Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-18-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default PGS Văn Như Cương khiến dân mạng "đau đầu" với ḍng chia sẻ mới

Những chia sẻ thú vị của PGS Văn Như Cương trên trang cá nhân đang tạo thành chủ đề để dân mạng cùng bàn luận một cách rôm rả.

Những chia sẻ của PGS Văn Như Cương trên trang facebook cá nhân đă khiến người đọc không khỏi bật cười v́ sự thú vị và hài hước của ông. Chẳng là trong đoạn status này, PGS đă lấy bối cảnh giờ học tiếng Việt giữa cô giáo và học sinh để phân tích ngữ pháp một câu chú thích ảnh đăng trên báo: "Van Persie lao ra đón đầu trái bóng tuyệt đẹp".

Những chia sẻ của PGS Văn Như Cương
Cách phân tích ngữ pháp câu chú thích ảnh này sau đó đă trở thành đề tài tranh luận thú vị trên chính facebook cá nhân của PGS. Nhiều thành viên th́ cho rằng đây là một câu chú thích ảnh sai ngữ pháp, tối nghĩa nhưng cũng có thành viên th́ lại cho rằng đây là câu nói vui và giàu h́nh ảnh, có thể chấp nhận được.
"Hồi xưa cô giáo dậy văn cháu cũng hay cho phân tích những câu kiểu như thế này. Câu này nếu đúng ngữ pháp th́ sẽ rất tối nghĩa: Chủ ngữ là Van Persie, hành động là lao ra đón đầu; vậy th́ tuyệt đẹp là tính từ bổ nghĩa cho trái bóng. Trong khi ư câu này có lẽ là muốn nói hành động đánh đầu là tuyệt đẹp ! Có thể viết lại đơn giản là "Van Persie đă có một pha lao đón bóng và đánh đầu tuyệt đẹp ", là ư kiến của thành viên Việt Hưng Khổng.
Thành viên Nguyễn Thực Tri Nguyễn cũng cho rằng không nên sử dụng cách diễn đạt này: "Có thể ư người viết là đón trưóc trái bóng rơi, tuy nhiên nngười viết như thế có thể làm người đọc hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau, đó cũng là cách diễn đạt không nên nhất là với nhà báo...".
Trong khi đó, thành viên Nguyễn Chu lại có ư kiến hoàn toàn khác: "Trong các t́nh huống diễn biến hết sức nhanh chóng của bóng đá, cảm nhận và đưa ra được các lời dẫn là một việc cực kỳ khó. Nó đ̣i hỏi rất nhiều kiến thức ở b́nh luận viên. Tuy nhiên, trong t́nh huống này, người nghe, người xem hoàn toàn không hiểu sai bản chất vấn đề. Rất vui, giàu h́nh ảnh. Điều này làm nên sự phong phú, tinh thế và cực kỳ uyển chuyển của tiếng Việt. Khi phân tích đ̣i hỏi tư duy logic c̣n khi hiểu và cảm nhận th́ không chỉ có thế. Mong các bạn cùng bàn luận.".Với sự phong phú của ngữ pháp Tiếng Việt cùng ư kiến, phân tích khác nhau của mỗi cá nhân, đây chắc chắn sẽ trở thành chủ đề bàn luận "đau đầu" trên mạng xă hội.
vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	page-e6ed4-crop1403065456953p.jpg
Views:	0
Size:	46.1 KB
ID:	626422  
Hanna_is_offline  
Old 06-18-2014   #2
tampleime
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tampleime's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 1,907
Thanks: 8,891
Thanked 1,172 Times in 537 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 17
tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5
Default

Chuyện tào lao
tampleime_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.