Nga-Việt sẽ có sự tác động, nhưng độ tin cậy của mối quan hệ sẽ cao hơn.

Chắc sẽ có nhiều người không tin và khó hiểu, nếu như hăy chú ư bản chất mối quan hệ Nga-Trung, vị trí Việt Nam trên khu vực…th́ hiểu được tầm vĩ mô của quan hệ Nga-Việt.

Hăy suy xét từ mối quan hệ Nhật Bản-Mỹ. Khi Mỹ không đủ khả năng để bảo vệ Nhật Bản trước sự hung hăng của Trung Quốc th́ Mỹ buộc phải khuyến khích Nhật Bản tái vũ trang, sửa đối Hiến pháp tạo điều kiện cho Nhật Bản pḥng thủ tập thể…và chưa biết chừng khi Trung Quốc không ngăn được vấn đề hạt nhân của Triều Tiên th́ Mỹ vẫn bật đèn xanh cho Nhật Bản chế tạo VKHN như thường, đây là những điều mà nếu không có sự trỗi dậy của Trung Quốc th́ Mỹ không bao giờ đồng ư. Sự hung hăng, trỗi dậy của Trung Quốc khiến độ tin cậy của mối quan hệ Nhật Bản-Mỹ càng tăng lên.

Việt Nam và Liên bang Nga cũng vậy thôi nếu như Nga coi Trung Quốc là đối thủ nguy hiểm nhất, hơn cả Mỹ.

Tuy nhiên, Việt Nam đâu chỉ có mối quan hệ với Nga mà c̣n có những mối quan hệ khác không bị vướng víu nào với quốc gia thứ 3 như Nhật Bản…và trước cục diện chính trị, quân sự, thay đổi lớn của khu vực th́ chắc chắn Việt Nam cũng sẽ điều chỉnh, không bao giờ để ai đó mặc cả quyền lợi trên lưng ḿnh.

Lê Băng Dương
Theo baodatviet.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1388736383-tau-ngam-5_24162562.jpg
Views:	0
Size:	22.8 KB
ID:	616753  
PinaColada_is_offline  
Old 05-26-2014   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,158
Thanks: 0
Thanked 7,880 Times in 4,131 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2206 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Về bản chất sẽ không bao giờ thay đổi. T́nh h́nh hiện nay th́ độ tin cậy trong mối quan hệ Việt Nam-Nga sẽ tất yếu tăng lên.
Tại sao phải "tất yếu" tăng lên. Cứ nói đại ra rồi tưởng tượng cái quan hệ đó là đúng luôn. Làm sao biết được chắc ăn cái quái ǵ mà nói đó là bản chất?

Quote:
Không ai biết chắc tàu ngầm KILO Việt Nam được trang bị loại tên lửa Klub nào của Nga, không ai biết tàu ngầm KILO Việt Nam tấn công vào đất liền bao nhiêu km. Chỉ có Nga và Việt Nam biết.
Lại ngây thơ như đứa con nít. Nga trao tin cho Trung Cộng dễ dàng thôi. Bây giờ ngoài VN với Nga th́ có bao nhiêu nước khác đă biết? Trung Cộng, Thái Lan, Mỹ, Singapore, vv...

Chỉ có VN mới không biết là đă có bao nhiêu quốc gia biết hết cả rồi.

Quote:
Bài báo của Dmitri Kosyrev cũng vậy thôi, sai về nhận thức lẫn kiến thức và khi đă lấy 2 cái sai đó để chứng minh th́ tất nhiên làm sao cho ra kết quả đúng. Báo điện tử RIA Novosti đă vừa "lấy tiền" của Trung Quốc mà không hại ǵ đến Việt Nam.
Nói sao mà ngu như heo vậy? Tờ báo khổng lồ của Nga đăng bài có hại cho VN, không lấy tiền của Tàu th́ chính nó hại VN, c̣n lấy tiền của Tàu th́ nó cũng a dua với tiền với Tàu để hại VN. Sao nói không có hại?

Nếu như cho thằng nào tiền để nó bỏ thuốc độc cho cả nhà tên tác giả này ăn, ăn xong th́ nói là không hại ǵ và mối quan hệ tất yếu tăng lên à?
koorlie_is_offline  
Old 05-26-2014   #3
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,758
Thanks: 263
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Bai viet neu ve tu tin qua nhi . Con nho khong , khi VC da chiem duoc mien Nam thi da lam gi voi Nga ? Chay Theo TQ , tro co voi Nga . Dieu nay han Putin biet ro ,
nhung y do cua han la muon tai tao Lien Xo cu nen da khon kheo ( neu khong muon
noi la lau ca ) bat tay voi cac quoc gia Chau A hong ranh tay doi pho voi Chau Au va
My . Nuoi Duong cac che do CS de quay ve Lien Xo cu van la huong di cua Putin ,
con cao gia cua Nga .
viethanh84_is_offline  
Old 05-26-2014   #4
pauldta
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
pauldta's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 1,602
Thanks: 0
Thanked 56 Times in 30 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4
Default

Cái đám nhà báo ở VN cứ suy tưởng viễn vong.Thế giới bây giờ là hể anh có quyền lợi cho tôi th́ chuyện ǵ cũng mặc cả được hết.Thậm chí biến thù thành bạn.C̣n không có quyền lợi ǵ th́ miễn bàn,thế giới này thực tế lắm.Tối ngày cứ dùng đầu óc của trẻ lên 3 suy tưởng th́ kể như chết...mẹ rồi.
pauldta_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.