Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-23-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 122,500
Thanks: 9
Thanked 6,303 Times in 5,275 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Chuyện t́nh 7 năm và cuộc mưu sinh giữa Hà Nội của đôi đồng tính nữ

Đây là câu chuyện có thật về t́nh yêu của hai bạn đồng tính nữ hiện đang sinh sống tại thủ đô Hà Nội. Tên nhân vật đă được thay đổi.
Từ lần đầu tiên nh́n thấy San giữa ḷng Sài G̣n, Phong đă trúng “tiếng sét ái t́nh”. Mất một thời gian dài theo đuổi Phong mới nhận được lời đồng ư của San. Mối t́nh của hai người bắt đầu từ một ngày có những cơn mưa bất chợt ở Sài G̣n và tưởng như kết thúc cũng vào những ngày mưa. Do những hiểu lầm, San chia tay Phong và quyết tâm đến một thành phố mới để bắt đầu một cuộc sống khác. Không quên được người yêu, 3 năm sau Phong xin San tha thứ, sau đó lặn lội ra Hà Nội t́m việc để sống chung với San. Mối t́nh lăng mạn của hai cô gái tiếp tục giữa một thành phố mới dù cuộc mưu sinh của họ vẫn c̣n nhiều khó khăn.
Chuyện t́nh đầy thăng trầm của hai cô gái
Phong năm nay 26 tuổi, quê ở Quảng Nam, San 24 tuổi, quê ở Hậu Giang. Phong có ngoại h́nh nhỏ nhắn, mái tóc cắt tém nghịch ngợm và giọng nói rất nhẹ nhàng. Được sinh ra trong một gia đ́nh rất yêu thương con cái nên Phong sớm bộc lộ ḿnh là một người đồng tính nữ, có lẽ do “con nhỏ nó dễ thương, hiền lành mà học hành tử tế” nên những người xung quanh cũng dễ dàng chấp nhận Phong. "Ba mẹ với chị ḿnh cũng khóc, cũng buồn nhiều lắm nhưng được cái là ba mẹ hiểu, cô chú trong nhà chẳng ai ghét bỏ ḿnh cả. Ngay cả hàng xóm ḿnh sống khi biết chuyện người ta c̣n thương ḿnh hơn, dù ở quê chuyện đó hay bị dị nghị ghê lắm. Người ta c̣n đánh tiếng với ba mẹ ḿnh là nếu nó đă ‘bị’ như vậy th́ phải thương yêu nó nhiều hơn, có buồn đi nữa th́ phải chấp nhận cho nó sống thoải mái". Phong tâm sự.
Năm 19 tuổi, Phong quyết định lên Sài G̣n để đi làm, khi đó San mới 17 tuổi. Hai người gặp nhau lần đầu trong tiệm cắt tóc nơi Phong làm việc khi San đi duỗi tóc. Dù Phong rất ấn tượng với khách hàng nữ đang ṭ ṃ nh́n ḿnh nhưng San lại là người bắt chuyện trước. Từ những câu chuyện vu vơ làm quen, những lần đi chơi, hai người dần có cảm t́nh với nhau. Hai tháng sau, Phong thú thực với San về bản thân ḿnh và ngỏ lời với San. Bất ngờ và hạnh phúc là hai cảm giác duy nhất của Phong khi biết San nhận lời. “Đến bây giờ người ấy vẫn nói là nh́n ḿnh trẻ con, ngộ ngộ, bắt mắt nên người ta chấp nhận” Phong cười x̣a khi hồi tưởng lại chuyện cũ.
Yêu nhau được 3 tháng, “đùng một cái” San lại muốn chia tay với Phong chỉ v́ San nghĩ rằng v́ cô đă khiến cho Phong đồng tính, San muốn tốt cho Phong nên nghĩ rằng nếu hai người không qua lại với nhau nữa Phong sẽ trở thành một con người “b́nh thường”. Phong không quên được San nên vẫn thường xuyên đến nhà San chơi dù bị cô hắt hủi, xua đuổi. Dường như mọi thứ tan vỡ với Phong, cô từ từ rút lui. Đau khổ khi t́nh yêu đầu gặp trắc trở, Phong t́m đến người bạn thân và thổ lộ hết nỗi ḷng. Không ngờ người bạn này của Phong đă cảm mến cô từ lâu, một người tâm sự, một người nghe và chia sẻ, Phong cuối cùng đă biết người bạn này đang yêu đơn phương ḿnh nhưng hai người không tiến tới với nhau mà vẫn giữ mối quan hệ thân thiết, quan tâm nhau như người yêu. Mối quan hệ đó kéo dài trong ba năm, trong ba năm đó San vẫn lặng lẽ theo sau người ḿnh yêu. “Người ta hy sinh v́ ḿnh nhiều lắm, người ta giúp đỡ ḿnh vô điều kiện. Ḿnh có nhỏ em thân thiết với San nên có chuyện ǵ là người ta cũng biết, chuyện tiền bạc, chuyện gia đ́nh người ta đều biết, người ta giúp. Nhưng người ta không nói là giúp ḿnh mà nói là giúp nhỏ em ḿnh”. Thế rồi San quyết định ra Hà Nội để bắt đầu một cuộc sống mới, lúc này Phong chợt nhận ra t́nh cảm của San với ḿnh chưa bao giờ thay đổi. Cô xin San tha thứ và quay lại với nhau. Sau một thời gian phân vân, xúc động trước sự kiên tŕ của Phong, San đồng ư. Phong nhanh chóng lặn lội ra Hà Nội bằng chiếc vé máy bay giá rẻ để "góp gạo thổi cơm chung" với San. Vậy là sau 2 năm gián đoạn, mối t́nh của họ lại tiếp tục.
"Rằm tháng 3 vừa rồi ḿnh có dẫn San về ra mắt ba mẹ", Phong hào hứng khoe, “Ḿnh có làm một cái tiệc nhỏ, có mời ông bà ngoại đàng hoàng, rồi ḿnh cũng thưa chuyện là con muốn ra đây sống với bạn này nọ. Gia đ́nh ḿnh đồng ư vô điều kiện luôn! Khi đi ba mẹ ḿnh cũng cho ḿnh một ít... của hồi môn” Phong bật cười. “Nhưng cũng ít thôi, dạng như ủng hộ tinh thần đó. Hai đứa cảm thấy vui cực ḱ. Ḿnh thấy ḿnh quá may mắn khi gia đ́nh chấp nhận, bà con lối xóm ai cũng yêu”. Ánh mắt Phong rực rỡ hơn khi nhắc đến gia đ́nh thân yêu của ḿnh. Gia đ́nh của Phong cũng là một trong những gia đ́nh hiếm hoi chấp nhận con ḿnh đồng tính, thậm chí sẵn sàng ủng hộ để con được sống với chính bản năng của ḿnh. Được gia đ́nh hậu thuẫn, Phong càng yên tâm để chăm lo cho người ḿnh yêu và “tổ ấm hai người”. Dường như chỉ cần có gia đ́nh làm chỗ dựa vững chắc th́ mọi lo toan mưu sinh không c̣n đáng ngại với hai người nữa.
Từ “Đi theo tiếng gọi của t́nh yêu” đến “Cuộc mưu sinh vất vả”
Ở Hà Nội, San làm nhân viên bán hàng cho một công ty c̣n Phong làm nhân viên cắt tóc, gội đầu ở một Salon. Công việc kéo dài từ 8 giờ sáng cho đến 7 giờ tối, nói là cắt tóc gội đầu nhưng những việc lặt vặt khác như dọn dẹp, lau chùi, matxa cho khách Phong vẫn phải làm. Công việc chiếm hầu hết thời gian của Phong, San làm việc tới 10 giờ đêm nên hầu như ban ngày hai người không được gặp nhau, thời điểm được ở bên nhau cũng đă là lúc nửa đêm. Thời gian đó cũng rất ít ỏi bởi sau khi ăn cơm, tắm rửa xong th́ hai người lại lăn ra ngủ. Phong thường nấu cơm trước, đợi San tan ca và cùng người yêu ăn bữa cơm tối muộn mằn lúc 11-12 giờ tối trên căn pḥng nhỏ ở tầng 5 một ṭa nhà cho thuê. Căn pḥng gần như ở tầng áp mái, xung quanh không có nhà cao tầng nào nên ánh nắng “nướng” San và Phong cả ngày, hơi nóng hầm hập phả từ mái tôn chống nắng khiến cả hai cái quạt trong pḥng nhả ra toàn gió nóng. Cũng may hai người đều đi làm từ sáng sớm và chỉ về vào buổi tối nên không bị “nướng chín”. Phong bông đùa kể lại.
Ảnh minh họa
Phong thích làm việc ở Sài G̣n hơn v́ ở đó ít người quan tâm đến cách ăn mặc, để tóc nam tính của cô, nhưng ở Hà Nội th́ Phong phải cố gắng mặc váy, để tóc ngang vai, dù điều đó không phù hợp với thói quen của Phong. V́ Phong không quen mặc đồ nữ tính quá nên những lúc như vậy Phong thường dậy thật sớm, thay đồ rồi đi trước khi San dậy để không bị San trêu chọc. Nói về lư do không ở lại Sài G̣n mà ra Hà Nội lập nghiệp, Phong cho biết: “Chị của bạn ḿnh làm dâu sát nhà cô ḿnh nên hai đứa không thể sống ở Sài G̣n được. San ra Hà Nội làm trước một thời gian rồi San nói ‘nếu anh đồng ư bỏ tất cả th́ ra đây với em, lúc đầu có hơi cực nhưng hai đứa chung tay góp sức th́ cái ǵ cũng qua cả’. Vậy là ḿnh đi theo tiếng gọi t́nh yêu thôi, chứ ở ngoài này... sống không được”. Phong cười kết luận, dường như câu nói ấy chứa đựng tất cả sức nặng và áp lực của cô khi phải kiếm sống giữa Hà Nội.

Những ngày đầu khi đi xin việc, Phong vẫn giữ nguyên cách ăn mặc nam tính như trong Sài G̣n, đến nơi nào cô cũng bị lắc đầu từ chối. “San mới nói là anh thay đổi h́nh thức đi, chứ tay nghề ḿnh cứng mà h́nh thức như vầy th́ chẳng ai chấp nhận. Đi làm nhớ xí xọn một tí, điệu một tí, khi ḿnh mặc đồ kiểu đó vào th́ ḿnh muốn rơi nước mắt, v́ không quen, thấy như đó không phải là ḿnh”, Phong nói. Khi xin được việc rồi, công việc cũng khiến Phong nhiều lúc rơi vào t́nh huống dở khóc dở cười. Có khách hàng thích vẻ ngoài nhỏ nhắn, cá tính của Phong nên xin số điện thoại, nhắn tin mời đi uống cafe, rồi ỡm ờ nhét vào túi quần Phong tiền‘boa’ nhiều hơn hẳn những lần trước. Phong hoảng hồn, may mà ngay sau đó Phong mất số điện thoại đó nên có lư do để thoái thác với ông khách hơn 40 tuổi này.
Tâm sự về tương lai, Phong cho biết cô sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ một thời gian, hùn vốn rồi sau đó mở một Salon tại Hà Nội. Dù cuộc sống ở đây c̣n nhiều khó khăn, việc thể hiện bản thân cũng không được thoải mái như Sài G̣n nhưng Phong vẫn thấy quyến luyến với Hà Nội. Vùng đất nhỏ bé và phồn hoa này đă ghi lại cả một quăng thời gian khó khăn nhưng đầy kỉ niệm giữa cô và San. “Ḿnh đă khó khăn khi t́m t́nh yêu rồi, giờ có một người hết ḷng yêu ḿnh, trao hết cho ḿnh th́ cực đến đâu ḿnh vẫn phải cố gắng, phải trân trọng, nâng niu”. Phong nói.
“Ḿnh dẫn San về ba mẹ ḿnh thích lắm, v́ người ta dễ thương, ăn nói nhỏ nhẹ. Mà San nó nhậu như hũ hèm vậy đó, mỗi lần đi nhậu với bạn bè về là San kêu ‘Anh ơi lấy thau cho em’ rồi ḿnh để bên hông rồi đợi San ḥ hét kêu ḿnh phục vụ”. Phong kể lại một chuyện nho nhỏ thú vị trong cuộc sống hàng ngày của cô và San. Ngay sau đó điện thoại Phong đổ chuông, cô vội vă nghe điện thoại, từ nụ cười rạng rỡ, ánh mắt say đắm và cách nói chuyện dịu dàng của cô bất cứ ai cũng có thể đoán được người gọi là San. “San nó gọi ḿnh về ăn cơm, 11 giờ mất tiêu rồi” Phong phân bua khi nh́n thấy ánh mắt trêu chọc của chúng tôi rồi cô vội vă tạm biệt để lên xe và trở về với tổ ấm trên tầng 5 áp mái của ḿnh. Có lẽ hai người sẽ bắt đầu bữa cơm tối muộn mằn lúc 11 giờ đêm, sau đó nói chuyện 1-2 tiếng trước khi ch́m vào giấc ngủ. Đến sáng hôm sau mỗi người lại tất bật với guồng quay công việc của ḿnh và phải 15 tiếng sau họ mới lại gặp lại nhau. Nhưng dường như giữa những nhọc nhằn của cuộc mưu sinh đó, t́nh yêu của họ vẫn lấp lánh niềm tin và hy vọng vào một tương lai có nhau ở phía trước.
tm
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	47.7 KB
ID:	628797   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	59.1 KB
ID:	628798  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.