Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-04-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Người đàn ông đào thấy vàng dưới quan tài không đáy

Theo bản dịch từ phiến đá, trong hang ma Ba Tổng, người ta chôn 421 kg vàng bên cạnh chiếc quan tài của một người họ Lăng. Để giữ vàng, họ tuẫn táng một trinh nữ đă được ngậm sâm.

Tuẫn táng trinh nữ giữ vàng

Sau khi mục sở thị chiếc quan tài không đáy dưới hang ma Ba Tổng, lượng pin cũng sắp hết, ông Ngh́n giục tôi trở ra v́ không khí đă loăng không thể ở lại lâu. Trở lại cửa hang, gió vẫn hun hút cuộn sâu vào trong. Ngồi nghỉ trên sườn đá, ông Ngh́n chợt nhớ từng nghe các cụ trong bản nói gần 30 năm trước có một nhóm 5 người vào hang t́m vàng dưới quan tài không đáy. Trong số 5 người từng tham gia đào vàng th́ duy chỉ c̣n ông Hoàng Văn Luật (60 tuổi) ở lại bản, những người c̣n lại đều di chuyển đi nơi khác. Tranh thủ thời gian nghỉ trưa, ông Ngh́n dẫn tôi đi t́m già làng này.


Quan tài không đáy trên đỉnh núi Ba Tổng

Lật nắp lên, chúng tôi thấy chiếc quan tài đă bị thủng đáy chỉ c̣n lớp tro bụi, dưới lỗ thủng có hai bát hương bằng gốm đặt trên lớp đất mùn đen xám.

Ngôi nhà sàn của ông Luật nằm sâu trong bản Hợp Thành, xung quanh đều là rừng cây vách đá. Một người con gái của ông Luật cho biết ông đi vắng và chưa biết khi nào về. Trong khi chờ đợi nhân chứng sống về hang ma Ba Tổng và bí mật đằng sau bản gia phả bằng đá dưới quan tài không đáy, ông Ngh́n cũng tiết lộ về cách tuẫn táng giữ vàng của người Hoa.


Chiếc bát gốm được tráng men, họa tiết cánh sen và có chữ phúc ở giữa được t́m thấy dưới chân chiếc quan tài không đáy.
Theo ông Ngh́n, sở dĩ hang đá được gọi là hang ma bởi trên đó là nghĩa địa của không chỉ chủ nhân chiếc quan tài bằng thân gỗ nguyên khối mà c̣n rất nhiều người khác bị tuẫn táng theo chủ.

“Các cụ trong làng kể lại rằng, người được an táng trong quan tài gỗ là một vị quan người Hoa rất giàu có. Khi vị quan mất, người thân an táng kèm theo một số tài sản khổng lồ bằng vàng bạc châu báu. Để trấn yểm ǵn giữ số tài sản trên, họ đă tuẫn táng một cô gái trinh tiết khoảng 15 tuổi đă được cho ngậm sâm và trói chặt bên cạnh chiếc quan tài. Việc cho thiếu nữ ngậm sâm được giải thích rằng đó là để kéo dài thời gian đau đớn khiến linh hồn của cô gái đó không được siêu thoát, sẽ măi măi ở lại và bảo vệ tài sản của thân chủ. Ngoài thiếu nữ, toàn bộ người hầu làm nhiệm vận chuyển áo quan và số vàng bạc cũng bị tuẫn táng theo nhằm giữ bí mật”.

Câu chuyện về hang ma Ba Tổng, nơi tuẫn táng thiếu nữ trinh tiết và nhiều người hầu vừa dứt cũng là lúc ông Luật đi hái cây thuốc về tới ngơ khi trời đă nhá nhem tối. Trong gian giữa ngôi nhà sàn khang trang của ḿnh, ông Luật ngồi rít khành khạch một hơi thuốc lào bằng chiếc điếu bát và chậm răi nhớ lại những lần vào hang đào vàng cùng với 4 chiến hữu khác.

Ông Luật cho biết bốn người khác cùng tham gia vào hang hồi đó gồm ông Tỵ, ông Thượng, ông Nam và ông Thụ. Cuối năm 1985, cả nhóm bàn bạc và tiến hành vào hang với hy vọng t́m được kho báu. Để thuận lợi, họ chuẩn bị thang, dây thừng, cuốc, xẻng và đuốc dầu. Chọn ngày tốt lành, 5 người đốt năm ngọn đuốc và đu dây vào hang ma Ba Tổng.

“Lúc đó, rừng rậm hoang sơ, hang đá tối đen như mực. Tất cả mọi người đều lo lắng trong hang có hùm beo hoặc rắn độc nên tập trung 5 ngọn đuốc thành một ngọn lửa lớn. Bước đi dưới ḷng hang chỉ có tiếng tí tách của những giọt nước từ trên đỉnh rơi xuống vách đá, ngọn đuốc dẫn lối chúng tôi một đoạn xa xa, cả nhóm đứng sững trước ngă rẽ. Mọi người nhất trí cùng nhau di chuyển theo hướng bên tay phải chừng vài mét th́ thấy một cái ḥm bằng thân gỗ nguyên khối có h́nh thù kỳ quặc gác trên hốc đá, phía dưới c̣n có 4 chân chống đỡ. Mọi người x́ xào bàn tán xem đó là cái ǵ. Có người đoán đó là rương đựng vàng bạc châu báu, c̣n người khác nghi ngờ đó là chiếc quan tài", ông Luật kể.

Để kiểm chứng, cả 5 người cùng tới cạy nắp xem. Tuy nhiên chiếc ḥm rất nặng và đặt ở vị trí hiểm trở, phải mất nhiều thời gian và công sức cả 5 người mới bật được nắp lên. Bên trong không có vật ǵ giá trị ngoài mấy mẩu xương sọ đă vụn.

Tôi sờ và miết th́ nó nhuyễn thành bột màu xám trắng. Lúc bấy giờ tất cả mới tin đó là chiếc quan tài chôn người thật. Để tránh điềm dữ xảy ra, cả nhóm chúng tôi đậy nắp trở lại như cũ và thắp nén hương trên vách rồi trở ra khỏi hang”.

Vừa bước được hai bước, ông Nam vấp phải một vật ǵ đó rất cứng khiến người ngă bổ nhào. Rọi đuốc xuống, ông thấy một phiến đá h́nh vuông, cạnh khoảng 30 cm có ba ḍng chữ nho, bên cạnh c̣n có hai chiếc bát gốm có men màu xanh dương rất đẹp. Mọi người cho rằng đây rất có thể là gia phả ghi chép thông tin về kho báu trong hang.

Ngay lập tức 5 ngọn đuốc được tản ra t́m kiếm xung quanh nhưng đều không có ǵ ngoài lớp đất mùn đen. Trở ra khỏi hang với phiến đá khắc chữ lạ, ông Nam mang phiến đá đi nhờ các thầy tào trong bản nhưng không ai dịch được trong đó viết ǵ. Sau đó ông Nam nhờ một người mang lên cửa khẩu ở Lạng Sơn thuê người dịch mới biết chữ khắc trên phiến đá là chữ Hán viết ngược. Bản dịch không đầy đủ v́ nhiều chữ đă bị ṃn không rơ nghĩa nhưng nội dung chính cho biết nơi đây chôn 421 kg vàng theo người quá cố họ Lăng và là nơi giấu một bức tượng cổ cho thần núi nhưng không rơ là bằng đồng đen hay vàng bạc.

Theo thông tin bản dịch, cả 5 người tiếp tục đốt đuốc vào hang lần hai t́m vàng. Theo chỉ dẫn của phiến đá, từ ngă ba gần chiếc quan tài không đáy rẽ trái 5 thắt lưng là một ngơ cụt, nơi chôn kho báu. Một người cầm đuốc soi, những người c̣n lại thay nhau dùng xẻng đào đất. Đào sâu khoảng 40 cm th́ phát hiện một túi thổ cẩm màu sắc sặc sỡ to cỡ một bàn tay. Lúc giơ sát vào ngọn lửa, túi thổ cẩm bị sun lại nhưng không cháy, bên trong đựng hai miếng vàng bằng ngón tay nhưng được dát mỏng khoảng vài chỉ.

Tiếp tục đào mở rộng xung quanh nhưng không phát hiện bất cứ một vật ǵ khác, một thành viên trong nhóm cho rằng, số vàng trên chỉ là phần cho thần giữ của trong hang không nên lấy. Tất cả nghe theo chôn túi thổ cẩm đúng vị trí cũ. Mọi hy vọng được đổ dồn về hốc đá phía sau chiếc quan tài không đáy, nơi được chỉ dẫn cất giấu bức tượng cổ. Leo lên hơn 2 tầm người lớn th́ hốc rộng ngang, ông Thụ rọi đuốc vào trong chỉ thấy một bát gốm có chân hương và nhiều vết vàng ố xung quanh.

Thất vọng trở ra, cả nhóm t́m đến một thầy tào có tiếng trong vùng kể về mọi chuyện sau hai lần vào hang. Thầy tào cho biết nếu nội dung đúng như trên phiến đá th́ rất có thể con cháu vị quan họ Lăng đă tới đưa hài cốt và tài sản đi, bỏ lại số vàng lẻ cho thần giữ của, nữ tướng trông coi. Để đưa được chiếc quan tài và số vàng bạc châu báu đó xuống hang không phải đơn giản v́ người b́nh thường cũng chật vật mới xuống được dưới đó. Nghe vậy, cả nhóm quyết định không vào hang thêm lần nào nữa. Những câu chuyện liên quan được người dân đồn thổi khiến hang ma Ba Tổng trở thành vùng cấm địa của người dân La Trí ở bản Hợp Thành.

Zing
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bat-gom.jpg
Views:	0
Size:	40.1 KB
ID:	620671   Click image for larger version

Name:	quan-tai01.JPG
Views:	0
Size:	93.9 KB
ID:	620672  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.