Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hở hang ... gợi cảm hay phản cảm
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-30-2014
Reputation: 36099


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,903
Last Update: None Rating: None
Click image for larger version

Name:	sjh-012.jpg
Views:	0
Size:	217.6 KB
ID:	618563  
Giờ đây, làng giải trí Việt có thêm nhiều biệt danh gắn liền với những cái tên hotgirl, hotwoman: M.H hở đùi dài, E.Tr ngực khủng, N.T.V lộ rốn, N.Q cởi truồng. T.H lưng trần, H.A quần chíp….

Người xem nhớ cô X là ngực khổng lồ, nhớ cô Y là chân dài, nhớ cô Z hở đùi, nhớ cô H là lưng trần, nhớ cô T là hở quần chíp..., chứ ít người c̣n nhớ đến khả năng diễn xuất, hay chất lượng giọng ca của họ. Bởi như một tác giả đă rút tít bài báo "Khi tuyệt vọng tài năng, ắt sẽ lố lăng thể xác".



"Người ta là hoa đất" (có nơi nói: Người ta là hoa đách), câu tục ngữ này tồn tại hàng trăm năm trong dân gian mà đến nay vẫn giữ nguyên giá trị. Tục ngữ mang tính so sánh và ẩn dụ. Hoa đất chính là cái đẹp tinh túy từ tích tụ của khí trời, mạch sống của đất. Người ta chính là con người. Con người là sinh vật hoàn chỉnh, tuyệt hảo nhất, có h́nh dáng đứng thẳng, có trí tuệ và ngôn ngữ là chúa tể của muôn loài, là tinh túy của trời đất. Mọi tinh hoa của vũ trụ đều kết tinh vào con người và con người là biểu hiện sức sống, của trời đất, lại làm cho trời đất rạng ngời, mỹ lệ. "Người ta là hoa đất", là cái đẹp hoàn hảo của vũ trụ, không chỉ ngợi ca mà c̣n khẳng định giá trị của con người. Tiếc thay, trong thời đại ngày nay tiến tới văn minh, con người lại không biết tự ḿnh làm cho "hoa đất" đẹp thêm, mà c̣n làm xấu đi h́nh ảnh cái đẹp hoàn hảo của tạo hóa. Vô t́nh lộ hàng, thực ra họ đang làm xấu h́nh ảnh của ḿnh mà không hề biết; nhưng cũng có người biết mà cố t́nh hở hang v́ mưu sinh tiền bạc, cố t́nh lộ hàng để nổi tiếng bằng mọi giá.

Từ xưa, khỏa thân, "lộ hàng" trong nghệ thuật hay ngoài đời sống không hẳn đă là điều cấm kị, hoặc không được xă hội chấp nhận. Dư luận xă hội chỉ quay lưng, phản đối với cái sự khỏa thân toàn bộ hay khỏa thân một phần mang tính phản cảm. Thời phong kiến "nam nữ thu thụ bất thân", "kín cổ cao giềm" nghiệt ngă mà sao ông cha ta vẫn chấp nhận một cách tự nhiên, gần gũi cái yếm thắm e ấp, dụt dè, kín hở, hững hờ che đôi g̣ bồng đảo, cố để vai lưng trần, eo thắt…, bởi v́ "hoa đất" đạt đến độ gợi cảm, vẫn giữ được vẻ đẹp đầy sức sống.

Tranh tượng khỏa thân thời kỳ Phục hưng châu Âu chỉ để một tấm khăn lụa, hoặc một cái lá nho, hoặc một bàn tay che chỗ kín người con gái, thậm chí có bức họa, h́nh khối điêu khắc c̣n rơ chi tiết bộ phận sinh dục đàn ông, nhưng các kiệt tác ấy vẫn tồn tại cho đến ngày ngay và đắt giá nhiều triệu đô la. Bởi, cái sự "hở hang" ấy của "hoa đất" đă đạt đến nghệ thuật sâu sắc; nên những bậc thầy hội họa Phục hưng về tranh tượng khỏa thân như: Botticelli với kiệt tác "Ngày sinh của Thần vệ nữ", Raphael với "Ba nữ thần duyên dáng", Masaccio với "Adam và Eve bị đuổi khỏi địa đàng", hay Michelangelo với "Tượng Đavit" bằng đá cẩm thạch… chưa bao giờ bị người đời nguyền rủa là dung tục mà vẫn cứ c̣n sống măi với thời gian với tư cách là nghệ thuật vĩnh cửu.

Những cái ǵ gợi cảm, đẹp sẽ tồn tại măi với nhân loại. Hở hang, hay khỏa thân phải hợp lư, hài ḥa do yêu cầu nghệ thuật. Những khao khát (thậm chí là sống gấp) làm t́nh vội vă trong phim Sống trong sợ hăi là hợp lư, là cần thiết, bởi nhân vật người đàn ông tên Tải với hai người phụ nữ đều là "vợ" cùng 3 đứa con mưu sinh chật vật, Tải đi đào ḿn bán phế liệu, đào "cái chết" kiếm miếng ăn; sau những mong manh sống chết ấy là t́nh dục. Tải chạy trốn sợ hăi vào ái ân, để quên đi cái chết thường xuyên ŕnh rập. Người nghệ sĩ với cảm hứng, hành động sex và khỏa thân, hở hang… đúng chỗ, đúng lúc là cần thiết, sẽ không gượng ép, sống sượng. Nó hoàn toàn khác với những kiều nữ trên sân khấu lộng lẫy ánh đèn mầu, hát mà y phục không tương xứng nội dung tác phẩm, không tương xứng kỳ đức.

Những cuộc thi hoa hậu quốc gia hay thi hoa hậu quốc tế bao giờ cũng có màn tŕnh diễn áo tắm. Thí sinh vận bikini hai mảnh rơ ràng là lưng trần, hở eo thắt, phô chân dài thẳng thớm, phô bộ ngực vun đầy…, không ai kêu la, ỉ eo, phản đối. Bởi đó là cuộc thi sắc đẹp h́nh thể và tâm hồn trí tuệ. Ngoài cái sự "cân, đong, đo, đếm, soi, nh́n" trên từng "mi li mét" da thịt mỹ nữ của các nhà nhân trắc học trong pḥng kín, th́ rất cần để người xem chiêm ngưỡng sức sống thanh xuân ngời ngời của người đẹp. Khi ấy, quyến rũ là cái eo thắt tạo đường cong xao xuyến, hấp dẫn là độ căng mẩy của đôi g̣ bồng đảo, ma mị là cái mông chắc gợi cảm…, đă là cái đẹp của tạo hóa trong một không gian nghệ thuật được phối cảnh có chủ định cho mọi khán giả chiêm ngưỡng "Rơ ràng trong ngọc trắng ngà/ Rày rày dúc sẵn một ṭa thiên nhiên" và họ cũng cùng tham gia chấm cái đẹp. Điều đó, hoàn toàn khác với sự hở hang phản cảm của giới showbiz Việt, dù là vô t́nh hay cố ư trong ánh đèn màu đêm biểu diễn.

Váy ngắn quá, chỉ vài lần uốn éo, chân váy tớn cao lên là… hở quần lót.

Váy xẻ te tua cao quá, chỉ vài ba lần xoạc chân, quay người, vải hoác ra là… hở đùi.

Áo ngắn quá, chỉ vài lần lắc lư, vung tay, rướn vai áo hếch rút cao lên là… hở rốn, hở nịt vú.

Dây treo váy hở vai trần mong manh quá, chỉ đổi tay cầm micro là tụt… hở ngực.

vv…

Sự cố xảy ra trước mắt bao nhiêu khán giả. Những h́nh ảnh phản cảm ấy lại được các phóng viên chộp lấy đưa lên báo, lên internet, các bloger hoặc người xem tiếp tục download nhân ra theo cấp số nhân nhan nhản trên mạng. Vô t́nh cái phản cảm được truyền thông một cách không ư thức.

Một nhân vật lưu manh đâm thuê chém mướn trên sân khấu, cởi trần với h́nh xăm ghê rợn, ḱ quái th́ chấp nhận được, v́ cái điều hở hang ấy phản ánh tính chất bất cần, côn đồ của nhân vật. C̣n ca sĩ nam đang hát, bốc đồng lên mở toác áo phanh cái ngực c̣m, hoặc muốn phô cơ bắp liền trút áo choàng tung về phía khán giả để phô cái áo ba lỗ, hở cả lông nách là… lố bịch. Một nhân vật gái điếm mặc hở hang, lộ chân vú, phô đùi dài, đứng hếch chân một cách cong cớn khiêu dâm bất cần đời trên sân khấu cách điệu th́ được; chứ nữ ca sĩ mặc váy ngắn quá, váy xẻ cao quá, áo mỏng quá, cổ áo khoét sâu quá…; nếu hở ít, thấp thoáng, e ấp th́ gợi cảm, c̣n hở nhiều đến mức trần trụi, phô "da thắm thịt tươi" vượt quá lằn ranh giới gợi cảm sẽ dẫn đến khiêu dâm chỉ trong tích tắc mong manh. Dân gian đă đúc kết như một điều khuyên bảo: "Ăn có nơi, chơi có chốn" là vậy. Cũng một hiện tượng khỏa thân ở chỗ này là cái đẹp, là hợp lư, chấp nhận được; chỗ khác th́ trở thành cái thô thiển, lố bịch. Cũng một h́nh ảnh "lộ hàng" ở nơi kia th́ dễ thông cảm, chia sẻ, nhưng nơi này th́ bị la ó, phản đối.

Nghệ sĩ là người của công chúng, mọi h́nh ảnh, hành động, thậm chí cả đời tư của họ hầu như bị xă hội kiểm soát. V́ vậy, sử dụng h́nh ảnh trong mắt công chúng nhiều khi như con dao hai lưỡi, mà người lên sân khấu không hề biết. Ví như, cô ca sĩ nọ vừa mới tụt dây váy hở ngực, hoặc cô kia vừa hát vừa lắc lư rướn cao ngực làm hở cả cặp tuyết lê; lập tức kẻ th́ ṭ ṃ dán mắt vào xem trái lê một cách sung sướng, măn nguyện, người th́ chê bai phản cảm, nghi ngờ comment, ai mà biết được đó bộ ngực đẹp một cách tự nhiên hay đă can thiệp dao kéo? Rơ ràng hở hang lúc này "lợi bất cập hại", một số lượng fan hâm mộ sẽ mất đi, h́nh ảnh người nghệ sĩ xấu đi trong ḷng khán giả. Khổ thân nổi tiếng bằng mọi giá! Người làm nghệ thuật trung b́nh, hoặc "tài năng tuyệt vọng", hay một thời oanh liệt giờ "hết duyên" sân khấu mới hay giở lắm chiêu tṛ, dùng da thịt, thân thể, hành động thay cho diễn xuất, thay cho giọng hát, mà hở hang, lộ hàng cũng là một mánh để khiến người đời không lăng quên ḿnh.

Kiểm soát và điều chỉnh hành vi hở hang trong giới showbiz Việt vẫn là vấn đề nan giải, phức tạp, dường như là bất lực. Cái kiểu: "Tôi hở hang, chị (em) hở hang, cả làng hở hang… hở măi rồi cũng đến ḥa cả làng" vẫn cứ tiếp diễn. Ôi buồn nản thay!

Sương Nguyệt Minh
Theo thegioidienanh.vn

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sjh-012.jpg
Views:	0
Size:	217.6 KB
ID:	618563  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,428 Times in 6,593 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.