Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-20-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default “Trung Quốc xem vụ Dương Khiết Tŕ đi Việt Nam là 1 thắng lợi”!?

Bằng thủ thuật cắt xén, truyền thông nhà nước Trung Quốc tuyệt nhiên không đả động ǵ đến các tuyên bố khẳng định rơ ràng và đanh thép của lănh đạo Việt Nam.
The Diplomat ngày 20/6 b́nh luận, mặc dù truyền thông quốc tế bao gồm cả tờ The Diplomat không thấy hy vọng nào về một bước đột phá giải tỏa căng thẳng quan hệ Việt – Trung trong chuyến đi Hà Nội của ông Dương Khiết Tŕ tuần này, nhưng truyền thông nhà nước Trung Quốc lại đang tỏ ra hả hê và xem chuyến đi đó như một “chiến thắng ngoại giao và đạo đức” với Trung Quốc?!
The New York Times hôm qua đă nhận xét, căng thẳng Việt – Trung trên Biển Đông vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. BBC News cho rằng các cuộc đàm phán Việt – Trung về Biển Đông vẫn tiếp tục bế tắc. C̣n Reuters cho hay, Bắc Kinh đă cáo buộc (thực chất là vu cáo, xuyên tạc và bôi nhọ – PV) Việt Nam “thổi phồng” vấn đề giàn khoan 981.
Truyền thông nhà nước Trung Quốc đă có một cách tiếp cận khác khi họ tỏ ra “lạc quan (tếu)” hơn rất nhiều so với Việt Nam và báo chí quốc tế.
Bản tin tiếng Anh của Tân Hoa Xă hôm qua nói rằng, “Bắc Kinh và Hà Nội đồng ư xử lư đúng đắn các vấn đề song phương nhạy cảm”; China Daily nói “Bắc Kinh và Hà Nội cam kết kiểm soát tranh chấp” hay đài truyền h́nh CCTV tập trung đưa 1 đoạn video phát biểu của ông Tŕ: Dù quan hệ Việt – Trung có thể xấu đi hiện nay, 2 bên vẫn cần nhanh chóng t́m ra giải pháp cho vấn đề…
Bằng thủ thuật cắt xén, truyền thông nhà nước Trung Quốc tuyệt nhiên không đả động ǵ đến các tuyên bố khẳng định rơ ràng và đanh thép của lănh đạo Việt Nam, rằng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa trên Biển Đông không thay đổi, và không thể thay đổi.
Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lănh thổ, quyền chủ quyền, quyền tài phán hợp pháp của ḿnh bằng mọi biện pháp ḥa b́nh. Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan 981 vô điều kiện khỏi vùng biển Việt Nam và không tái diễn các hành động sai trái như trên – PV.
Khi đưa tin một chiều như vậy, truyền thông nhà nước Trung Quốc đang cố t́nh tạo ra sự hiểu lầm từ người dân nước này, rằng có vẻ như cuộc tiếp xúc giữa Dương Khiết Tŕ với các nhà lănh đạo Việt Nam “là một bước tiến quan trọng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng mang tên giàn khoan 981″.
Tuy nhiên trên thực tế Trung Quốc không hề xuống thang hay sẵn sàng thỏa hiệp, ngược lại mỗi bài viết của truyền thông nước này đều nhắc lại lập trường sai trái của Bắc Kinh rằng “hoạt động giàn khoan 981 là chuyện riêng của Trung Quốc”, thậm chí tiếp tục nói (luận điệu vu cáo, xuyên tạc, bôi nhọ) Việt Nam “ngừng quấy rối tàu, giàn khoan Trung Quốc” rồi lừa người đọc đến ngụ ư Việt Nam đă thay đổi quan điểm của ḿnh.
The Diplomat cho hay, không có bất kỳ bản tin nào của Trung Quốc đưa tin có nội dung giống như truyền thông quốc tế và Việt Nam. The Diplomat khẳng định, tất nhiên Việt Nam đă có một lập trường khác hoàn toàn với cái gọi là “xử lư đúng đắn các vấn đề song phương, không quốc tế hóa vấn đề Biển Đông” như Tân Hoa Xă nói.

Bà Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại tiếp tục cái gọi là “thiện chí” của Bắc Kinh sau chuyến đi Việt Nam của ông Dương Khiết Tŕ ḥng đánh lạc hướng dư luận.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng xem chuyến đi Việt Nam của Dương Khiết Tŕ không chỉ là một “chiến thắng ngoại giao” mà c̣n là một “chiến thắng đạo đức”?! Tân Hoa Xă nhấn mạnh, chuyến đi này thể hiện (cái gọi là) sự chân thành, cao thượng, sức mạnh to lớn của Trung Quốc mong muốn giải quyết vấn đề thông qua đối thoại?! CCTV th́ nói, Dương Khiết Tŕ đi Việt Nam “giúp cho quan hệ Việt – Trung quay trở lại quỹ đạo phù hợp”!?
Lộng ngôn, nực cười hơn là Thời báo Hoàn Cầu gọi chuyến đi của Dương Khiết Tŕ là cái ǵ đó giống như “1 giáo viên nói chuyện với 1 chọ sinh cá biệt”?! Tờ báo nói, Dương Khiết Tŕ đi Việt Nam là 1 cơ hội để Việt Nam “kiềm chế bản thân trước khi quá muộn”?! Vẫn giọng điệu hiếu chiến và ngông cuồng quen thuộc.
The Diplomat nhận định, từ những thông tin truyền thông nhà nước Trung Quốc b́nh luận có thể thấy, có vẻ như Dương Khiết Tŕ đến Hà Nội không v́ một cuộc đối thoại thực sự, mà chỉ đơn giản muốn “rao giảng đạo đức, lên lớp” với láng giềng.
Nguy hiểm hơn, đằng sau những lời mị dân và dối trá của truyền thông nhà nước Trung Quốc về chuyến đi của Dương Khiết Tŕ, thời gian tới khi Trung Quốc tiếp tục các hành động leo thang, gây hấn trên Biển Đông tiếp tục vấp phải sự phản ứng quyết liệt của Việt Nam, truyền thông Bắc Kinh sẽ bù lu bù loa ngay.
Lúc đó Bắc Kinh sẽ ngụy biện rằng Việt Nam không giữ lời, mà thực tế lại chính là “lời báo chí Trung Quốc” đang cố t́nh gán vào miệng Việt Nam, nhưng có lẽ chỉ một số người dân Trung Quốc bị bưng bít thông tin mới dễ bị đánh lừa mà thôi – PV.
Theo Giáo Dục
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	duongkhiettri.jpg
Views:	0
Size:	100.9 KB
ID:	627360  
Hanna_is_offline  
Old 06-20-2014   #2
congluan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2008
Posts: 2,481
Thanks: 5
Thanked 737 Times in 444 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 121 Post(s)
Rep Power: 19
congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4
Default

(Trích):
Việt Nam là 1 cơ hội để Việt Nam “kiềm chế bản thân trước khi quá muộn”?! Vẫn giọng điệu hiếu chiến và ngông cuồng quen thuộc.
The Diplomat nhận định, từ những thông tin truyền thông nhà nước Trung Quốc b́nh luận có thể thấy, có vẻ như Dương Khiết Tŕ đến Hà Nội không v́ một cuộc đối thoại thực sự, mà chỉ đơn giản muốn “rao giảng đạo đức, lên lớp” với láng giềng.
(Hết Trích)

Những người "c̣n sáng suốt" đều nh́n thấy chuyến sang VN lần nầy của thằng tàu khựa "Kiết lâu năm" nầy (với giấy chứng nhận bán thân của những thằng chóp bu tay sai trong đảng CSVN) chỉ là để ...khiển trách,la mắng đám việt gian hán nô trong đảng,đồng thời dằn mặt những tên đang c̣n...lắc léo...cơ hội ...sau đó...phát cho mỗi thằng vài bó,dộng thêm....4 củ....16 cục....vào họng chúng...thế là....êm xuôi...là xong...thắng lợi không chỉ cho tàu khựa mà c̣n...là "thắng lợi vẻ vang của đảng ta "...Khi thằng Kiết ra về bọn BB sẽ tha hồ ....NỔ...lề phải...lề trái...tha hồ...quăng bài ...bợ dế...bốc thơm...ông tổng...ông thủ...và dân chúng được dịp dzui dzẻ ....tiếp tục....nhậu tới bến.

Last edited by congluan; 06-20-2014 at 14:59.
congluan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.