Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 06-02-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,199
Thanks: 9
Thanked 7,298 Times in 6,469 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default CSGT đă có bài ứng xử khi người dân "gài bẫy" clip

Thời gian gần đây xảy ra một số trường hợp đối tượng vi phạm, ghi âm, quay clip CSGT. Về vấn đề này, nhiều CSGT cho rằng nên b́nh tĩnh, mềm mỏng….

Không cấm dân quay clip

Sáng ngày 1/6, Đất Việt có cuộc trao đổi ngắn với CSGT Đ.T.H làm nhiệm vụ tại khu vực Cầu trắng, anh cho biết: "Khi mới phát hiện ra những đối tượng cố ư quay clip CSGT, họ chủ dộng cài bẫy ḿnh th́ nên ra hỏi mấy người quay clip anh đang làm ǵ vậy?.

Việc quay là quyền lợi của họ không thể cấm được. Trong t́nh huống này hạn chế không nên gây căng thẳng nhưng yêu cầu họ phải hỏi ư kiến của ḿnh trước xem ḿnh có đồng ư không th́ mới được quay".

Anh H. nói tiếp: "Nếu họ cố t́nh quay, th́ những CSGT phải kiềm chế bản thân để xử lư sao cho phù hợp. Ḿnh cứ ăn nói nhỏ nhẹ, anh có việc ǵ mà đứng đây quay. V́ quyền lợi của người dân họ được quay ḿnh mà.


CSGT trong buổi tập huấn học ứng xử với dân

Trong quá tŕnh thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT đă được tập huấn, trang bị những kiến thức về nghiệp vụ, đặc biệt mới đây lực lượng CSGT có mang theo bên ḿnh quyển sổ nhỏ, những quy phạm ứng xử đó là 12 điều làm và 15 điều không nên làm khi tiếp xúc với người vi phạm.

Giờ mỗi người khi đi làm đều phải mang quyển đó đi, thỉnh thoảng trong giờ làm chúng tôi vẫn phải đọc để hiểu biết và nắm rơ hơn về các quy tắc. Quyển sổ này chỉ được lưu hành nội bộ thôi".

Xoay quanh vấn đề người vi phạm cố t́nh gài bẫy CSGT và t́nh trạng người vi phạm chống đối CSGT hiện nay, theo quan điểm của anh H. trong những t́nh huống này người CSGT nên kiềm chế, ăn nói nhỏ nhẹ hỏi họ "Anh có việc ǵ mà đứng ở đây quay?".

Anh H. cũng cho biết: " Hầu như t́nh trạng người vi phạm thời gian gần đây vào buổi tối ít, nhưng những trường hợp thanh niên ngổ ngáo, muốn bắt họ dừng mà những đối tượng ấy không dừng, bởi một lẽ một tổ tuần tra có 2-3 người, nhiều khi họ đâm thẳng vào người CSGT đang thực hiện nhiệm vụ",

CSGT không sợ người dân quay clip....

Anh H. cũng chia sẻ thêm: "Thời buổi khó khăn, nhiều người đi chợ họ cũng biết dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh. Tuy nhiên điều ấy không gây khó khăn ǵ cho chúng tôi khi thực hiện nhiệm vụ.

Bởi lẽ nếu họ quay lúc ḿnh đang phân luồng th́ kệ họ quay thôi, lúc ḿnh đang xử lư vi phạm th́ ḿnh đă có biên lai xử phạt người vi phạm, nên quay được cũng chẳng sao.

Giờ đă có quy định phạt trực tiếp những trường hợp xử phạt nào cũng phải đưa biên lai, những trường hợp không đủ tiền nộp phạt th́ sẽ giữ giấy tờ của họ để họ ra kho bạc nộp phạt".

Anh H cũng nhận thấy thời gian gần đây, nhiều CSGT bị đánh, tuy nhiên theo anh H. nếu CSGT chống lại người vi phạm th́ rất dễ gây bức xúc, phản cảm với người dân.
Anh H. nói: "CSGT được trang bị nhiều phương tiện như dùi cui điện, c̣ng số 8...những phương tiện này sẽ hỗ trợ giúp CSGT khống chế lại đối tượng, tuy nhiên tùy từng trường hợp mà sử dụng đến nó, đôi khi CSGT sử dụng lại khiến người dân bức xúc.

Nhắc đến vụ CSGT ở Thanh Hóa bị đánh, anh H. nhận thấy một phần cũng do sức khỏe của người CSGT này. Đôi khi sức khỏe cũng quan trọng đối với việc phản kháng, khống chế lại những đối tượng chống người thi hành công vụ".

CSGT b́nh tĩnh, mời người quay clip về công an phường

Trao đổi thêm vấn đề này với anh N.V.C - làm việc tại đội CSGT số 10 -Ba la- Hà Đông, anh C. nói: "Đối với những trường hợp này, việc đầu tiên CSGT cần lưu ư đó là văn hóa, không xúc phạm họ. CSGT nên nói chuyện bĩnh tĩnh, không chửi, có những hành vi không phải với những người vi phạm.

Nếu đối tượng cố t́nh quay clip, cứ để họ quay rồi sau đó mời họ về công an phường nơi gần nhất để họ xuất tŕnh clip cho công an phường, nếu CSGT sai th́ phải chịu h́nh phạt nghiêm khắc của cấp trên, tránh t́nh trạng họ bôi nhọ lực lượng công an. Những đối tượng quay clip khi được đưa về phường th́ phường họ sẽ có cách xử lư thỏa đáng".

"Đối với những người buôn bán, đi chợ họ cũng có thể dùng máy điện thoại để ghi âm, quay clip...điều đấy không gây khó khăn ǵ cho chúng tôi cả. Họ ghi, quay ǵ th́ kệ họ, làm đúng th́ thôi. Ḿnh không làm sai nên kệ họ quay"- anh C. phân tích.

"Đối với những t́nh huống ấy, cách xử lư thỏa đáng nhất là ḿnh nên giữ b́nh tĩnh, phải mềm tính, không nên cáu gắt v́ cáu gắt cũng có giải quyết được ǵ đâu.


CSGT TP HCM học "Văn hóa ứng xử với nhân dân"

Thường th́ những người mới ra trường họ hay cáu gắt, c̣n một số người làm lâu rồi th́ họ b́nh tĩnh để xử lư sự việc"- anh C nói.

Anh C. chia sẻ một số trường hợp chống người thi hành công vụ, đặc biệt thời gian qua lực lượng CSGT chịu nhiều sự tấn công từ những đối tượng vi phạm manh động. Anh C cho biết: "Trong quá tŕnh làm việc, gặp nhiều đối tượng chống đối người thi hành công vụ.

Người ta cố t́nh làm um chuyện để được bỏ qua, làm rắc rối, gây khó khăn cho lực lượng CSGT, việc làm của những đối tượng này cũng chỉ để CSGT bỏ qua lỗi vi phạm.

Xử lư với những trường hợp đó,việc đầu tiên CSGT nên làm là mềm mỏng, lựa từng trường hợp để giải quyết.

Tiếp theo là kiềm chế, lúc rắn lúc mềm, không để đối tượng lấn át, ḿnh phải thắng chứ không thể để thua đối tượng vi phạm được. Không phải v́ họ làm um lên rồi cho họ đi, người CSGT phải làm cho họ hiểu, nhận ra lỗi sai để lần sau không tái phạm nữa".

Mạnh Hùng

Theo baodatviet.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	csgt-bi-quay-1_12355491.jpg
Views:	0
Size:	21.5 KB
ID:	619742   Click image for larger version

Name:	csgt-bi-quay-2_12356814.jpg
Views:	0
Size:	34.5 KB
ID:	619743  
PinaColada_is_offline  
Old 06-02-2014   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Đă đến lúc giải tán lực lượng csgt...
NongDan_is_offline  
Old 06-02-2014   #3
nicewave
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
nicewave's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Location: Ashes to Ashes, Dust to Dust
Posts: 1,007
Thanks: 86
Thanked 92 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 14
nicewave Reputation Uy Tín Level 1nicewave Reputation Uy Tín Level 1
Default

"CSGT không sợ người dân quay clip...."
Không làm ǵ bậy bạ th́ sợ cái ǵ
nicewave_is_offline  
Old 06-03-2014   #4
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

thực ra dân ḿnh bị bắt cái lỗi như kiểu: đi sai làn, đỗ đèn đỏ lấn vạch hay rẽ ko xin nhan... muốn căi ko mất xu nào mà đc thả th́ quay clip để đc thoát v́ mấy đồng chí côn an không có bằng chứng rơ ràng nên phải thả... c̣n mấy vụ quay ra sản phẩm là côn an ăn hối lộ th́ hiếm lắm
DemonHunter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.