Hà Lan thất bại ở bán kết World Cup: Nỗi đau màu da cam… - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hà Lan thất bại ở bán kết World Cup: Nỗi đau màu da cam…
Thất bại bao giờ cũng đáng buồn nhưng nỗi buồn sẽ c̣n nhân lên nữa khi bạn gục ngă vào lúc đă cận kề vinh quang. Hà Lan chỉ c̣n cách trận chung kết World Cup thứ tư trong lịch sử một Argentina nhưng khoảng cách tưởng không quá xa xôi cuối cùng lại biến thành ngh́n trùng cách biệt.



Bàn thắng đă chạy trốn họ đến tận phút cuối cùng. 90 phút rồi 120 phút. Họ đă mải miết đi t́m nhưng niềm vui không đến. Bất chấp những nỗ lực đến kiệt cùng của Robben, van Persie, Sneijder. Bất chấp mọi ư tưởng, mọi kế hoạch của Louis van Gaal. Trong lúc những Vlaar, de Vrij…đă chiến đấu quên ḿnh để góp phần bảo vệ cho mành lưới Cillessen được vẹn nguyên th́ ở nơi tiền tuyến, những đồng đội nổi tiếng hơn họ rất nhiều lại không sao đưa được bóng vào lưới Argentina.

Khi những Vlaar rồi Sneijder không thắng được thủ thành Romero trên chấm 11m như cách Hà Lan từng đánh bại Costa Rica th́ ai cũng hiểu là đội bóng của Louis van Gaal cùng với nhà cầm quân đáng kính của nó đă không thể đi hết con đường. Không buồn v́ quá buồn. Nỗi đau thất bại ở chung kết World Cup 2010 giống như vết thương chưa liền da. Người Hà Lan muốn quên đi quá khứ cay đắng ấy. Nhưng Argentina đă làm tổn thương những trái tim đau.

Không phải là họ không chiến đấu. Không phải họ chủ quan, coi thường đối thủ. Càng không phải là họ đă nghĩ đến trận chung kết từ quá sớm. Đơn giản là La Albiceleste đă tỏ ra chính xác, bản lĩnh và lạnh lùng hơn trong những thời khắc quyết định của cuộc đối đầu sinh tử. Một lần nữa Hà Lan lỗi hẹn với giấc mơ vô địch World Cup dù họ đă khiến tất cả cảm thấy là nó không quá xa tầm với. Đấy là bi kịch, là nỗi đau.

Vinh quang không bao giờ nhắc nhớ những kẻ về sau dù họ có thất bại trong đường tơ kẽ tóc. Hà Lan đă hủy diệt Tiki-taka của Tây Ban Nha. Đă chiến thắng Mexico bằng niềm tin bất diệt. Đă khuất phục một Costa Rica kiên cường bằng thần kinh thép và sự lạnh lùng đáng sợ trong cuộc đấu penalty cân năo. Nhưng cuối cùng, họ không thể chiến thắng bản lĩnh, tài năng của thủ thành Romero và cả thần may mắn.

Thành bại chỉ cách nhau trong tấc gang nhưng đội bóng da cam một lần nữa không thể vượt qua lằn ranh mong manh giữa sinh và tử. V́ họ kém tài hay bị vận may chối bỏ? Dù nguyên nhân là ǵ th́ hệ quả để lại vẫn như nhau. Chỉ c̣n lại nỗi đau và những tiếng thở dài. Có ǵ đó như là niềm tuyệt vọng. Vinh quang vẫn ngoảnh mặt với đội bóng đến từ vùng đất thấp.

Những người yêu mến đội bóng da cam không muốn h́nh dung về ngày mai. Khi Louis van Gaal rời sang Man United. Khi những Robben, van Persie, Sneijder chưa biết có c̣n tiếp tục khoác chiếc áo da cam. Họ là những gương mặt ưu tú nhất của bóng đá Hà Lan hiện tại nhưng họ đều đă ở vào tuổi 30. Tất cả đều khát khao cháy lên một lần để đưa Hà Lan đi vào lịch sử. Nhưng giờ th́ mọi hy vọng vỡ tan. Thật khó h́nh dung bộ ba huyền ảo ấy vẫn sát cánh bên nhau trong màu áo da cam ở World Cup 2018 khi họ ở vào tuổi 34.

Hà Lan sẽ ra sao khi tất cả những Louis van Gaal, Robben, Sneijder, van Persie không c̣n ở đó? Lịch sử sẽ sang trang nhưng đó là trang sử nào? Trang sử vẻ vang của những thành công và chiến thắng hay lại là sự tiếp nối của những thất bại mới?

Có quá nhiều câu hỏi, quá nhiều nỗi băn khoăn không dễ để trả lời. Tạm biệt Hà Lan. Cơn lốc màu da cam không đủ mạnh để thổi bay giấc mơ chinh phục cúp vàng của Messi và đồng đội. Nhưng không ǵ là măi măi. Hăy tin, một ngày kia sẽ lại có cơn lốc khác nổi lên và cuốn bay tất cả mọi vật cản trên đường đi của nó.


TTVH
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 07-10-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lam-thien-du.jpg
Views:	0
Size:	93.3 KB
ID:	635525  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60 tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06804 seconds with 12 queries